Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Tắm trước khi ngủ 2 tiếng tốt cho sức khỏe

Collapse
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Tắm trước khi ngủ 2 tiếng tốt cho sức khỏe

    Tắm trước khi ngủ 2 tiếng sẽ khiến bạn có một giấc ngủ ngon bởi khoảng thời gian đó làm cho nhiệt độ cơ thể được cân bằng sẽ khiến bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng và ngủ sâu giấc.

    Giấc ngủ thường đến khi nhiệt độ cơ thể hạ xuống, tắm nước nóng sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, làm trì hoãn não tiết ra hoocmon gây buồn ngủ. Vì thế, tốt nhất bạn nên tắm trước khi đi ngủ 2 tiếng; nếu chỉ có thể tắm ngay trước khi đi ngủ, bạn có thể dùng khăn lạnh chườm đầu 5 phút để nhiệt độ cơ thể giảm lại như bình thường, như thế bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

    Tắm sau khi ngủ dậy để tinh thần thoải mái

    Nếu bạn có giấc ngủ ngon thì dù chỉ ngủ trong 1 thời gian ngắn, đó vẫn là một giấc ngủ “có chất lượng tốt”. Sau khi ngủ dậy, tắm với nước ấm có thể khiến tinh thần phấn chấn hơn, khiến bạn cảm thấy thoải mái và mãn nguyện hơn sau khi ngủ.

    Một số món ăn không tốt cho giấc ngủ

    - Bữa tối quá nhiều chất: Những món ăn chứa nhiều chất béo có thể kéo dài thời gian tiêu hóa của dạ dày, khiến cho bạn không thế có giấc ngủ ngon. Vì thế, bạn nên ăn ít và thanh đạm một chút vào buổi tối, tốt nhất nên ăn những món ăn ít chất béo và protein như cá, thịt nạc.

    -Những món ăn hoặc đồ uống chứa cafein: Cafein là chất gây kích thích thần kinh, làm tăng nhịp tim và huyết áp. Thậm chí đối với những người mẫn cảm với cafein, nếu uống một cốc café vào buổi chiều vẫn sẽ bị khó ngủ vào buổi tối. Ngoài ra, tác dụng lợi tiểu của cafein còn khiến bạn liên tục bị thức dậy vào ban đêm, gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

    - Rượu: Uống rượu trước khi đi ngủ có thể khiến bạn thức dậy vào khoảng 2, 3 giờ sáng, sau đó cũng khó ngủ lại được. Tuy rượu có tác dụng trấn tĩnh nhất định, nhưng sau một vài tiếng tác dụng này sẽ mất dần đi, ngược lại sự kích thích bắt đầu phát huy tác dụng, khiến bạn thức giấc sớm. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người có thói quen uống rượu trước khi đi ngủ thường ngủ rất lâu, nhưng chất lượng giấc ngủ lại rất thấp.

    - Những thực phẩm khó tiêu: Những thực phẩm này sản sinh ra nhiều khí trong ruột và dạ dày, gây nên cảm giác khó chịu, khó ngủ. Vì thế bữa tối bạn không nên ăn loại thực phẩm này, bao gồm các loại đậu, hành tây, khoai tây, chuối…

    BACSI.com (Theo Xinhuaxnet)

    Hic hic, vậy mà bác sĩ lại dặn Gi hổng được tắm đêm.
    Don't make friends who are comfortable to be with. Make friends who will force you to lever yourself up
Working...
X