Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

....phức tạp

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Nguyên Văn Bài Viết Của Vutran1963 View Post

    ..........Gigi ơi đừng có "quá"...nghĩ nhiều...cuộc sống đơn giản lắm.
    Nói và làm đôi khi khác nhau huynh ơi.
    Gi cũng nghĩ niềm vui dễ tìm, hạnh phúc đôi khi là những điều rất giản dị (nhưng không có nghĩa là tầm thường ). Vấn đề là khi nào mình biết thoã mãn và hài lòng. Giống như trong chuyện yêu đương. Khi đã yêu, chỉ cần gặp họ thôi, chạm nhẹ vào tay họ thôi, một tin nhắn thôi, một hộp bánh thôi......là đủ ngây ngất rồi. Nếu hổng yêu, họ cứ cố gắng chiều chuộng, cố gắng thay đổi theo ý mình, cố gắng ràng buộc mình, cố gắng làm mình động lòng..........thì chỉ làm mình trở nên quá quắt hơn. Mình cứ đòi hỏi họ phải thế này thế kia để làm mình vui, chứ không nhận ra rằng mình đang "nhận" được từ họ quá nhiều rồi, không nhận ra rằng mình cũng có hòan hảo gì đâu.
    Tóm lại, Gi vẫn giữ quan điểm "hôn nhân phải có tình yêu" trước đã. Lý thuyết chỉ để tham khảo, thực hiện được hay không là ở tính cách mỗi người Nhưng chắc chắn, 2 người phải có cùng quan điểm về hạnh phúc để cùng nhau thực hiện nó.
    Gi thích hình ảnh người vợ ngồi trên ghế sofa nhìn âu yếm chồng đang chơi đùa vô tư với con. Đó là một hình ảnh tuyệt vời nhất mà Gi mong ước. Ôi trời, lại mơ mộng nữa rồi
    Huynh đó, Gi ngưỡng một vợ chồng huynh lắm nha. 2 vợ chồng huynh cứ giữ mãi tình cảm gia đình thế này hén. Có "say nắng" ở đâu thì "say" tại chỗ đó thôi, về nhà là "tỉnh" nha huynh. "say" hoài là dễ "lọt hố đen" lắm á
    Don't make friends who are comfortable to be with. Make friends who will force you to lever yourself up

    Comment


    • #32
      To: Chồng tương lai của em

      ...............

      Lần này khác với lần trước, em nghĩ sẽ không khuyên ngăn chị níu kéo nữa. Có lẽ là vì em hiểu được cảm giác làm một người đàn bà khi không được hạnh phúc. Em hiểu được nỗi buồn, nỗi đau từ trong tâm can của chị mà nếu là em, em cũng sẽ làm như thế.

      Em là một đứa con gái đã chịu nhiều sự tổn thương vì vậy nhu cầu được sống hạnh phúc của em cao hơn người khác. Vậy nên khi yêu em luôn đặt ra một nguyên tắc "không bao giờ giữ những thứ không phải là của mình". Là con gái, em cũng mong tìm được một tấm chồng như ý phải không anh? Nhưng cuộc sống vợ chồng bao nhiêu năm gắn bó, gần như hết cả cuộc đời, nó dài lắm nên ai dám khẳng định rằng một trong hai ta sẽ không thay đổi.

      Anh ơi! Chị gái em như thế làm em thấy thương chị và cháu vô cùng. Em không biết liệu sống trong một hoàn cảnh không đủ đầy tình thương của cả bố và mẹ, cuộc đời cháu sẽ ra sao. Em chưa bao giờ thử đặt mình vào tình huống đó, hay đúng hơn em không bao giờ dám mường tượng như vậy, nên em không hiểu được anh à.

      Là cháu thôi nhưng em cũng thấy thương như nắm ruột của mình. Rồi em nghĩ tới con của chúng mình, em sẽ không bao giờ để cho các con như vậy đâu anh ạ. Em có thể để cho chúng ngã đau ngoài cuộc sống rồi học cách tự biết đứng dậy, chứ em sẽ không bao giờ để chúng phải chịu tổn thương vì em đâu, anh cũng như vậy phải không anh yêu!

      Anh ơi, liệu anh sẽ là ai? Sẽ là người như thế nào nhỉ? Em chỉ mong một điều duy nhất là tình yêu mình dành cho nhau tồn tại hết cuộc đời này. Từ ngày trưởng thành mong muốn có được một tổ ấm hạnh phúc, em đã không còn là một người con gái tham vọng và cầu toàn nữa anh ạ. Em hiểu được rằng mỗi người sinh ra đều có một thiên chức trong cuộc sống. Anh sẽ là trụ cột của gia đình và em được chọn thiên chức làm mẹ phải không anh? Em nghĩ nếu nuôi dạy con chúng mình ngoan ngoãn và học giỏi, đó là điều thành công nhất trong cuộc đời của em rồi.

      Em không phải người an phận anh ạ, nhưng em mong muốn có một cuộc sống ổn định. Người ta thường bảo "giàu vì bạn, sang vì vợ", để anh hài lòng em vẫn hàng ngày tự học hỏi, em cố gắng tạo nhiều mối quan hệ tốt đẹp để sau này mong giúp ích cho công việc của anh. Em vẫn học giao tiếp để sau này ứng xử với bố mẹ anh và gia đình anh. Em chỉ muốn dù có đi đâu, anh cũng luôn yêu và thương em một cách thực sự. Mong anh hôm nào cũng cố gắng nói dối đối tác để về nhà ăn cơm với mẹ con em.

      ..................

      Em không phải là người ham của cải nên chắc chắn em không mong anh trở thành tỷ phú đâu. Em cũng mong con cái được đi học cái này cái kia lắm chứ, em cũng mong anh có xe đẹp, xe sang để anh hãnh diện với bạn bè. Nhưng như thế sẽ thật vất vả cho anh. Như thế anh sẽ khó về nhà ăn cơm với em, anh sẽ lấy lý do bận mỗi khi em muốn anh đưa đón con đi học. Rồi những ngày nghỉ gia đình, người ta được quây quẩn bên nhau còn chồng của em vẫn phải quần quật làm việc. Và nguy hiểm nhất là lúc đó sẽ có thật nhiều cô gái trẻ trung hơn em, xinh đẹp hơn em, quyến rũ hơn em và đặc biệt là chiều anh hơn em, lúc đó dù anh có yêu em và con nhiều như thế nào đi nữa anh cũng khó cưỡng lại được lắm chồng yêu ạ... Còn nhiều chi phí cơ hội nữa, em không kể hết được, nhưng nhất định em sẽ không muốn như vậy đâu.

      Chồng yêu của em ơi! Dù anh là ai đi chăng nữa, em vẫn mong muốn rằng anh mãi mãi dành tình yêu thương cho mỗi em và các con thôi anh nhé!

      Em yêu chồng thật nhiều ^.^

      ST
      Last edited by gigisister; 20-01-2011, 12:40 AM.
      Don't make friends who are comfortable to be with. Make friends who will force you to lever yourself up

      Comment


      • #33
        Nguyên Văn Bài Viết Của gigisister View Post
        Nói và làm đôi khi khác nhau huynh ơi.

        Gi thích hình ảnh người vợ ngồi trên ghế sofa nhìn âu yếm chồng đang chơi đùa vô tư với con. Đó là một hình ảnh tuyệt vời nhất mà Gi mong ước. Ôi trời, lại mơ mộng nữa rồi
        . Có "say nắng" ở đâu thì "say" tại chỗ đó thôi, về nhà là "tỉnh" nha huynh. "say" hoài là dễ "lọt hố đen" lắm á
        ....Hình ảnh mà Gigi mơ mộng....rất là dễ dàng, chuyện xảy ra hàng ngày ở những cặp vợ chồng có con.....con còn nhỏ phải chơi với nó chứ, còn bà chủ thì ngồi nhìn ....là đúng rồi, đó ý VT nói là vậy, bi giờ con bé 6 tuổi mà tắm xong, bố phải chải đầu, soạn quần áo cho đó....còn mẹ chỉ mê....cái nhà bếp, suốt ngày ở đó.........

        Hồi đó cứ mỗi tuần đến nhà cô ấy, VT đều mua một (một thôi...nghèo mờ) bông hồng tặng cô, người bán bông quen mặt quen hàng, lâu lâu gói trong hộp thật đẹp nữa chứ....suốt 3 năm trời, nhưng khi có gia đình, con cái thì cả hai đều thấy...tặng bông là ...phí phạm (bắt đầu trùm sò...)...nhưng vợ chồng anh thưc tế hơn, mua nước hoa, hay quần áo và những đồ cần thiết để tặng nhau vào những dịp lễ....lâu lâu anh đọc lại những lá thư mà cả hai gửi qua lại lúc còn độc thân (vì hồi đó chưa có cell phone) vừa mắc cười, vừa thấy ngây ngô và vừa thấy nó......xạo nữa.....

        Có vợ rồi vẫn thích nhìn gái đẹp, chuyện đương nhiên....nhưng nghĩ ngợi xa xôi thì không ....cứ nghĩ tới....một đống phiền hà sau đó mà nổi da gà....nên chỉ ngắm như ngắm.....hoa.

        Ai cũng cần có khiếm khuyết,
        để bớt phần kiêu ngạo...(ST)


        sigpic

        Comment


        • #34
          3 năm trời, ngày nào cũng tặng 1 bông hồng? Lãng mạn kiểu này đúng là phí phạm thiệt. Gi thích lãng mạn theo kiểu 2 người tạo ra những điều bất ngờ, những điều bình thường họ sẽ không làm, ngại làm..... nhưng vì mình mà họ làm.
          Còn cái vụ giữ thư này quen quen. Hihi. Hồi xưa ấy, nhà Gi có 1 cái tủ 5 ngăn ngang 1m2 nhưng 1 mình Gi đã chiếm dụng 3 ngăn để đựng toàn thư và thiệp. Và càng ngày nguy cơ chiếm dụng trắng 5 ngăn tủ là điều hiển nhiên. Lúc nào rảnh, Gi lại lấy ra đọc, tủm tỉm cười miết hoặc suy tư nhớ lại quá khứ. Bây giờ công nghệ thông tin tiện ích, ít ai muốn tốn thời gian để viết thư và chờ đợi thư như xưa nữa, nên niềm vui đó dần mất đi. Đặc biệt là cái thú vui tự làm thiệp tặng nhau hiêm người làm nữa. Sự tiện lợi làm cho chúng ta càng ngày càng trở nên thực dụng thì phải.
          Last edited by gigisister; 20-01-2011, 10:53 PM.
          Don't make friends who are comfortable to be with. Make friends who will force you to lever yourself up

          Comment


          • #35
            Nguyên Văn Bài Viết Của gigisister View Post
            3 năm trời, ngày nào cũng tặng 1 bông hồng? Lãng mạn kiểu này đúng là phí phạm thiệt. Bây giờ công nghệ thông tin tiện ích, ít ai muốn tốn thời gian để viết thư và chờ đợi thư như xưa nữa, nên niềm vui đó dần mất đi. Đặc biệt là cái thú vui tự làm thiệp tặng nhau hiêm người làm nữa. Sự tiện lợi làm cho chúng ta càng ngày càng trở nên thực dụng thì phải.
            ....o không, mỗi tuần một lần....chứ mỗi ngày thì....chết mất...không tiếc cái bông, tiếc cái hộp...vì họ gói đẹp lắm dù chỉ một cành...
            Ừ đó là lý do anh cũng không thích Ecard cho lắm, kiểu...tử vi nam nữ coi chung, anh không biết làm thiệp, nhưng thích đi lựa thiệp để tặng bạn bè vào những dịp lễ....và viết những lời thành thật của mình hơn là những câu chúc sáo rỗng, một khuôn...nhưng sao bi giờ? toàn cầu mà....và anh cũng không thích máy móc lắm, phone thì cứ để quên ở nhà, đồng hồ chẳng bao giờ đeo....tự nhiên không có cảm tình với những thứ mà mình (tự làm ra) phải bị lệ thuộc vào chúng....
            ...Cho nên Gigi lãng mạn để mà lãng mạn....chứ còn bao nhiêu người lãng mạn nữa...(hơi khó hiểu)....thôi lại đến giờ đi ngủ của con bé.....chúc Gigi luôn vui nhe, hai anh em đi Rạch Giá bình an và mọi chuyện đều êm ấm.

            Ai cũng cần có khiếm khuyết,
            để bớt phần kiêu ngạo...(ST)


            sigpic

            Comment


            • #36
              <iframe title="YouTube video player" class="youtube-player" type="text/html" width="50" height="30" src="http://www.youtube.com/embed/KxQLuCPdowU" frameborder="0" allowFullScreen></iframe>

              "Vì anh chưa đến, ở đây mình em, tình yêu chỉ mới là giấc mơ".
              => Anh chẳng chịu đến, em mãi đứng đây ..........giấc mơ tình yêu không thể thành.
              Last edited by gigisister; 21-01-2011, 02:41 AM.
              Don't make friends who are comfortable to be with. Make friends who will force you to lever yourself up

              Comment


              • #37
                Nguyên Văn Bài Viết Của gigisister View Post
                "Vì anh chưa đến, ở đây mình em, tình yêu chỉ mới là giấc mơ".
                => Anh chẳng chịu đến, em mãi đứng đây ..........giấc mơ tình yêu không thể thành.
                ...."Bạn hát quá.....lay động" là cái...gỉ ....một trong ban giám khảo nói ......thì ra VN idol....
                Bi giờ không phải là lúc...chờ anh đến hóa đá,...nếu anh không đến.....thì mình xắn tay áo lên.....truy lùng hắn chứ đợi gì nữa......

                Ai cũng cần có khiếm khuyết,
                để bớt phần kiêu ngạo...(ST)


                sigpic

                Comment


                • #38
                  Truy lùng hắn? Gi có biết hắn thế nào đâu mà truy? Truy nhầm của người khác lại khổ cho mình mà cả người khác nữa. Đứng 1 chỗ như vậy có lẻ an toàn hơn á huynh. Bắt chước sis An
                  Don't make friends who are comfortable to be with. Make friends who will force you to lever yourself up

                  Comment


                  • #39
                    Nguyên Văn Bài Viết Của gigisister View Post
                    Truy lùng hắn? Gi có biết hắn thế nào đâu mà truy? Truy nhầm của người khác lại khổ cho mình mà cả người khác nữa. Đứng 1 chỗ như vậy có lẻ an toàn hơn á huynh. Bắt chước sis An
                    ....Thì ra Gigi nhà mình....sợ........mở lòng ra, nếu mình khoá cửa.....ai mà biết đằng sau cánh cửa đó, có một người dễ thương như....Gigi........đứng một chỗ chưa chắc....an toàn....được biết ông của Gigi...không đến nỗi nào, mừng cho Gigi...coi như những chuyện không hay thường xảy ra cuối năm. Sửa soạn sắm Tết chưa?....thấy...nôn quá...

                    Ai cũng cần có khiếm khuyết,
                    để bớt phần kiêu ngạo...(ST)


                    sigpic

                    Comment


                    • #40
                      Dạ, cám ơn huynh hỏi thăm. Tình trạng sức khoẻ của ông ngoại tốt lắm. Cái chân bị bó bột nên đi đứng khó khăn nhưng ông lúc nào cũng vui vẻ cả. Bên nội bên ngoại giờ chỉ còn mỗi ông nên Gi cưng ông lắm. Vui lắm nha. Ông đã 81 tuổi rồi nhưng khi bị Gi ghẹo là "tướng ông nhìn lịch lãm, đẹp lão, bà sồn sồn nào nhìn cũng thích cả", ông cười thành tiếng luôn á. Làm cái chị nằm kế bên ngoại cũng cười theo.
                      Gi đang âm mưu gạ ông ngoại cho 1 bà cụ hơn 70 tuổi ở sát nhà Gi. Tại cụ bà đó lần nào cũng vậy, thấy Gi là lại bắt chuyện. Người già mà, họ thích có người ngồi nghe họ lắm. Mà chuyện của các cụ thì đủ thứ hết trơn, đặc biệt là họ hay hồi tưởng quá khứ. Gạ ông cho cụ bà để 2 người bầu bạn cho vui còn Gi thì........hehe.
                      Don't make friends who are comfortable to be with. Make friends who will force you to lever yourself up

                      Comment


                      • #41
                        Nghe được vậy thì vui.....có cô cháu ngoại cưng như vậy, chắc ông vui lắm há, VT cũng có bà ngoại...95 rồi, bà khoẻ lắm....sáng nào con cháu cũng chở bà ra biển để đi bộ, bà đọc thơ, làm thơ....săn sóc vườn tược...mình chỉ ước ao..khi già khoẻ như bà...thì thích lắm, Gigi đúng đó.....cứ mỗi lần thăm bà....bà đều nói chuyện hồi đó, hồi ngoài Bắc, chạy qua Lào, rồi vô Nam...chuyện nào kể cũng rất rành rọt và không thiếu sót.....mình phục các cụ quá...

                        Ai cũng cần có khiếm khuyết,
                        để bớt phần kiêu ngạo...(ST)


                        sigpic

                        Comment


                        • #42
                          2 câu hỏi phức tạp: "Yêu thì o cưới, cưới thì o yêu, bạn chọn điều nào? Và lý do bạn chọn điều đó?"
                          Last edited by gigisister; 26-01-2011, 10:26 AM.
                          Don't make friends who are comfortable to be with. Make friends who will force you to lever yourself up

                          Comment


                          • #43
                            ....Câu hỏi gần đúng, nhưng có vẻ ích kỷ và....thiếu trách nhiệm .... vì có rất nhiều cặp cưới vẫn yêu....

                            Ai cũng cần có khiếm khuyết,
                            để bớt phần kiêu ngạo...(ST)


                            sigpic

                            Comment


                            • #44
                              sis ơi chọn cả mỗi bên một ít đc hok sis yêu thì cưới còn không yêu thì không cưới có lẽ vui hơn ah sis hen..............nếu là Mh Mh chọn đứng ngoài nhìn thôi...............chứ yêu sao lại hok cưới mà cưới mà không yêu thì cưới làm gì........mấy cái chiện tình cảm này phức tạp lắm ah sis...............Mh chỉ thích đứng ngoài nhìn thôi..............sợ lắm rồi.............sis toàn hỏi những câu khó trả lời hok hà..........kiếm câu khác dễ dễ xí đi sis..............

                              Comment


                              • #45
                                Thường thường đàn ông thích yêu mà không cưới để......trốn trách nhiệm.....nhưng thường thì đàn bà yêu mới cưới và cũng có khi không yêu...cũng cưới, nhưng tình yêu lại nảy nở sau khi cưới....ba cái dzụ này rắc rối lắm.....MH đứng ngoài....sao được, thế nào cũng sẽ có ngày....trời kêu ai nấy dạ mờ.....

                                Ai cũng cần có khiếm khuyết,
                                để bớt phần kiêu ngạo...(ST)


                                sigpic

                                Comment

                                Working...
                                X