Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Phong thủy cho bàn làm việc ...

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Phong thủy cho bàn làm việc ...

    Tránh ngồi quay lưng ra cửa, nên đặt bàn làm việc ở nơi nhìn rõ các lối đi... là những lưu ý trong bố trí chỗ ngồi ở văn phòng, theo thuật phong thủy Pyramid.

    Một vài quy tắc dưới đây sẽ giúp bạn có được vị trí ngồi phù hợp:

    - Ngồi đối diện với lối vào. Với hướng bàn này, bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn tự tin. Bạn luôn khống chế và kiểm soát được công việc, không bị giật mình

    - Không đặt bàn làm việc để người ngồi quay lưng ra cửa. Điều này làm suy giảm sự tập trung làm việc của chủ nhân. Nếu bàn làm việc của bạn đặt thẳng hướng với cửa ra vào (quay lưng ra cửa) thì bạn luôn là người đầu tiên được yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ. Nếu không muốn thế, tốt nhất bạn nên đặt bàn hơi chệch hướng với cửa ra vào.

    - Cần đặt bàn ở vị trí nhìn rõ các lối đi, giúp bạn nhận diện tất cả những người đi vào nơi làm việc của mình. Bạn sẽ cảm thấy cởi mở và dễ dàng hợp tác với mọi người. Không nên ngồi quay lưng với lối đi.

    - Không nên làm việc chỉ với ánh đèn huỳnh quang trên trần vì sẽ gây hiện tượng bóng mờ. Đặt đèn bên tay nghịch của bạn để ánh sáng không bị giảm khi tay thuận đang làm việc.

    - Hãy cho người khác thấy bàn làm việc của bạn còn có thể là một nơi giao tiếp tốt, là nơi để trao đổi ý tưởng, bàn bạc các tiến trình công việc, giải thích, trình bày... Việc xã hội hóa nơi làm việc sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn.

    - Bàn làm việc của bạn phải kích thích 5 giác quan. Con người sống ngoài xã hội phát triển các khả năng tiếp nhận thông tin hơn hàng nghìn năm về trước. Nếu bị cô lập, các giác quan sẽ giảm đi, vì thế bên cạnh những thông tin cần thiết và màu sắc, phòng bạn nên được tiếp thu các loại âm thanh, mùi vị...

    - Bàn làm việc cần được dọn dẹp sạch sẽ thoáng mát vì những vật dụng không có quy củ sẽ ảnh hưởng đến tác phong, gây rối loạn trong khi làm việc và quan trọng nó sẽ gây mất tập trung trong khi cần tập trung. Bạn nên dọn dẹp và loại bỏ những vật dùng không cần thiết theo lịch trình.

    - Bố trí cây cối để làm thoáng không khí: Sử dụng các loại cây hấp thụ chất độc văn phòng như dương xỉ, cúc dại, cọ, tre, loa kèn, dây thường xuân.

    -Đổi mới vị trí làm việc bằng cách loại bỏ những đồ văn phòng phẩm bị rỉ sét hay bụi bặm do không sử dụng lâu ngày, sắp xếp lại nơi làm việc, đổi vị trí giỏ rác, sắp xếp lại đồ dùng trên bàn.


    Theo Đô Thị
Working...
X