Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Tản mạn chiều cuối tuần!

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Tản mạn chiều cuối tuần!

    SUY NGẪM VỀ NHỮNG ĐIỀU QUAN TRỌNG TRONG CUỘC SỐNG CỦA MÌNH!

    Các bạn thân mến, khi mình còn bé, mọi thứ trước mắt mình cái gì cũng mới mẻ, cái gì cũng cảm thấy muốn chạm tới và cảm nhận nó, chính vì thế mà người ta mới gọi là trẻ con, nhưng cũng từ những ham thích ấy của trẻ con mà ta mới dần dần có được khi cuộc sống tiếp diễn, ta dùng tất cả những suy nghĩ và khả năng để làm và đạt được những điều ta mong muốn. Ngày ấy, ta chỉ mong muôn thế bởi vì ta không thể nghĩ điều gì khác hơn. Tất cả như là những ánh hào quang lấp lánh lung linh trong mắt ta như những câu chuyện được kể trong trang sách. Và đó cũng đủ lý do để ta có thể dành hết tuổi trẻ của mình để đạt được.

    Đến khi lớn lên, cuộc sống mỗi ngày vẫn tiếp diễn, ước mơ của ta đã thành hiện thực, cuộc sống của ta nếu vẫn không suy nghĩ được một điều gì khác ngoài những ước mơ ngày xưa thì ta có thể làm được gì? Ta phải lớn lên theo thời gian, cuộc sống của ta cũng lớn theo đó, và đến lúc này, ta suy ngẫm là điều gì quan trọng nhất đối với ta. Cuộc sống cho đi là là nhận lại, ta nhận được ta lại cho đi để tiếp tục nhận những điều khác, vì vậy mà ta phải biết cuộc sống, hạnh phúc như thế nào là đủ, điều đó không có nghĩa là ta sẽ không cố gắng để có nhiều hơn nữa, mà là ta đang sống là để làm gì.

    Một buổi chiều tôi tự hỏi, mục đích cuối cùng trong cuộc sống của mình là gì? Có phải là cố gắng để bản thân mình phải thành công không? Đúng là vậy, bất cứ ai khởi đầu trong cuộc sống cũng đều tự răn mình phải thành công, vậy khi được thành công họ sẽ suy nghĩ điều gì tiếp theo? Họ sẽ nghĩ làm sao mình thành công hơn nữa hay họ suy nghĩ làm cho cuộc sống xung quanh mình tốt hơn nữa? Tôi tự nghĩ, bản thân mình thành công là đã góp phần vào cuộc sống này thành công nhưng nếu từ đó mà cứ hãy nghĩ cho mình mà không nghĩ đến người khác thì sẽ không còn một thành công nào to lớn hơn dành cho mình nữa. Và, tôi chợt nhận ra một điều rằng cuộc sống là phải có Mục đích và Mục đích là ý nghĩa cho sự tồn tại của tôi, mục đích của tôi là làm cho cuộc sống này tươi đẹp và có ý nghĩa, tôi không có lý do gì để bắt cuộc sống này dành nhiều thứ cho mình, lúc này tôi mới nhận ra rằng tôi thực sự đã lớn và mới thực sự là một người thành công. Khi tôi đã biết mục đích lớn nhất trong cuộc đời của mình đó cũng là lúc tôi đánh dấu cho một sự khởi đầu hoàn hảo, không nao núng, không tranh giành, không áp lực, không ích kỷ, đó là sự nhường chỗ rất ngọt ngào cho hạnh phúc, tình yêu và không phiền muộn.

    Các bạn biết không? Cuộc sống còn nhiều điều đáng để phải làm và phải nghĩ, đó là làm sao cho người buồn không còn buồn, người khổ không còn khổ, người thất bại thành thành công.. Những người đã có những hạnh phúc mà cuộc sống mang đến thì hãy chia sẽ điều đó nhiều hơn nữa thay vì mình chỉ muốn nhận thêm cho riêng mình, mặc dù với tất cả những gì mình đang làm thì mình có thể được nhận nhiều và nhiều hơn thế nữa, nhưng điều đó có thật sự quan trọng và có ý nghĩa không khi cuộc sống mình đang có một mục đích lớn lơn?! Thành công và chia sẻ được thành công mới là điều đáng trân trọng. Mình đã đọc một câu rất hay là: “Đừng nhìn vào những vinh quang bạn đang có mà quan trọng là nhìn vào cách bạn đã đi trên con đường đó như thế nào”.

    Mỹ Tâm
    Chiều cuối tuần 21/02/2009
    P/S: sis Tâm là người mà sweetie hâm mộ và phục nhất! Cũng không biết sao nữa, nhưng chắc là ví cùng là người miền trung với nhau chăng?
Working...
X