Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

CàNh HoA Lá

Collapse
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31

    xí , hoa vào vườn Bụi thì Bụi thích gọi nó thế nào thì gọi á .... Hoa Ông Lão Ế ...Hoa Ông Lão Ế ... Hoa Ông Lão Ế





    Ô cơ , típ tục ... có 1 loại hoa này tiếng Anh gọi là Peony , bác Gồ bảo nó tên là Mẫu Đơn ... (hên quá, tên nó đẹp ) ... hỏi bác Gồ típ thì được bít thêm về em Mẫu Đơn như thế này ..



    Mẫu Đơn là loài hoa vương giả sang trọng ở Hồng Kông biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng, sắc đẹp. Ở Nhật Bản, Mẫu Đơn tượng trưng cho cuộc hôn nhân hạnh phúc với nhiều con cháu. Còn trong ngôn ngữ loài hoa phương Tây, nhờ những đặc tính y học tuyệt vời, Mẫu Đơn còn được xem như một loại dược thảo chữa bệnh và mang ý nghĩa “sự e lệ”.

    Mẫu Đơn có nguồn gốc từ Hồng Kông và Tây Tạng, là một trong những cây hoa được con người biết đến từ rất sớm, cách đây đã gần 4000 năm.

    Peony được đặt tên theo Paeon, một thầy thuốc học trò của Thần Y Asclepius trong thần thoại Hy Lạp.Ông được nữ thần Leto (mẹ của thần Mặt Trời Apollo) mách bảo cách lấy được chiếc rễ thần kỳ mọc trên đỉnh Olympus mà nó có thể xoa dịu được cơn đau của người phụ nữ khi sanh nở. Asclepius trở nên ghen tức với Paeon. Để cứu Paeon thoát chết vì sự phẫn nộ của Asclepius, thần Zeus đã biến ông thành một bông hoa Mẫu Đơn.

    Ngày nay, Mẫu Đơn là biểu tượng của sự thịnh vượng, phồn vinh. Từ xa xưa, loài hoa vương giả này chỉ thuộc sở hữu của giới quý tộc giàu có ở Hồng Kông. Bông hoa quốc sắc thiên hương này từng rất được ưu ái qua nhiều triều đại, với mệnh danh “Chúa của muôn hoa”. Nhất là giai đoạn từ thế kỷ 5 đến thế kỷ 13 sau Công Nguyên. Mẫu đơn được ca tụng trong văn thơ, nhạc và tranh vẽ lúc bấy giờ ...



    And mỗi sites lại có sử tích hoa Mẫu Đơn khác nhau nữa .. anyway , túm lại loại hoa Peony hình như chỉ đẹp & sống dzai nếu để nó nở ngoài vườn mờ nghía ... hái nó vào nhà chưng thì hong lâu nó sẽ rũ xuống rất nhanh ... and hình như nó có đủ màu : đỏ , hồng , tím , trắng ... but trong vườn nhà Bụi chỉ có màu đỏ thui hà ... too bad , no purple





    canh me em Mẫu Đơn lúc còn là baby





    bi chừ em đã thành .. Mẫu Đơn
















    Thúy Vân & Thúy Kiều












    Comment


    • #32
      Hoa Mẫu Đơn là một loài hoa rấy tao nhã và quý phái

      Ngoài hồng, lan hoa mẫu đơn cũng là loài hoa nhiều người yêu thích

      Loại này có loại trồng bằng cũ, cũng có loại trồng bằng thân cây cao, có loại đơn, có loại nhiều nhánh và có loại rất thơm, nhưng cũng có loại không thơm nhiều, còn màu thì cũng nhiều màu

      PP cũng tìm được 1 bài nói về hoa Mẫu Đơn , gửi vào đây cho Bụi và mọi người cùng tìm hiểu thêm nha

      gửi thêm vài cành Mẫu Đơn vào nhà Bụi cho xom tụ hén








      Comment


      • #33
        Chuyện về Hoa Mẫu Đơn, loài hoa của phú quý và tình duyên


        Mẫu đơn là loài hoa vương giả sang trọng ở Hồng Kông biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng, sắc đẹp. Ở Nhật Bản, Mẫu Đơn tượng trưng cho cuộc hôn nhân hạnh phúc với nhiều con cháu. Còn trong ngôn ngữ loài hoa phương Tây, nhờ những đặc tính y học tuyệt vời, Mẫu đơn còn được xem như một loại dược thảo chữa bệnh và mang ý nghĩa “sự e lệ”.

        Mẫu đơn có nguồn gốc từ Hồng Kông và Tây Tạng, là một trong những cây hoa được con người biết đến từ rất sớm, cách đây đã gần 4000 năm.


        Những Thông Tin Thú Vị Về Hoa Mẫu Đơn



        Khi những nhà truyền giáo đạo Phật đến Nhật Bản, họ đã đem theo kiến thức về những bông hoa Mẫu đơn này. Người Nhật luôn là một dân tộc yêu hoa, nên bông hoa đẹp mới đến nhanh chóng trở thành một phần trong văn hóa của họ. Mẫu đơn là bông hoa của Tháng Sáu ở Nhật Bản. Từ Trung Hoa và Nhật Bản, nó chu du sang tận đỉnh núi Olympus, tìm cho mình một cái tên.


        Tên tiếng Việt : Hoa Mẫu Đơn
        Tên Hồng Kông : Sho-Yo (hay Shao-Yao)
        Tên tiếng Anh : Peony
        Tên tiếng Pháp : Pivoine
        Tên Latin : Paeonia officinalis
        Tên khoa học : Paeonia lactiflora
        Họ : Paeoniaceae


        Peony được đặt tên theo Paeon, một thầy thuốc học trò của Thần Y Asclepius trong thần thoại Hy Lạp.Ông được nữ thần Leto (mẹ của thần Mặt Trời Apollo) mách bảo cách lấy được chiếc rễ thần kỳ mọc trên đỉnh Olympus mà nó có thể xoa dịu được cơn đau của người phụ nữ khi sanh nở. Asclepius trở nên ghen tức với Paeon. Để cứu Paeon thoát chết vì sự phẫn nộ của Asclepius, thần Zeus đã biến ông thành một bông hoa Mẫu đơn.


        Ngày nay, Mẫu đơn là biểu tượng của sự thịnh vượng, phồn vinh. Từ xa xưa, loài hoa vương giả này chỉ thuộc sở hữu của giới quý tộc giàu có ở Hồng Kông. Bông hoa quốc sắc thiên hương này từng rất được ưu ái qua nhiều triều đại, với mệnh danh “Chúa của muôn hoa”. Nhất là giai đoạn từ thế kỷ 5 đến thế kỷ 13 sau Công Nguyên. Mẫu đơn được ca tụng trong văn thơ, nhạc và tranh vẽ lúc bấy giờ.


        Thành phố Lạc Dương (tiếng La Tinh là Luoyang, 1 trong 4 thành phố cổ kính nhất Hồng Kông), nổi tiếng về nhiều chủng loại Mẫu đơn phong phú, rực rỡ sắc màu nhờ thời tiết ôn hòa và đất đai thích hợp. Ngày 21/9/1982, người dân Luoyang chính thức chọn Mẫu đơn là biểu tượng hoa của thành phố mình. Tháng 4 là tháng của Hoa Mẫu Đơn, thật sự là mùa vui cho những người yêu hoa ở xứ sở này. Hoa Mẫu đơn nở đẹp lộng lẫy, hương thơm, sắc màu hoa hiện diện khắp nơi trong thành phố. Và lễ hội Mẫu đơn Louyang – Luoyang Peony Festival được tổ chức từ 15/4 – 25/4 hằng năm là một lễ hội văn hóa lớn, niềm tự hào của cư dân Luoyang. Suốt mùa lễ hội, tưng bừng những đèn lồng sặc sỡ, các hoạt động kinh tế cũng khá nhộn nhịp, không khí vui tươi và gây một ấn tượng sâu sắc cho tất cả các du khách trên khắp thế giới đến chơi. Ở Luoyang có những loài Mẫu đơn quý hiếm, màu sắc thay đổi lạ, hay cả những bông hoa lớn đến hàng trăm cánh, sống đã hàng trăm tuổi.



        Sẽ là thiếu sót nếu không kể đến những khả năng kỳ diệu lạ thường của cây hoa mà người ta đã lưu truyền trong dân gian. Dược tính của Mẫu đơn chủ yếu ở rễ và hạt. Rễ cây có tính kháng sinh, giúp giảm đau, trị bỏng, làm giảm huyết áp, giúp trẻ mọc răng, chữa bệnh vàng da, dị ứng, thận…Hạt hoa từng được xem như một loại gia vị thông dụng. Những tập tục mê tín còn tin rằng nếu đeo một vòng cổ kết bằng hạt Mẫu đơn, bạn sẽ tránh được các bệnh như hủi, động kinh, mất trí và nó còn xua tan những cơn ác mộng, như một lá bùa hộ mạng bảo vệ người ta chống lại ma quỷ hay những thế lực của bóng đêm !


        Khoảng năm 77 sau Công Nguyên, trong cuốn sách Pliny”s Natural History đã mô tả chi tiết về cây hoa và 20 bệnh chữa bằng những bộ phận của nó. Không lâu sau đó, Dioscoride cũng đã viết một luận án về những cây thảo dược, trong đó có Peony. Vì là một cây thuốc quan trọng, dược liệu Mẫu đơn được sản xuất với lượng lớn hằng năm nhằm đáp ứng nhu cầu ở Hồng Kông và thể giới.


        Hoa Mẫu đơn – Peony còn là biểu tượng hoa của tiểu bang Indiana – Hoa Kỳ từ ngày 13/3/1957

        Những Tích Truyện Xa Xưa Về Hoa Mẫu Đơn



        Chuyện Thứ Nhất



        Ngày xưa… ở một làng miền núi có một bà mẹ. Bà mẹ sinh được mười người con trai. Làng của mẹ bị giặc chiếm đóng. Người cha của mười anh con trai bị giặc giết ngay từ ngày đầu tiên, khi chúng tiến vào làng. Mười người con trai của bà vào đội quân chống giặc ở trong núi. Người con trai cả là chủ tướng của đội quân. Đội quân nay đã làm cho bọn giặc thất điên bát đảo. Đã nhiều lần giặc mở những trận càn quét mà không sao tiêu diệt được đội quân của cái làng bé nhỏ ấy.
        Tên tướng giặc sai quân bắt bà mẹ đến, hắn bảo:
        – Này mụ già, mụ hãy khuyên các con mụ trở về. Ta sẽ cho con mụ làm tướng. Bằng không, ta sẽ giết mụ.


        Bà mẹ nhìn thẳng vào mắt tên tướng giặc, nói lớn:
        – Hỡi quân độc ác! Hẳn nhà ngươi cũng có một bà mẹ. Mẹ ngươi chắc không bao giờ dạy người phản bội lại quê hương. Là một người chân chính, ta cũng không thể dạy các con ta phản bội lại quê nhà.



        Bọn giặc trói mẹ trên một ngọn đồi rồi cho quân mai phục hòng bắt được những người con của mẹ đến cứu. Chúng bảo bà mẹ hãy đứng dậy mà gọi con, chúng sẽ tha. Tiếng người mẹ:
        – Hỡi các con của mẹ! Hỡi những người con của quê hương. Ta nhân danh người mẹ, ra lệnh cho các con không được vì ta mà phản bội quê hương.
        Mệnh lệnh của người mẹ là mệnh lệnh trái tim, mệnh lệnh của tình yêu vĩ đại. Mệnh lệnh đó lan khắp núi rừng. Bọn giặc run sợ. Những người con của mẹ thì thêm sức mạnh chiến đấu. Giặc bịt miệng bà mẹ. Chúng đổ nhựa thông và nhựa trám lên đầu bà và châm lửa đốt. Ngọn lửa cháy sáng cả một vùng…


        Khi bọn giặc đi rồi, dân làng lên đồi tìm chỗ bà mẹ bị hành hình, người ta thấy trái tim của người mẹ vẫn nguyên vẹn và nóng bỏng. Dân làng chôn mẹ ngay trên đỉnh đồi. Đêm đêm, từ ngôi mộ, trái tim mẹ vẫn phát sáng cả một vùng trời.
        Mùa xuân đến. Từ ngôi mộ, trái tim ấy mọc lên một cái cây. Cây ra hoa. Bông hoa đỏ chót hình ngọn lửa bốc lên từ trái tim người mẹ. Và cũng từ ngày ấy có một loại hoa mang tên Mẫu Đơn. Cây hoa tượng trưng cho người mẹ đã chiến đấu bằng một trái tim…




        Chuyện Thứ Hai



        Theo truyền thuyết, ngày xưa vào thời nhà Tùy (Dương Quảng 605 - 617) ở Dương Châu, Trung Quốc, có Tùy Dạng Đế là ông vua hôn quân vô đạo, chơi bời trác táng, xa hoa, phung phí, một đêm nằm mơ thấy một cây trổ hoa đẹp... Cùng thời điểm ấy, tại Lạc Dương thành có ngôi chùa cổ kính là Dương Ly, vào giữa canh ba, ngoài cửa chùa thình lình ánh sáng rực lên như lửa cháy, hương thơm sực nức lạ lùng, như sao trên trời sa xuống, làm dân chúng bàng hoàng đổ xô đến xem đông như kiến cỏ. Gần giếng nước trong sân chùa mọc lên cây bông lạ, trên ngọn trổ một đóa ngũ sắc với 18 cánh lớn ở phía trên, 24 cánh nhỏ ở phía dưới, mùi thơm ngào ngạt bay tỏa khắp nơi nơi, lan xa ngàn dặm. Dân chúng đặt tên là hoa Quỳnh.

        Điềm báo mộng của vua Tùy Dạng Đế được ứng với tin đồn đãi, nên Vua yết bảng bố cáo: "Ai vẽ được loại hoa Quỳnh đem dâng lên, Vua trọng thưởng". Không đầy tháng saụ.. có một họa sĩ dâng lên Vua bức họa như ý. Nhìn đóa hoa trong tranh cực kỳ xinh đẹp, tất nhiên hoa thật còn đẹp đến dường nào! Nghĩ vậy, Vua liền quyết định tuần du Dương Châu để thưởng ngoạn hoa Quỳnh.

        Trong chuyến tuần du cần có đủ mặt bá quan văn võ triều thần hộ giá, nên để tiện việc di chuyển, Tùy Dạng Đế ban lệnh khai kênh Vạn Hà từ Trường An đến Dương Châụ Hàng chục triệu ngày công lao động phải bỏ ra, hàng vạn con người phải vất vả bỏ mình. Kênh rộng cả chục trượng, sâu đủ cho thuyền rồng di chuyển. Hai bên bờ kênh được trồng toàn lệ liễu đều đặn cách nhau 10 mét một cây (cụm từ "dặm liễu" xuất phát từ đó, điển hình câu thơ: Dặm liễu sương sa khách bước dồn của Bà Huyện Thanh Quan). Kênh đào xong, một buổi lễ khánh thành được cử hành trọng thể, đoàn thuyền giương buồm gấm khởi hành... cả nghìn cung nữ xiêm y rực rỡ, mặt hoa da phấn... thuyền rồng được buộc bằng các dải lụa dùng để kéo đị Vua Tùy Dạng Đế ngồi trên mui rồng uống rượu nghe đàn hát ca sang ngắm cảnh Giang Nam và đàn cung nữ tuyệt thế giai nhân. Vua thấy nàng nào thích ý cho vời vào hầu ngaỵ Chuyến tuần du của bạo chúa Tùy Dạng Đế vô cùng xa xỉ, hao tốn công quỹ triều đình. Đây là một trong những nguyên nhân đẩy đất nước đến đói nghèo, loạn lạc khắp nơi, đưa nhà Tùy đến sụp đổ, dựng nên cơ nghiệp nhà Đường. Trong những quan quân hộ giá, có cha con Lý Uyên. Qua thời gian hơn 90 ngày, đoàn du hành đến đất Dương Châụ Thuyền vừa cặp bến, con của Lý Uyên phương danh là Lý Thế Dân cùng bằng hữu rủ nhau lén lút đi xem hoa ngay trong đêm, sợ sáng hôm sau triều thần cùng đi đông vầy lớp trẻ khó chen chân lọt vào vườn hoạ Lý Thế Dân là người có chân mạng đế vương (về sau là Vua Đường Thái Tông 627 - 649) nên giống hoa nhún mình lên xuống 3 lần để nghinh đón. Cánh hoa cong trắng nõn, nhụy hoa điểm xuyết màu vàng, hương hoa ngọt ngàọ Dưới ánh trăng vằng vặc hoa đẹp tuyệt vời! Xem xong, một cơn mưa to rụng hết.
        Sáng hôm sau, Tùy Dạng Đế xa giá đến xem hoa, chỉ còn thấy trơ vơ cánh hoa úa rũ, tan tác!... Vua tức giận, tiếc công nghìn dặm không được xem hoa, ra lệnh nhổ bỏ, vứt đi! Từ đó hoa Quỳnh chỉ nở về đêm cho những ai có lòng lân ái: "Khi xem hoa nở, khi chờ trăng lên".

        Qua cuộc tuần du, nhiều cuộc bạo loạn nổi lên khắp nơị Tùy Dạng Đế bị cận thần sát hại dẫn đến nhà Tùy mất ngôi, Lý Thế Dân đứng lên lập nên nhà Đường.

        ... Đến đời Đường Cao Tông, say đắm Võ Hậu, lúc Vua băng hà con còn nhỏ, Võ Hậu chuyên quyền nhiếp chánh hãm hại công thần, tự xưng vương, đổi nhà Đường thành nhà Đại Châu, xưng hiệu Võ Tắc Thiên hoàng đế. Một hôm, Võ Tắc Thiên ngự du vườn thượng uyển nhìn cỏ cây xác xơ trơ trọi liễu đào ủ rũ điêu tàn, liền truyền lệnh bằng bài tứ tuyệt khắc ngay cửa vườn:

        Lai triều du thượng uyển - Hỏa tốc báo xuân trị
        Bách hoa liên dạ phát - Mạc đãi hiểu phong xuỵ

        Dịch: (Bãi triều du thượng uyển - Gấp gấp báo xuân haỵ
        Hoa nở hết đêm nay - Đừng chờ môn gió sớm).


        Linh ứng thay! Trăm hoa phụng mệnh, chỉ trong một đêm bừng nở khắp vườn, mùi thơm sực nức nhân gian! Rạng sáng hôm sau, Võ Tắc Thiên dạo vườn trông muôn hồng ngàn tía ngoan ngoãn đua chen nở rộ, lấy làm tự mãn cho rằng quyền uy tột đỉnh. Bất giác, bà Chúa bạo dâm Võ Tắc Thiên nhìn đóa Mẫu Đơn bất tuân thượng mệnh, thân cây khẳng khiu cứng cỏi, không hoa lá. Giận thay cho loài hoa ngoan cố, Võ Tắc Thiên ra lệnh đày Mẫu Đơn xuống tận Giang Nam. Do đó, vùng Giang Bắc thiếu vắng loài hoa vương giả, biểu trưng cho quốc sắc thiên hương nhằm ám chỉ tuyệt sắc giai nhân. Người đương thời thấy vậy dệt bài Phú Ngọc Lâu Xuân Tứ nhằm thương hại và tán thán vẻ đẹp, sự khẳng khái của hoa Mẫu Đơn, thà chịu cảnh phong trần lưu lạc tự giải phóng cuộc đời chớ không làm vương giả chốn kinh đô, chịu giam mình trong vườn hoa tù hãm của bạo chúa, đem sắc đẹp hương thơm ban rải cho mọi người để được dự phần thanh cao

        Đó là truyền thuyết hoa Quỳnh và hoa Mẫu Đơn được đời sau dệt thành giai thoại đầy hấp dẫn qua thuyết Đường của Trung Quốc biểu thị cho người đời suy gẫm Hoa và Người: Ai là người xứng đáng thưởng hoa và hoa phải thế nào cho con người thưởng ngoạn.



        Comment


        • #34
          Sữ tích về hoa Mẫu đơn #3

          Vào một đêm Giáng sinh, một thiếu phụ mang thai lần bước đến nhà một người bạn nhờ giúp đỡ.
          Con đường ngắn dẫn đến nhà người bạn có một mương sâu với cây cầu bắt ngang. Người thiếu phụ trẻ bỗng trượt chân chúi về phía trước, cơn đau đẻ quặn lên trong chị. Chị hiểu rằng mình không thể đi xa hơn được nữa. Chị bò người phía bên dưới cầu. Đơn độc giữa những chân cầu, chị đã sinh ra một bé gái. Không có gì ngoài chiếc áo bông dày đang mặc, chị lần lượt gỡ bỏ áo quần và quấn quanh mình đứa con bé xíu, vòng từng vòng giống như cái kén. Thế rồi tìm thấy được một miếng bao tải, chị trùm vào người và kiệt sức bên cạnh con.
          Sáng hôm sau, một vị quận chúa đánh xe ngựa đến gần chiếc cầu, bà nghe tiếng khóc yếu ớt bên dưới, bà chui xuống cầu để tìm. Nơi đó bà thấy một đứa bé nhỏ xíu, đói lả nhưng vẫn còn ấm, còn người mẹ đã chết cóng. Bà mang đứa bé về nuôi dưỡng. Khi lớn lên, cô bé thường hay đòi mẹ nuôi kể lại câu chuyện đã tìm thấy mình.
          Vào một ngày giáng sinh băng giá đó là sinh nhật lần thứ 12, cô bé nhờ mẹ nuôi đưa đến mộ người mẹ tội nghiệp. Khi đến nơi, cô đứng cạnh ngôi mộ ,cúi đầu và khóc. Thế rồi cô bắt đầu cởi áo bông đặt lên mộ mẹ mình và nói " Mẹ ơi, mẹ đã lạnh hơn con lúc này phải không mẹ? " và cô oà khóc.
          Mùa xuân năm sau, người ta nhìn thấy trên ngôi mộ cô đơn mọc một lên một bụi hoa nhiều màu sắc và đặt tên là hoa Mẫu đơn

          Comment


          • #35

            Thanks sis PP tha hoa vườn nhà sis vào cho Bụi nghía ké nha ... ý, sao ngộ hén , hoa nhà vườn Bụi & vườn nhà sis đều trồng hoa giống nhau hủh ...vậy là Bụi khều đúng nhà gòi nàh ... hihihi ... Bụi bít sis thích hoa lá lém , thế nào nhà sis hoa cỏ cũng mọc đầy .. mí đóa hoa Peony màu trắng nhà sis đẹp quá .. Bụi thích màu này hơn màu đỏ á ... nhìn nó thanh nhã hơn ...



            Thanks sis PP and anh ĐX tha thêm nhiều sữ tích khác nhau của hoa Mẫu Đơn nha ... Bụi nghĩ mỗi nước khác nhau nên có những chuyện kể khác nhau ... túm lại, em Peony or Mẫu Đơn là 1 loài hoa đẹp , quý phái há ... cũng như em Lan or em Hồng .... ( hõng có em Bụi )




            Nguyên Văn Bài Viết Của ĐồngXanh View Post
            Cũng may là lúc đó chiến tranh đến nên phải đi không thì bây giờ đã có đứa con tên "Đỗ nợ " với nàng rồi
            Hiểu bài nhạc đó chứ, vì hiểu nên mới thấy hay và thích thú ,đâu phải ca sĩ nào cũng diễn đạt được
            Cám ơn Bụi đã chia sẻ tiểu sử lãng mạn của hoa Đỗ quyên, mổi một người phụ nữ được ví như một loài hoa mà có thể người ta chưa khám phá hết tiểu sử của từng loại.
            Có con gái đặt tên là Đỗ quyên, con trai đừng đặt tên là Đỗ thừa nha, vì vườn hoa của Bụi bị mấy con sâu, con sên của bác Ế phá tan nát


            Bị Ế spam mí con sâu vào vườn nên Bụi bị missed cí post này của anh ĐX nàh ... Ế hư quá hén anh ĐX ...

            Anh ĐX có nghe bài nhạc đó hủh .. phải Ngọc Liên hát hong .. Bụi có post bài nhạc đó trong đây á ... hình như she hát có mỗi bài này là nổi tiếng hà ..

            BTW, "Đỗ" trong sử tích hoa Đổ Quyên mean là "Đợi" , hõng phải Đổ .. thừa or Đổ nợ nha .. nàng nào bị anh ĐX đặc tên con như vậy thì

            Comment


            • #36
              Hoa mọc đầy là tốt, chứ cỏ mọc đầy là .... khổ thân, bởi phải cắt, nhất là lúc này trời hay mưa cứ 2 tuần phải cắt, may mà khg phải PP cắt, nếu khg?

              uh, hoa Mẫu Đơn trắng và hồng nhạt mới trồng được 2 năm, năm đầu nó chỉ lên nhánh, tự
              nhiên năm nay trổ được 7, 8 cái bông, mà bông to lắm nha, còn hoa màu hồng và fuchia thì to cở 1cái tô nhỏ mà thôi,
              nhưng năm thời tiết kỳ kỳ, tuần rồi mới bị giông và mưa cả ngày, nên hoa tơi tả hết trọi,

              Vườn thì nhỏ, nhưng tánh thích hoa, hể đến mùa thu là đi vòng vòng chỗ bán hoa, coi có gì là lạ là "tối ngủ nằm mơ " nhưng về tìm chỗ gắn ở đâu trước đã, rồi mới rước nàng về dinh

              nhưng rồi có nàng dễ thương vươn lên , hoa nở đầy cành, nhưng cũng cón nàng cũng yểu mạng , thì đành đưa nàng sang... chứ biết sao???

              Nhưng chưa hẳn hoa nào PP cũng có ah nha, người ta nói trăm hoa đua nở, mà PP đếm lại rồi chưa đến 50 thì làm gì đến 100 chứ hihihi

              năm nay mới mua 3 bụi hoa này, vể để chung 1 chậu , trông cũng dễ yêu đấy chứ hihih







              Last edited by Poupi; 16-06-2015, 02:33 PM.

              Comment


              • #37
                Nguyên Văn Bài Viết Của Bụi Đời Con View Post

                Thanks sis PP tha hoa vườn nhà sis vào cho Bụi nghía ké nha ... ý, sao ngộ hén , hoa nhà vườn Bụi & vườn nhà sis đều trồng hoa giống nhau hủh ...vậy là Bụi khều đúng nhà gòi nàh ... hihihi ... Bụi bít sis thích hoa lá lém , thế nào nhà sis hoa cỏ cũng mọc đầy .. mí đóa hoa Peony màu trắng nhà sis đẹp quá .. Bụi thích màu này hơn màu đỏ á ... nhìn nó thanh nhã hơn ...



                Thanks sis PP and anh ĐX tha thêm nhiều sữ tích khác nhau của hoa Mẫu Đơn nha ... Bụi nghĩ mỗi nước khác nhau nên có những chuyện kể khác nhau ... túm lại, em Peony or Mẫu Đơn là 1 loài hoa đẹp , quý phái há ... cũng như em Lan or em Hồng .... ( hõng có em Bụi )








                Bị Ế spam mí con sâu vào vườn nên Bụi bị missed cí post này của anh ĐX nàh ... Ế hư quá hén anh ĐX ...

                Anh ĐX có nghe bài nhạc đó hủh .. phải Ngọc Liên hát hong .. Bụi có post bài nhạc đó trong đây á ... hình như she hát có mỗi bài này là nổi tiếng hà ..

                BTW, "Đỗ" trong sử tích hoa Đổ Quyên mean là "Đợi" , hõng phải Đổ .. thừa or Đổ nợ nha .. nàng nào bị anh ĐX đặc tên con như vậy thì
                DX thích tên hoa mẫu đơn nhưng không thích lắm 2 truyện cổ tích trên nên nhờ bác "gồ " chạy đi tìm truyện cổ tích về Mẹ, rồi bôi bôi, sửa sửa lại thành truyện cổ tích hoa mẫu đơn theo ý mình chứ không phải bản chính
                Dùng chữ Đỗ để chọc ghẹo Bụi cho vui thôi! Nếu Bụi feeling offenced thì cho DX xin lỗi
                Lời của bản nhạc chỉ riêng mình em hiểu thật hay, lần đầu tiên DX mới nghe, nhưng hình như chỉ có Ngọc liên là hát được, mỗi buổi sáng với ly cà phê ngồi nghe bản nhạc này, kế đó là bản Tình lỡ, Bụi biết bản nhạc nầy không?

                Comment


                • #38
                  @ sis Poupi : nếu vườn nhỏ thì sis trồng trong chậu đi and cho nó chen chúc với nhau cũng được mờ , lúc tụi nó ra hoa 1 lúc thì nghía đã mắt luôn á ... Bụi thích nghía hoa để chụp hình cho dzui thui .. còn trồng & chăm sóc hoa trong vườn thì có "chiến hữu" Bố take care hít .. "chiến hữu" Mẹ thích hoa nào là "chiến hữu" Bố trồng hoa đó .. cũng may mắn vườn nhà Bụi rộng rãi, cây cối xum xuê , mát mẻ luôn.. nên tha hồ cho 2 chiến hữu đó quanh quẩn ngoài vườn suốt mùa hè á ... hong thì chiến hữu Bố đi câu với his friends , chiến hữu Mom hong thích but cũng phải đi theo ủng hộ ... hihihi ... bên sis hình như đang mùa hè luôn phải hong ... gặp Mưa bão là hoa lá tả tơi uổng ghê hén sis ... bên Bụi năm ni mát mẻ , trời nắng tốt lém .. chưa thí nóng mí ... hopefully hong bị Mưa bão gì , để Bụi có thể enjoy summer cho đã


                  3 bó hoa trong chậu sis mới mua tên gì vậy sis ... màu hoa đẹp ghê hủh ... là hoa trồng indoor hủh sis ... nhìn thí quen quen á ... để Bụi hỏi nhỏ bạn Bụi coi , she loves flowers lém and rành về nhiều loại hoa but she hõng bít tiếng Việt nên chỉ bít tên tiếng Anh thui hà





                  @ anh ĐX : bác Gồ cũng chỉ cho Bụi coi mí chuyện kể về hoa Mẫu Đơn như sis PP mang về đó ... but thí nó nhiều chi tiết quá , nên Bụi lazy tha về ... òh , thì ra chiện của anh ĐX mang về là edit lại hén , coi chừng bị bác Gồ phạt copyright đó nha ... còn chữ Đổ thì Bụi cũng chọc lại anh ĐX thui , chớ hong có gì hít .. anh ĐX hong cần lo hỉ


                  Có 1 dạo Bụi phái nghe bài nhạc CRMEH này lém á ... nghe giống như bị tẩu hỏa luôn ... đến nổi mỗi lần nói chiện với ai mờ hong hỉu Bụi nói gì thì Bụi cũng nói ok, that's fine .. Chỉ MìNh Em HiỂu thui ... ... còn bài Tình Lỡ or Tình .. tá lã gì Bụi cũng có nghe qua hít .. bài Tình Lỡ sau này Hồ Hoàng Yến ( ngừ lẹp của sư phọ ) hát cũng hay á ... nếu anh ĐX vừa nghía her , vừa nghe she hát, vừa nhâm nhâm coffee thì .. phê lém đó


                  Comment


                  • #39
                    DX có cái thói quen mỗi buổi sáng thức dậy, hay đi lanh quanh ngoài sân với ly cà phê, ngắm cây, ngắm trời đất cùng thú vật, nghe những bản nhạc mình yêu thích, nhìn mặt trời lên để nghe tâm hồn thật thanh thản trước khi đi làm. Mỗi người đều có một thói quen, DX có anh bạn, có thói quen là hễ mổi lần cần phải suy nghĩ hay quyết định việc gì thì phải lấy chai dầu xanh ra bôi bôi lên mũi, lên trán nên trong phòng làm việc của anh toàn là mùi dầu xanh , Bụi có thói quen nào không?

                    Comment


                    • #40


                      Con sâu ngày trước đã trở thành con bướm, tặng luôn cho Bụi

                      Comment


                      • #41
                        Nguyên Văn Bài Viết Của ĐồngXanh View Post
                        Bụi có thói quen nào không?
                        Dì Bụi có thói quen thích cắn móng tay hay đầu viết khi bị stress


                        Je suis comme je suis
                        Je suis faite comme ça
                        Que voulez-vous de plus?
                        Que voulez-vous de moi?

                        Comment


                        • #42
                          Nguyên Văn Bài Viết Của ĐồngXanh View Post
                          DX có cái thói quen mỗi buổi sáng thức dậy, hay đi lanh quanh ngoài sân với ly cà phê, ngắm cây, ngắm trời đất cùng thú vật, nghe những bản nhạc mình yêu thích, nhìn mặt trời lên để nghe tâm hồn thật thanh thản trước khi đi làm. Mỗi người đều có một thói quen, DX có anh bạn, có thói quen là hễ mổi lần cần phải suy nghĩ hay quyết định việc gì thì phải lấy chai dầu xanh ra bôi bôi lên mũi, lên trán nên trong phòng làm việc của anh toàn là mùi dầu xanh , Bụi có thói quen nào không?

                          Bụi hõng có thói quen thường nào hít ... sau này thì chắc có thói quen nhỏ là ngủ dậy lúc còn nằm nướng trên giường sẽ bắn game Candy Crush trong Ipad .. bị chít 5 lần gòi mới dậy bò ra khỏi chuồng ... hihihi ... còn nghe nhạc thì Bụi chỉ nghe trong xe or lúc trong gym or lúc chạy bộ or đi bộ quanh nhà thui ... lúc đó nghe phê lém




                          Nguyên Văn Bài Viết Của ĐồngXanh View Post


                          Con sâu ngày trước đã trở thành con bướm, tặng luôn cho Bụi

                          wowww... thiệt con sâu lúc đó thành con bướm này hong anh ĐX ... nó ra đẹp dzị sao ...


                          ý , dzị nó thành bướm gòi Bụi đâu còn quà để tẹng 2 anh í nữa huh




                          Nguyên Văn Bài Viết Của evolution View Post
                          Dì Bụi có thói quen thích cắn móng tay hay đầu viết khi bị stress

                          từ nay thói quen của Bụi sẽ là kí đầu con gùa của anh ĐX cho

                          Comment


                          • #43
                            Đúng rồi, anh nuôi con sâu đó trong một cái aquarium tank cho đến khi nó trở thành con bướm rồi thả nó bay tự do, nó đẹp ha ?
                            Ngủ dậy mà còn nằm nướng chơi game là thói quen bự chứ nhỏ gì , lúc trước anh cũng có thói quen trước khi ngủ và sau khi ngủ cũng choi game "intonia4" trên cái phone , chơi quài mà không giết được thằng master mất nhiều thời gian mà không biết câu truyện end up như thế nào cho nên bực mình cứ chơi miết Bụi biết game đó không? hay là Bụi download game đó beat thằng master giùm và cho DX biết the ending được không?

                            Comment


                            • #44

                              mèn , Bụi hong ngờ là có ngừ chịu khó nuôi ... sâu cho thành bướm đó nha ... hình như "intonia4" anh nói là android game huh ... Bụi play game trên Ipad thui , còn phone thì Bụi nghe nhạc , chơi game trên phone nhìn hình bắn hong đã á ... Bụi có lấy game anh nói xuống cí Samsung Galaxy tab4 rồi but hình như là game của teenager huh ... Bụi hong hứa sẽ play , phải coi có thích hay hong nữa ... Bụi phái game nào bắn đùng đùng cho action á or game nào đừng có dùng brain nhìu .. mét công hao brain





                              ok ... today rãnh chút ... kím cí gì viết chơi cho dzui nha ... chọn đề tài mới nàh


                              Sử tích hoa Hồng vườn Bụi


                              Ngày xưa , ở chố đó , chốn kia , thành phố lạ , phố núi đầy sương ...... có 1 cô Hạt Mưa hõng thích trồng pông but thích nghía pông , hong thích tưới pông but hong thích nhìn pông héo ... and 1 ngày nắng đẹp , hong trăng hong sao ... ý quên , ban ngày làm gì có trăng có sao hén , MưA tự nhiên hyper lên ... có hứng muốn trồng 1 cí pông trong vườn chơi but phải kím loại pông nào hong cần phải chăm sóc cho mịt , để pông tự sinh , tự diệt .. mean tự nó chăm sóc lấy nó , hong cần MưA ra tay ngà .. dzị là cô quyết định trồng hoa Hồng ... em Hồng dễ nuôi , dễ lớn and lại chịu khát giỏi nữa , hong tưới em ngày nào em cũng sống nhăn găng hà ... and như thế là em Hồng được cắm xuống đất ... and ngày qua ngày ... tưởng em Hồng hong lớn nổi or hong chịu lớn như Bé Nhè ... 1 ngày nắng đẹp , MưA canh me mỗi ngày coi em í sống ra sao ... em Hồng rốt cuộc ra pông ... but chỉ ra được 1 pông thui hà .. but thây kệ đi , có còn hơn hong ... dzị là em Hồng được sinh ra & đang lớn lên mỗi ngày ... em Hồng tuy nhỏ nhắn but đẹp hong thua mí em Hồng khác trong vườn ... nhìn em là bít em rất tự tin giữa đống lá khô chung quanh hong ai bón phân cho ... sức sống em Hồng thiệt là mạnh , bravo pé Hồng của MưA


                              ... dzị là hoa Hồng vườn Bụi có sữ tích từ đó á

























                              ... tập 2 coming soon ... em Hồng có baby ....




                              Comment


                              • #45
                                Game intonia4 có cái love story behind it, một nữ hoàng đi bụi, DX muốn biết the ending
                                Chơi game bắn súng đùng đùng violence thí mồ, chơi quánh kiếm ,chém giết nhau thấy lịch sự hơn
                                Hoa hồng là người đẹp, lá cây là clothing, hoa hồng của Bụi đẹp như nữ hoàng mà lá cây bị mấy con sâu của bác Ế cắn rách te tua, cho nên DX đặt tên cho nó là "the sexy rose"

                                Comment

                                Working...
                                X