Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Tự Do ôi...Tự Do....

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Tự Do ôi...Tự Do....

    ...Xoa' ba`i

    Đa tạ....
    Last edited by Phantran; 04-11-2007, 12:57 PM. Lý Do: cancel my post
    ...."Sa mạc tuổi trẻ" bắt đầu từ thủa biết YÊU lần đầu...và chấm dứt từ lúc biết YÊU lần cuối......

  • #2
    Tự Do....

    Xóa bài vì tiếng cha sanh mẹ đẻ nhiều người qua đây lâu quên cả rồi...không còn hứng thú nữa !!!
    Last edited by Phantran; 04-11-2007, 12:51 PM. Lý Do: cancel my post
    ...."Sa mạc tuổi trẻ" bắt đầu từ thủa biết YÊU lần đầu...và chấm dứt từ lúc biết YÊU lần cuối......

    Comment


    • #3
      "TỰ DO " 9 người 10 cái ý... tuỳ thôi
      Đời cho ta nếm cay đắng...để biết vị ngọt sau cùng...

      Má Hồng Tô Điểm Phấn Son
      Nước Nhà Nguy Khốn Phấn Son Chẳng Màn
      Nữ Nhi Còn Khoác Chiến Y
      Nam Nhi Há Dễ Kém Chi Hồng Quần

      Comment


      • #4
        Nguyên Văn Bài Viết Của Phantran View Post
        Đây là bài reply của Tôi từ bản tin VN:“Chúng tôi chưa bao giờ bắt người bất đồng chính kiến” :

        Tôi tuyệt đối tin tưởng tương lai và vận mệnh đất nước sau này sẽ hoàn toàn do các thế hệ tiếp nối ở VN làm thay đổi …không có một thế lực nào từ bên ngoài hay đảng phái …nào từ quốc ngoại có thể làm được chuyên này …Các Bạn không tin ? Có dịp hãy đi tham dự 1 cuộc họp cuả Cộng Đồng VN ở nước ngoài sẽ rõ ….

        .


        Hô Hô Hô Ho ho ho !!!! cái mùi của đỉnh cao trí tuệ chỉ đưa đến kết luận đó thui sao? chú em không biết là hai cái Đảng Dân chủ và Cộng Hòa của Thèng Mẽo , mà các đỉnh cao trí tuệ vẫn gọi là tên trùm đầu xỏ Quốc tế đó , Tụi nó đấu đá nhau để dành quyền , không từ thủ đoạn nào hết , Mà chú em biết nó vì ai không? Nó vì cái gì không? nó Vì quyền lợi cái nước Cờ Hoa của nó đấy , Nó vi dân của nó đấy và dù tụi nó có cắn nhau bới mớc nahu cũng vì TỰ DO đấy. Thế nhá !!!!!

        Comment


        • #5
          Nguyên Văn Bài Viết Của Phantran View Post
          Đây là bài reply của Tôi từ bản tin VN:“Chúng tôi chưa bao giờ bắt người bất đồng chính kiến” :

          cảm nghĩ của bè bạn VN...

          Tôi không có một ý tưởng về chính trị khi post reply này....nhưng chỉ mong các bè bạn ở đây khi post lời "bình luân" về những bài post có ý thức chính trị...hãy cho bạn bè ở VN một "chút xíu"...suy tư thông cảm : nếu chẳng may khi 1 member ở VN,không có còm ở nhà...ra quán cà phê internet để giao lưu vói bạn bè 5 châu 4 biển...lò dò vào đọc..những bài sỉ vả phê bình ché độ ở VN hiện tại...chẳng may có "cóp chìm" ngồi ngay bên cạnh...có phải tội cho...bạn bè ta không?..Đây chỉ là ý kiến cá nhân...và tất cả những gì các bạn post và phê bình ở đây...tôi hoàn toàn tôn trọng trong quyền tự do ngôn luận mà chúng ta đang được hưởng trọn vẹn ở xứ người...Chỉ mong các bạn dành 1 chút suy tư cho các bè bạn và members còn đang ở quê nhà...
          Nếu có chi không vừa ý cho tôi xin lỗi.....Ca'm ơn

          Bạn Culan viết :
          “Bạn Phantran có lý để góp ý như vậy. Xin dùng ngôn ngữ nhẹ nhàng. Điều này cũng nằm trong nội quy của Rfviet rồi. Nhưng hy vọng là bạn không nghĩ rằng diễn đàn sẽ không có những lời phê bình cộng sản. Lý do bạn đưa ra rất nghiêm chỉnh và một cách nào đó là đúng. ….”
          Xin phép được hồi âm như sau:Bài viết của Tôi nếu như Bạn nghĩ đã không được nhẹ nhàng…thì ở cuối
          bài tôi xin lỗi nếu có gì làm các bạn không vừa ý …Tôi không có gì ân oán với chế độ đang nắm quyền tại VN,nhưng Bạn bè và người thân trong gia quyến tất nhiên phải có…Tôi kịch liệt phản đối kiểu cách yêu nước bằng mồm …yêu nước bằng mồm cũng là nguyên nhân đưa đẩy đến cái chết của miền Nam VN năm 75…nhưng ở đây Tôi không muốn nói về chính trị …mà chỉ nói về tình người giữa bạn bè ngoài nước và bạn bè trong nước ở trang Web này …Khi ta post một bài nào đó ở đây,hãy xin dành 1 chút suy nghĩ về bạn bè của mình ở VN---những người bạn chỉ gặp qua mạng web toàn cầu--- ….
          Hoaian76 viết:
          “không có tu tưởng chính trị .. Mr Phan Trần đi nước ngoài diện gì và lý dzo gì phải đi vậy... May I ask? …”
          và:” đời là vậy... người đời cũng vậy... sau 1 thời gian định cư ở nước tu bản... hình như họ cơm no bò cởi... họ quên mất 2 chữ " tại sao " rồi... họ hình như quên cái câu hỏi chính là.. " tại sao khg ở VN mà phải ra nước ngoài sống? " .... cho dù câu trả lời có thể là nhiều lý dzo... nhưng tóm ý lại.. những lý dzo đó bắt đầu từ đâu... ông hiểu ý An khg? ….”

          Cô Hoaian76,trả lời phần reply của cô …Tôi xin xác nhận với Cô 1 điều: Tôi “di dân” qua Canada Cô ạ …năm 75 tôi đang học Đại Học Khoa Học Saigon …Cô đừng nóiở lứa tuổi 2x …Tui không “biết” gì về CS!Quê Cha đất tổ ở miền Bắc …làm sao không đau lòng khi mất quê hương …May mà Chị cả của Tôi đi du học sang đây từ những năm đầu cuả thập niên 6X…bảo lãnh cả gia đình tôi sang đây …Còn mở đầu bài reply của Tôi …Tôi nói tôi không có 1 ý tưởng gì về chính trị khi post bài vì Tôi sợ người ta chụp mũ CS trên đầu …Và hình như điều đó đã xảy ra thì phải …Còn chuyện Cô nói “sau 1 thời gian định cư ở nước tư bản …họ đã quên mất 2 chữ “tại sao” rồi” …tôi thiết nghĩ Cô đã vơ đuã cả nắm đó Cô hoaian76 ạ …Từ ngày Tôi đặt chân lên miền đất tạm dung này …chưa bao giờ Tôi không ăn ít nhất 1 bữa cơm VN trong 1 một ngàỵthì làm sao có thể quên đi cội nguồn hở Cô …ngày nay …các cháu nhà Tôi ( 2 cháu 1 trai 1 gái) hàng tuần đều đi học tiếng Việt cả tên của 2 cháu đều là tên Việt Cô ạ …Nói cho cùng …Tôi qua đây hay không qua đây …đối với Tôi thực tế không thành vấn đề …mà ngày nay là vì tương lai của các cháu …Phần kế về ý trong bài post reply của Cô xin đọc tiếp phần dưới …

          Lướt song viết :
          “Quả là tội thật bác ạ! Nhưng rồi phải làm sao đây? Chẳng lẽ ta cứ tự khóa miệng ta lại cho chế độ hài lòng mà kéo dài tình trạng "tội" đó mãi mãi sao bác? ….”

          Bạn lướt sóng thân,
          …Tôi còn nhớ lại năm nao qua Cali thăm người Bạn vào đúng dịp Cộng Đồng VN đả đảo chống đối Trần Trường …Tôi cũng ra tham dự …Sau này khi ông Nguyễn văn Triết qua cali …Cộng đồng VN cũng biểu tình …Nhưng còn những người trước kia là ông này tướng nọ của Saigon …nay chạy theo “nâng bi” CS …ra mặt thì Cộng đồng có đến nhà các ông ấy mà làm như TT hay không ? Như vậy có “fair” lắm không ?và tại sao ?...Có nhiều câu hỏi nếu đặt ra sẽ làm cả 1 cộng đồng của chúng ta rối loạn …Nên những gì Tôi nói ở đây xin CÁC BẠN HÃY COI NHƯ 1 CHÚT PHIẾM LUẬN VỀ CUỘC ĐỜI …HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ 1 CHÚT Ý ĐỒ GÌ VỀ CHÍNH TRỊ …
          Tôi tuyệt đối tin tưởng tương lai và vận mệnh đất nước sau này sẽ hoàn toàn do các thế hệ tiếp nối ở VN làm thay đổi …không có một thế lực nào từ bên ngoài hay đảng phái …nào từ quốc ngoại có thể làm được chuyên này …Các Bạn không tin ? Có dịp hãy đi tham dự 1 cuộc họp cuả Cộng Đồng VN ở nước ngoài sẽ rõ ….


          Ngaytruoc viết :
          “Chưa bao giờ trong lịch sử đất nước ta chính quyền lại xảo trá , giảo quyệt như thời Cộng sản…..”

          ……Tôi hoàn toàn đồng ý với Bạn về điểm này …nhưng khi Bạn nói như vậyTôi không hiểu Bạn có dành cho các bạn bè ở VN 1 chút “cảm nghĩ” nào hay không ? Có nghĩ khi Bạn oanhcps …một người đã từng có 1 phần đời gắn bó với xã hội trước 75 và ngày hôm nay …vẫn cùng các Bạn trẻ ở VN như G2 ..LB, LT …TLG …đi tiếp quãng đường đời còn lại trong ray rứt của một con người nhìn đám đàn em, con cháu của mình lớn lên trong cái xã hội mới của VN ngày nay ?

          KẾT:
          “Khi post bai này Tôi hoàn toàn chấp nhận sự phê bình,(có đôi khi là “phỉ báng”) của bạn bè 5 châu 4 bể Amin Hiepkhach hãy để bà con thoải mái reply nhé …Tôi tin tưởng vào quyền Tự Do ngôn luận tuyệt đối ..và thường nghĩ chẳng thà để bạn bè VN mình …la ó còn hơn là mấy thằng tây mũi lõ nó xỉ nhục mình! Tôi không hề khiếu nại với ban điều hành về tất cả các bài reply sau bài này …Cám ơn tất cả các Bạn .
          Chào anh PT,

          Cho phép tôi dùng danh xưng "anh" vì tôi ít hơn anh dăm tuổi!
          Dù rất bận rộn, tôi xin có vài thắc mắc, trao đổi và góp ý cùng anh:

          Title "Tự Do ôi... Tự Do..." của bài anh viết khiến tôi có ít nhiều cảm tình. Ghé thăm phòng nhiếp ảnh của diễn đàn này, anh sẽ thấy ảnh tôi chụp và posted được ký "TU DO" ngoài cái nick cuxatudo của tôi! Nội quy của diễn đàn là không thảo luận chính trị, chúng ta đã rõ. Tôi xin phép cố gắng trao đổi cùng anh trong phạm vi nội quy đã nêu. Tuy nhiên, trong trao đổi sát với các ý kiến của anh cộng với sự "cởi mở" của anh nơi open post, xin anh thông cảm nếu tìm thấy sự khác biệt trong post trả lời này của tôi.
          Cảm ơn anh.

          Đầu tiên anh cho rằng:

          Nguyên Văn Bài Viết Của Phantran View Post
          Đây là bài reply của Tôi từ bản tin VN:“Chúng tôi chưa bao giờ bắt người bất đồng chính kiến” :

          cảm nghĩ của bè bạn VN...
          hãy cho bạn bè ở VN một "chút xíu"...suy tư thông cảm : nếu chẳng may khi 1 member ở VN,không có còm ở nhà...ra quán cà phê internet để giao lưu vói bạn bè 5 châu 4 biển...lò dò vào đọc..những bài sỉ vả phê bình ché độ ở VN hiện tại...chẳng may có "cóp chìm" ngồi ngay bên cạnh...có phải tội cho...bạn bè ta không?...
          Nguyên Văn Bài Viết Của Phantran View Post
          …mà chỉ nói về tình người giữa bạn bè ngoài nước và bạn bè trong nước ở trang Web này …Khi ta post một bài nào đó ở đây,hãy xin dành 1 chút suy nghĩ về bạn bè của mình ở VN---những người bạn chỉ gặp qua mạng web toàn cầu--- ….
          Xem ra lý luận của anh dựa vào tình cảm dành cho bè bạn thành viên trong nước rất chân thành và đáng quý!
          Tuy nhiên, điều này cũng không xua tan được thắc mắc của tôi là, cũng các bạn ấy, cũng không có còm ở nhà...ra quán cà phê internet để giao lưu vói bạn bè 5 châu 4 biển...lò dò vào đọc..những bài sỉ vả phê bình ché độ ở VN hiện tại...ở một website khác rfviet, và cũng... chẳng may có "cóp chìm" ngồi ngay bên cạnh...
          Câu chuyện sẽ có khác đi không, thưa anh?

          Tôi hy vọng với tuổi đời và thời gian anh được hưởng TỰ DO nơi hải ngoại nhiều hơn tôi, tôi sẽ được nghe câu trả lời CHÍNH XÁC và RÕ RÀNG nơi anh. Vì nhu cầu tìm hiểu và học hỏi về hai chữ TỰ DO mà anh coi trọng đã đưa đẩy các bạn hữu quốc nội vào các websites hải ngoại là không ngừng.
          Có thể tôi còn non nớt chưa hiểu được thâm ý của người lớn tuổi hơn như anh?
          Có thể anh đang cho rằng TỰ DO chỉ xứng đáng cho người Việt đang sống ở hải ngoại như anh được hiểu biết và thừa hưởng. Với các bạn hữu quốc nội thì chớ có hé môi cho họ biết mảy may nào cả (?)
          Hay, hơn ba mươi năm sống với thế giới TỰ DO bên ngoài; anh đã quen và coi thường nó đến đỗi cho rằng người Việt quốc nội không cần đến nó, thưa anh?
          Cũng có thể anh cho rằng phải suy nghĩ và hành động giống như anh mới là có "1 chút suy nghĩ về bạn bè của mình ở VN..." và không thể khác hơn?
          Không giống anh có nghĩa là không có được "1 chút suy nghĩ về bạn bè của mình ở VN..."?

          Anh đang nói đến cái TỰ DO nào đó mà tôi nghe rất lạ lẫm...
          Phải chăng, hiểu biết và kinh nghiệm về TỰ DO của anh vượt quá xa; dù anh lớn hơn tôi chỉ dăm tuổi?

          Nguyên Văn Bài Viết Của Phantran View Post

          Cô Hoaian76,trả lời phần reply của cô …Tôi xin xác nhận với Cô 1 điều: Tôi “di dân” qua Canada Cô ạ …năm 75 tôi đang học Đại Học Khoa Học Saigon …Cô đừng nóiở lứa tuổi 2x …Tui không “biết” gì về CS!Quê Cha đất tổ ở miền Bắc …làm sao không đau lòng khi mất quê hương …May mà Chị cả của Tôi đi du học sang đây từ những năm đầu cuả thập niên 6X…bảo lãnh cả gia đình tôi sang đây …Còn mở đầu bài reply của Tôi …Tôi nói tôi không có 1 ý tưởng gì về chính trị khi post bài vì Tôi sợ người ta chụp mũ CS trên đầu …Và hình như điều đó đã xảy ra thì phải …Còn chuyện Cô nói “sau 1 thời gian định cư ở nước tư bản …họ đã quên mất 2 chữ “tại sao” rồi” …tôi thiết nghĩ Cô đã vơ đuã cả nắm đó Cô hoaian76 ạ …Từ ngày Tôi đặt chân lên miền đất tạm dung này …chưa bao giờ Tôi không ăn ít nhất 1 bữa cơm VN trong 1 một ngàỵthì làm sao có thể quên đi cội nguồn hở Cô …ngày nay …các cháu nhà Tôi ( 2 cháu 1 trai 1 gái) hàng tuần đều đi học tiếng Việt cả tên của 2 cháu đều là tên Việt Cô ạ …Nói cho cùng …Tôi qua đây hay không qua đây …đối với Tôi thực tế không thành vấn đề …mà ngày nay là vì tương lai của các cháu …Phần kế về ý trong bài post reply của Cô xin đọc tiếp phần dưới …
          Người xưa nói: "Người bảy mươi học người bảy mốt." có khác.
          Tôi cần học nhiều nơi cách anh trả lời Hoaian76, khéo léo đến lạ:
          Anh sang Canada chỉ do hoàn cảnh gia đình riêng tư; không tị nạn chi cả dù chỉ là tị nạn kinh tế, danh từ chỉ những người không còn khả năng mưu sinh nơi Tổ quốc của mình và phải đi tìm lẽ sống nơi xứ người...
          Sự hiện diện sau khi Saigon rơi vào tay cs của anh ở đất nước Bắc Mỹ chỉ là may mắn ngẫu nhiên. Sự ở lại Canada ngày nay của anh là vì tương lai của các cháu, ngoài ý muốn của riêng anh(!)

          Thưa anh PhanTran,

          Có bao giờ anh đã từng bỏ ra vài giây phút nhỏ nhoi nghĩ đến tương lai của hàng triệu cháu bé khác đang sống nơi mà anh gọi là "cội nguồn" đó? Hàng triệu cháu khác không có được cái may mắn "đẻ ra đã có" như hai cháu "CỦA ANH" để anh phải "vì tương lai các cháu" mà ở lại Canada không về với cội nguồn xây dựng Tổ quốc XHCN của anh!
          Trong hằng triệu cháu cùng trang lứa với con cái anh hôm nay, có chút tình cảm nào anh dành cho một cháu VN đang ngủ ngoài công viên, bán vé số, đánh giày, ăn mày, hay thậm chí đang làm nô lệ tình dục nơi đất mọi Campuchia?
          Ước mơ của các cháu nhà anh khi lên đại học là chọn được trường tốt để học. Ước mơ của nhiều cháu gái VN ngày nay là được lõa lồ trước mắt đàn ông ngoại quốc để đi về một tương lai vô định mong giúp đỡ Mẹ Cha đang túng quẫn... Anh đã từng dành một ít tình cảm nào của mình cho các cháu này bao giờ?

          Vâng, là người mà hiểu biết, kinh nghiệm cũng như tuổi đời kém hơn anh; tôi mong rằng vài ý trao đổi để có thể học hỏi được nơi anh.
          Theo post anh viết, chắc chắn tôi và nhiều bạn khác trẻ hơn sẽ học hỏi thêm được nhiều điều nữa chứ không chỉ đến đây (Tôi hứa với anh!).
          Tuy nhiên, xin tạm dừng nơi đây! Là người kém cỏi, tôi e rằng một lúc học quá nhiều thứ nơi anh sẽ làm tôi "tẩu hỏa nhập ma" không tiếp tục theo được!

          Cảm ơn anh,
          Last edited by Cuxatudo; 03-11-2007, 03:05 PM.
          Kẻ a dua với bạo quyền đã chối bỏ tư cách làm "NGƯỜI" của hắn ta! cxtd

          Comment


          • #6
            Nguyên Văn Bài Viết Của Phantran View Post
            ...
            Bạn lướt sóng thân,
            …Tôi còn nhớ lại năm nao qua Cali thăm người Bạn vào đúng dịp Cộng Đồng VN đả đảo chống đối Trần Trường …Tôi cũng ra tham dự …Sau này khi ông Nguyễn văn Triết qua cali …Cộng đồng VN cũng biểu tình …Nhưng còn những người trước kia là ông này tướng nọ của Saigon …nay chạy theo “nâng bi” CS …ra mặt thì Cộng đồng có đến nhà các ông ấy mà làm như TT hay không ? Như vậy có “fair” lắm không ?và tại sao ?...Có nhiều câu hỏi nếu đặt ra sẽ làm cả 1 cộng đồng của chúng ta rối loạn …Nên những gì Tôi nói ở đây xin CÁC BẠN HÃY COI NHƯ 1 CHÚT PHIẾM LUẬN VỀ CUỘC ĐỜI …HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ 1 CHÚT Ý ĐỒ GÌ VỀ CHÍNH TRỊ …
            Tôi tuyệt đối tin tưởng tương lai và vận mệnh đất nước sau này sẽ hoàn toàn do các thế hệ tiếp nối ở VN làm thay đổi …không có một thế lực nào từ bên ngoài hay đảng phái …nào từ quốc ngoại có thể làm được chuyên này …Các Bạn không tin ? Có dịp hãy đi tham dự 1 cuộc họp cuả Cộng Đồng VN ở nước ngoài sẽ rõ ….
            ....[/I]
            Bác Phan ạ,

            Bác quả may mắn đã được bảo vệ để sống ở phần đất tự do khá lâu cũng như tôi vậy, còn lâu hơn tôi khá nhiều, và nay bác cũng đang sống trong một nước tự do dân chủ cao độ. Tôi không hiểu được khi bác viết cái tựa đề “Tự Do ôi… Tự Do” thế là có nghĩa như thế nào? Bác than thở? Bác không thích tự do? Tôi hiểu lầm?

            Tôi cũng xin góp phần vào đây một chút:

            Thứ nhất, người nào cũng CÓ tư tưởng chính trị. Cái tư tưởng đó được biểu lộ hàng ngày, hàng giờ, trong mọi bối cảnh, môi trường: trong nhà, ngoài đường, tại nơi làm việc, trong xã hội, trong một nước, và đối với thế giới. Làm thế nào để bác KHÔNG CÓ tư tưởng chính trị cho được? Trong sinh hoạt hàng ngày của bác, bác hẳn phải có những lúc đồng ý về chuyện này, bất đồng về chuyện nọ đối với nhà, với xã hội, với quốc gia, với thế giới. Có khi bác chỉ để trong lòng, có khi bác nói ra, hay nếu có thể làm được gì thì bác làm với hy vọng thay đổi được chuyện bác bất đồng. Cái “phiếm luận về cuộc đời” bác ghi trên đây chính là “ý đồ về chính trị”. Đó chính là “tư tưởng chính trị” của bác vậy!

            Thứ nhì, chuyện bác nêu ra và hỏi có “fair” lắm không thì tôi nghĩ như thế này: Không thể so sánh được 2 chuyện đó với nhau vì nội vụ khác nhau. Nếu 2 vụ đó hoàn toàn giống nhau từ nội dung đến “hình thức” thì mới đem ra so sánh được. Nhưng cứ tạm cho là có thể so sánh được thì hẳn bác nghĩ như thế là “unfair”. Cũng được thôi, nhưng nếu bác cho đó là “unfair” thì mức độ “unfair” đó còn thua kém cả triệu lần so với mức độ “unfair” xảy ra tại quê nhà. Bác cũng chỉ mở lời “ngao ngán” về tình trạng “unfair” đó thôi chứ bác đâu “trực tiếp” nhúng tay vào làm được gì thêm để thay đổi đâu, phải không bác? Nhưng khi bác nói lên như thế là bác cũng có hy vọng là có 1 người, vài người, hoặc rất nhiều người sẽ thay đổi “tư tưởng chính trị” của họ để “tiến gần đến tư tưởng” của bác hơn và rồi thì “ba cây chụm lại” mà “nên được hòn núi cao” chăng? Thế thì chuyện những người khác nói lên “bằng mồm” về một tình trạng “unfair” gấp triệu lần với niềm hy vọng tương tự như vậy thì lại càng là chuyện tự nhiên và nên làm của con người hơn nữa!

            Một vụ “unfair” cỏn con tại một địa phương tí xíu còn làm bác “chịu không nổi” mà phải lên tiếng thì bác thử nghĩ xem một tình trạng “unfair” ở cấp đại quy mô gây khốn khổ tệ mạt cho dân tộc, quốc gia trong hơn nửa thế kỷ như thế mà bác lại đi khuyên người khác đừng “chỉ trích” hay sao, bất luận “nhẹ nhàng” hay “gay gắt”?

            Thứ ba, những câu bác viết ra trên đây đối với 2 người đọc mang 2 tư tưởng chính trị đối lập nhau thì 1 người sẽ bảo rằng bác vừa thể hiện 1 tư tưởng chính trị tích cực và người kia sẽ bảo rằng bác vừa thể hiện 1 tư tưởng chính trị tiêu cực (so với tư tưởng chính trị của riêng họ). Ngay cả cái gọi là “không tư tưởng chính trị” chính nó cũng là một tư tưởng chính trị vậy! Bác không thể tránh được “chính trị” trong cuộc sống. Đối với tôi, một triết thuyết, một nhân sinh quan, và ngay cả con đường “xuất thế” đi tu cũng là một tư tưởng chính trị. Bác bỏ xứ ra đi vì TƯƠNG LAI của các cháu chính là một tư tưởng chính trị rõ rệt rồi, dù bác có phủ nhận đi nữa. Tôi không hề chụp cho bác cái mũ nào cả mà tôi chỉ không tán thành chuyện bác khuyến cáo người khác không nên “thể hiện bằng mồm” tư tưởng chính trị của họ. Hơn nữa, cả bác lẫn tôi đều không thể biết được họ chỉ thể hiện bằng mồm không mà thôi hay họ còn làm gì thêm nữa để góp phần thay đổi nạn “unfair” đại quy mô đó! Dù “bằng mồm” hay bằng cách nào khác đi nữa, tôi thiết nghĩ chúng ta nên khuyến khích và ủng hộ họ, cả trong lẫn ngoài nước, để các thế hệ sau có được “tương lai” ngay trong đất nước ta thay vì phải rời bỏ quê cha đất tổ mới có được “tương lai” đó.

            Comment


            • #7
              Nguyên Văn Bài Viết Của Phantran View Post

              KẾT:
              “Khi post bai này Tôi hoàn toàn chấp nhận sự phê bình,(có đôi khi là “phỉ báng”) của bạn bè 5 châu 4 bể Amin Hiepkhach hãy để bà con thoải mái reply nhé …Tôi tin tưởng vào quyền Tự Do ngôn luận tuyệt đối ..và thường nghĩ chẳng thà để bạn bè VN mình …la ó còn hơn là mấy thằng tây mũi lõ nó xỉ nhục mình! Tôi không hề khiếu nại với ban điều hành về tất cả các bài reply sau bài này …Cám ơn tất cả các Bạn .
              To bạn Phantran,
              Lẽ ra bạn nên chấm dứt vấn đề này khi HK đã quyết định đóng bài trước ở phòng Tin tức. Nếu bạn đang sống ở Hải Ngoại tức là bạn đang hưởng 1 cái Tự Do mà những người trong nước không có như bạn , và bạn cũng nên hiểu nó cho chính xác. Tất cả những ý kiến trong bài post đó đều là những ý kiến cá nhân của mỗi người , trong đó có cả ý kiến của bạn. Và đó chính là tự do của mỗi người. Và đương nhiên, ý kiến nào được nhiều người ủng hộ nhất thì đó chính là ý kiến chung. Bạn không thể nào bắt buộc, người khác phải theo ý kiến của mình , đó là độc tài, độc quyền.
              Khi bạn đã post ý kiến của bạn lên, tức là mọi người cũng đã xem và so sánh với những ý kiến khác, thì bạn nên để người đọc nhận xét, nếu bạn đúng thì sẽ được nhiều người ủng hộ thôi.
              HK đóng cái thread đó lại là vì nó xắp trở thành nơi cãi vả chứ không phải là ý kiến đóng góp hay phê bình gì cả. Bây giờ bạn lại đem nó vào đây, lẽ ra HK cũng xóa đi vì nó không phù hợp với phòng này.
              Một lần nửa , ở đây không phải là nơi bàn luận Chính Trị, và trong đây chưa có ai thật sự viết những bài viết về Chính trị, ngoại trừ những chính kiến có tính chất cá nhân. Bạn đừng đem những vấn đề đó ra để gây xáo trộn forum, và nó hoàn toàn không có gì để học hỏi ở nơi đây cả.
              "Life is like a river, let it flow.
              Cuộc đời giống như một dòng sông. Cứ để nó trôi."

              Comment


              • #8
                ...Tôi đã xóa bài đâng của chính mình vì không muốn gây thêm hiểu lầm hơn nữa...Có nhiều người chưa hiểu hết cái thâm thúy của tiếng Việt...và nhiều khi chưa hiểu rõ khái niệm cân bản về BẠN BÈ...làm sao hơn đây?......
                ...."Sa mạc tuổi trẻ" bắt đầu từ thủa biết YÊU lần đầu...và chấm dứt từ lúc biết YÊU lần cuối......

                Comment


                • #9
                  Nguyên Văn Bài Viết Của Cuxatudo View Post
                  Chào anh PT,

                  Cho phép tôi dùng danh xưng "anh" vì tôi ít hơn anh dăm tuổi!
                  Dù rất bận rộn, tôi xin có vài thắc mắc, trao đổi và góp ý cùng anh:

                  Title "Tự Do ôi... Tự Do..." của bài anh viết khiến tôi có ít nhiều cảm tình. Ghé thăm phòng nhiếp ảnh của diễn đàn này, anh sẽ thấy ảnh tôi chụp và posted được ký "TU DO" ngoài cái nick cuxatudo của tôi! Nội quy của diễn đàn là không thảo luận chính trị, chúng ta đã rõ. Tôi xin phép cố gắng trao đổi cùng anh trong phạm vi nội quy đã nêu. Tuy nhiên, trong trao đổi sát với các ý kiến của anh cộng với sự "cởi mở" của anh nơi open post, xin anh thông cảm nếu tìm thấy sự khác biệt trong post trả lời này của tôi.
                  Cảm ơn anh.

                  Đầu tiên anh cho rằng:




                  Xem ra lý luận của anh dựa vào tình cảm dành cho bè bạn thành viên trong nước rất chân thành và đáng quý!
                  Tuy nhiên, điều này cũng không xua tan được thắc mắc của tôi là, cũng các bạn ấy, cũng không có còm ở nhà...ra quán cà phê internet để giao lưu vói bạn bè 5 châu 4 biển...lò dò vào đọc..những bài sỉ vả phê bình ché độ ở VN hiện tại...ở một website khác rfviet, và cũng... chẳng may có "cóp chìm" ngồi ngay bên cạnh...
                  Câu chuyện sẽ có khác đi không, thưa anh?

                  Tôi hy vọng với tuổi đời và thời gian anh được hưởng TỰ DO nơi hải ngoại nhiều hơn tôi, tôi sẽ được nghe câu trả lời CHÍNH XÁC và RÕ RÀNG nơi anh. Vì nhu cầu tìm hiểu và học hỏi về hai chữ TỰ DO mà anh coi trọng đã đưa đẩy các bạn hữu quốc nội vào các websites hải ngoại là không ngừng.
                  Có thể tôi còn non nớt chưa hiểu được thâm ý của người lớn tuổi hơn như anh?
                  Có thể anh đang cho rằng TỰ DO chỉ xứng đáng cho người Việt đang sống ở hải ngoại như anh được hiểu biết và thừa hưởng. Với các bạn hữu quốc nội thì chớ có hé môi cho họ biết mảy may nào cả (?)
                  Hay, hơn ba mươi năm sống với thế giới TỰ DO bên ngoài; anh đã quen và coi thường nó đến đỗi cho rằng người Việt quốc nội không cần đến nó, thưa anh?
                  Cũng có thể anh cho rằng phải suy nghĩ và hành động giống như anh mới là có "1 chút suy nghĩ về bạn bè của mình ở VN..." và không thể khác hơn?
                  Không giống anh có nghĩa là không có được "1 chút suy nghĩ về bạn bè của mình ở VN..."?

                  Anh đang nói đến cái TỰ DO nào đó mà tôi nghe rất lạ lẫm...
                  Phải chăng, hiểu biết và kinh nghiệm về TỰ DO của anh vượt quá xa; dù anh lớn hơn tôi chỉ dăm tuổi?



                  Người xưa nói: "Người bảy mươi học người bảy mốt." có khác.
                  Tôi cần học nhiều nơi cách anh trả lời Hoaian76, khéo léo đến lạ:
                  Anh sang Canada chỉ do hoàn cảnh gia đình riêng tư; không tị nạn chi cả dù chỉ là tị nạn kinh tế, danh từ chỉ những người không còn khả năng mưu sinh nơi Tổ quốc của mình và phải đi tìm lẽ sống nơi xứ người...
                  Sự hiện diện sau khi Saigon rơi vào tay cs của anh ở đất nước Bắc Mỹ chỉ là may mắn ngẫu nhiên. Sự ở lại Canada ngày nay của anh là vì tương lai của các cháu, ngoài ý muốn của riêng anh(!)

                  Thưa anh PhanTran,

                  Có bao giờ anh đã từng bỏ ra vài giây phút nhỏ nhoi nghĩ đến tương lai của hàng triệu cháu bé khác đang sống nơi mà anh gọi là "cội nguồn" đó? Hàng triệu cháu khác không có được cái may mắn "đẻ ra đã có" như hai cháu "CỦA ANH" để anh phải "vì tương lai các cháu" mà ở lại Canada không về với cội nguồn xây dựng Tổ quốc XHCN của anh!
                  Trong hằng triệu cháu cùng trang lứa với con cái anh hôm nay, có chút tình cảm nào anh dành cho một cháu VN đang ngủ ngoài công viên, bán vé số, đánh giày, ăn mày, hay thậm chí đang làm nô lệ tình dục nơi đất mọi Campuchia?
                  Ước mơ của các cháu nhà anh khi lên đại học là chọn được trường tốt để học. Ước mơ của nhiều cháu gái VN ngày nay là được lõa lồ trước mắt đàn ông ngoại quốc để đi về một tương lai vô định mong giúp đỡ Mẹ Cha đang túng quẫn... Anh đã từng dành một ít tình cảm nào của mình cho các cháu này bao giờ?

                  Vâng, là người mà hiểu biết, kinh nghiệm cũng như tuổi đời kém hơn anh; tôi mong rằng vài ý trao đổi để có thể học hỏi được nơi anh.
                  Theo post anh viết, chắc chắn tôi và nhiều bạn khác trẻ hơn sẽ học hỏi thêm được nhiều điều nữa chứ không chỉ đến đây (Tôi hứa với anh!).
                  Tuy nhiên, xin tạm dừng nơi đây! Là người kém cỏi, tôi e rằng một lúc học quá nhiều thứ nơi anh sẽ làm tôi "tẩu hỏa nhập ma" không tiếp tục theo được!

                  Cảm ơn anh,
                  Chào anh Cuxatudo,

                  Tôi không có ý định tham gia vào sự tranh luận của các anh vì Việt ngữ của tôi chỉ đủ để đọc và hiểu chứ không viết được như anh.
                  Tôi đang cố gắng học lại Việt ngữ và đọc được bài anh viết. Rất cảm phục vì khả năng Việt ngữ thâm thúy đến tận cùng của anh. Anh mắng người lớn tuổi hơn anh (nick Phantran) là "già mà ngu" sao mà ngọt đến lịm người, lễ phép đến ngạc nhiên; nhưng sao lại thâm sâu đến thế, hả anh Cuxatudo?
                  Anh mắng sao hay đến độ người bị mắng không dám hiểu được trọn ý của anh mà phải bỏ của chạy lấy người? Điều này mới khiến tôi tâm phục, khẩu phục!
                  Tôi ước gì học được cách nói của anh để đi cua đào! Được như vậy, dù chỉ mượn đỡ văn anh đang dùng để chửi đối thủ của mình, tôi tin rằng sẽ có được vài mối tình vắt vai!
                  Hay anh nghĩ rằng tán gái phải dùng một cách nói nào khác hơn? Xin anh cho biết cao kiến để tôi được thọ giáo hầu bớt nỗi cô đơn khi mùa Đông gần đến!

                  Một kẻ vừa bị bồ đá vì không biết viết thư tình,
                  BanhvanTran.
                  Last edited by banhvantran; 04-11-2007, 02:15 PM.

                  Comment


                  • #10
                    Nguyên Văn Bài Viết Của Phantran
                    Đây là bài reply của Tôi từ bản tin VN:“Chúng tôi chưa bao giờ bắt người bất đồng chính kiến” :

                    cảm nghĩ của bè bạn VN...

                    Tôi không có một ý tưởng về chính trị khi post reply này....nhưng chỉ mong các bè bạn ở đây khi post lời "bình luân" về những bài post có ý thức chính trị...hãy cho bạn bè ở VN một "chút xíu"...suy tư thông cảm : nếu chẳng may khi 1 member ở VN,không có còm ở nhà...ra quán cà phê internet để giao lưu vói bạn bè 5 châu 4 biển...lò dò vào đọc..những bài sỉ vả phê bình ché độ ở VN hiện tại...chẳng may có "cóp chìm" ngồi ngay bên cạnh...có phải tội cho...bạn bè ta không?..Đây chỉ là ý kiến cá nhân...và tất cả những gì các bạn post và phê bình ở đây...tôi hoàn toàn tôn trọng trong quyền tự do ngôn luận mà chúng ta đang được hưởng trọn vẹn ở xứ người...Chỉ mong các bạn dành 1 chút suy tư cho các bè bạn và members còn đang ở quê nhà...
                    Nếu có chi không vừa ý cho tôi xin lỗi.....Ca'm ơn

                    Bạn Culan viết :
                    “Bạn Phantran có lý để góp ý như vậy. Xin dùng ngôn ngữ nhẹ nhàng. Điều này cũng nằm trong nội quy của Rfviet rồi. Nhưng hy vọng là bạn không nghĩ rằng diễn đàn sẽ không có những lời phê bình cộng sản. Lý do bạn đưa ra rất nghiêm chỉnh và một cách nào đó là đúng. ….”
                    Xin phép được hồi âm như sau:Bài viết của Tôi nếu như Bạn nghĩ đã không được nhẹ nhàng…thì ở cuối
                    bài tôi xin lỗi nếu có gì làm các bạn không vừa ý …Tôi không có gì ân oán với chế độ đang nắm quyền tại VN,nhưng Bạn bè và người thân trong gia quyến tất nhiên phải có…Tôi kịch liệt phản đối kiểu cách yêu nước bằng mồm …yêu nước bằng mồm cũng là nguyên nhân đưa đẩy đến cái chết của miền Nam VN năm 75…nhưng ở đây Tôi không muốn nói về chính trị …mà chỉ nói về tình người giữa bạn bè ngoài nước và bạn bè trong nước ở trang Web này …Khi ta post một bài nào đó ở đây,hãy xin dành 1 chút suy nghĩ về bạn bè của mình ở VN---những người bạn chỉ gặp qua mạng web toàn cầu--- ….




                    À , thì ra lâu nay có tranh luận kiểu này mà culan không biết. Cũng không ngờ phantran lại đưa vào đây. Sorry phantran vì trả lời châm.
                    Phantran đã hiểu sai 100% ý của culan rồi. Cái câu : " xin dùng ngôn ngữ nhẹ nhàng " đâu phải là để phê bình cách nói của bạn đâu , mà culan chỉ diễn giải lại ý của phantran là xin các bạn trong forum khi viết bài bình luận thì xin dùng ngôn ngữ nhẹ nhàng , hihi , cái này là khen phantran đó chứ , chứ đâu phải phê bình. ĐÚng là tiếng Việt phong phú, nhưng phantran hãy đọc lại ý kiến của culan cách bình thản xem sao, nó rõ ràng như giữa ban ngày đấy chứ...

                    Lần sau trích dẫn những gì culan viết , xin phantran trích dẫn trọn bộ.

                    Có những người trong nước muốn tiếp xúc với các trangweb nước ngoài không chỉ là để giao lưu, nhưng còn muốn biết những gì mà 600 tờ báo trong nước không dám nói, hay nói theo kiểu có lợi cho Đảng...

                    culan nhận thấy phantran còn nói chuyện chính trị nhiều hơn culan nữa rồi... culan bỏ chạy...

                    Chúc bình ạn
                    Last edited by culan; 04-11-2007, 02:29 PM.
                    Attention: Quét virus trước khi dùng softwares :bam: :leo: :LT:

                    Comment


                    • #11
                      Nguyên Văn Bài Viết Của Phantran View Post
                      ...Tôi đã xóa bài đâng của chính mình vì không muốn gây thêm hiểu lầm hơn nữa...Có nhiều người chưa hiểu hết cái thâm thúy của tiếng Việt...và nhiều khi chưa hiểu rõ khái niệm cân bản về BẠN BÈ...làm sao hơn đây?......
                      Không biết anh Phantran có tự chửi mình trong post này không? Khi anh chưa biết viết đúng chính tả, cũng không biết dùng dấu chấm câu; cần phải học hỏi bao lâu để anh vói miệng đến được hai chữ "thâm thúy", hả anh?
                      Anh cũng nên biết viết hoa ở đầu câu, anh nhé!
                      Chúc anh mau giỏi Việt ngữ như anh đang tưởng.
                      Last edited by banhvantran; 04-11-2007, 02:23 PM.

                      Comment


                      • #12
                        ...kha kha...Bạn Culan và Cuxatudo...Cám ơn hai bạn thật nhiều....Ai nói chi thì nói miễn là trong cuộc sống hàng ngày của ta....ta không cảm thấy thẹn với lòng là được....ngày lại ngày qua...Có người coi nơi tạm dung là thiên đường...nhưng cũng có người coi là.....(khó nói quá)...chỉ mong buổi tối trước khi đi khò vào phòng vệ sinh đánh râng rửa mặt...thất ta vẫn là ta...kha kha kha...
                        ...."Sa mạc tuổi trẻ" bắt đầu từ thủa biết YÊU lần đầu...và chấm dứt từ lúc biết YÊU lần cuối......

                        Comment


                        • #13
                          Nguyên Văn Bài Viết Của Phantran View Post
                          ...kha kha... ....Ai nói chi thì nói miễn là trong cuộc sống hàng ngày của ta....ta không cảm thấy thẹn với lòng là được....ngày lại ngày qua...Có người coi nơi tạm dung là thiên đường...nhưng cũng có người coi là.....(khó nói quá)...chỉ mong buổi tối trước khi đi khò vào phòng vệ sinh đánh râng rửa mặt...thất ta vẫn là ta...kha kha kha...
                          Trường hợp của bác quả là "khó nói" mà bác vẫn thốt ra được thì tôi thấy nên thẹn với lòng lắm đấy! Tuy không hiểu hết được những cái thâm thúy của tiếng Việt nhưng tôi vẫn thấy những câu bác viết ra sặc mùi “ăn cháo đá bát”! Tốt nhất là bác đừng làm “khúc ruột ngàn dặm” nữa mà để lại chỗ đó cho người khác đang thèm hưởng bầu không khí tự do thực sự. Bác nên trở về mà làm khúc “ruột kết” ngay tại “thiên đường” của bác!

                          Tôi vất bút luôn nơi đây vậy! Xin chào từ biệt mọi người và tôi cũng xin chúc bác phantran sớm tìm được hạnh phúc nơi thiên đường cộng sản!

                          Comment


                          • #14
                            OK, stop here please. !!!
                            "Life is like a river, let it flow.
                            Cuộc đời giống như một dòng sông. Cứ để nó trôi."

                            Comment

                            Working...
                            X