Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Nhân tướng học - Tướng về nốt ruồi

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Chân mày rậm là vì làm biếng quá mạng đó Mr TKH. ...nốt ruồi nổi thì đúng rồi..và lấy chồng muộn thì chắc tiêu rồi..gần 4 bó rồi mà ông nào vừa ngấp nghé là bỏ của chạy lấy người khg hà. ...An nói òi..năm nay gần 35..đến 40 mừ hủng ai rớ thì cho tịt luôn. ..Có 1 điều khg đúng đó là An khg thích đi xa..đi đâu xa nhà cũng mong mau về hết á...rầu lắm.

    Comment


    • #32
      12 cung trong nhân tướng học

      Về phương diện mạng vận từ đời nhà Tống trở đi, các sách tướng có lẽ chịu ảnh hưởng của khoa mạng số nên đã chia khuôn mặt thành 12 cung. Mỗi cung tượng trưng cho một lãnh vực của mạng vận phân phối như sau:




      1. CUNG MẠNG:

      * Vị trí của nó là khu vực Ấn đường. Ý nghĩa chính của nó là niềm khát vọng tiềm ẩn có thể thựuc hiện đựoc khát vọng đó.
      * Tuy nhiên trong phép xem tướng, một bộ vị không đủ để quyết đoán, nên phải dựa vào các bộ vị lân cận. Do đó tổng hợp các kiến giải cổ nhân cung Mạng và bộ vị lân cận giúp ta biết được một số yếu tố sau đây:

      Nếu Ấn đường tươi sáng thì kẻ đó có số học vấn, tư chất thông tuệ .
      Phụ hạ với Ấn đường tươi sáng là cặp mắt sáng sủa hắc bạch phân minh thì dễ giàu sang.

      * Vẫn với Ấn đường tươi sáng, khu vực trán cũng tốt trong thế phối hợp đắc cách dễ được phú quý song toàn . Ngược lại nếu ấn đường và trán đều thấp, trũng tì kẻ đó khó tránh được cảnh nghèo khổ. Trán vừa có vằn khôgn ra hình dạng nào cả, vừa hẹp lại thêm sợi mày khô vàng là tướng khắc vợ, phải sống xa nơi chôn rau cắt rốn.

      2. CUNG QUANG LỘC


      * Vị trí của cung Quan lộc nằm ngay ở trung tâm điểm của trán. Bộ vị này có biệt danh là Chính Trung. Ý nghĩa chính của cung Quan lộc là cho phép phỏng đoán địa vị, chức nghiệp của cá nhân trong xã hội .
      * Thời xưa, trong một xả hội quân chủ trọng chức tước, người ta cho kẻ ra làm quan mới thật sự là kẻ có địa vị trong xã hội, nên được hưởng bỏng lộc. Quan lộc là bổng lộc do địa vị xã hội đem lại. Những kẻ làm quan thời xưa phần đông đều có Chính Trung sáng sủa, đầy đặn và rộng .
      * Theo quan niệm trên, các sách tướng học cổ điển như Ma Y tưứng pháp, Thủy kinh tập, Thần tướng toàn biên đều nhất loạt cho rằng kẻ có Chính Trung sáng sủa tốt đẹp phối hợp với toàn thể trán rộng rãi, Sơn căn cao rộng thì suốt đời làm quan không bao giờ bị rắc rối, trắc trở đến mức phải "đáo tụng đình "Nếu khu vực Chính Trung khuyết hãm, trán hẹp, nếp nhăn của trán hỗn loạn thì hoạn lộ thường hay bắt trắc. Nếu mắt lại tự nhiên không vì bệnh tật mà có những tia máu lan khắp lòng trắng khiến người ngoài có cảm tưởng kà mắt đỏ thì gần như chắc chắn là kẻ đó không chết thảm thì cũng bị tù đầy vì khoan hoạn
      * Mấy năn gần đây, chịu ảnh hưởng của Nhật -Bản, Một số tác giả đã tìm cách giải thích ý nghĩa của cung Quan Lộc theo đường lối tâm lý học. Hai nhà tướng học đương thời là Tô Lãng Thiên và Kiến Nông Cư Sĩ căn cứ vào các tiến bộ của ngành cốt tướng học cho rằng phần Chính Trung nẩy nở là dấu hiệu bề ngoài của kẻ có tâm hồn thông minh, cao ngạo, thích có địa vị bằng cách nổ lực chứng minh tài ba của mình cho mọi người thấy. Hạng người đó dễ dàng thành công và thành danh trên đường mưu cầu công danh, nhất là thời xưa,Sự tuyển lựa quan lại dựa vào tài năng và đức độ thực sự của chính cá nhân đó như vua Nghiêu chọn ông Thuấn, vua Thuấn chọn ông Vũ vậy .
      * Phần trung ương của trán không đặc biệt nổi rõ và đẹp nhưng không bị thấp, lõm hoặc tì vết thì cũng có thể xếp vào loại cát tướng. Nếu như cung Quan lộc hẹp ,thấp, có tì vết tự nhiên thì tâm hồn vốn đã không có ý tưởng phấn đấu, ý chí bạc nhược nên khó có thể thành đạt được mộng công danh. Do đó, cổ tướng học đã có lý khi nói rằng Trung Chính khuyết hãm thì Quan lộc chẳng ra gì

      3.-CUNG TÀI BẠCH

      * Toàn thể các bộ vị của Mũi đều được coi như là thuộc cung Tài bạch. Ý nghĩa chung của cung Tài bạch tiền bạc của cải. Theo quan niệm xưa, Mũi tượng trưng cho Thổ Tinh, mà Thổ là đất, nguồn gốc của tài nguyên nên Mũi mới đươc xem là Tài bạch. Tuy vậy, điều này chỉ áp dụng cho nam giới mà thôi. Đối với nữ giới, Mũi là Phu Tinh. xem tướng mũi đàn bà, ngoài một số ý nghĩa khác, người ta còn có thể đoán được của người chồng đương sự nữa .
      * Ở đây riêng về mặt tài vận, nếu mũi thuộc loại Tiêm -đồng- ty, Huyền- đảm- ty phù hợp thích đáng với Trung chính ngay ngắn. Sáng sủa không khuyết hãm thì có thể đoán là giàu có vĩnh viễn, không bao giờ nghèo khổ. Ngược lại nếu mũi thuộc loại chim ưng, thấp gầy hoặc nhỏ, nhọn, lỗ mũi hếch (ngưỡng-thiên-khổng) thì tài vận khốn quẫn, của cải không bao giờ giữ được.

      4.CUNG ĐIỀN TRẠCH :

      * Việc xác định vị trí của cung Điền trạch hiện nay là có hai thuyết:
      o a. Thuyết thứ nhất: Các sách tướng cổ như Sử quảng hải, Ma Y tướng pháp, Thần tướng toàn biên, Thủy kính tập và gần đây là tào Trấn Hải, tác giả cuốn Mạng tướng giảng tọa, cho rằng vị trí của Cung Điền trạch là cặp Mắt . Kẻ mắt mờ, khô và không có nhiều tia máu không mong gì có ruộng vườn hoặc có thừa kế được di sản thì củng phá tán cho kỳ hết, về già tay không. Nếu cặp mắt đen lấy, lồng đen, lồng trắng phân minh ( ví dụ như mắt phượng), lông mày cao dễ có số được hưởng di sản hoặc dễ tậu ruộng vườn. Mắt lớn và lộ dễ khuynh gia bại sản.
      o b. Thuyết thứ hai: Một số tác giả hiện tại như Tô Lãng Thiên trong sách Nhân tướng học đồ giải và Khuyết Nông Cư Si trong sách quan nhân thuộc loại cho rằng vị trí đích thực của cung Điền trạch là khoảng từ bờ trên cặp mắt tới bia dưới của cặp chân mày. Sự tốt xấu của cung Điền trạch biến thiên đồng chiều với sự tốt xấu của khu vực kể trên. Kẻ có Cung Điền trạch rộng rãi, sáng sủa là có rất nhiều triển vọng được hưởng di sản của tiền nhân.Trái lại, khu vực của Cung Điền trạch hẹp thì kẻ đó nếu có ruộng vườn là chính công lao của đương sự chứ không có mấy triển vọng trở thành điền chủ nhờ phúc ấm hoặc tặng giữ của tha nhân.
      o Riêng Kiến Nông Cư Sỉ còn viết thêm rằng khu vực cung Điền trạch còn cho ta biết được một phần cá tính con người nữa. Khu vực này cao rộng thì kẻ đó có tư tưởng bảo thủ, không ưa thích các sự thay đổi sâu rộng trong nếp sống hoặc tập quán. Khu vực này hẹp thì trái lại, nghĩa là kẻ đó tính nóng, thích tranh cải, không ưa gò bó trong khuôn sáo cổ truyền. Do đó, đại đa số những kẻ như vậy đều có óc cấp tiến, không nệ cổ.


      5. CUNG HUYNH ĐỆ


      * Vị trí đích thực của cung huynh đệ là cặp lông mày. ý nghĩa chính của cung này là sự tương quan gia vận giữa anh em. Ngoài ra theo các sach cổ như Ma Y, Thủy kính tập v.v... Còn có thể đoán định được số anh em trai nữa.
      * Lông mày thanh nghĩa là sợi không lớn, không nhỏ khoảng cách đúng tiêu chuẩn (xem phần lông mày) và dài hơn mắt thì anh em hòa thuận. Lông mày đẹp và mịn, tình nghĩa anh em đậm đà và thấm thía, lông mày giống mặt trăng non thì trong số anh em có người nổi tiếng với đời. Ngược lại, nếu lông mày thô, chiều dài quá ngắn là điềm anh em ly tán. Sợi lông mày thô mịn xen kẽ nhau hoặc đuôi lông mày phải và trái cao thấp, dài ngắn khác nhau là kẻ có anh dị nghị. Sợi lông mày ở hai đầu lông mày giao nhau và sắc lại vàng, thưa thớt và ngắn là số có anh em hoặc chính bản thân chết ở xa nhà. sợi lông mày mọc ngược lên và xoắn nhau là số anh em bất hòa.
      * Riêng về quan điểm cho là căn cứ vào lông mày mà biết được số anh em trai, gái (thuở xưa , theo quan điểm" Nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô" chỉ có con trai mới đáng kể), sách Ma Y tướng pháp toàn thư có ghi lại rất đầy đủ và phân biệt ra từng loại lông mày nhưng theo kinh nghiệm hiện tại lý thuyết này không xác thật, nên soạn giả không ghi vào đây.
      * Tướng củng phải nói thêm là xem Tướng lông mày chỉ quan sát riêng cặp lông mày là đủ, cần phải đặt lông mày vào toàn thể các bộ vị của khuôn mặt trong thế hô-ứng liên- hoàn nhưu tác giả Tôn Đăng đã đề cặp (xem phần phụ luận ở đoạn nói riêng về lông mày trong website này)

      6. CUNG TỬ TỨC

      * Vị trí của cung tử tức là khu vực nằm ngay phía dưới mắt gọi là lệ đường. Cách cấu tạo và màu sắc cho biết một cách khái quát về sự ràng buột giữa đương sự và con cái thấm thiết hay lõng lẻo phần nào hậu vận của con cái triển vọng có con hay tuyệt tự.
      * Về mặt liên hệ đến mạng vận của con cái, nếu Lệ đường đầy đủ, tươi hồng thì con cái được thừa hưởng phúc lộc tự nhiên, có cơ hội làm vinh hiển tổ tông. Trái lại lệ đường mà sâu hỏm, màu sắc thô sạm là biểu hiện con cái không ra gì, cha cọp sinh con chó. Nếu Lệ đường mà sâu hỏm, khí sắc lại có các vết sẹo hoặc bị tật bẩm sinh là số tuyệt tự hoặc có con thì khi già cũng thành cô đơn.
      * Một vài tác giả cổ điển còn đi xa hơn nữa là phân biệt lệ đường bên phải ứng với con gái, bên trái ứng với con trai, muốn biết một cách khá chính sát phải xem tướng luôn cả khu vực lệ đường của người vợ nữa.

      7.- CUNG NÔ BỘC

      * Vị trí đích thực của cung Nô Bộc là khu vực Địa các, nhưng trong thực tế nó bao gồm phần lớn Hạ đình, từ khóe miệng xuống đến tận cằm. Ý nghĩa tổng quát của cung Nô bộc là sự hỗ trợ giữa cá nhân với các người quen biết hoặc giúp việc .
      * Khu vực Địa các đầy đặn cân xứng là số có nhiều người quen biết có tài năng giúp đỡ, đối với tha nhân, đương số là kẻ có uy lực và có khả năng điều động người khác. Khu vực Địa các lệch hãm, nhỏ, nhọn là kẻ có số hay bị tiểu nhân ghen ghét ,kẻ giúp việt không hết lòng, có giúp người tận tình thì trung cuộc cũng mang lấy sự oán trách. Nếu khu vực Địa các có vết hằn, nứt tự nhiên là số có kẻ giúp việt hay thuộc cấp không ra gì, dễ dàng trở mặt đối với mình .

      8.- CUNG THÊ THIẾP


      * Cung Thê Thiếp ở về phía hai đuôi mắt, khu vực này có tên riêng là Gian môn Cung Thê Thiếp cho ta biết sơ qua về sự liên hệ vợ chồng, sự hạnh phúc trong vấn đề lứa đôi và tình duyên sớm muộn.
      * Gian môn đầy đặn và không bị các vạch ngang dọc làm thành khuyết hãm là kẻ thân thể khang kiện, tình dục mạnh mẽ, cho nên trong đời sống vợ chồng dễ có hạnh phúc vật chất. Nếu bộ vị đó quá nẩy nở, bất kể trai hay gái thì vì tình dục quá mạnh khiến kẻ phối ngẫu trung bình khó có thể thỏa mãn được nhu cầu tình dục. Trái lại khu vực Gian Môn quá thấp hoặc hõm (tương đối so với sự mập hay gầy của toàn thể khuôn mặt)thì kẻ đó có tính dăm dục ngấm ngầm .

      9.-CUNG TẬT ÁCH


      * Nằm ở khu vực sống mũi (bao gồm Sơn căn, Niên Thượng, Thọ thượng) cung Tật ách cho ta biết khái quát về sự khỏe mạnh hay suy kém của đương sự .
      * Nếu khu vực Sơn căn cao và hai bộ vị kế tiếp ngay ngắn, nẩy nở và thẳng xuôi đó là biểu hiện của kẻ được trời phú có sức chịu đựng bệnh tật, rất dẻo dai, có thể bị lâm nguy, nhưng không chết vì bạo bệnh. hơn nữa kẻ đó ít bị bệnh tật .
      * Khu vực sống mũi thấp, lệch, dễ bị bệnh và nếu kiêm thêm cả các vết hằn tự nhiên thì có thể quyết đoán là quanh năm bệnh tật liên miên, khó có thể trường thọ. Nếu tự nhiên khu vực cung Tật ách bị xạm đen thì đó là điềm báo trước bị trọng bệnh. Nếu các bộ vị quan trọng khác như Ấn đường, lông mày, cặp mắt đều ám đen thì có thể chết vì bạo bệnh trong một tương lai gần.

      10. CUNG THIÊN DI

      * Vị trí của cung Thiên Di ở hai bên phía trên của góc trán ) trong thuật ngữ của nhân tướng học, khu vực này được gọi là dịch mã). Ý nghĩa chính của cung thiên Di là sự di chuyển, giao tiếp với các tha nhân không phải là thân quyên của mình. tuy nói góc trán phía trên
      * nhưng cả khu vực lân cận cũng đều được coi trọng. Nếu khu vực Dịch mã và kế phía dưới đó là Thiên thương đầy đặn, cân xứng và sáng sủa thì đi xa làm ăn có lợi, được ngoại nhân giúp đỡ. Nếu khu vực Ngư vĩ (đuôi mắt) tươi đẹp thì đến già vẫn có triển vọng ngao du xa nhà một cách hanh thông. Nếu khu vực dịch mã lõm, lệch thì suốt đời đi xa chỉ chuốt lấy thất bại, người ngoài hờ hững. Nếu bộ phận trán và địa các lệch lạc, không cân xứng thì do ở chổ ngay từ căn bản Dịch mã bị mất thăng bằng, nên kẻ đó suốt đời long đong, không yên chổ.

      11. CUNG PHÚC ĐỨC:

      * Hiện nay theo chổ hiểu biết của soạn gỉa thì có hai thuyết trái ngược về cả vị trí lẫn ý nghĩa.
      o a. Thuyết thứ nhất: Được các sách cổ điển về tướng học như Ma Y thần tướng toàn biên, Thủy kinh tập và gần đây như Nghiên Nông Cư Sĩ trong sách Quan nhân tử vi của cung phúc đức nằm ở hai bên má chạy dài từ thiên thương xuống đén tận cùng của khuôn mặt. Về ý nghĩa, cung Phúc đức cho phép dự đoán hy vọng về công danh, phú quý (do các bộ vị khác thể hiện) có thể có nhiều xác suất thành tựu trong thực tế hay không . căn cứ vào kinh nghiệm của cổ nhân thì nếu các cung khác tốt mà cung phúc đức xấu thì sự thành tựu thực tế của cá nhân dó bị suy giảm hẳn hoặc mất đi. Ngược lại nếu Cung Phúc đức tốt, các cung kia xấu thì sự xấu đó có thể nguy hại rất nhiều.Cung Phúc đức đầy đặn, cân xứng (trong ý nghĩa là cả hai bên phải , trái không mất quân bình quá rõ rệt), khí sắc tươi tắn thì chủ về phú quý dễ thành. Cằm tròn, trán hẹp, thuở thiếu niên gặp nhiều vất vả, trán rộng tốt mà cằm nhọn hẹp thì về giá lận đận. Nếu các bộ vị chủ về các cung khác không mấy tốt đẹp, nhưng cũng không xấu lắm mà được mày cao, mắt sáng thì vận số bình thường. Trái lại, vẫn trường hợp trên mà chân lông mày ăn lan xuống tận bờ mắt, tai có luân quách đảo ngược vị trí mà không thuộc loại Hỏa hình nhân thì đối với kẻ đó chẳng nên đề cặp đến chuyện phúc đức làm gì vô ích.
      o b)Thuyết thứ hai: Thuyết này mới được đưa ra trong mấy năm nay do hai nhà tướng học hiện tại là Tô Lãng Thiên và Kiến Nông Cư Sĩ chủ xướng. Theo hai vị trên. vị trí của cung Phúc đức nằm ở phía trên phần cuối của cặp lông mày, giới hạn phía dưới là chân mày, phía trên vào khoảng trên dưới một phần tay. Ý nghĩa chính của nó là cho phép ta đón được sự may rủi có tính cách bất định của tài vận (tùy theo sự thay đổi của cách cấu tạo và khí sắc của khu vực trên, thời gian dự đón có thể lâu hay mau trước khi sự kiện xảy ra. Bộ phận kể trên có thịt, sắc thái thanh khiết được coi là điểm tốt cho việc mưu cầu tài lộc. Ngược lại, có thể nói kẻ đó ít hy vọng giàu có. Bộ phận chỉ vị trí cung phúc đức bị vằn hoặc sẹo tự nhiên hoặc nốt rùi thì phải giải thích là rủi nhiều hơn may trong khi phối hợp với các cung khác để luận đoán các hung.

      12. CUNG TƯỚNG MẠO :

      * Vị trí là toàn bộ khuôn mặt bao gồm tất cả mọi bộ vị, toàn thể các cung phối hợp lại. Về điểm này, Cung tướng mạo cho ta một khái niệm khái quát về những nét trội yếu nhất của một cá nhân và tùy theo điểm trội yếu đó liên quan tới cung nào trong số 11 cung kể trên, ta sẽ biết được chiều hướng chính về mạng vận của kẻ đó sẽ đi về đâu và theo duổi hoạt động nào thì khả dĩ có nhiều triển vọng thành tựu nhất. Trở về các nguyên tắc căn bản của phép xem tướng (coi phần: 10 nguyên tắc căn bản cổ điển của phép xem tướng). Nhưng ở đây xét riêng về mặt các cung chúng ta chỉ cần định sự phối hợp Tam đình, Ngũ nhạc, Ngũ quan có cân xứng không mà thôi.
      * Riêng về phần Phụ Mẫu, tướng học không xếp chung một cung. Muốn biết về cha mẹ sách Ma Y tướng pháp toàn thư khuyên ta nên quan sát phần Nhật và Nguyệt giác "Hai khu vực này cao nổi, sáng một cách thanh khiết tự nhiên thì cha mẹ trường thọ, khỏe mạnh. Ngược lại cha mẹ thường hay đau yếu (hoặc mất sớm nếu thấp hãm và có ám khí tự nhiên và kéo dài từ lúc sơ sinh ). Nhật giác mà thấp hơn Nguyệt giác thì cha mất trước mẹ. Trường hợp ngược lại thì mẹ mất trước cha. Ngoài hai vị giác ra cần phải quan sát cả vị thế cân xứng của hai lông mày nữa (vẫn theo nguên tắc: lông mày trái chỉ cha, lông mày phải chỉ mẹ) cả hai cùng một chiều hướng ý nghĩa với hai giác. chỉ khi nào hai lông mày và hai khu vực Nhật và Nguyệt giác phù hợp nhau, sự dự đoán mới tạm gọi là chính xác trong phạm vi của cung phụ mẫu. Hơn nữa, việc dự đoán các hung của cha mẹ cũng phải đạt trong phạm vi tổng quát của cung Phúc đức và nhất là cung tướng mạo .
      * Nhật giác là góc trán bên trái phía trên, Nguyệt giác là góc trán bên phải. Đôi khi người ta còn gọi Nhật giác là Tả giác . Nguyệt giác là Hữu giác.


      ST
      Tài năng là sự luyện tập không ngừng :hk: :hk: :hk:

      Comment


      • #33
        Ý nghĩa của đôi mắt trong nhân tướng học


        (Ảnh minh họa)


        Đôi mắt chiếm vị trí rất quan trọng trên khuôn mặt, bao gồm nhãn cầu (tròng đen), tròng trắng và đuôi mắt (ngữ vi). Trong nhân tướng học, mắt thuộc ngũ quan và có tên là giám sát quan.

        Giống như trời đất tuy lớn nhưng muốn phát triển được thì cần sự soi sáng của mặt trăng, mặt trời và sức sống của vạn vật, con người cần có đôi mắt sáng mới thấu hiểu được trời đất. Nếu không, với con người thế giới chỉ là một khoảng tối đen mà thôi. Vì vậy tướng thuật mới so sánh đôi mắt với mặt trăng, mặt trời.

        Khi người ta ngủ, tư duy đọng lại trong não. Lúc thức, tư duy biểu hiện qua đôi mắt. Cổ nhân gọi tư duy là “thần”, cho nên đôi mắt là cung Thần Du, tức là nơi dừng chân của tư duy. “Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, tất cả cái thiện - ác, thông minh hay ngu đần của con người đều biểu hiện ra ở con mắt.

        Đôi mắt biểu hiện sự phát triển cuộc sống của cá nhân. Do vậy, nó không chỉ là cơ quan quan sát mà còn là sao Thái Âm và sao Thái Dương, là cung Điền Trạch trong 12 cung và có mối liên hệ mật thiết với cung Nam Nữ (nằm phía dưới và ở giữa 2 mắt) và cung Phu Thê (nằm ở phía đuôi mắt). Một số liên hệ giữa mắt và nhân sinh được khái quát như sau:

        - Thể hiện được tình hình nhà cửa, đất đai; tình hình sinh hoạt trong gia đình và điều kiện sống.

        - Thể hiện mối quan hệ; xu hướng hình thành, phát triển và thay đổi cuộc sống riêng.

        - Có mối liên hệ với hôn nhân, cát hung, đường con cái.

        - Có mối liên hệ với tuổi thọ và sức khỏe.

        - Biểu hiện tố chất và khả năng thiên bẩm.

        - Thể hiện đức hạnh của con người.

        (Theo Thanh diện sắc hình của người phương Đông)


        8888888888888888888888


        Người có ánh mắt sắc sảo



        (Ảnh minh họa)


        Ánh mắt sắc sảo là ánh mắt có góc cạnh, đuôi mắt sắc như dao, khi ta nhìn vào toát lên vẻ thông minh, lanh lợi và có phần "ghê gớm".

        Chủ nhân của ánh mắt sắc sảo là người có giác quan nhạy bén, trực giác nhanh. Với bản tính linh hoạt, họ xoay chuyển các tình thế để đạt được mục đích 1 cách nhanh chóng. Với vốn kiến thức sâu rộng, khả năng học hỏi nhanh nhạy cộng với trí nhớ tuyệt vời, họ dễ gặt hái được nhiều thành công trên con đường công danh.

        Họ có ý chí và lòng kiên định. Một khi đã xác định được mục tiêu, họ đều quyết tâm thực hiện cho đến cùng. Vững vàng trước những thay đổi, không mấy khi họ để cho đầu óc của mình bị chi phối hay dao động bởi luồng suy nghĩ của người khác. Tuy nhiên, đôi khi họ lại bảo thủ và độc đoán, chỉ quan tâm đến việc có lợi cho mình mà không để ý đến khó khăn của người khác. Bề ngoài họ có vẻ thuận theo ý kiến của ai đó nhưng trong lòng lại không thực sự tiếp nhận suy nghĩ ấy. Nhiều khi họ để mất lòng mọi người vì những điều không đáng có.

        Là người kiên định và quyết đoán song trong tình yêu, họ lại mềm yếu, dễ bị xúc động trước tình cảm, lời tỏ tình của đối phương. Cảm xúc đôi khi thoát ra khỏi sự kiểm soát của họ.

        Lời khuyên: Nên học cách dung hòa cảm xúc, lắng nghe góp ý của người khác và cư xử mềm dẻo hơn chút nữa. Điều đó sẽ giúp ích cho cuộc sống rất nhiều.

        (Theo Bí ẩn tài vận)



        888888888888888888888888



        Đôi mắt nhân hậu


        Cặp mắt thuôn dài, trong sáng toát lên vẻ đẹp thánh thiện.



        (Ảnh minh họa)


        Chủ nhân của đôi mắt thon dài là người có phong thái ung dung, tự tại. Từ cử chỉ đến dáng đi của họ đều toát lên vẻ thư thái, nhàn nhã. Họ biết cách kiềm chế cảm xúc và giữ bình tĩnh tối đa khi đối mặt với những tình huống kịch tính. Đây là người có óc sáng tạo, giàu ý tưởng, luôn theo đuổi những sáng kiến độc đáo, mới lạ và không bao giờ để sức sáng tạo của mình dừng bước.

        Ngoài ra, họ là người có tính quyết đoán, có lập trường riêng, ít khi bị chi phối bởi ý nghĩ người khác. Họ có lối suy nghĩ chín chắn, tư duy sâu sắc, nhạy bén. Họ biết cách vận dụng sức mạnh của tư duy vào việc thực hiện các mục đích tốt đẹp của bản thân. Với những khả năng trời phú ấy, họ có thể trở thành nhà lãnh đạo tài ba.

        Điều đặc biệt, chủ nhân của đôi mắt thon dài là người hiền hậu, bao dung. Ấn tượng mà họ để lại với người xung quanh là sự chân thành, gần gũi và đáng tin cậy.

        (Theo Bí ẩn tài vận)




        88888888888888888888888888


        Đôi mắt phú quý




        - Mắt dài, sâu vừa phải (tròng mắt không quá sâu), sáng sủa, sắc tươi nhuận là mắt cao quý, vinh đạt.

        - 2 mắt có hoạt lực nghĩa là tinh thần tiềm ẩn, bình thường thì không có gì đặc biệt nhưng khi thích thú hay hờn giận bất chợt tỏa ra vẻ sáng dị thường là mắt phú quý.



        (Ảnh minh họa)


        - Mắt thanh tú mà dài là tướng quý. Ranh giới giữa đen và trắng phải được phân định rõ ràng, đồng tử phải ở ngay chính giữa nhãn cầu. Người có tướng mắt này tương phối với tai và lông mày hợp cách là đại quý nhân.

        - Đồng tử ngay ngắn, sáng láng, lông mày dài và thanh tú là người vừa quý, vừa có phúc, vừa giàu có.

        - Mắt cương liệt, có thần uy (người khác không dám nhìn thẳng vào mặt) phối hợp với miệng đắc cách là người có tài lãnh đạo. Họ có tư tưởng cao xa, lời nói có sức thuyết phục. Là tướng được mọi người mến phục.

        (Theo Xemtuong)




        88888888888888888888888888


        Đôi mắt chân thành


        Bạn đã đọc được điều gì khi nhìn vào đôi mắt của nàng chưa? Hãy dành vài phút tĩnh lặng để tìm hiểu những bí mật xung quanh "cửa sổ tầm hồn" của nàng nhé.



        (Ảnh chỉ mang tính chất minh họa)


        Nếu cô gái của bạn sở hữu đôi mắt to: Nàng có khả năng cảm thụ nghệ thuật và âm nhạc. Tính tình hoạt bát, vui vẻ, nàng ít khi che giấu nỗi niềm tâm sự trong lòng. Lúc yêu, nàng cũng tương đối mạnh dạn. Một khi nàng đã "cảm" sự chân thành của bạn thì sẽ đồng ý nhận lời chứ không vòng vo, úp mở. Nàng là người dễ kết bạn, chân thành và đáng tin cậy.

        ST
        Tài năng là sự luyện tập không ngừng :hk: :hk: :hk:

        Comment


        • #34
          Xem mí mắt đoán tính cách

          1. Mí mắt võng xuống ở khóe mắt


          Đây là dấu hiệu của người nhanh nhạy, giỏi tính toán, có năng lực kinh doanh. Tuy nhiên, sự nhẫn tâm của họ khiến cho các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp khó trở nên bền vững.

          2. Mí mắt nâng lên ở giữa



          Mí mắt "nâng lên" hoặc "cao lên" ở giữa làm cho cặp mắt có dạng tròn: Chủ nhân có năng khiếu nghệ thuật, đặc biệt là âm nhạc và hội họa. Họ cũng là người lương thiện, thành thực, thân thiện và ít coi trọng tiền bạc.

          3. Mí mắt võng xuống ở giữa


          Tuy có nhiều quan niệm khác nhau nhưng nhìn chung, đây là dạng mí mắt "tiêu cực". Với nam giới, nếu có thêm nếp nhăn nằm ngang ở mí mắt trên thường là người vô tâm, vô tình và tư lợi. Nếu là nữ giới thì giỏi kinh doanh và dễ đạt được thành công trong sự nghiệp. Họ cũng có thể giúp ích cho chồng rất nhiều.

          4. Mí mắt võng xuống ở khóe mắt


          Thường được coi là dấu hiệu của người nhu nhược, thiếu sáng suốt, thiếu lập trường và thường vô trách nhiệm. Nếu xuất thân từ gia đình danh giá và được giúp đỡ thì có thể thành công; nếu tự mình lập thân thì sẽ gặp nhiều rắc rối, dễ trở thành người xấu.

          5. Mí mắt dưới mỏng, võng xuống


          Dấu hiệu này thường thấy ở phụ nữ. Nếu vị trí gần khóe mắt trong có màu vàng nhạt thường biểu thị chủ nhân là người ít vui vẻ, thiếu hòa đồng, chặt chẽ trong chi tiêu. Đặc biệt, họ là người thiếu thốn về mặt tình cảm, đặc biệt là tình yêu đôi lứa.

          6. Mí mắt trên có nhiều nếp nhăn

          Chủ nhân có tính cách trẻ trung, sôi nổi ngay cả khi đã nhiều tuổi. Họ có sức cuốn hút mạnh mẽ đối với người khác phái.


          Là phụ nữ, người này biết cách tạo lập và tận dụng các mối quan hệ tình cảm tốt đẹp với nam giới và luôn biết "kiểm soát" chúng. Là nam giới, họ thường thiếu kiên định trong chuyện tình cảm.


          (Theo Cá tính thể hiện trên khuôn mặt người châu Á)
          Tài năng là sự luyện tập không ngừng :hk: :hk: :hk:

          Comment


          • #35
            Con ngươi trong nhân tướng học

            Ngoài tính đa dạng về kích thước mắt nói chung, con ngươi cũng thay đổi từ nhỏ đến to và có nhiều điểm liên quan đến cá tính. Thông thường, con ngươi càng to thì tính tích cực của cá nhân càng tăng.


            Mắt có con ngươi to

            Nam giới có con ngươi to thường là người chồng tốt, người bạn trung thành và đối tác đáng tin cậy. Nếu người vợ cũng có đặc điểm mắt như vậy thì đây là cặp đôi lý tưởng.

            Nếu khóe mắt to và có hình dạng tròn là dấu hiệu đặc biệt tích cực, thể hiện chủ nhân rất thành thực, khiêm nhường, chung thủy.

            Con ngươi nhỏ

            Người có con ngươi nhỏ và sậm màu một cách khác thường đa phần mang cá tính tiêu cực, dễ gây gổ, tranh chấp với người khác.


            Mắt có con ngươi nhỏ

            Nam giới có đặc điểm này thường không đáng tin cậy, hay gây chuyện. Nữ giới thường hay bất mãn với công việc và các mối quan hệ nói chung.

            Con ngươi nhỏ và đen ở cả 2 giới đều biểu thị cho tính tự cao tự đại quá mức. Họ đều là người ít hoặc không có tinh thần xây dựng trong công việc cũng như trong cuộc sống, thậm chí còn luôn có tư tưởng chống đối, phá hoại, đi ngược lại lợi ích chung của cộng đồng.


            (Theo Cá tính thể hiện trên khuôn mặt người châu Á)


            88888888888888888888888888888


            Tròng mắt và cuộc đời con người

            Dựa vào tỷ lệ giữa tròng đen và tròng trắng của mắt, sự tương quan với các đặc điểm khác (như thần khí của mắt, các vết, nốt trong mắt...) có thể phần nào đoán biết một số thông tin về chủ nhân.

            - Cả 2 tròng đều đục, tròng đen màu xám và không sáng, tròng trắng có nhiều tia đỏ: cả đời nghèo hèn. Nếu tia đỏ chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn thì chủ nhân là người ưu tư nhưng lại nóng vội khi giải quyết công việc.

            - Tròng đen có màu rất đen và sáng, ánh mắt lộ rõ, vầng trán cao, rộng: là người hiền lành, thông minh, thành công trong sự nghiệp, cuộc đời giàu sang.


            (Ảnh minh họa)

            - Tròng đen chiếm hết tròng trắng: là người gian hùng, thông minh, tham vọng.

            - Tròng đen to, mắt to nhưng không có bờ mắt kết hợp ánh mắt luôn thiếu tập trung: là người đoản thọ.

            - Tròng đen có khí sắc u ám, ánh mắt không sắc: là người đoản thọ. Nếu tròng trắng lại đục ngầu thì vận xấu càng tăng.

            - Tròng đen và trắng phân minh: là người cả đời giàu có. Tròng đen và trắng không phân minh (có 1 phần bị mí mắt trên che khuất): là người làm nhiều nhưng hưởng ít, cuộc sống vất vả.

            - Tròng đen có màu vàng: là người gặp nhiều thất bại trong sự nghiệp. Nếu ánh mắt có vẻ uy nghiêm thì điểm xấu trên sẽ được giảm thiểu. Nếu tròng trắng có nhiều tia đỏ bao quanh: là người nóng nảy, cố chấp, lòng dạ nham hiểm, tham lam.

            - Tròng đen có màu cà phê nhạt (màu nước trà): là người nhiệt tình, cởi mở, có tài nhưng thường thiếu thận trọng trong công việc.

            - Xung quanh tròng đen có nhiều vòng tròn màu xanh (trông như con giun bao bọc): là người phải phấn đấu rất nhiều mới đạt được thành công trong sự nghiệp.

            - Mắt có 2 tròng đen (trùng đồng): là nhân vật xuất chúng.

            - Tròng đen có dạ quang (ánh mắt tựa như sắc cầu vồng): là người cả đời được hưởng phú quý.

            (Theo Tìm hiểu nhân tướng học theo Kinh Dịch)


            888888888888888888888888


            Mắt tứ bạch: thông minh, nham hiểm



            Hình dạng mắt tứ bạch


            Mắt tứ bạch là mắt có tròng đen ít, tròng trắng nhiều. Tròng trắng có ở 4 phía bao quanh tròng đen. Dân gian còn gọi dạng mắt này là mắt trắng dã - mắt khiến nhiều người sợ hãi khi tiếp xúc.

            Chủ nhân là người thông minh, nhanh nhẹn nhưng lại nham hiểm và tàn bạo. Họ không từ bất cứ thủ đoạn nào để đạt được mục đích của mình. Khi hợp tác kinh doanh, bạn cần hết sức cẩn trọng với loại người có tướng mắt này. Họ có thể loại trừ bạn bất cứ lúc nào nếu bạn làm ảnh hưởng đến quyền lợi và gây khó khăn cho con đường làm giàu của họ.

            Người có tướng mắt này thường khó có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Phụ nữ có kiểu mắt này là tướng khó sinh con.

            Lời khuyên: Khuyết điểm lớn nhất của người có tướng mắt này thường đa nghi, thậm chí sinh ra ảo giác. Vì vậy khi giao thiệp và hợp tác với người này, bạn phải hết sức cẩn trọng để đề phòng những điều không tốt có thể sẽ xảy ra.

            (Theo Thuật xem tướng mặt và tướng bàn tay)
            Tài năng là sự luyện tập không ngừng :hk: :hk: :hk:

            Comment


            • #36
              Tướng người

              1. Tướng rồng

              Là tướng tốt nhất theo quan niệm của người xưa. Đặc điểm: thân hình cao lớn, tướng đi vững chãi, thanh thoát, sắc mặt hồng hào, ánh mắt uy nghiêm mà thuần hậu, giọng nói lớn mà ôn hòa, lông mày dài và rậm. Người này có khả năng giải quyết công việc nhanh, quyết đoán và hợp đạo lý. Có thể nói, đây là tướng đế vương, nắm giữ quyền cao chức trọng.

              2. Tướng phượng


              (Ảnh minh họa)


              Thân hình dong dỏng cao, khuôn mặt “mắt phượng mày ngài” với đôi mắt thon dài, chân mày nhỏ đẹp, thần sắc uy nghi, mạnh mẽ, giọng nói trong trẻo, rõ ràng. Đây là tướng quý, chủ nhân dễ đạt được thành công lớn trong đời.

              3. Tướng chim ưng

              Thân hình cao lớn, chân bước vững vàng, tiếng nói vang khỏe, lông mày rậm, ánh mắt rất sáng và sắc bén. Đây là tướng người phù hợp với binh nghiệp nhưng tính cách có phần hung dữ và tàn bạo, hậu vận không được tốt.

              4. Tướng kỳ lân

              Thân hình vừa phải, ngực rộng, rắn chắc và hơi ưỡn ra phía trước, trán cao mắt sáng, chân mày đen rậm. Nếu có thêm giọng nói to rõ, ôn hòa kết hợp với tướng đi vững chắc thì người này có thể làm nên sự nghiệp hiển hách.

              5. Tướng cọp

              Thân hình cao to, vai rộng nở ngang, lưng to, chân tay rắn chắc, mắt lớn, miệng rộng môi dày, tiếng nói ầm vang như trống, ánh mắt đầy uy lực. Người này tuy sức khỏe dồi dào nhưng thiếu lanh lợi.

              6. Tướng beo

              Khuôn mặt dài nhưng mũi ngắn, răng nhỏ và khít, đặc biệt là chóp mũi nhô cao. Người này tuy sức khỏe và uy lực không được như người có tướng cọp và sư tử nhưng lại có phần khéo léo và uyển chuyển hơn. Họ giỏi giao tiếp xã hội, đôi khi có phần thủ đoạn, tinh ranh và mưu mẹo. Do tính cách quá độc đoán nên đời sống gia đình người tướng heo thường không hạnh phúc.

              7. Tướng sử tử

              Hình dáng bề ngoài cũng có nét tương tự như người tướng cọp nhưng trán đặc biệt cao và gồ lên. Đây là người thông minh, mưu trí, văn võ song toàn.

              8. Tướng voi

              Thân hình to lớn nhưng nặng nề, bước đi chậm chạp, dáng ngồi nghiêm chỉnh, vững chắc, mũi thấp, môi dày. Người này tuy không thông minh, lanh lợi nhưng tính tình hiền hậu, suy nghĩ chín chắn, làm việc siêng năng nên cuộc sống no đủ, hậu vận giàu sang.

              9. Tướng tê giác
              Thân hình to lớn, trán cao rộng, lông mày rậm, đầu tròn, mắt nhỏ và hơi lồi, 2 tai nhỏ nhưng dày. Đây là tướng người có sức khỏe tốt, sống thọ, đời sống khá sung túc.

              10. Tướng gấu
              Thân hình to lớn, râu tóc rậm rạp, tay chân to, mũi to, hơi thở gấp gáp nặng nề. Người có tướng này đa phần tính tình nóng nảy, hung bạo. Họ có thể đạt được giàu sang, danh lợi nhưng không được sự yêu mến của mọi người.


              (Ảnh minh họa)


              11. Tướng khỉ
              Thân hình nhỏ hoặc vừa phải, trán nhô cao về phía trước, lưỡng quyền nổi cao, 2 mắt tròn đen. Đây là tướng đặc biệt lanh lợi, mưu trí nên cuộc sống khá sung túc nhưng có phần hơi háo sắc.

              12. Tướng vượn
              Bề ngoài cũng giống như người có tướng khỉ nhưng tay chân dài hơn. Đây cũng là tướng người đặc biệt lanh lợi, giỏi tính toán nhưng không gian xảo hay mưu mô. Người này cũng có tâm háo sắc nhưng kín đáo vào biết kiềm chế hơn người tướng khỉ.

              13. Tướng đười ươi
              Biểu hiện rõ ở thân hình cao to nhưng dáng hơi đổ về phía trước, mắt tròn, lông mày rậm, miệng rộng, môi vểnh, lưỡng quyền cao nhọn, lông tóc thô cứng. Đây là tướng người nóng nảy nhưng thẳng thắn, tâm tính tốt.

              14. Tướng trâu
              Thân hình to lớn, đầu và cổ to, cách nói năng và đi đứng chậm chạp, sức khỏe tốt. Đa số họ có được cuộc sống đầy đủ nhờ vào đức tính chăm chỉ.

              15. Tướng chó
              Biểu hiện qua hình dáng chân dài tay ngắn, đầu lớn, mặt thon tai nhọn, sức khỏe tốt. Người này tính tình thẳng thắn và có phần hơi nóng nảy.

              16. Tướng chó sói
              Người này có trán rộng, mắt to, lưỡng quyền cao đầy, lỗ tai nhọn nhưng dày, miệng to răng khít nhưng khi cười để lộ 2 răng nanh có vẻ to hơn người bình thường, lông mày đều đặn cân xứng. Đây là tướng người thông minh, sắc sảo, có thể giành được địa vị cao trong xã hội. Tuy nhiên, do tâm tính có phần tàn nhẫn nên họ thường làm mọi người sợ nhiều hơn là kính phục.

              17. Tướng lừa
              Mặt và tai dài, tướng đi chậm chạp. Người này khó làm nên nghiệp lớn mà chỉ có thể nhờ vào tính cần cù để tạo dựng cuộc sống.


              (Ảnh minh họa)


              18. Tướng chồn
              Thân hình vừa phải, sắc da hồng hào, tướng đi nhanh nhẹn, có năng khiếu về nghệ thuật. Đây là người ưa kiểu cách lễ nghi nhưng tâm địa gian xảo, háo sắc, lười biếng và thiếu tinh thần trách nhiệm.

              19. Tướng thỏ
              Đầu nhỏ trán thấp, tai to tròn dài, mũi nhỏ hồng hào, chân ngắn hơn thân người. Đây là người khôn ngoan, lanh lợi nhưng trung hậu và khoan dung. Người này nếu không lập nên sự nghiệp cao quý thì cũng được mọi người yêu mến, kính trọng.

              20. Tướng hoẵng
              Khuôn mặt dài và hẹp, mũi nhỏ nhọn, mắt tuy lớn nhưng bị lông mày rậm che khuất 1 phần, tai dài và vểnh ra 2 phía. Người này rất nhút nhát, ngại giao tiếp, lòng luôn nghi kỵ và lo sợ điều bất ổn nên không làm nên nghiệp lớn.

              21. Tướng ngựa
              Biểu hiện rõ ở khuôn mặt rất dài và hẹp dần ở phía dưới, miệng rộng, răng to, lưng dài. Người có tướng này có tính cần cù, khoan dung, độ lượng, hậu vận tốt.

              22. Tướng nai
              Khuôn mặt hơi dài và hẹp dần về phía dưới; ánh mắt hiền lành và có phần lơ đãng; miệng nhỏ, tướng đi nhanh nhẹn. Người có tướng này tâm tính hiền hậu, có phần nhút nhát, không thích tranh giành bon chen nhưng lại được hưởng phúc an nhàn, no đủ.

              23. Tướng dê
              Đầu vuông, trán dài nhưng thấp, thân hình có vẻ hơi chúi về phía trước. Người này có tâm tính hiền lành, trung thực. Nếu là phụ nữ thì suy nghĩ thường nông cạn và có xu hướng thiên nhục dục.



              (Ảnh minh họa)


              24. Tướng mèo
              Thân hình thon nhỏ, lưng dài, bụng nhỏ, mắt tròn, to sáng, tai nhỏ và mỏng, nhọn. Người này tâm tính hiền lành, đôi lúc lại rất thông minh và khéo léo. Họ coi trọng bề ngoài, có nếp sống gọn gàng, sạch sẽ.

              25. Tướng chuột
              Thân hình nhỏ nhắn, mắt nhỏ, hay liếc ngang liếc dọc, răng nhọn, miệng chu ra phía trước. Người này khá lanh lợi, giỏi ứng biến nhưng lại không có tầm nhìn xa trông rộng, chỉ chú ý đến lợi ích trước mắt. Hơn nữa, không ít người vì tâm tính có phần dối trá nên không được cấp trên trọng dụng, sự nghiệp khó phát triển bền vững.

              26. Tướng heo
              Thân hình to lớn, cổ nhiều ngấn mỡ, chân tay ngắn. Người tướng này thường ham mê vật chất, thích ăn uống, thích nói chuyện ồn ào. Tuy có phúc lộc no đủ, nhàn nhã nhưng không có công danh sự nghiệp vì khả năng giao tiếp xã hội kém và có phần thô lỗ.

              27. Tướng gà
              Thân hình nhỏ, mắt miệng và khuôn mặt nhỏ. Đây là người biết giữ chữ tín, có chí cầu tiến nên hậu vận rất tốt.

              28. Tướng vịt
              Thân hình mập mạp, chân ngắn, bước đi chậm chạp. Người này thường kém thông minh, cuộc sống chỉ vừa đủ chứ không giàu sang, vinh hiển.

              29. Tướng ngỗng
              Mắt nhỏ, ánh mắt không sắc sảo, miệng nhỏ, mũi ngắn, cổ cao, bước đi chậm và có phần đủng đỉnh. Người tướng này tuy không đạt được thành tựu lớn nhưng vẫn có cuộc sống an nhàn, no đủ.

              30. Tướng hạc
              Thân hình thanh mảnh, khuôn mặt dài, cổ cao. Người tướng này tính trầm tĩnh, ghét sự ồn ào, bon chen. Họ thích sự thanh cao, đặc biệt yêu thích và có tài năng về văn chương nghệ thuật.

              31. Tướng công
              Thân hình cao, khuôn mặt nhỏ, tính tình trầm tĩnh và có phần bảo thủ, ham danh vọng và rất chú trọng bề ngoài.

              32. Tướng chim yến


              (Ảnh minh họa)


              Thân hình nhỏ nhắn, mắt tròn, ánh mắt sáng. Người tướng này có nhiều tài năng nhưng vận số thăng trầm, thành đạt muộn.

              33. Tướng chim sẻ
              Thân hình nhỏ bé, mắt tròn, ánh mắt sắc sảo và thường liếc nhìn xung quanh. Người tướng này thường vất vả, sự nghiệp khó thành.

              34. Tướng chim thước
              Thân hình vừa phải, khuôn mặt và đôi mắt nhỏ, dáng đi nhanh nhẹn. Đây là người có tính tình vui vẻ, làm việc siêng năng, sức khỏe tốt. Tuy không thể đạt đến mức giàu sang vinh hiển nhưng cuộc sống an nhàn, no đủ, được nhiều người yêu mến.

              35. Tướng uyên ương
              Thân hình vừa phải, mắt tròn, đẹp, khuôn mặt ưa nhìn, giọng nói trong trẻo, ngọt ngào. Nếu là nữ thì thích hợp làm những công việc nghệ thuật như diễn viên hay nghệ sĩ múa. Người có tướng này đạt được chút công danh trong xã hội nhưng sự nghiệp lại không lâu bền và thiên về nhục dục.

              36. Tướng cò
              Thân hình cao gầy, mũi dài và nhỏ. Tuy có năng khiếu đặc biệt về nghệ thuật nhưng tính tình thích cô độc, trầm lặng, thờ ơ và lạnh nhạt trong các mối quan hệ xã hội và không có chí cầu tiến nên không đạt được công danh sự nghiệp trong cuộc sống.

              37. Tướng rắn
              Thân hình cao gầy, tướng đi uyển chuyển; đầu dài mặt ngắn, miệng và môi đều mỏng, mũi và lưỡi dài, hay liếm môi; lông mày, răng, mắt đều nhỏ, mắt thường mở to nhưng ánh mắt lạnh lùng.

              Đây là tướng người nhỏ nhen, thù dai, mưu mô, xảo trá, khi tranh chấp quyền lợi thì có nhiều thủ đoạn tàn nhẫn nhưng trong giao tiếp làm ăn lại rất khéo léo và đạt được nhiều danh vọng.

              38. Tướng rùa
              Thân hình thấp nhỏ, đầu thon nhỏ, chân ngắn, cổ ngắn, mắt tròn và sáng, lưng gù lên và hơi cong. Đây là tướng người phú quý và trường thọ.

              39. Tướng cá
              Thân hình thon nhỏ, cặp mắt tròn nhỏ và hơi lồi, lông mày thưa, cổ ngắn, môi dày. Người này khi ngủ đôi mắt vẫn mở hé mà không khép kín được. Họ có tâm tính đa nghi, nhút nhát, đôi khi sống ảo tưởng và hậu vận không tốt.


              (Theo Nhân tướng học toàn thư)
              Tài năng là sự luyện tập không ngừng :hk: :hk: :hk:

              Comment


              • #37
                Hàm nghĩa tâm lý của nhãn thần

                Đôi mắt (nhãn thần) là nơi phản ánh đầy đủ và sinh động thế giới nội tâm. Trong nhân tướng học, nhãn thần luôn được coi trọng khi đánh giá về tính cách cũng như năng lực của mỗi người.

                Mạnh Tử thường nói: “Cái quan trọng ở con người là đồng tử. Đồng tử không thể che giấu được cái ác. Lòng ngay thẳng thì đồng tử sáng, lòng gian dối thì đồng tử tối”.



                Mỹ nhân Thư Kỳ có đôi mắt đẹp hút hồn


                Về cơ bản, có thể phân ra 10 loại nhãn thần như sau:

                - Thần tàng: là chỉ thần thái ánh mắt giấu ở bên trong, không lộ ra bên ngoài. Chỉ lúc người đó đắm mình trong yên tĩnh thì ánh mắt mới lóe lên rất sáng. Loại ánh mắt sáng như ngọc này khiến cho người khác cảm thấy yên tâm, tin tưởng. Đây là loại nhãn thần tốt nhất. Chủ nhân là người có năng lực dồi dào, dễ thành đại nghiệp.

                - Thần lộ: là chỉ người không giấu nổi thần thái mắt, mắt lồi ra và giương tròn lên. Không chỉ ánh mắt mà từ tinh thần đến hành vi lúc nào cũng lộ ra sắc thái bực tức. Chủ nhân có thể giàu có nhưng là người gian giảo.

                - Thần tĩnh: Ánh mắt tĩnh lặng như ánh trăng mùa thu, nhìn vào có cảm giác điềm tĩnh. Nếu mình có nhìn họ khá lâu, họ cũng tỏ ra rất bình thường và thư thái. Người xưa nói đó là nhãn thần nhân từ và yên bình.

                - Thần cấp: Con mắt thường đảo liên tục giống như mắt khí, kèm theo đó hành vi cũng rất nhanh. Nếu mắt tròn sâu, ánh mắt sáng thì có thể thành tài. Nếu ánh mắt đảo nhanh, nói nhanh, đi nhanh, ăn uống nhanh, dễ vui, dễ buồn thì người đó sớm phát đạt nhưng cũng dễ gặp nguy hiểm đến tính mạng. Đây không phải là nhãn thần tốt.

                - Thần uy: Người tuy không phát tức ra ngoài nhưng lộ vẻ uy nghiêm, con mắt vừa dài vừa to, tuy mở hay nhắm nhưng mắt vẫn có khí thế. Khi gặp chuyện vui mừng lông mày vẫn không mềm, khi gặp chuyện bực bội cũng không cứng đơ ra. Người như thế dễ có thần uy đối với người khác, khiến người ta thấy sợ. Người có nhãn thần như thế hoặc là người xấu hoặc là người xuất chúng.

                - Thần hôn: Mắt tuy mở ra nhưng ánh mắt mơ màng, lơ đễnh, nét mặt không rõ ràng, mặt méo bệch và hơi phù. Người có ánh mắt như thế cuộc sống sẽ nghèo khổ, khó có thể làm nên đại nghiệp.

                - Thần hòa: Ánh mắt yên tĩnh, hài hòa, sáng một cách tự nhiên. Người này tính tình hiền lành và điềm đạm. Họ có tấm lòng độ lượng, sống thoải mái, không hay đố kỵ, ít thiên kiến đối với người khác.

                - Thần “kinh”: Chữ "kinh" ở đây là chỉ thần khí nhu nhược giống như hốt hoảng. Sắc mặt thường thay đổi, mơ màng không sáng sủa, giống như người bị mất cắp, tâm thần bất định, mắt đảo luôn, miệng thường lẩm bẩm, đứng ngồi và ăn uống thường có vẻ e sợ. Người có thần mắt như thế không có lòng kiên định và ít tính nhẫn nại, khó gặt hái được thành công trong cuộc sống.

                - Thần say: Ánh mắt giống như người say rượu, tròng mắt chuyển động chậm chạp, mắt trừng lên. Chủ nhân kém linh hoạt, dễ bị người khác lừa gạt.

                - Thần thoát: Ánh mắt biến đổi rất nhanh, lúc có, lúc lại không có thần khí. Người có nhãn thần này lâu nhất không quá 1 năm sẽ dễ bị bệnh nặng.

                (Theo Nhân học)
                Tài năng là sự luyện tập không ngừng :hk: :hk: :hk:

                Comment


                • #38
                  Nốt ruồi đào hoa của nữ giới (P1)

                  Trong nhân tướng học, nốt ruồi xuất hiện ở mỗi vị trí khác nhau trên mặt sẽ đại diện cho tính cách, thái độ sống khác nhau.

                  1. Nốt ruồi lớn trên trán




                  Người có nốt ruồi tại vị trí này thường có vẻ ngoài khá hiền dịu, nữ tính. Tuy nhiên, ẩn sau đó là 1 trái tim nóng bỏng yêu đương. Với chuyện "chăn gối", cô ấy thực sự là người phụ nữ đầy ấn tượng.

                  2. Nốt ruồi phía cuối chân mày




                  Phụ nữ có nốt ruồi ở vị trí cuối chân mày thường là mẫu người tương đối đa tình. Nàng thích trải nghiệm những cảm giác mới mẻ trong tình yêu và chuyện chăn gối. Với nàng, tình yêu không gắn liền với hôn nhân và khi đã lập gia đình, nhiều khả năng nàng vẫn sẽ "vượt rào".

                  3. Nốt ruồi bên dưới đuôi mắt




                  Cũng giống như tính cách của người có nốt ruồi ở phía cuối chân mày, cả hai đều rất đa tình và ham mê nhục dục.

                  4. Nốt ruồi phía dưới khóe mắt trái




                  Nàng đa sầu đa cảm, tôn thờ những mối tình lãng mạn trên phim ảnh, thích những cuộc tình tay ba... Nàng không có quan niệm thật sự đúng đắn về tình yêu và do đó thường gặp nhiều rắc rối trong đời sống tình cảm.

                  5. Nốt ruồi phía trên khóe miệng




                  Sở hữu nốt ruồi "phong lưu" này, nàng vốn rất đào hoa, có sức hấp dẫn đặc biệt với người xung quanh. Nàng có khả năng thành công nếu đi theo con đường điện ảnh, kịch trường.

                  6. Nốt ruồi trên môi




                  Nàng có thể là người háo sắc và... ham ăn. Vận số đào hoa của nàng cũng rất vượng. Trong cuộc sống, nàng dễ vướng vào chuyện phiêu lưu tình ái với người khác giới, thậm chí cả người đồng giới. Cần hết sức chú ý giữ gìn sức khỏe, tránh bệnh tật và những điều rắc rối khác.


                  (Theo Women)
                  Tài năng là sự luyện tập không ngừng :hk: :hk: :hk:

                  Comment


                  • #39
                    Nốt ruồi đào hoa ở nữ giới (P2)

                    7. Nốt ruồi trong mắt




                    Trường hợp nốt ruồi xuất hiện ở vị trí tròng trắng vốn ít gặp. Đây là cô nàng rất thông minh, tài giỏi và có uy lực. Vận đào hoa của nàng cũng rất vượng. Lý do là bởi nàng thường dễ dàng chấp nhận tình cảm của đối phương.

                    2. Nốt ruồi tại vị trí giữa 2 đầu lông mày




                    Những cô nàng có nốt ruồi tại vị trí giữa 2 đầu lông mày (còn gọi là Ấn Đường) thường có tính cách khá cởi mở, phóng khoáng. Mọi người dễ nhận thấy ở nàng sự thân thiện và nhiều điểm tương đồng. Phái mày râu cũng bị lôi cuốn bởi tính cách đáng yêu của nàng.

                    3. Nốt ruồi tại sống mũi




                    Nốt ruồi tại sống mũi (còn gọi là Tỵ Lương) cũng là dạng tiêu biểu của vận đào hoa. Cô gái có nốt ruồi này dễ mắc vào những rắc rối, thậm chí là đau khổ trong chuyện tình cảm lứa đôi. Vì vậy đây còn gọi là vận đào hoa xấu.

                    4. Nốt ruồi tại Nhân Trung




                    Nốt ruồi tại Nhân Trung (phần lõm sâu phía trên của môi trên) còn gọi là nốt ruồi "vượt rào". Nữ giới có nốt ruồi này thường ít chú tâm tới gia đình, thiếu đoan chính, có khả năng quan hệ bất chính rất cao.

                    5. Nốt ruồi trên má




                    Nốt ruồi ở má, tại vị trí Pháp Lệnh, chính là nốt ruồi đào hoa. Nó thể hiện vận đào hoa của chủ nhân tăng lên theo tuổi tác. Người này có nhiều khả năng giữ được vẻ đẹp dài lâu hoặc khi càng nhiều tuổi càng trở nên mặn mà hơn. Hơn nữa, khi tuổi tác tăng lên, họ có đủ dũng khí để bộc lộ tình cảm của bản thân đối với người khác giới cho dù đó không phải là chồng mình.


                    (Theo Byb.cn)
                    Tài năng là sự luyện tập không ngừng :hk: :hk: :hk:

                    Comment


                    • #40
                      Nốt ruồi, báo gì cho chúng ta ?

                      XEM NÚT RUỒI SANG HÈN

                      - Bài Thiên Việt

                      Nốt ruồi là những chấm có màu sắc đen, nâu, xanh hay đỏ hồng (nốt ruồi son), nổi trên toàn thân người, còn không nổi mà bằng phẳng có những màu đen xám, xanh vàng, to gấp nhiều lần nốt ruồi gọi là bớt.

                      Theo khoa học phân tích :




                      - Nốt ruồi màu nâu, đen là do những tế bào có sắc tố tập trung lớp ngoài da tạo nên.

                      - Nốt ruồi xanh do những tế bào sắc tố dưới lớp chân lông tạo thành.

                      - Nốt ruồi đỏ hồng do những vi huyết quản phình lên mà có, là những chấm nhỏ màu đỏ, thường xuất hiện nhiều ở vuùng ngực, trên da mặt.

                      Chúng ta có thể tẩy dễ dàng những loại nốt ruồi màu nâu, đen vì ở ngoài da. Còn màu xanh hay đỏ, nếu tẩy sẽ gây ra những vết thẹo nhỏ.

                      Nhiều người vì mê tín mà đem tẩy những nốt ruồi to xuât hiện trên khuôn mặt, nhưng không hiểu tính chất của từng loại nốt ruồi đâm làm tổn thương đến chính bản thân. Trong tướng pháp nói rằng :

                      - Con người sinh ra những nốt ruồi như núi sinh ra cây cỏ, đất nổi đồi gò. Núi đẹp thì cây đẹp, đất xấu thì gò đồi xấu xí. Nên người có tố chất đẹp thì sẽ sinh ra những nốt ruồi đẹp đẻ, duyên dáng, còn có tố chất xấu thì nốt ruồi biểu hiện tính chất xấu của nó.

                      Cho nên những cái xấu cần phải ẩn nơi kín đáo, không đê lộ và đôi khi trở thành nốt ruồi ẩn tướng, mọi người khó có thể suy đoán ra tính tình, cốt cách. Còn những nốt ruồi son mà ẩn thuộc quý tướng. Nốt ruồi đen mà lộ quá nhiều là điềm hung, ẩn nơi kín đáo là kiết. Mọc trên mặt nhiều là hại bất cập lợi; nốt ruồi đen thì phải thật đen tránh màu nâu hay xám tro, còn nốt ruồi son phải đỏ như chu sa mới tốt.

                      Đen pha đỏ là nâu, chủ về người thích tranh cãi, biện luận; pha màu trắng thành màu xám tro, chủ về tai nạn, bệnh tật; pha màu vàng ra xanh đục, chủ về đảng trí.

                      Sách “Thần tướng toàn biên” khi nói về nốt ruồi :

                      - Mọc ở đầu và mặt : mọc ngay giữa trán là chủ phú quý, gần thiên đình là cực quý. Trên trán có 7 nốt ruồi đen chủ đại phú, đại quý. Mọc ngay Thiên trung thì hại cha, ngay Ấn đường là hại mẹ, ở Tư không thì hại cả cha lẫn mẹ.

                      - Mọc hai bên vành tai chủ về trí tuệ, thông minh, trong tai là chủ sống thọ, nếu bên tai trái chủ về tiền của.

                      - Mọc ở khoé mắt làm tướng lục lâm thảo khấu, trên con mắt mọc nhiều là khốn khổ, dưới con mắt là có lộc bất ngờ, trong lông mày chủ về công danh, phú quý.

                      - Mọc ở Sơn căn chủ về nghiệp binh đao “sinh nghề tử nghiệp”; mọc bên mũi đau khổ đẫm lệ, trên sống mũi suốt đời truân chuyên, trì trệ; ở chuẩn đầu mũi đề phòng chết vì súng đạn, gươm đao.

                      - Mọc ở Nhơn trung dễ cưới vợ lấy chồng giàu sang, bên mép miệng khó giữ được của cải, mất địa vị. Trên môi chủ về lộc ăn, dưới môi là phá của. Trên lưỡi là hay loạn ngôn…

                      Trong tướng pháp cho rằng, nốt ruồi mọc trên thân thể con người được chia làm ba phần :

                      Một ở đầu và mặt, hai ở tay chân và ba ở hai phần trên dưới hạ bộ.

                      Về phần đầu và mặt lại chia ra những vùng nhỏ phức tạp, như cùng với tóc, nốt ruồi mọc trong tóc là ẩn, chủ về giàu sang phú phú, trường thọ, càng lên đỉnh đâu càng quý tướng. Trên trán có “thất tinh” chủ về đại phú, đại quý…

                      Đây là phần quan trọng, chủ yếu trong cách xem nốt ruôi, còn tay chân không quan trọng, chỉ nên thêm phần trên dưới hạ bô, tức từ rún (rốn) trở xuông bẹn là cần xem.




                      Sau đây là những nốt ruôi mọc trên thân thể (hình 1) :

                      - Toàn thân mỗi người thường hiện ra những nốt ruồi nhỏ, trong đó biểu hiện nốt ruồi son là tốt, còn đen tùy theo điểm mọc mới biết cát hung. Nốt ruồi ẩn là tốt, lộ ra là bình thường. Nốt ruồi càng to càng thể hiện tính cách trong cuộc sông; nốt ruồi càng rõ ràng là sự khẳng định, còn mờ nhạt là không chắc chắn trong dự đoán. Thông thường nốt ruồi chỉ mọc thêm chứ ít khi lặn, nếu phá đi chưa phải đã giải được hạn.

                      37 loại nốt ruồi được giải thích sau đây chỉ đại diện cho hàng trăm nốt ruồi mọc trên thân thể.

                      Hình 1 bao gồm những nốt ruồi chủ yếu, nếu nằm lệch hay sai vị trí chừng 5 ly, hoặc đối nhau mà không có số chú giải được xem có cùng một tên :

                      - Số 1 : Nốt ruồi có tên Trung tinh đình (trán bên phải), có quyền thế, tài lộc trên đường công danh sự nghiệp, sống lâu, gặp tai ương cũng vượt qua.

                      - Số 2 : Tả trung đình (trán bên trái), sống không sung sướng, thường dang dở về tình yêu và trong hạnh phúc gia đình gặp bế tắc.

                      - Số 3 : Hoạt sào (trên mí mắt bên trái), là nốt ruồi báo cho biết tâm lý thường hay đa cảm, đa sầu. Nhưng đường tình cảm thường bộc lộ ra mặt.

                      - Số 4 : Trung Thiên (ngay giữa trán), người chịu sửa chữa, phục thiện sau khi gây ra lỗi lầm.

                      - Số 5 : Dõng La (trên mí mắt bên phải), thường bi lụy trước những hoàn cảnh bi ai của người khác, và cũng thường tự tủi thân một mình.

                      - Số 6 : Tâm Hảo (dưới mắt bên trái), chịu đau khổ một mình, không muốn tâm sự cho ai biết.

                      - Số 7 : La Thiên (dưới mép miệng trái), người có duyên ăn nói, nhưng lại kín đáo trong bộc lộ tình cảm.

                      - Số 8 : Nguyệt Lão (trên vai trái), rất long đong lận đận vê tình duyên, gia đạo. Nhưng sợi dây tơ hồng đã buột đành chấp nhận khổ đau.

                      - Số 9 : Hoa Sơn (gò má trái), có số chết bất đắc kỳ tử, tính tình bí hiểm không bộc lộ cho người khác biết.

                      - Số 10 : Tuyệt Luân (bên mép trái), có đường sát phu thê, tâm tính lại nhẹ dạ tin người.

                      - Số 11 : Tả Phận (tay trái cận nách), thường trở thành “trai cô gái quả” sớm, nên đường tình duyên gặp trắc trở cho đến chết.

                      - Số 12 : Trung Phận (gần cổ tay trái), có nhiều tham vọng, thường “đứng núi này trông núi nọ”, tính tình thích đua đòi, và thích hưởng thụ.

                      - Số 13 : Hạ Phận (trên mu bàn tay trái), có tính bạc tình, bạc nghĩa, sống lãng mạn, nhưng làm ra của cải vật chất cũng nhiều.

                      - Số 14 : Trung Sơn (bên ngực sát vú trái), đẻ con nhiều nhưng vẫn sầu đau về đường gia đạo.

                      - Số 15 : Đỉnh Sơn (trên ngực trái), thay chồng đổi vợ dễ như thay áo.

                      - Số 16 : Hoa Tý (bên hông trái), con người chịu luồn cúi nịnh hót để đạt mục đích (theo dạng Hàn Tín), nhưng trong tình cảm lại ít bộc lộ cho đối tượng biết.

                      - Số 17 : Hiền Mẫu (năm ở vòng eo trái), tính tình hiền lành, chung thủy trong đời sống vợ chồng.

                      - Số 18 : Trung Vĩ (ngay rún) có tính bảo thủ, hay đố kỵ người hơn mình, cuộc sống gian nan cực khổ.

                      - Số 19 : Hạ Hôn (trên bẹn trái), hay ghen tuông, lãng mạn, có đời sống tình dục mạnh mẻ.

                      - Số 20 : Hoan Du (dưới bẹn trái) người can đảm, thích khẩu chiến, hay nói lý lẽ.

                      - Số 21 : Đãng Dục (ngay bộ phận sinh dục), người này thường vui say hưởng thụ thú xác thịt. Nốt ruồi son nằm trong da quy đầu lại sinh con quý tử.

                      - Số 22 : Thiều Manh (nơi đầu gối trái), hay gặp tai nạn, có người bị thành tật.

                      - Số 23 và 25 : Hạ Giới (trên cổ chân trái và chân phải), thích đi xa, phiêu lưu mạo hiểm.

                      - Số 24 : Lầu Xanh (trên mu bàn chân trái), tâm hồn trác táng, buông thả, cuối đời thân thể bệ rạc.

                      - Số 26 : Hoàn Dục (nơi đầu gối phải), thường không may mắn trên đường công danh, sự nghiệp.

                      - Số 27 : Vĩ Trung (dưới bẹn bên phải), thường hay đau ốm, tình cảm trở nên khô khan.

                      - Số 28 : Hoại phu thê (ngay ức), có số đưa vợ hay đưa chồng vào đường lầm lỗi.

                      - Số 29 : Ngữu Vĩ (bên hông phải), phụ nữ sinh đẻ gặp khó khăn, đàn ông gặp hiếm muộn.

                      - Số 30 : Trung Hòa (bên ngực gần vú phải), người có nốt ruồi này chật vật mới đủ sống, “bôn ba không qua thời nốt ruồi này.

                      - Số 31 : Xuất Thể (trên mu bàn tay phải), thường lo sợ viễn vông, nên có lúc như người mất định hướng.

                      - Số 32 : Hạ Phận (dưới khủy tay phải), hay gắt gỏng, tính tình bất nhất.

                      - Số 33 : Trung Phận (trên khủy tay phải), tình cảm vợ chồng như tạm bợ sống nhờ vào nhau, cho nên gia đình không có hạnh phúc.

                      - Số 34 : Hữu Phận (trên vai bên phải), người đa tình, tính tính lã lơi cợt nhã với người khác phái.

                      - Số 35 : Bạc Hào (bên mép miệng phải), luôn nghĩ đến tiền và danh phận hơn tình cảm.

                      - Số 36 : Thiên Căn (gò má phải), người hiên hâu nhưng không may măn trong cuôc sông.

                      - Số 37 : Hậu Vĩ (dưới mắt bên phải), tâm sự đa đoan, thường phải khóc thầm.

                      Như đã nói 37 nốt ruồi trên đây chưa đại diện đủ tính chất của mọi dự báo, về các điềm bí ẩn trên thân thể, như chỉ trên khuôn mặt đã có ít nhất trên 40 nốt ruồi khác nhau xuất hiện.




                      Hình 2 cho thấy trên khuôn mặt một người đàn ông thường hiện ra khoảng 41 nốt ruồi tại những nơi sau :

                      1- Hại cha mẹ, 2- Thích làm quan, 3- Làm quan to, 4- Chết vì tai nạn, 5- Không hợp nghề võ, 6- Số mất của, 7- Cuộc sống đầy phiền não, 8- Đi sông biển hãy coi chừng, 9- Mọi sự hanh thông, 10- Chuyện làm ăn hay gặp thất bại.

                      11- Quý tướng,12- Giàu có, 13 – Có địa vị̣, 14- Không nên đi sông biển, 15- Không tốt , 16 – Tán tài, 17- Sát thê, 18- Ít con, 19- Hay tủi thân, 20- Mất cha.

                      21- Khổ vì vợ, 22- Mê cờ bạc nên tự hại mình, 23- Điềm con cái mất trước cha, 24- Tuyệt tự, 25- Ít con cái, 26- Xảo quyệt, 27- Thường gặp tai nạn, 28- Khi chết xa quê hương, 29- Không nên nuôi thú vật, 30- Ách giữa đàng mang vào cổ.

                      31- Gặp tai nạn từ sông nước, 32- Có của hoạnh tài, 33- Thông minh, lanh lẹ, 34- Thường rượu chè say sưa, 35 Gặp chuyện tốt đẹp, 36- Người hiền lành, 37- Số làm quan to (nếu ẩn dưới cằm), 38 – 39 – 40 và 41 đều tốt mọi sự (nếu nốt ruồi son, hay ẩn được hưởng phúc đức ba đời).




                      Hình 3 là khuôn mặt một phụ nữ, có 42 nốt ruồi được diễn giải như sau :

                      1- Số làm mệnh phụ, 2- Thường chán chồng nhưng không đi tìm của lạ, 3- Hại cha mẹ, 4- Không người phục dịch, 5- Có từ hai đời chồng, sanh con ít, 6- Hại người thân, 7, 15, 19, 27.37-Hại chồng, 8- Chết xa nhà, 9- Bị chồng phụ tình bỏ rơi, 10- Sanh khó.

                      11- Có tài lộc, 12- Chồng thường xa nhà, 13, 17- Vượng phu ích tử, 14- Số có “thiên la địa võng” giăng coi chừng tù tội, 16- Tay làm hàm nhai, 18- Được nhờ con, 20- Sống thọ.

                      21- Bị cướp giật nhiều lần, 22- Gặp nhiều việc tốt, 23- Tính lăn loàn, 24- Sanh ít con, 25- Mới sinh ra thường hay bệnh, 26- Mọi việc thất bại,28- Số sát phu, tình duyên lận đận, 29- Hiếu thảo với cha mẹ, hay giúp đỡ anh chị em, 30- Biết nhường nhịn chồng con.

                      31- Có tư tưởng tự tử, 32- Hay ganh tỵ với kẻ khác, 33, 41- Đề phòng tai nạn đường sông nước, 34- Có số sinh đôi, sinh ba, 35- Có hư thai, 36- Tai tiếng thị phi, 38- Đày đọa đầy tớ vì ghen tuông, 39- Gặp tai nạn tại nhà, 40- Hay bệnh hoạn, 42- Sát Phu và 43- Khôn vặt.

                      Địa điểm các nốt ruồi mọc còn rất nhiều nơi trên thân thể, các sách cổ tướng học có ghi :

                      - Lưu Bang (nhà tiền Hán) có đến 72 nốt ruồi đen mọc nơi đùi trái, nên từ kẻ thất học trở thành Hoàng đế nước Trung Hoa sau thời kỳ Tần Thủy Hoàng.

                      - Tướng An Lộc Sơn thời nhà Đường, dưới lòng bàn chân đều có nốt ruồi đen. Trở thành tướng tài nhưng cũng lụy vì tình mà chết dưới chân Dương Quý Phi.

                      - Võ Tắc Thiên hậu Chu, người phụ nữ đầu tiên của nước Trung Hoa, nắm giang sơn xã tắc trong nhiều năm dài là nhờ có 7 nốt ruồi son mọc bên sườn trái (có sách nói bên vú trái).

                      Có một số nốt ruồi mọc nhưng trong sách tướng pháp ít không nói đến, tuy vậy các nhà tướng số vẫn đưa ra những lời giải thích :

                      Nốt ruồi mọc ở Cao Quảng số hại cha mẹ; ở Phụ giác, Kiếp môn, Hổ giác chủ về chết trận, chết vì gươm đao, tên bay đạn lạc; ở Biên địa, Xích dương, Ngư vĩ chủ về chết đường chết chợ; ở Sơn lâm, Thanh lộ đi đường bị súc vật làm tổn hại thân thể; ở Thái dương chủ về số có chồng hay vợ chung thủy, giàu sang; ở Phu tòa, Thuê tòa chồng hay vợ chết sớm; ở Trưởng nam, trung nam và thứ nam cha mẹ khắc con trưởng, con thứ; ở Kim quỹ gặp tán gia bại sản; ở Thượng mộ mất chức quyền; ở Học đường là người thất học; ở Mạng môn chủ về hỏa tai đề phòng cháy nổ v.v…


                      THIÊN VIỆT
                      Tài năng là sự luyện tập không ngừng :hk: :hk: :hk:

                      Comment


                      • #41
                        7 tướng mạo đặc biệt đại phú quý

                        Tướng mạo và tính cách của con người là thiên hình vạn trạng. Nhân tướng học thường lấy âm dương ngũ hành để lý giải, do vậy đã sản sinh nhiều tướng cách rất đặc biệt.



                        (Ảnh minh họa)


                        Ví dụ, ngũ quan (mặt, mũi, miệng, tai, lông mày) đều xấu nhưng mỗi bộ vị đều hợp với nguyên lý ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ thì lại trở nên tốt, đắc cách, chủ nhân là người quý hiển, tài trí phi thường... Theo cách kết hợp này, có rất nhiều quý tướng:

                        1. Tướng ngũ trường
                        Là tướng của người có đầu, mặt, tay, chân và thân người đều dài.

                        2. Tướng ngũ đoản
                        Là tướng của người có đầu, mặt, tay, chân và thân người đều ngắn.

                        3. Tướng ngũ lộ
                        Là tướng mạo bao gồm các đặc điểm: mắt lồi, mũi hếch, tai vểnh, miệng vẩu và yết hầu lộ.

                        4. Tướng ngũ hợp
                        - Thiên địa tương hợp: xương cốt ngay ngắn nhưng không có khuyết tật.
                        - Thiên quan tương hợp: sự hài hòa của dáng người với giọng nói và ánh mắt.
                        - Thiên tâm tương hợp: thần sắc thanh khiết, tâm trí linh hoạt, minh mẫn.
                        - Thiên cơ tương hợp: Chủ nhân là người có kiến thức uyên bác, quyết đoán, độ lượng.
                        - Thiên luân tương hợp: Chủ nhân là người khiêm nhường, trọng chữ tín và sống nhân nghĩa.

                        5. Tướng ngũ tú
                        Cốt tú: hàm răng chắc khỏe, đều đặn.
                        Nhục tú: sắc mặt hồng hào, tươi tắn.
                        Huyết tú: lông mày thanh nhã.
                        Khí tú: tiếng nói trong trẻo, âm vang.
                        Chất tú: ánh mắt sáng, tia mắt long lanh, thần khí êm dịu.

                        6. Tướng lục đại
                        Đầu, mặt, tai, mũi, miệng và bụng dưới đều to lớn.

                        6. Tướng lục tiểu
                        Đầu, mặt, tai, mũi, miệng và bụng dưới đều nhỏ.



                        (Theo Nhân tướng học toàn thư)
                        Tài năng là sự luyện tập không ngừng :hk: :hk: :hk:

                        Comment


                        • #42
                          Nguyên Văn Bài Viết Của nahoku View Post
                          Tướng mạo và tính cách của con người là thiên hình vạn trạng. Nhân tướng học thường lấy âm dương ngũ hành để lý giải, do vậy đã sản sinh nhiều tướng cách rất đặc biệt.

                          Bác Nah cho Việt ké chút xíu để...Gigi hiểu rỏ thêm.......

                          Xem nốt ruồi trên thân thể phụ nữ

                          Thông thường ai cũng có nốt ruồi . Nốt ruồi có màu vàng lạt hay màu nâu v.v. Nốt ruồi phải thật đen hoặc thật đỏ mới tốt . Nốt ruồi đỏ còn gọi là nốt ruồi son. Sau đây là vị trí và ý nghĩa của một số nốt ruồi trên cơ thể phụ nữ (mặt trước) để các bạn tham khảo.



                          Mặt trước:

                          1: Nốt ruồi mọc nổi cao hoặc chìm tại giửa yết hầu
                          Nổi: nam nữ đô năng đắc giải ngẫu,bất kể nam hay nữ có nốt ruồi này đều tốt đẹp về mặt lương duyên .Hạnh phúc và hoạt động đều vượt bậc,chồng nói vợ nghe rất thuận thảo.
                          Chìm: hôn nhân sớm quá đều bất lợi.lấy chồng sớm ắt có người phải chết sớm.

                          2: Nốt ruồi mọc ngay dưới yết hầu

                          Nổi: tính ưa nay đây mai đó,không ở yên nơi quê quán,dong duổi trên đường trường
                          Chìm: dễ bị tai ương về xe cộ

                          3: nốt ruồi bên vai phải
                          Kể cả nổi hay chìm: người rất thận trọng,đôi khi trở thành tư lự xấu xa,vì quá thủ phận mà thành ra có tính khiếp nhược,thận trọng ,nhi tâm tư lự chi tướng

                          4:nốt ruồi mọc trên vai trái
                          Nổi + Chìm : ưa sự luận bàn phải quấy,thích đi quá mức với bổn phận của mình,thành ra con người trở thành cứng cỏi,tranh khôn khiến cho người khác thù hiềm.

                          5: nốt ruồi mọc tại nhũ bộ ,trên đầu vú hoặc bên ngoài quầng vú,
                          kể cả mọc chìm hay nổi
                          Nếu mọc bên vú phải: là hạng người chỉ thường có bạn bè rượu thịt.Nói ra là chỉ gặp toàn bạn ăn hoặc bạn tiền bạc, lợi dụng

                          Nếu mọc bên vú trái: người biết lo lắng,có tính cần cù, mẫn cán.Thích hoạt động đi đây đi đó,là người không vung tay quá chán,ăn bữa sớm đã biết lo bữa tối.Đàn bà có nốt ruồi này thì chồng con được nhờ,là nội trợ hiền thục

                          6: Nốt ruồi mọc tại khuỷu tay phía trước cùi chỏ:
                          Nổi: tinh thần không chịu khuất phục kẻ tiểu nhân,dùng sự hòa dịu để khắc phục mọi gian nan trở ngại,đó là hướng tốt
                          Chìm : gặp được lương duyên giai lão,sống lâu trường thọ

                          7:Nốt ruồi mọc ở mu (lưng) bàn chân
                          kể cả chìm hay nổi: tướng rất lanh lợi về đường hoạt động,là kẻ không thích ăn không ngồi rồi. Nhưng ngược lại cũng là tướng chẳng được ổn trọng. Vì người ưa đả kích ,đối kháng nên tuy có lợi về đường hoạt động nhưng có hại ở sự thâm độc.

                          8: Nốt ruồi mọc trên đầu gối phải hoặc trái
                          Nổi: đây là tướng tốt,có lòng nhân từ,dù đối với người ngoài vẫn có lòng thân và thắm thiết thật tình
                          Chìm : là người thô tục tàn bạo,cũng là kẻ ưa chú ý đến sự đề cao và rất tự ái cố chấp

                          9: Nốt ruồi mọc ở rốn:
                          Nổi: cao rõ ràng tại lỗ rốn thì tiền tài và thời vận đều tốt lành,được cảnh giàu sang đem tới.
                          Chìm: tài vận tuy có nhưng là người ưa lạm dụng chất chứa tiền tái làm của riêng,trong ý nói chớ tham lam của hoạch tài,tuy nhiên nốt ruồi mọc trong lỗ rốn dù mọc chìm hay nổi đều là tướng phước thọ

                          10: Nốt ruồi mọc nơi giữa ngực giáp giới giữa ngực và bụng có chỗ lõm xuống thường gọi là tâm oa ,phía dưới lớp da ngăn giữa ngực và bụng trên.
                          Nổi: tiền tài lợi lộc đều đẹp,tài danh phát triển , tài cán và danh vị đều nổi bật
                          Chìm: ưa danh vị hão huyền,làm việc gì cũng nhiệt tình tới nửa chừng,dễ bị chán chường mỏi mệt và bỏ ngang

                          11:Nốt ruồi mọc tại đùi trên trước bẹn,kể cả hai bên bẹn hay là hai bên háng,thuộc phía trước đùi trên bất kể chìm hay nổi.
                          Chỉ cần có nốt ruồi từ háng trở xuống gần tới đầu gối thuộc về phía trước ,bất kể nổi cao hay bằng phẳng đều là tướng tốt.Số được của cải, mỗi ngày một thêm sự giàu sang

                          12:Nốt ruồi mọc ở chỗ kín của đàn bà hay âm hộ( cửa mình)
                          trong phạm vị nơi này bất kể trong hay ngoài,chìm hay nổi,sắc đen hay đỏ đều có tính quật cường,ương ngạnh chẳng chịu phục tùng ai,nhưng là người có tài nội trợ và có danh lợi chức quyền

                          Số 13 : Nốt ruồi mọc trên bụng, là hai bên mạng mỡ
                          Nếu mọc nổi : Bất cứ phía nào cũng đều là tướng người ưa tiệc tùng ăn uống, là người rất mạnh về đường ngôn luận

                          Nếu mọc chìm : Chẳng rõ ràng là tướng vì rượu vì sắc mà dễ dàng lâm cảnh khốn khó, rối loạn tâm tư, có thể trở nên cướp bóc, sang đoạt lừa đảo, đi đến chổ gian truân
                          Mặt SAU:

                          1:Nốt ruồi mọc dưới cổ,tại hai bên gáy ở chỗ hai bả vai nhích lên.
                          Nổi: phía dưới hai bên cổ,nhích về phía gáy có nốt ruồi mọc nổi cao rõ ràng chẳng cần là đen hay đỏ đều là tướng có phước lành, cơm ăn áo mặc không thiếu thốn. Là người tự có lòng tín thực, tâm địa hùng mạnh ngay thẳng, khôn ngoan.
                          Chìm : nếu mà có nét ban ( lấm tấm ) mọc lộn bậy hoặc nét điểm mọc chìm là tướng chẳng có phúc hưởng lộc áo cơm

                          2:Nốt ruồi mọc dưới xương bả vai
                          Nổi: bất kể lớn nhỏ mọc dưới xương bả vai đều có tướng giàu có , con người làm việc gì cũng có kế hoạch nhất định. Tướng này còn là người cẩn thận,rành rẽ và có ý chí mạnh mẽ, lớn mật. Mưu sự lo lắng bất kể chuyện lớn nhỏ cũng không bỏ sót. Đàn bà như vậy là vượng gia đình
                          Chìm : không rõ ràng hoặc có nét ban lộn xộn ( ban là nốt ruồi mọc lấm tấm li ti mờ mờ ) là tướng thiếu sót kế hoạch mưu sinh . Lại cũng là tướng thiếu tín nhiệm về mọi khuynh hướng, vô sở định

                          3: Nốt ruồi mọc tại hai bên mông , kể cả hai bên dù chìm hay nổi
                          Nốt ruồi bất kể loại nào mà mọc ở hai bên mông đều là có năng lực, nhưng lại chẳng có nhất định một khuynh hướng nào, người nhớn nhác, biếng lười. Dễ dàng chôn vùi cái tài hoa , làm nhụt cùn cả tư chất của mình. Gặp sao hay vậy, thấy động thì động, thấy tĩnh thì tĩnh. Mất tư chất thành ra con người không thật

                          4: Nốt ruồi mọc tại bộ đùi, cả đùi trên và đùi dưới, kể từ dưới mông tới bắp chuối
                          Kể cả chìm hay nổi : Là người lắm mưu gian kế hiểm , thường làm ra việc có trước không sau. Đều là tướng tham sắc đẹp, nói một đàng làm một nẻo, khó biết rõ tính tình

                          5: nốt ruồi mọc tại cùi tay( cùi chỏ)
                          Nổi : trên cùi chỏ bất kể ở tay nào đều là người thích đi đây đi đó. Có đầu óc kinh doanh, không thích ngồi tại nhà. Con người không quản ngại mưa nắng để mưu sinh
                          Chìm : nếu có nổi nét ban hoặc điểm lờ mờ là người khinh phù, nông nổi, và khuyết điểm về mặt xử sự, không nhất định ý chí. Mỗi việc làm đều thiếu nhẫn nại

                          6: nốt ruồi mọc tại bộ vị của lưng
                          Nổi: tại bên phải hay bên trái của eo lưng, Nơi sau mạng mỡ đều là sướng tốt. Các công việc giao phó đều được thi hành sốt sắng, hết lòng làm cho bằng được . Còn là người luôn biết hạn chế cái dục tâm không vượt quá lễ nghĩa. Người có nốt ruồi này là người thật thà đầy đủ tín nghĩa. Làm bất cứ việc gì cũng có chuẩn bị, bước chân đặt xuống vững vàng trên mặt đất.
                          Chìm : là người dễ bất mãn, thường đối lập với các việc được giao phó. Coi việc gì cũng tầm thường , không suy xét, nếu eo lưng có mọc lấm tấm nét ban hay nét điểm

                          7: nốt ruồi mọc tại xương sống ngay giữa, hoặc hai bên tại chu vi nơi hai buồng phổi phía sau lưng
                          Nổi: người đàn bà nếu có nốt ruồi mọc nổi rõ ràng tại phía sau lưng khoảng chu vi hai buồng phổi đều là nét chỉ về bệnh hoạn , về hô hấp. Tuy rằng yếu tim hoặc khó thở , hô hấp yếu kém, nhưng cũng không quan hệ lắm vì có thể chữa, lại là tướng cách sống lâu.
                          Chìm : như nốt ban lộn xộn chẳng rõ ràng hoặc giống như cái bớt lang ben( xích điển hoặc bạch điển) là tướng ưa đái rắt đái són, thu vén như thần giữ của, ỉa són là kẻ keo kiệt. Là người sinh ra đã có tính chậm chạp lừ đừ, ăn uống kham khổ. Tóm lại chỉ chú ý đến sự sống riêng cho mình.

                          8: nốt ruồi mọc tại phía bộ dưới xương sống , ngay giữa hoặc hai bên trái phải
                          Nổi : rõ ràng tại lưng phía bao tử và ruột là tướng mắc phải bệnh, nhưng không nghiêm trọng vẫn mạnh như thường , tuy là có bị bao tử và ruột đôi khi quấy rối
                          Chìm : nốt ruồi mọc chìm hoặc bừa bãi như nổi ban đen đỏ hay như bớt lang ben đều là tướng rất quan hệ tới bao tử và ruột gan, có thể phát bệnh trong nội tạng. Đàn bà gặp phải điểm này thì rất buồn phiền, bệnh tình thường lay lắt, biến chứng nọ tới chứng kia, tuy nhiên chẳng phải là số yểu.

                          ST
                          Last edited by viet11; 07-12-2011, 08:00 PM.
                          Hehe ...Bổng nhiên ta thấy thèm tô phở ...
                          Xực tạm hủ tiếu..mì... cũng được mà
                          ............



                          Can't Live Without...hehe...


                          Đời tôi cô đơn nên hai tay ẵm hai Em......:gigg:....

                          Comment


                          • #43
                            Ý mà nè....hai bác cho Gud hỏi tý coi....cái tướng Gud là tướng gì dzạ !?!?


                            Ra Khỏi Nhà Ăn Chơi Cho Thoả
                            Nếm Đắng Cay Lết Bánh Rồi Về

                            Comment


                            • #44
                              Nguyên Văn Bài Viết Của Gudkidconroe View Post
                              Ý mà nè....hai bác cho Gud hỏi tý coi....cái tướng Gud là tướng gì dzạ !?!?

                              Tướng con khỉ........
                              Hehe ...Bổng nhiên ta thấy thèm tô phở ...
                              Xực tạm hủ tiếu..mì... cũng được mà
                              ............



                              Can't Live Without...hehe...


                              Đời tôi cô đơn nên hai tay ẵm hai Em......:gigg:....

                              Comment


                              • #45
                                Nguyên Văn Bài Viết Của viet11 View Post
                                Tướng con khỉ........


                                hehhehe......cho mình thêm tí mắm.......con khỉ hết mực.....hehhehe e......





                                Thân,
                                Nahoku
                                Tài năng là sự luyện tập không ngừng :hk: :hk: :hk:

                                Comment

                                Working...
                                X