Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

"Tâm xìu" một góc.

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • "Tâm xìu" một góc.

    Mây trắng có thong dong?


    Có lần nhìn ngang cửa sổ thấy mây trắng lãng đãng bay ngang, vô thức, tôi với tay và gọi: Này mây trắng, bạn đi khắp nơi, chắc bạn sướng lắm ấy nhỉ? Mây trắng im lặng, tôi nhận ra mình đang khát khao tự do như mây trắng kia…




    Mây trắng bay đi đây đó, phơi mình trong nắng, thế mây trắng có thong dong không? Tôi hỏi và ngồi thật im, quán thật sâu để nghe mây trắng trả lời: Thưa anh, em có thong dong trong khoảng trời của em.Và có lẽ, mây trắng cũng đã hỏi tôi: Thế anh có thong dong không?Ngẫm một chút, hình như tôi chẳng có thong dong, vì tôi cứ mãi ước mơ mình là mây trắng! Ước mơ mình là mây, là gió một cách tuyệt đối trong khi mình chưa là mây, là gió nên mình không thể thong dong. Mây trắng đã bảo tôi hãy trở về với hình hài của tôi, sống với thế giới của tôi, và tôi sẽ thấy thong dong khi thực sự là mình, sống trong thế giới của mình.Thế giới của tôi là nơi những tiếng chim có quyền được hót, nơi gió lùa qua khe nghe vi vu, nơi tiếng mưa có thể làm thành những bản nhạc, khơi gợi nỗi nhớ và khao khát tan ra…


    Mây trắng cũng nhắc tôi rằng trong tôi có mây trắng và trong mây trắng có tôi. Mây trắng có sự thong dong bởi mây biết mình là mây, có thể “bay khắp nơi giang hồ”… Tôi cũng có thể thong dong như thế!Rồi tôi quán chiếu về mây trắng. Thực ra mây trắng cũng có sự lệ thuộc (ở một góc độ nào đó). Lệ thuộc vào nước, vào thời tiết, vào gió… Nếu không có những thứ đó thì chắc là sẽ không có mây trắng và ngược lại. Đó là sự tương tức, nương nhau mà biểu hiện. Và nếu không có mây trắng thì tôi cũng sẽ không có những cảm nhận như thế này. Mây trắng bảo hãy gọi đúng tên mình, bạn sẽ thấy hạnh phúc và thong dong. Mây trắng, bạn có thong dong không?“Tất nhiên là có, vì tôi được tự do, tôi biểu hiện và tôi rong chơi như đúng bản chất của mình. Khi tôi không biểu hiện thì tôi im lìm trong hình hài khác, rong chơi theo cách khác, tôi không khát khao làm mây trắng khi điều kiện cho phép tôi là nước, là hơi nước. Hơi nước và nước cũng thong dong đấy chứ, cũng ích đấy chứ. Chúng tôi có trong nhau, và có trong anh”; mây trắng bảo thế.


    Trong nước có mây


    Rồi tôi choàng tỉnh. Hoá ra tôi vừa mơ, vừa có một cuộc nói chuyện với mây trắng, với những khoảng trời thong dong…

    Copy @ giacngo.vn

  • #2
    hehe Sapa mơ thấy white sky kìa....Lâu lắm ko thấy WS nhỉ???????????
    sigpic Có lúc cần từ bỏ cô gái này để có 1 cô khác

    Bỗng một ngày em bất chợt nhận ra
    Trái tim em đã trở nên chật chội
    Con đường yêu em không còn mở lối
    Để dành riêng cho duy nhất một người.

    TN

    """This is the miracle that happens every time to those who really love: the more they give, the more they possess."""

    Comment


    • #3
      Nguyên Văn Bài Viết Của Quan Toa View Post
      hehe Sapa mơ thấy white sky kìa....Lâu lắm ko thấy WS nhỉ???????????
      Ừ...Việt củng ..thắc mắc lâu rồi..không thấy WS nửa chắc là có chồng rồi ...lo yêu đương quên mất RFV.......
      Hehe ...Bổng nhiên ta thấy thèm tô phở ...
      Xực tạm hủ tiếu..mì... cũng được mà
      ............



      Can't Live Without...hehe...


      Đời tôi cô đơn nên hai tay ẵm hai Em......:gigg:....

      Comment


      • #4
        Bác Viet xem ai trong đây mất tích cùng với WS nhé !!hihi
        sigpic Có lúc cần từ bỏ cô gái này để có 1 cô khác

        Bỗng một ngày em bất chợt nhận ra
        Trái tim em đã trở nên chật chội
        Con đường yêu em không còn mở lối
        Để dành riêng cho duy nhất một người.

        TN

        """This is the miracle that happens every time to those who really love: the more they give, the more they possess."""

        Comment


        • #5
          WS đang nhẩy mũi hắt hơi kìa. Hi hi!

          Comment


          • #6
            Trăng

            Bướm đã bay rồi (?) Bướm không phải là mây. Trái Tim tôi không chỉ vì bướm mà còn vì những cụm mây thiệt đẹp trên cao; còn vì những điều kỳ diệu đang đơm hoa, những bông hoa của Tình Người, Tình Bạn …Kính dâng lên Vầng Trăng Bất Diệt những bông hoa này, xin Người điểm hóa để những bông hoa này trở thành niềm phúc lạc vĩnh cửu trong từng người RF Việt chúng con …Xin tạ ơn Người …

            ================================================== =============
            Khai trì bất đãi nguyệt
            Trì thành tất tự lai.
            (Đào ao chẳng đợi trăng sao
            Khi ao có nước trăng sao hiện về.)
            (ST)




            Kudakete mo
            kudakate mo ari
            mizu no tsuki.
            (Chô Shu)
            (Vỡ tan bóng hình
            vầng trăng trong nước
            vẫn còn sơ nguyên)
            Last edited by Sapa2007; 01-10-2011, 01:34 PM.

            Comment


            • #7
              Thầy ơi, chữ "tâm" sao viết khó quá!

              Thầy ơi, chữ "tâm" sao viết khó quá!



              Có một chữ chỉ vẻn vẹn bốn nét mà con viết mãi không thành. Đấy là chữ "TÂM" thầy ạ! Kì học đầu tiên, thấy trong lịch học có môn Cơ sở ngôn ngữ và văn tự Hán Nôm, con đã thấy khó hiểu.
              Đó là môn học gì nhỉ? Chẳng lẽ học ở khoa Văn thì phải học cả chữ Hán. Cũng thú vị đây!
              Buổi học đầu tiên, con đi học mà vẫn chưa biết mình học cái gì, nhưng thấy háo hức - như một đứa trẻ trong một sinh viên còn nhiều bỡ ngỡ với môi trường học tập mới. Và thầy bước vào, mang đến cho chúng con những điều mới lạ, rồi dần dần con cũng hình dung ra cái mình đang học, bằng một niềm say mê, thú vị đến lạ thường… Con đâu biết rằng mình đã yêu những nét chữ Hán ngay từ cái ngày đầu được biết và viết nó. Những nét sổ, nét ngang, những nét chấm, nét mác… hợp lại mà thành những chữ có hình thù giống với ý nghĩa nó mang trong mình, như thể những con chữ mang linh hồn cuộc sống. Con miệt mài, mê mẩn viết thuộc từng chữ… Niềm say mê khiến người ta dễ dàng thành công. Và sự thành công nhỏ nhoi của con là được thầy khen viết chữ Hán đẹp.
              Con viết chữ "nhật", "nguyệt", "mộc", "thủy"… rồi cả những chữ nhiều nét như "điểu", "ngư"… thật dễ dàng. Nhưng có một chữ chỉ vẻn vẹn bốn nét mà con viết mãi không thành. Đấy là chữ "TÂM" thầy ạ!



              Chữ "tâm" sao viết khó quá thầy ơi! Nó chỉ có ba nét chấm và một nét cong móc thôi. Thầy bảo viết chữ Hán phải viết theo quy tắc bút thuận, nhưng khi đặt bút viết con lại không nhớ trật tự của từng nét. Con cẩu thả nguệch một nét cong móc rồi đánh ba nét chấm vào. Khi nhìn vào chữ ấy, người ta làm sao mà biết mình có viết đúng theo quy tắc hay không. Thầy dạy, lòng người cũng cần phải có trật tự, phải biết suy nghĩ trước sau, nên con không dám viết cẩu thả, bừa bãi nữa. Dần dần, con cũng nhớ được rằng phải chấm "giọt máu" ở ngoài cùng tay trái trước, rồi vẽ nét cong móc hình quả tim và cuối cùng mới là hai "giọt máu" còn lại. Như thế mới là chữ "tâm" chỉn chu thầy nhỉ?
              Nhớ rồi con viết đi viết lại nhiều lần, nhưng mỗi lần nhìn lại cái chữ "tâm" là thành quả ấy con đều không ưng ý. Chữ tâm thầy viết đẹp hơn cơ. Ba nét chấm như những giọt máu căng tròn chảy vào quả tim, như tình thương lúc nào cũng cuộn chảy và ắp đầy trong tâm. Sao ba nét ấy con viết nó khô khốc, gầy guộc quá, không có chút hồn nào cả! Con buồn… Lẽ nào con chưa có nhiều tình thương để gửi vào ba "giọt máu" ấy? Thầy ơi, chữ "tâm" sao viết khó quá vậy!
              Đến cái nét cong móc kia còn phức tạp hơn. Khi con lớn lên một chút, con hiểu ra rằng không thể nguệch ngoạc vẽ cho giống hình quả tim là được. Phải vẽ thế nào để nó ra hình thù của lòng người mới được chứ? Nét này có đoạn phải viết cong tròn, mềm mại và đầy đặn. Đó là cái góc chứa mọi tình cảm của nhân gian, lúc nào cũng muốn thâu vào tất cả, ôm ấp tất cả để căng mọng tình đời. Nhưng cũng có đoạn phải cứng tay mà viết nét móc cho nhọn. Đó là cái phần gai góc của tâm hồn con người. Cái tâm cần gai góc để thấu hiểu nhân tình, để tình yêu mình gửi đi không bị nhầm chỗ. Con người ta cứ hiền mãi thì đến một ngày dễ ác lắm! Ác đến thậm tệ… Bởi thế vẫn cần có những lúc góc cạnh, sắc nhọn để giải tỏa cái "tôi" cho nó không quay lại đâm thủng phần mềm mại, cong tròn kia. Trong thâm tâm, con vẫn ý thức được từng đoạn từng nét ấy, nhưng cầm bút viết, con vẫn không sao chỉnh được theo ý muốn, bàn tay con cứng lại… Bao nhiêu năm vẫn không viết được một chữ "tâm" hoàn hảo. Chữ "tâm" sao viết khó quá thầy ơi!



              "Thầy ơi, chữ "tâm" sao viết khó quá?". Mỉm cười âu yếm nhìn con, thầy bảo: "Con đã tập viết chữ "tâm" được bao nhiêu năm, còn thầy đã tập viết nó gần cả một đời rồi. Cả một đời tập viết chữ "tâm" mà thầy cũng chưa viết nó được hoàn hảo, được ra hồn". Con hiểu rồi, cuộc sống là hành trình đi kiếm tìm chữ "tâm" và khi tìm được rồi thì phải trau chuốt cho nó. Viết chữ "tâm" khó nên con phải tập viết nó đến cuối đời, đến khi nào nhắm mắt xuôi tay…
              Theo Mực Tím

              Comment


              • #8
                Nhìn “đẹp”

                NHÌN “ĐẸP”



                - Thầy ơi cứu con!
                - Gì đó con?
                - Cứ mỗi khi con ra ngòai, tiếp xúc với phụ nữ đẹp, là con không được… bình thường ? Con cảm thấy lòng rúng động, đôi khi không được tự chủ, cứ nhìn chăm chăm… nhiều lúc con không dám nhìn lâu, con xấu hô quá thưa thầy! Hic …hic
                - Tội nghiệp con! Không sao đâu con, thầy cũng dzậy nè, lúc đầu, khi thầy nhìn hình của thầy Quo, bác Na… thầy cũng còn rúng động nữa là ….Thôi bi chừ thầy trò mình bàn về pháp môn Nhìn Đẹp nha.
                - Dạ… Ủa… thầy cũng bị chi phối bởi cái Đẹp sao? Hi hi !Tthầy nào trò nấy mà, dzậy từ bây giờ , con cứ nhìn thỏai mái, phải không thầy?
                - Bậy nè! Tao chưa đáng làm học… í ẹ … mày chưa vô được cửa Không thì chớ có ham. Trước hết mày phải tập nhìn cho thấy được cái đẹp nào là nhân tạo, cái nào là tự nhiên. Nhân tạo sẽ có kết nghiệp của nhân tạo, thiên (tự) nhiên sẽ có kết quả của tự nhiên …
                - Dzị lỡ nhìn chăm chăm, con bị ăn… tát sao thưa thầy?
                - Không sao đâu con, lâu lâu ăn tát cho đầu óc nó… tỉnh ra, con ạ. Hì hì! Đừng lo, rùi con sẽ biết cách nhìn thôi. Sau đó con phải tập nhìn cho ra cái xấu ở đằng sau (ở nơi tính cách, lời nói…) hay bên cạnh cái đẹp đó.
                - Nếu bị nét đẹp hấp dẫn làm con quên luôn cái mặt kia thì sao thưa thầy ?
                - Lúc đó thì con phải tự… tát mình chớ sao, còn không, con cứ nhớ tới mặt thầy hay quỉ dạ xoa …là xong chuyện; thiệt ra, với tâm chí thành thì qua những thất bại con sẽ tiến gần đến thành công …Bước kế tiếp, con phải tập nhìn thấy cho được cái đẹp ở bên trong cái xấu …Nhìn lâu ngày … con sẽ thấy…mỗi “bông hoa” dầu hương sắc khác nhau, mà tạo hóa tạo ra, đều có nét đẹp, khổ đau, hạnh phúc và hữu ích riêng ngầm sẵn trong nó…Con hãy trân quí, kính trọng, yêu thương mà không đắm say trong nó…phải vậy không con?
                - Thầy hỏi con? Con biết hỏi ai? Hu hu!... Để con đi hỏi bác Tâm xem sao? Có thầy cũng như không!
                - Cái thằng ni! Mày sanh ra ở đâu mà không biết câu “Nhất tự vi Sư, bán tự vi Sư” mậy ?
                - Rõ ràng… là thầy lại hỏi con đó nha. (Rõ khỉ …không biết ổng có phải là thầy của mình không nữa???)


                Comment


                • #9
                  Nguyên Văn Bài Viết Của Sapa2007 View Post
                  NHÌN “ĐẸP”



                  - Thầy ơi cứu con!
                  - Gì đó con?
                  - Cứ mỗi khi con ra ngòai, tiếp xúc với phụ nữ đẹp, là con không được… bình thường ? Con cảm thấy lòng rúng động, đôi khi không được tự chủ, cứ nhìn chăm chăm… nhiều lúc con không dám nhìn lâu, con xấu hô quá thưa thầy! Hic …hic
                  Hehe...khoái câu nầy..."Cứ mỗi khi con ra ngòai, tiếp xúc với phụ nữ đẹp, là con không được… bình thường ? "...........
                  Hehe ...Bổng nhiên ta thấy thèm tô phở ...
                  Xực tạm hủ tiếu..mì... cũng được mà
                  ............



                  Can't Live Without...hehe...


                  Đời tôi cô đơn nên hai tay ẵm hai Em......:gigg:....

                  Comment


                  • #10
                    Đúng tâm trạng bác Viet lun !!hihi
                    sigpic Có lúc cần từ bỏ cô gái này để có 1 cô khác

                    Bỗng một ngày em bất chợt nhận ra
                    Trái tim em đã trở nên chật chội
                    Con đường yêu em không còn mở lối
                    Để dành riêng cho duy nhất một người.

                    TN

                    """This is the miracle that happens every time to those who really love: the more they give, the more they possess."""

                    Comment


                    • #11
                      Tâm trạng " chung " mờ. Có lẽ "hình ảnh gì đó loé lên" đập vô mắt, truyền vô não, tạo ra một chất hóa học "không bình thường" làm óc hơi mụ đi thì phải...nguy hiểm thât...coi chừng "mất mạng" nhe QT
                      Last edited by Sapa2007; 08-10-2011, 01:19 PM.

                      Comment


                      • #12
                        Chưa có bao giờ ngủ nhiều như hôm nay, chim chóc mây trời mỉm cười trên tui. Thiệt lạ, chiều tối qua (tiết trời lành lạnh), sau khi ăn pizza rồi sữa+ cereal ấm thì ngủ gần như một mạch 12 tiếng đồng hồ. Đã quá!!! Sáng dậy soi gương như thấy mình trẻ ra vài tuổi… Cứ đà này chắc vài năm sau thành em bé quá! Oh! Như vậy thì hỏng. Nếu thành em bé thì làm sao mà đánh chữ vô RF Việt đây???Hay là dùng cách thức khuya + không điều độ làm cho già thêm vài tuổi thì có lẽ tìm được cách trị. Hì hì! Thôi tương lai để cho thần tương lai lo, bây giờ vô đây chơi đã, chọc… vài người cho đỡ… nhớ nha.

                        Comment


                        • #13
                          Nguyên Văn Bài Viết Của viet11 View Post
                          Hehe...khoái câu nầy..."Cứ mỗi khi con ra ngòai, tiếp xúc với phụ nữ đẹp, là con không được… bình thường ? "...........
                          Coi chừng...cọp đó con

                          Comment


                          • #14
                            Nguyên Văn Bài Viết Của Akuna View Post
                            Coi chừng...cọp đó con
                            Nhớ mặc áo rằn ri nha.

                            Comment


                            • #15
                              Một tình yêu

                              MỘT TÌNH YÊU


                              Một bàn phím, một màn hình và một con chuột tí hon đang được một bàn tay thật đẹp đang rê qua rê lại, rồi một hình ảnh trên net hiện ra …một cậu trai mỉm cười với hai bàn tay mạnh mẽ đưa lên như đang vẫy chào, nhưng nhìn kỹ thì hình như cậu ta đang ngồi trên một chiếc xe lăn với đôi chân bé nhỏ, vô cùng bé nhỏ và khẳng khiu: một đôi chân tê bại! Nụ cười vụt tắt trên môi, thay vào là một mối thương cảm rồi thương hại…
                              Những tháng ngày tươi đẹp, một khung trời mới như mở rộng với cô gái, sau khi quen biết một chàng trai với nick name Strong Hands. Qua những thảng ngày trao đổi điện thư với Strong Hands, cô cảm thấy (trực giác của một người phụ nữ nhậy cảm) là anh ta có một trái tim đơn sơ, dễ mến; không tìm cách lừa gạt tình cảm của cô. Thế là cô đem lòng thương ( tuy không đậm đà lắm) người thanh niên này.
                              Strong Hands, tuy bị tật nguyền thuở nhỏ vì kết quả của hội chứng bại liệt teo cơ, nhưng cậu ta luôn có một ước mơ: Muốn đem nguồn vui và bình an đến cho mọi người, nhất là những người già nua, bệnh tật …Nhưng lực bất tòng tâm, thế là cậu tìm cách khác. Cái cách thích hợp với khả năng và phương tiện của cậu; đó là cậu làm những video hình ảnh đẹp, như bông hoa, cây cỏ, chim muông … lồng với những mảnh đời trôi dạt, những con người cô đơn, bịnh tật, cùng khổ …mà cậu ta được coi và được kể qua net, rôi tải lên You Tube. Cậu ta có một quan niệm: Người ta càng vui trong hiện tại trước mắt (nhưng không trốn tránh một hiện tại khác sau lưng), người ta càng dễ dàng vượt qua được những khúc quanh e ngại của cuộc đời …
                              Qua những lần tải video lên net và thỉnh thoảng qua những trang web khác nhau, Strong Hands đã quen được với cô gái rất dễ mến (với nick name Hoa Vô Ái) và chat với cô nhiều lần; cậu ta cảm thấy một “chất” gì đó gắn bó cậu ta với cô gái. Một cái gì đó huyền diệu mà cậu ta cảm thấy nhè nhẹ đi vào lòng cậu, một niềm vui kéo dài cả ngày lẫn đêm, có lúc như âm ỉ, có lúc hơn sóng trào …
                              Ngủ lâu mấy rồi cũng thức. Cuối cùng, cậu ta mới tỉnh ngộ và không muốn cô gái đi sâu vào tình cảm với một kẻ tàn tật, không tương lai…như mình; thế là cậu ta quyết định gửi tấm hình của mình cho cô gái ….
                              Một năm sau và những năm sau đó, Hoa Vô Ái lấy chồng và sanh con. Từ khi lấy chồng, cô dần dần ít liên lạc với Strong Hands rồi ngưng bặt …Strong Hands tuy vậy, vẵn mang một hồi ức tình cảm đẹp trong tim cậu. Chính vì luôn mang tình cảm đó, nó đã thành một Tình Yêu hiện hữu bất diệt trong cậu. Tình Yêu đó giờ đây không chỉ hướng về một người mà còn đi xa hơn …bao quát hơn ….Cậu vẫn hạnh phúc, vẫn yêu thương như chưa bao giờ mất nó …

                              (Trang Vô Ưu)





                              Last edited by Sapa2007; 22-10-2011, 03:18 PM.

                              Comment

                              Working...
                              X