Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Bài thuốc chữa hóc xương của cụ bà 80 tuổi

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Bài thuốc chữa hóc xương của cụ bà 80 tuổi

    Xưa nay, “hóc xương gà, sa cành khế” vẫn được xem là hai loại tai nạn nguy hiểm và khó chữa trị nhất. Tuy vậy, hơn 70 năm nay, cụ Trần Thị Lệ (Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội) chỉ với một “bài thuốc” bí truyền đã chữa được cho rất nhiều người.

    Bài thuốc “đặc biệt” này chỉ đơn giản là cho bệnh nhân uống ba ngụm nước, ngậm ba hạt muối rồi xoay chiếc đèn dầu đã cũ kỹ 3 lần là bất kể người hay vật bị mắc xương gà, xương trâu, xương cá hay kim chỉ, râu tôm, giây cao su… đều qua khỏi một cách nhẹ nhàng.

    Cụ Lệ cho biết, bài thuốc bí truyền này cụ được một người bậc cha, chú của mình có tên là Cương, học được từ những người dân tộc thiểu số, truyền lại.

    Cụ Lệ bật mí, bài thuốc bí truyền chữa hóc xương gà này thực chất là một bài thuốc mẹo rất đặc biệt, mà thầy cụ là ông Cương học được từ những người dân tộc thiểu số. Kể về các bước chữa bệnh, cụ Lệ không quên nhắc đi nhắc lại một điều cực kỳ tối kỵ là người bệnh khi đã ngồi vào ghế để chữa là không được nói chuyện với cụ hoặc không được hỏi han những người xung quanh. Người ở gần khi đến nhà cụ chữa bệnh, khi gặp cụ chỉ cần gật đầu chào là cụ biết. Còn nếu ở xa, khi cụ đến, người bệnh chỉ cần lấy chiếc áo mà mình hay mặc nhất rồi lòn một ngón tay vào trong giơ lên là cụ biết người đó bị mắc xương gì.

    Một điều đặc biệt khác, cho dù bệnh nhân bị hóc bất kỳ loại xương gì, cụ đều có thể chữa được nếu người đó mới bị hóc xương trong vòng 6 ngày trở lại. Qua đến ngày thứ 7 là cụ cũng phải “bó tay”. Khi chữa, nếu tuân thủ đúng những gì cụ dặn, thì nặng như hóc xương gà chỉ trong vòng 12 giờ đồng hồ là bệnh sẽ tự khỏi một cách nhẹ nhàng, không đau đớn và nhẹ như xương cá, râu tôm là chỉ cần 6 giờ sau là khỏi hẳn.

    Đang trò chuyện thì có bệnh nhân Nguyễn Văn Hoàng (12 tuổi) nhà ở phố Lương Văn Can (Hà Nội), tìm đến nhờ cụ chữa. Bệnh nhân bị hóc xương cách đây ba ngày, đã đi một số nơi khám, uống thuốc nhưng chưa khỏi. Được một người bà con xa mách cho đến đây tìm cụ nên vội vàng đến ngay. Nghe thấy thế, cụ Lệ cáo lỗi, bỏ dở câu chuyện với chúng tôi để bắt tay ngay vào công việc quen thuộc mà gần 80 năm nay cụ vẫn làm để giúp người.

    Theo quan sát, khi bệnh nhân vừa yên vị xuống ghế, cụ đi một vòng quanh người bệnh nhân rồi sau đó nhẹ nhàng ngồi xuống chiếc ghế đối diện với bệnh nhân. Cụ giơ ngón tay trỏ lên chỉ thẳng vào mặt bệnh nhân rồi lẩm bẩm điều gì đó trong miệng. Sau đó, cụ đưa cho bệnh nhân cốc nước lọc đã chuẩn bị sẵn bảo bệnh nhân uống đúng ba ngụm. Bệnh nhân vừa dứt ngụm nước thứ ba thì cụ đưa tay xoay chiếc đèn dầu làm bằng sứ không dầu, đã cũ ba vòng rồi đưa cho bệnh nhân một hạt muối bảo bệnh nhân bỏ vào miệng ngậm.

    Sau đó, cụ đưa thêm cho bệnh nhân hai hạt muối và dặn: “Ba giờ sau cậu tự tay bỏ một hạt muối này vào miệng và ngậm. Ba giờ sau lại ngậm tiếp một hạt muối như thế... Sau hạt thứ ba một thời gian ngắn chắc chắn chiếc xương mà cậu đang hóc kia sẽ “xuống”. Đến 22 h đêm hôm đó, bệnh nhân Hoàng đã đẩy được chiếc xương gà ra khỏi họng.

    Đã hơn 70 năm qua, cụ Lệ không còn nhớ là mình đã chữa cho bao nhiêu người qua khỏi tai nạn hóc xương. Và cụ cũng lấy làm mãn nguyện vì dù chưa bao giờ nhận của ai bất cứ một đồng tiền nào nhưng cuộc sống của cụ lúc nào cũng sung túc, con cái trưởng thành. Đó là cái đức lớn lao nhất mà cụ có được sau ngần ấy năm làm việc nghĩa.



    Cụ giơ ngón tay trỏ lên chỉ thẳng trước mặt bệnh nhân rồi lẩm bẩm điều gì đó.


    Theo Gia Đình

  • #2
    whoa,............................ mà hỏng biết cái lười của khía có ai trị hết hông hé..............

    Comment


    • #3
      Hay quá há

      Comment


      • #4
        Mình có đọc qua nhiều cách chữa "mẹo" của các "thầy bà " người dân tộc , nói là chữa "mẹo" nhưng không phải vậy đâu, toàn là những câu "chú"...nên mình không tiện đưa lên đây , thứ nhứt là không biết có thiệt hay không , thứ hai là hầu như bây giờ rất ít ai tin về những điều "thần bí" như trên....Có khi post lên lại bị làm trò hề thì khổ....hehehe....Ngại nhứt là làm cầu nối để thiên hạ "báng bổ Thánh Thần"....
        Cám ơn bác Quo đưa tin nha.


        Thân,
        Nahoku
        Tài năng là sự luyện tập không ngừng :hk: :hk: :hk:

        Comment


        • #5
          Nguyên Văn Bài Viết Của nahoku View Post
          Mình có đọc qua nhiều cách chữa "mẹo" của các "thầy bà " người dân tộc , nói là chữa "mẹo" nhưng không phải vậy đâu, toàn là những câu "chú"...nên mình không tiện đưa lên đây , thứ nhứt là không biết có thiệt hay không , thứ hai là hầu như bây giờ rất ít ai tin về những điều "thần bí" như trên....Có khi post lên lại bị làm trò hề thì khổ....hehehe....Ngại nhứt là làm cầu nối để thiên hạ "báng bổ Thánh Thần"....
          Cám ơn bác Quo đưa tin nha.


          Thân,
          Nahoku
          bác Na nè, khía củng khoái mấy cái vụ này lắm, tuy hỏng rành lắm về mấy cái vụ này, nhưng lòng tò mò thì nhiều lắm,

          ngày xưa khi còn ở việt nam, nghe nhiều người nói về thuật luyện thiên linh cái nghe phát ớn, nhưng khoái nghe chuá sợ ma, nhưng khoái đi đêm,

          bác đừng cười nha, khiá nghĩ, khi chấp nhận nhau thì chấp nhận luôn cái xấu của nhau, có gì thì cứ thẳng thẳn nói cho nhau nghe, hỏng thích thì đừng nghe chớ còn cái khác thì miệng thiên hạ mà, bác không thể bịt hết miệng họ đâu, kệ họ đi, now, bác kể cho khiá nghe đi ,

          thank you
          Last edited by BaKhia; 29-06-2009, 09:30 PM.

          Comment


          • #6
            ban cu post len di, kien thuc la vo cung sau tham ma.co ai tu hao la minh biet tat ca dạu moi ca nhan la mot hat cat cua vu tru menh mong nay ma

            Comment

            Working...
            X