Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Tử vi, Bói tóan là Tà đạo, có phải là sản phẩm của Ma, Quỷ ?

Collapse
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Tử vi, Bói tóan là Tà đạo, có phải là sản phẩm của Ma, Quỷ ?

    Bói Toán Và Mối Liên Hệ Với Ma Quỉ

    Bói toán là việc tiên đoán những biến cố tương lai cùng những sự việc có tương quan đến đời người. Đây là hoạt động dựa vào quyền lực và tri thức của ma quỉ. Bói toán thoát thai từ sự thờ hình tượng. Tìm kiếm tri thức thuộc về tương lai không những là thể hiện thái độ vô tín đối với sự quan phòng khôn ngoan của Đức Chúa Trời mà còn hàm ý không chấp nhận thẩm quyền tối thượng của Ngài. Bói toán là một hình thức ma thuật mà Chúa đã minh thị nghiêm cấm trong Kinh Thánh (Phục Truyền 18: 9-14). Trong ma thuật, các tác nhân của ma quỉ thi hành các hoạt động siêu nhiên, nhưng trong bói toán, ma thuật được sử dụng để thấy trước tương lai. Bói toán liên quan đến ma thuật cũng như tiên tri tương quan với phép lạ. Cả bói toán và tiên tri đều bao hàm một loại tri thức đặc biệt. Trong bói toán, tri thức này thuộc về ma quỉ, nhưng việc tiên tri thuộc về Đức Chúa Trời. Ma thuật là hình thức Sa-tan bắt chước phép lạ của Đức Chúa Trời và bói toán là ma quỉ giả mạo lời tiên tri.

    Có nhiều hình thức bói toán khác nhau tuy nhiên có thể xếp vào hai loại chính. Loại thứ nhất là bói toán dựa vào việc giải đoán những dấu hiệu hay dùng các vật dụng để bói ở dưới sự kiểm soát gián tiếp của ma quỉ. Loại thứ hai là hiện tượng bói toán trực tiếp do ma quỉ điều khiển và thầy bói thường cũng là cốt đồng, khiến người đó có thể thấy trước một phần tương lai trong phạm vi giới hạn nào đó.

    Thuật Chiêm Tinh

    Chiêm tinh là thuật có từ thời cổ đại, là một loại khoa học giả hiệu cho rằng có thể tiên đoán những biến cố trên địa cầu bằng cách quan sát tương quan vị trí các tinh tú, mặt trời, mặt trăng và các hành tinh. Khoa chiêm tinh cũng cho biết có khả năng tiên đoán tính tình, vận mệnh con người, sử dụng các lá số tử vi dựa trên sự tương tác của các thiên thể vào lúc người đó chào đời. Các thiên thể này không nhất thiết là các thiên thể trong thái dương hệ, hay trong khoa thiên văn nhưng có khi chỉ là các thiên thể biểu kiến, mang những đặc tính nhất định. Dựa trên ngày giờ sinh, người ta thiết lập một biểu đồ rồi nghiên cứu vị trí tương tác của tất cả các ngôi sao rồi dựa vào đó mà giải đoán. Các “ngôi sao” trong thuật chiêm tinh không chỉ là những thiên thể nhưng được coi như thần linh, hoặc là các thần linh trấn giữ các thiên thể đó.

    Tuy nhiên, dấn thân vào thuật chiêm tinh là mời gọi ma quỉ và các tà linh hành động, vì thuật chiêm tinh nguyên thủy là một hình thức thờ các tinh tú để thâu đoạt những tri thức tương lai chống lại ý muốn Chúa cùng lời Chúa trong Thánh Kinh. Đây là giới răn được minh thị công bố. Sách Phục Truyền 17: 2-5 qui định án tử hình cho những người phản bội Đức Chúa Trời, đi thờ thiên binh: “Khi ở giữa ngươi, trong một thành nào mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi ban cho ngươi, có một người nam hay nữ làm điều ác trước mặt Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, vi phạm giao ước Ngài, đi hầu việc và quì lạy các thần khác, hoặc mặt trời, mặt trăng, hay là cả thiên binh, tức là điều ta không có dạy biểu; khi điều đó đem học cho ngươi hay, thì phải tra hỏi kỹ càng, và nếu điều người ta nói là thật, và quả quyết có một sự gớm ghê dường ấy đã phạm trong Y-sơ-ra-ên, thì ngươi phải đem người nam hay nữ đã làm việc ác đó đến cửa thành, ném đá cho chúng nó chết.”

    Vì thuật chiêm tinh xuất phát từ sự thờ hình tượng cho nên thuật này có bản chất mời gọi sự tham gia, can thiệp của tà linh với quyền lực của sự tối tăm như thư Ê-phê-sô 2:2 tiết lộ. Sự thờ lạy các thiên thể đã lan truyền từ Ba-by-luân đến các quốc gia lân bang của Y-sơ-ra-ên. Tiên tri Ê-sai đã đưa ra lời quở trách các nhà chiêm tinh Ba-by-luân rất nghiêm khắc:

    “Cùng trong một giây phút trong một ngày, hai nạn ấy là sự mất con cái và sự góa bụa sẽ xảy đến cho ngươi. Hai nạn ấy sẽ đến đầy đủ trên ngươi, khi ngươi làm tà thuật rất nhiều, và có lắm quyền của phù chú... Vậy ngươi hãy đứng lên, dùng những tà thuật với vô số phù chú mà ngươi đã lập từ khi thơ ấu! Có lẽ ngươi sẽ được lợi ích, và có lẽ nhân đó ngươi sẽ nên đáng sợ chăng? Ngươi đã nhọc sức vì cớ nhiều mưu chước. Vậy những kẻ hỏi trời, xem sao, xem trăng mới mà đoán việc ngày sau, bây giờ hãy đứng lên và cứu ngươi cho khỏi những sự xảy đến trên ngươi. Kìa họ sẽ trở nên như rơm rạ, bị lửa thiêu đốt; họ sẽ chẳng cứu mình được khỏi quyền ngọn lửa...” (Ê-sai 47:9,12,13)

    Tiên tri Giê-rê-mi thì khuyên tuyển dân đừng sợ “các dấu trên trời” chắc chắn là có liên quan đến việc thờ cúng các tinh tú hoặc thuật chiêm tinh của dân ngoại: “Hỡi nhà Y-sơ-ra-ên, hãy nghe lời Đức Giê-hô-va phán như vầy: chớ tập theo tục của các dân ngoại; chớ sợ các dấu trên trời, mặc dầu dân ngoại nghi sợ các dấu ấy...” (Giê-rê-mi 10:1-2). Trong sách Đa-ni-ên 2:27 và 4:7 cũng cho chúng ta thấy ngay từ thời cổ đại ở Ba-by-luân việc tin dùng các thuật sĩ thầy bói, đồng cốt, chiêm tinh gia không chỉ phổ biến mà còn là phương tiện chính thức sử dụng trong triều đình, để củng cố quyền lực và quyết định vận mệnh đế quốc.

    Khi thuật chiêm tinh lan tràn sang Hy-lạp, La-mã và sau này sang Âu châu thì nó đã mất đi hầu hết sắc thái tôn giáo mà trở thành một thứ được mệnh danh là khoa học huyền bí. Ngày nay ở Tây phương cũng như các nước khác, sách báo về khoa chiêm tinh nhiều vô số. Trong các nhật báo cũng thường có trang tử vi có khá nhiều độc giả thường xuyên. Hầu hết những lời tiên đoán đều có tính chất chung chung vô thưởng vô phạt, nhưng những người tin thường có tâm lý suy đoán và áp dụng cho trường hợp mình cho nên nhiều khi thấy đúng. Vấn đề cần nói là chính việc xem bói toán, tử vi hoặc trực tiếp đến với các chiêm tinh gia hoặc gián tiếp qua sách báo, thì người tham dự cũng đều trực tiếp và tự nguyện tham gia vào những sinh hoạt thuộc lãnh vực siêu linh, và đó là một lời mời rõ ràng, một cách mở cửa cho tà linh xâm nhập, tạo đủ mọi loại áp lực trong tâm trí và trong đời sống, khiến cho một ngày kia người đó rơi vào trong xiềng xích của ma quỉ lúc nào không hay. Khởi đầu có thể chỉ là một chút hiếu kỳ muốn biết hậu vận nhưng sau đó có thể là một kết thúc vô cùng bi thảm. Những ai là con cái Chúa mà còn có những mối quan hệ với tử vi, bói toán bất cứ là dưới hình thức nào, cần đến ngay với Chúa, xưng tội, ăn năn và đoạn tuyệt. Chúa sẽ tha thứ và giải cứu, vì chỉ một mình Chúa Cứu Thế Giê-xu mới có đủ quyền lực giải phóng chúng ta khỏi xiềng xích của ma quỉ.

    Như trên đã nói, thuật chiêm tinh, bói toán, đoán số tử vi, tựu trung có thể xếp vào hai loại. Loại thứ nhất là bói toán dựa vào khả năng đặc biệt của chiêm tinh gia trong việc giải đoán dựa vào các dấu hiệu hay các vật dùng để bói, ở dưới sự kiểm soát gián tiếp của ma quỉ. Loại thứ hai là hiện tượng bói toán trực tiếp do ma quỉ điều khiển thầy bói cũng là người có cốt đồng để báo trước tương lai. Niềm tin tưởng chung đằng sau hầu hết các hoạt động bói toán đó là có những hữu thể thuộc thế giới thần linh mà con người có thể tiếp xúc được. Những hữu thể thần linh đó có những tri thức giới hạn về cõi tương lai, lại sẵn sàng cung cấp những tri thức đó cho con người trong một số điều kiện nào đó. Vì vậy thuật chiêm tinh, bói toán không ngừng phát triển. Trong thời cổ đại, bói toán của người La-mã rơi vào loại thứ nhất, nghĩa là dựa vào khả năng giải đoán của các thầy thuật số, còn người Hy-lạp thì tùy thuộc vào việc tiếp xúc với tà linh qua các môi giới trung gian, thường là các cốt đồng...

    Trong thời đại chúng ta, vì lo lắng cho tương lai, rất nhiều người muốn biết hậu vận. Thuật chiêm tinh, tử vi đẩu số, bói toán... đáp ứng mong ước này. Chính vì thế, đây là thuật được nhiều người tìm đến trong đó có những trường hợp bi thảm như Tiến sĩ Kock từng thuật lại. Một ngày kia, có một phụ nữ đến trạm cảnh sát trình rằng bà ta vừa bắn chết con. Sở dĩ bà hành động như vậy là vì lá số tử vi của bà tiên đoán đứa con mắc bệnh tâm thần của bà sẽ không bao giờ lành mạnh, vì thế bà đã hạ sát con để cho nó khỏi khổ! Người đàn bà này đã bị bắt, bị kết án, trong khi nhà chiêm tinh tiên đoán cho bà như trên vẫn được tự do!

    Một thí dụ khác cho thấy người tin và tham gia vào hoạt động bói toán nhiều khi bị đặt dưới áp lực của ma quỉ phải làm thành lời tiên đoán, gần như là một lời nguyền đối với hậu vận của mình. Một doanh nhân trẻ tuổi tin vào bói toán, dựa trên lá số tử vi bảo rằng anh ta sẽ phải đổi nghề ba lần thì mới sống yên ổn. Vì vậy anh đã ghi danh học thêm trong một chủng viện, cuối cùng hoàn tất chương trình thần học và được phong chức mục sư. Ở trong chức vụ được vài năm, người thanh niên này bị một thôi thúc kinh khủng bên trong khiến anh rời bỏ giáo hội, đi làm một công việc khác. Anh cho biết có một thôi thúc bên trong không cưỡng lại được khiến anh phải hành động sao cho những lời tiên tri về hậu vận của mình phải được thực hiện.

    Nhiều người khác cho rằng thuật chiêm tinh, bói toán, tử vi... chỉ là các hoạt động lừa dối, mê tín dị đoan, nhưng lại bị thôi thúc thử nghiệm để có thể phanh phui cái sai lạc giả dối của các hoạt động này. Một mục sư có quan niệm như vậy và quyết định trả một số tiền khá lớn để lấy một lá số tử vi, với mục đính sẽ quyết tâm làm cho những lời tiên đoán về hậu vận của ông trong số tử vi sai trật đi để chứng minh rằng tử vi, bói toán chỉ là mê tín dị đoan. Ông chờ đợi đầy tự tin, nhưng rồi lại thấy những lời tiên đoán ấy đã đúng cho đến những chi tiết nhỏ nhặt. Trong nhiều năm, vị mục sư này càng ngày càng thấy lo lắng và cố gắng tìm cách lý giải cho trường hợp của mình. Với thành kiến cho rằng bói toán chỉ là trò bịp bợm và mê tín dị đoan, ông không thể hiểu được tại sao những lời tiên đoán kia lại đúng trong chính trường hợp của mình là một người tin Chúa. Cuối cùng ông phải ăn năn, xin Chúa tha tội đã dính dấp với bói toán, là hoạt động có liên hệ gián tiếp hoặc trực tiếp với tà linh, ma quỉ, rồi tuyên bố cắt đứt mọi dính líu với các hoạt động này. Cuối cùng ông vô cùng ngạc nhiên khi thấy rằng những lời tiên đoán khác về sau đã không còn đúng nữa. Đây là một trường hợp điển hình cho thấy ma quỉ chính là tác nhân quan trọng trong tất cả các hoạt động chiêm tinh, bói toán.

    Chiêm tinh hay bói toán là thuật mang trong chính nó khuynh hướng ma thuật với tất cả những hiệu quả phức tạp trong lãnh vực tà thuật. Những người lệ thuộc vào chiêm tinh, bói toán không lâu sẽ rơi vào tình trạng xáo trộn tâm lý như có những nỗi sợ hãi triền miên trong cuộc sống và những nỗi buồn đến tê dại cả tâm hồn. Mê muội trong chiêm tinh, bói toán cũng làm suy giảm đức tin nơi Chúa, ý thức về ý muốn Chúa bị che mờ, khả năng phán đoán và quyết định bị tê liệt và rồi những dấu hiệu về ảnh hưởng của tà linh và ma quỉ trên đời sống người đó ngày càng trở nên rõ ràng hơn.

    Như vậy, khởi đầu những dính dấp đến chiêm tinh, bói toán của một người có thể có nhiều động cơ khác nhau, tuy nhiên điều quan trọng là sau một thời gian liên can đến những hoạt động này, người đó sẽ bị tác động không chỉ về phương diện tâm lý mà bị chính quyền lực của sự tối tăm, của tà linh, của ma quỉ che phủ, ảnh hưởng, điều khiển, khống chế, khiến cho người đó tưởng như không thể thoát ra khỏi số phận đã tiên đoán cho mình, rồi hành động một cách điên rồ như một số các trường hợp nêu trên.

    Dù các hình thức chiêm tinh, bói toán ngày nay có thể mang một chiếc áo khác hơn với các hình thức chiêm tinh của cổ Ba-by-luân và cổ Ai Cập, nhưng nguyên tắc chung vẫn giống nhau, đó là dựa vào thời điểm giao hội và vận hành của các thiên thể để ấn định số mệnh con người. Đàng sau tất cả những lời giải đoán này là quyền lực lừa dối của ma quỉ. Tất cả các nạn nhân sẽ bị cuốn hút vào những trường hợp linh ứng để trở thành nô lệ cho một số phận mà thật ra là dành cho ma quỉ. Khuynh hướng tin vào chiêm tinh, bói toán để biết trước hậu vận ngày càng phổ biến ngay cả trong các nước phát triển, nhất là Hoa Kỳ là nước có đến 10,000 chiêm tinh gia chuyên nghiệp, 175,000 người hành nghề bán thời gian. Một công ty chiêm tinh lấy tên là “Viện Nghiên Cứu Mẫu Thời Gian” đã lập trình cho máy điện toán có khả năng cung cấp bản giải đoán tử vi đến 10,000 chữ trong 2 phút.

    Giới doanh thương cũng dựa rất nhiều vào chiêm tinh để quyết định công việc đầu tư và làm ăn. Những người khác từ việc mua nhà, đi xa, dựng vợ, gả chồng, cho đến việc tang ma...đều tìm đến “thầy” để định ngày giờ, để dựa vào những lời khuyên đó mà hành động. Chiêm tinh và bói toán đang lan rộng ra nhiều người, nhiều giới đưa con người ra khỏi lòng tôn kính thờ phượng Đức Chúa Trời là chân thần để qui phục ma quỉ, tà linh. Tuy nhiên, một trong những hình thức lừa dối phổ thông hơn hết đó là lập luận cho rằng chiêm tinh, bói toán, tử vi đẩu số... là những ngành “khoa học”. Lập luận này cốt để đánh lừa những người bình thường không thấy được mối liên hệ bí mật, kinh khủng của các hoạt động này với tà linh, ma quỉ. Người dính dấp đến các hoạt động bói toàn cần tỉnh thức ăn năn trở lại với Chúa, xin Chúa tha tội và giải cứu khỏi xiềng xích của bói toán trước khi quá trễ. [/COLOR][/COLOR]


  • #2
    Thank you!

    Comment

    Working...
    X