Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Ai mới là người xấu?

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Ai mới là người xấu?

    AI MỚI LÀ NGƯỜI XẤU?


    Bỗng nhiên, một ánh mắt nhìn đăm đăm khiến tôi giật mình thảng thốt. Một người đàn ông khoảng tuổi trung niên. Ánh mắt đặc biệt đến nỗi khiến tôi không khỏi chú ý. Tôi nghĩ rằng mình có thể nói chuyện với ông...



    Trong cuộc sống, nào ai biết người tốt kẻ xấu


    Một ngày mệt mỏi, tôi bước ra khỏi trường học và đi về nhà, định bụng ghé qua thư viện trung tâm và lang thang một chút.

    Bỗng nhiên, một ánh mắt nhìn đăm đăm khiến tôi giật mình thảng thốt. Một người đàn ông khoảng tuổi trung niên. Ánh mắt đặc biệt đến nỗi khiến tôi không khỏi chú ý. Tôi nghĩ rằng mình có thể nói chuyện với ông.

    Tôi gọi người đó là chú.

    Chú đã trải qua biết bao biến cố trong cuộc sống của mình. Cũng đã từng phải ngậm đắng, nuốt cay trước bất công và nghiệt ngã của cuộc đời.

    Khuôn mặt lạnh lùng, cái nhìn sâu thăm thẳm và mỗi khi ánh mắt đó soi vào bạn, thật khó mà lảng tránh. Tôi bắt đầu thấy có cái gì khó chịu, khó ưa, nhưng mặt khác cũng thấy cái gì đó thú vị toát ra từ con người này.

    Chú bật cười, một cái cười sảng khoái lạ lùng. Trên khuôn mặt một chiếc răng khểnh khiến khuôn mặt trở nên rất có duyên. Và ánh mắt trở nên long lanh, ấm áp lạ lùng. Xung quanh, tất cả dường như được thức tỉnh.

    Chao ôi! Một con người tràn đầy nhựa sống và tinh thần lạc quan.

    Rồi lại giọng trầm ngâm và cái nhìn đăm chiêu, chú giảng và chia sẻ với tôi biết bao nỗi lòng. Cuộc đời này có nhiều thứ trớ trêu lắm. Con người trên đời này cũng có lắm kẻ gian ác và xảo quyệt, sống chỉ biết mình mà không biết đến người khác. Sống chỉ yêu có bản thân mình. Còn có những kẻ tin, theo, lầm tưởng, cho rằng họ là những người tốt. Đó là kẻ khờ dại.

    “Còn loại người nào nữa không chú?” – tôi ướm hỏi. “Có chứ, trên đời này theo chú thì có 3 loại người: người tốt, người gian ác, kẻ khờ dại…” – rồi chú trầm ngâm kể.

    Chú đã từng là kẻ khờ dại. Khờ dại vì tin yêu sai người, vì không nhìn rõ được bộ mặt của những kẻ gian xảo. Nhưng cháu biết không, ông trời đã cứu chú, cho chú thấy đâu là người tốt, kẻ xấu. Tuy nhiên, theo thỏa thuận để được cái nhìn đó chú đã phải trả một cái giá cháu ạ!

    Vậy là vào cái tuổi đẹp nhất của con người, tuổi của các cháu đó, tuổi tràn đầy mộng mơ và lý tưởng, tuổi tràn đầy nhiệt huyết và khát khao sống, khát khao trưởng thành, một biến cố được sắp đặt, một thử thách được đặt ra. Tạo hóa cho con người gặp nhau để lớn lên nhưng tạo hóa cũng tạo ra những cơ duyên để những người yếu đuối rơi vào sai lầm.

    Tuổi trẻ nhiệt huyết và căng tràn sức sống nhưng cũng bồng bột và dễ sai lầm. Tình huống từ một sự sai lầm và vấn đề là con người phản ứng như thế nào? Cách phản ứng của họ là cách mà họ nói với cuộc đời họ là ai, họ là người như thế nào.

    Từng người có cách đối diện với sai lầm khác nhau. Có người im lặng, lắc đầu, bỏ đi. Họ là kẻ hèn nhát. Có người vui mừng sung sướng vì sự sai lầm của người khác. Người khác xấu là mình cảm thấy hạnh phúc và tận hưởng hạnh phúc bằng việc reo vang cho cả thế giới biết họ là những người xấu. Họ thấy tự hào về mình quá, ít ra mình cũng tốt hơn những người đang mắc sai lầm. Nhưng xin thưa rằng: chưa chắc!

    Hãy quan sát kìa, họ đi khắp nơi, nói với toàn thể mọi người. Đấy thấy chưa, chỉ có tao là tốt thôi, còn những người kia là xấu hết. Bọn bay muốn thành người hả? Vậy hãy tin tao, theo tao vì bọn kia chỉ toàn là xấu xa và nhân cách bẩn thỉu thôi.

    Cháu biết không? Chú đau đớn, xót xa vì những cư xử không phải là “người” như thế.

    Trong khi họ khiến chú đau đớn, xót xa. Họ tụ tập nhau vùi dập nhân cách của người khác. Họ sung sướng và mãn nguyện. Nhưng họ đâu biết họ cũng chỉ là một vai diễn trong màn kịch cuộc đời, trong đó có những người đang xem họ diễn và phán xét họ. Họ không biết được rằng với những gì họ diễn, họ cũng được xếp vào nhóm những nhân cách bẩn thỉu.

    Con người sống trên đời không biết cách yêu thương, chấp nhận, tha thứ và giúp nhau cùng tiến bộ mà chỉ biết vui dập và phán xét nhau. Không muốn người khác tốt hơn mình. Mình tốt vì có những người xấu hơn mình. Đó là cách sống của loại con khác chứ không phải là con người!

    Con người hãy biết rằng: trên đời không ai là hoàn thiện, ai cũng có cái xấu và những khiếm khuyết. Những khiếm khuyết đó là để con người biết gắn bó với nhau, bổ sung và giúp nhau tiến bộ chứ không phải cái xấu của mình thì biết che đậy, cái xấu của người khác thì đem ra mà chà đạp cho người ta không thể ngước lên và sống tiếp được nữa. Như vậy làm sao mà tiến bộ, mà trưởng thành được. Muôn đời chỉ là “con” chứ cũng chẳng thành “người”.

    Còn những người sai lầm, hãy nhìn thật rõ, không lẩn tránh, hãy biết đối mặt với chính mình. Mình tin vào chính mình, cố gắng sống tốt và hoàn thiện bản thân. Biết đặt niềm tin đúng nơi, đúng người.



    Sống là cả một hành trình, sống sao cho đáng sống.


    Cháu biết không, bây giờ chú đã có mọi thứ, một sự nghiệp, một mái ấm, và một con người biết sống thật. Chú cám ơn mọi biến cố trong cuộc đời. Rồi thỉnh thoảng buồn chú lại đem ra suy ngẫm để sống tốt hơn cháu ạ!

    Hãy nhớ rằng khi nhìn một tờ giấy trắng đừng mải tìm những chấm đen mà quên đi nó là một tờ giấy trắng, rồi đến khi nhìn lại thấy mình con đen hơn nó. Hãy biết tha thứ chứ đừng vùi dập và xét đoán người khác, cháu nhé!

    Tôi bước chân ra về mà lòng nặng suy tư. Giờ thì tôi biết mình phải làm gì.

    Chú ấy không biết tôi cũng đang phải chịu đựng những thứ mà chú từng phải chịu.

    Chú ơi! Cháu sẽ không oán trách gì nữa. Cháu sẽ tha thứ, tha thứ hết cho họ. Những người đã làm cháu đau, đã gây biết bao tổn thương cho cháu!

    Vậy là tôi đã tìm sự giải thoát cho chính bản thân mình. Sẽ không còn những oán trách và bao đêm liền khóc ròng rã nữa.

    Thậy tuyệt vời! Nhẹ nhõm và thoải mái. Tôi thấy lòng bình yên đến lạ.




    Nguyễn Thị Lê Na (Linh Trung, Thủ Đức, TP. HCM)
    ***************

  • #2
    người xấu khó nhận ra lắm các bạn , người xấu hay tạo cho mình 1 bộ mặt bề ngoài rộng rãi , thân thiện , che đậy cái xấu của mình bằng những tên gọi nghe thật đẹp , bằng những lời nói bên ngoài nghe ngọt ngào , dịu dàng nhưng chỉ cần bạn thữ đụng vào hay phê bình 1 chút xấu gì đó của người xấu thì bạn sẽ thấy người xấu đó giương móng nhọn ra cào , sẽ ló cái đuôi người xấu ra ngay , thường mình không sợ tiểu nhân , chỉ ngán bà chằng thôi khà khà khà.

    cám ơn bạn đã sưu tầm bài viết có ý nghĩa.

    Comment


    • #3
      Nguyên Văn Bài Viết Của bht View Post
      người xấu khó nhận ra lắm các bạn , người xấu hay tạo cho mình 1 bộ mặt bề ngoài rộng rãi , thân thiện , che đậy cái xấu của mình bằng những tên gọi nghe thật đẹp , bằng những lời nói bên ngoài nghe ngọt ngào , dịu dàng nhưng chỉ cần bạn thữ đụng vào hay phê bình 1 chút xấu gì đó của người xấu thì bạn sẽ thấy người xấu đó giương móng nhọn ra cào , sẽ ló cái đuôi người xấu ra ngay , thường mình không sợ tiểu nhân , chỉ ngán bà chằng thôi khà khà khà.

      cám ơn bạn đã sưu tầm bài viết có ý nghĩa.

      coi bộ bht cũng có nhiều kinh nghiệm khi nhìn người xấu hen , nói chớ cũng không là tất cả ai cũng vậy , và những gì bạn trải qua ắt hẳn cũng không có lý do nào đó và Hkỳ cũng gặp phải những chuyện như vậy ........bht sợ bà chằng dzị thì Hkỳ cũng sợ ông chằn...hong biết chằn ông chằn bà gặp nhau sẽ ra sao nhỉ ! ,.... cảm ơn những suy nghĩ của bạn, chúc an vui.
      ***************

      Comment


      • #4
        Cám ơn chị HK đã cho một đề bài rất ý nghĩa và thật hay..tựa của bài AI MỚI LÀ NGƯỜI XẤU..? Để trả lời và nhận xét cho chính đáng câu hỏi này thì xin thưa rằng Trên đời thật sự không có người xấu hay kẻ tốt mà chỉ có chính tâm mình tốt hay xấu...một khi ánh mắt mình nhìn ai cũng đầy thiện cảm và với một tâm từ bi thì đó chính là tốt và ngược lại khi mắt mình và tâm mình nhìn và nghĩ đến một người nhưng chỉ toàn là ý nghĩ xấu thì tự khắc sẽ xấu điều này có phải chăng chỉ có cái tâm xấu hay tốt mà thôi..có nhiều khi một người có tâm xấu nhưng với ánh mắt và tấm lòng mình nghĩ đén chỉ toàn là sự tốt thì coi như đã cảm hoá được cái xấu đang manh nha trong lòng họ và ngước lại..Cho nên trước khi nhìn hay nhận xét và nói rằng ai xấu thì trước hết ta hãy tự soi rọi cái tâm của chính ta XẤU hay TỐT...và để cho câu chuyện thêm rõ ràng và súc tích SM thân ái gửi đến các bạn câu chuyện thiền sau đây

        TÊN ĂN TRỘM


        Một đêm khi Shichiri Kojun đang tụng kinh thì một tên trộm hắn là một tên bụi đời với một thanh kiếm sắc nhọn bước vào, đòi đưa tiền nếu không ông sẽ mất mạng.
        Shichiri bảo hắn: "Đừng quấy rầy ta. Anh có thể tìm thấy tiền trong cái ngăn kéo kia." Rồi ông tiếp tục tụng kinh.
        Một lát sau đó ông ngừng lại và kêu lên: "Đừng lấy hết cả đấy nhé. Ta cần một ít để trả tiền thuế ngày mai."
        Tên xâm nhập lượm lặt gần hết số tiền và sắp sửa chuồn đi. "Hãy cám ơn người ta khi anh nhận một món quà tặng chứ," Shichiri nói thêm. Tên trộm cảm tạ ông và bỏ đi.
        Một vài ngày sau đó tên này bị bắt và thú tội, trong các tội thú nhận này có cái tội liên quan đến Shichiri. Khi Shichiri được mời tới như là một nhân chứng ông nói: "Người này không phải là kẻ trộm, ít nhất là riêng về phần liên quan tới tôi. Tôi đã cho anh ấy tiền và anh ấy đã cảm tạ tôi về chuyện đó."
        Sau khi đã mãn thời hạn ở tù, anh chàng tìm đến Shichiri và trở thành đệ tử của ông.


        Một làn nữa cám ơn chị HK và chúc chị tâm luôn an vui và thân luôn rạng rỡ tươi sáng như những bài nghệ thuật sống mà hàng ngày chị đã có công sưu tầm gửi đén các bạn.Thân ái.SM

        Comment


        • #5
          Nguyên Văn Bài Viết Của bht View Post
          người xấu khó nhận ra lắm các bạn , người xấu hay tạo cho mình 1 bộ mặt bề ngoài rộng rãi , thân thiện , che đậy cái xấu của mình bằng những tên gọi nghe thật đẹp , bằng những lời nói bên ngoài nghe ngọt ngào , dịu dàng nhưng chỉ cần bạn thữ đụng vào hay phê bình 1 chút xấu gì đó của người xấu thì bạn sẽ thấy người xấu đó giương móng nhọn ra cào , sẽ ló cái đuôi người xấu ra ngay , thường mình không sợ tiểu nhân , chỉ ngán bà chằng thôi khà khà khà.

          cám ơn bạn đã sưu tầm bài viết có ý nghĩa.
          Trăng Đen Khác một Cái Nhìn
          Đời Hư Hay Thực Tâm Minh Sáng Soi.


          Ra Khỏi Nhà Ăn Chơi Cho Thoả
          Nếm Đắng Cay Lết Bánh Rồi Về

          Comment


          • #6
            Nguyên Văn Bài Viết Của Suối Mây View Post
            Cám ơn chị HK đã cho một đề bài rất ý nghĩa và thật hay..tựa của bài AI MỚI LÀ NGƯỜI XẤU..? Để trả lời và nhận xét cho chính đáng câu hỏi này thì xin thưa rằng Trên đời thật sự không có người xấu hay kẻ tốt mà chỉ có chính tâm mình tốt hay xấu...một khi ánh mắt mình nhìn ai cũng đầy thiện cảm và với một tâm từ bi thì đó chính là tốt và ngược lại khi mắt mình và tâm mình nhìn và nghĩ đến một người nhưng chỉ toàn là ý nghĩ xấu thì tự khắc sẽ xấu điều này có phải chăng chỉ có cái tâm xấu hay tốt mà thôi..có nhiều khi một người có tâm xấu nhưng với ánh mắt và tấm lòng mình nghĩ đén chỉ toàn là sự tốt thì coi như đã cảm hoá được cái xấu đang manh nha trong lòng họ và ngước lại..Cho nên trước khi nhìn hay nhận xét và nói rằng ai xấu thì trước hết ta hãy tự soi rọi cái tâm của chính ta XẤU hay TỐT...và để cho câu chuyện thêm rõ ràng và súc tích SM thân ái gửi đến các bạn câu chuyện thiền sau đây

            TÊN ĂN TRỘM


            Một đêm khi Shichiri Kojun đang tụng kinh thì một tên trộm hắn là một tên bụi đời với một thanh kiếm sắc nhọn bước vào, đòi đưa tiền nếu không ông sẽ mất mạng.
            Shichiri bảo hắn: "Đừng quấy rầy ta. Anh có thể tìm thấy tiền trong cái ngăn kéo kia." Rồi ông tiếp tục tụng kinh.
            Một lát sau đó ông ngừng lại và kêu lên: "Đừng lấy hết cả đấy nhé. Ta cần một ít để trả tiền thuế ngày mai."
            Tên xâm nhập lượm lặt gần hết số tiền và sắp sửa chuồn đi. "Hãy cám ơn người ta khi anh nhận một món quà tặng chứ," Shichiri nói thêm. Tên trộm cảm tạ ông và bỏ đi.
            Một vài ngày sau đó tên này bị bắt và thú tội, trong các tội thú nhận này có cái tội liên quan đến Shichiri. Khi Shichiri được mời tới như là một nhân chứng ông nói: "Người này không phải là kẻ trộm, ít nhất là riêng về phần liên quan tới tôi. Tôi đã cho anh ấy tiền và anh ấy đã cảm tạ tôi về chuyện đó."
            Sau khi đã mãn thời hạn ở tù, anh chàng tìm đến Shichiri và trở thành đệ tử của ông.


            Một làn nữa cám ơn chị HK và chúc chị tâm luôn an vui và thân luôn rạng rỡ tươi sáng như những bài nghệ thuật sống mà hàng ngày chị đã có công sưu tầm gửi đén các bạn.Thân ái.SM

            Cám ơn SM qua lời hay ý đẹp!!

            Sự Đời Tuỳ Thuộc Cái Nhìn
            Góc Nhìn Thay Đổi Đời Mình Cũng Thay.



            Ra Khỏi Nhà Ăn Chơi Cho Thoả
            Nếm Đắng Cay Lết Bánh Rồi Về

            Comment


            • #7
              Nguyên Văn Bài Viết Của Suối Mây View Post
              [COLOR="darkred"]Cám ơn chị HK đã cho một đề bài rất ý nghĩa và thật hay..tựa của bài AI MỚI LÀ NGƯỜI XẤU..? Để trả lời và nhận xét cho chính đáng câu hỏi này thì xin thưa rằng Trên đời thật sự không có người xấu hay kẻ tốt mà chỉ có chính tâm mình tốt hay xấu...


              Thật ra câu chuyện Ai Mới Là Người Xấu mà nội dung chỉ là lời tâm sự, chia sẽ , phân tích những gì trải qua của 1 người chú đối với cô cháu mà thôi , và cái tựa đề cũng khá bắt mắt nên mới gây chú ý cho nhiều người bàn luận quá hen và Hkỳ mượn lại câu trả lời của Hkỳ với bạn bht , Hkỳ cũng đưa ra suy nghĩ của mình ở đây



              coi bộ bht cũng có nhiều kinh nghiệm khi nhìn người xấu hen , nói chớ cũng không là tất cả ai cũng vậy , và những gì bạn trải qua ắt hẳn cũng không có lý do nào đó .......


              một khi ánh mắt mình nhìn ai cũng đầy thiện cảm và với một tâm từ bi thì đó chính là tốt và ngược lại khi mắt mình và tâm mình nhìn và nghĩ đến một người nhưng chỉ toàn là ý nghĩ xấu thì tự khắc sẽ xấu điều này có phải chăng chỉ có cái tâm xấu hay tốt mà thôi..có nhiều khi một người có tâm xấu nhưng với ánh mắt và tấm lòng mình nghĩ đén chỉ toàn là sự tốt thì coi như đã cảm hoá được cái xấu đang manh nha trong lòng họ và ngước lại..Cho nên trước khi nhìn hay nhận xét và nói rằng ai xấu thì trước hết ta hãy tự soi rọi cái tâm của chính ta XẤU hay TỐT...và để cho câu chuyện thêm rõ ràng và súc tích SM thân ái gửi đến các bạn câu chuyện thiền sau đây

              TÊN ĂN TRỘM
              Một đêm khi Shichiri Kojun đang tụng kinh thì một tên trộm hắn là một tên bụi đời với một thanh kiếm sắc nhọn bước vào, đòi đưa tiền n



              Theo chị SM để cho tâm được tốt thì bắt đầu từ ánh mắt , với chị ánh mắt thật sự đã làm được trọn nhiệm vụ chuyển hoá được cái tâm đúng không ! Vậy Hkỳ sẽ bổ sung đôi chi tiết thực tế và gần gũi để chia sẽ với chị SM và các bạn xem thế nào !
              - Đối với người bị khiếm thị rồi thì làm sao mà nhìn đây huh ! – nên cần phải có lỗ tai, tay chân và các phần khác trên thân thể.
              - Một luật sư không chỉ dùng mắt xuyên qua tâm mà xử án được ! - Cần có bắng chứng …tai phải nghe ..và miệng phải hỏi
              - Tình bạn, tình vợ chồng …thất tình bị phản bội..lừa gạt ..vv tan vỡ đến đau lòng ắt hẳn cần thời gian để xoa dịu
              - Một người được sinh ra trong hoàn cảnh tốt mà trở nên người xấu hay ngược lại ..cũng do những tác động hoàn cảnh xung quanh nữa, có thể nói là số phận hay cơ duyên của mỗi người ( ví dụ trẻ mồ côi …không có sự dạy dỗ tốt, chăm sóc ..hoặc có thì cũng có đứa nên đứa hư, có những tên cướp , giết người lại quay đầu giác ngộ..vv... )

              - Shichiri Konjun là bậc chân tu khi ông ta thiền mắt nhắm và chỉ có tai và miệng hoạt động , mắt không nhìn nên không nhận dạng tên trộm và cũng từ miệng lời nói thoát ra khiến cho tên trộm hoàn lương , câu chuyện này cũng như câu chuyện cổ tích Sự tích cá he , và Nồi cơm Khổng Tử cho ta thấy nhìn thôi chưa đủ còn phải lắng nghe và nói lời hay để chuyển hoá được tâm thức
              - Và 1 ví dụ dzui dzui nữa là muốn nhìn rõ hơn, và đẹp hơn thì người ta còn dùng qua kính cận , kính mát …vậy là mắt còn phụ thuộc vào sức khoẻ và vật liệu bên ngoài cuộc sống nữa

              Theo Hkỳ chỉ với ánh mắt nhìn thôi chưa thể là đủ, cần có nhiều yếu tố liên quan đến nhau mới có thể chuyển hoá tâm thức 1 cách lành mạnh hay không lành mạnh , góp phần nào trong việc phân biệt xấu hay tốt . Nên HKỳ nghĩ cứ tuỳ duyên vậy ..tới đâu hay tới đó ..ai biết ngày mai sẽ ra sao, bộ hễ tốt mới chơi xấu là tránh hay sao ..vv và vvv … thôi tuỳ duyên vậy , chuyện đời thường , chuyện trên mạng ảo …. suy nghĩ, đa nghi , đoán mò chi cho nhiều quá mắc công rụng tóc , da nhăn nheo mắc công lo thêm => buồn


              ừ, thì mắt..mũi tay chân..tâm liên hệ với nhau đi chăng nữa thì vẫn không thể nào thiếu 1 kết nối rất quan trọng , đó là Sức Khoẻ ! Cho dù người đó thế nào mà không có sức khoẻ thì cái gì cũng hư hao hết.....

              Một làn nữa cám ơn chị HK và chúc chị tâm luôn an vui và thân luôn rạng rỡ tươi sáng như những bài nghệ thuật sống mà hàng ngày chị đã có công sưu tầm gửi đén các bạn.Thân ái.SM

              Những bài nghê thuật sống hay lời hay ý đẹp do nhiều tác giả viết ra những suy nghĩ , kinh nghiệm ..vv ..nên không phải tất cả đều cùng quan điểm hay suy nghĩ của Hkỳ , nếu Hkỳ được như chị SM khen ngợi , tươi sáng , rạng rỡ như vậy , chắc là HKỳ phải bỏ thêm nhiều công sức để sưu tầm nhiều bài nghệ thuật sống hay để chị SM lấy đó mà trau dồi lâu ngày chắc cũng sẽ luôn rạng rỡ tươi sáng như HKỳ vâỵ thôi , vì phụ nữ vốn là phái đẹp và càng thích đẹp hơn, rạng rỡ và tươi sáng hơn ...

              Cảm ơn chị SM đã cho thấy cái nhìn cái tâm của chị 1 cách cặn kẻ ,và cầu mong sao cho những gì đã và đang đến bên chị sẽ trôi đi nhẹ nhàng như mây trôi, suối chảy , để cho chị ngày thêm bác ái, rạng rở , tươi sáng hơn .


              Last edited by Hiểu Kỳ; 08-02-2010, 04:31 AM.
              ***************

              Comment


              • #8
                [QUOTE=Hiểu Kỳ;263032]
                Những bài nghê thuật sống hay lời hay ý đẹp do nhiều tác giả viết ra những suy nghĩ , kinh nghiệm ..vv ..nên không phải tất cả đều cùng quan điểm hay suy nghĩ của Hkỳ , nếu Hkỳ được như chị SM khen ngợi , tươi sáng , rạng rỡ như vậy , chắc là HKỳ phải bỏ thêm nhiều công sức để sưu tầm nhiều bài nghệ thuật sống hay để chị SM lấy đó mà trau dồi lâu ngày chắc cũng sẽ luôn rạng rỡ tươi sáng như HKỳ vâỵ thôi , vì phụ nữ vốn là phái đẹp và càng thích đẹp hơn, rạng rỡ và tươi sáng hơn ...

                Cảm ơn chị SM đã cho thấy cái nhìn cái tâm của chị 1 cách cặn kẻ ,và cầu mong sao cho những gì đã và đang đến bên chị sẽ trôi đi nhẹ nhàng như mây trôi, suối chảy , để cho chị ngày thêm bác ái, rạng rở , tươi sáng hơn .




                Peace To you 2 !! Hai người và hai môn phái lại Triết Lý cao quá!!! Cho Gud Tui xin hai chữ Bình An!


                Ra Khỏi Nhà Ăn Chơi Cho Thoả
                Nếm Đắng Cay Lết Bánh Rồi Về

                Comment


                • #9
                  Nguyên Văn Bài Viết Của Gudkidconroe View Post



                  Peace To you 2 !! Hai người và hai môn phái lại Triết Lý cao quá!!! Cho Gud Tui xin hai chữ Bình An!
                  chuyện gì vậy Bác Gud !!!!! hai môn phái ở đâu ra vâỵ bác ! trao đổi , giao lưu với nhau thôi , không biết bác nghĩ gì
                  ***************

                  Comment


                  • #10
                    Nguyên Văn Bài Viết Của Hiểu Kỳ View Post
                    chuyện gì vậy Bác Gud !!!!! hai môn phái ở đâu ra vâỵ bác ! trao đổi , giao lưu với nhau thôi , không biết bác nghĩ gì

                    Không có gì đâu Sis ! Nutral thôi ! Gud Tui Bị Flu và phản ứng thuốc nên lúc đọc bài viết không được bình chử trên lôn chử dưới mắt phải nó kên mắt trái gõ cái replied cho Sis mà cũng cò choáng váng nè!!!!!


                    Ra Khỏi Nhà Ăn Chơi Cho Thoả
                    Nếm Đắng Cay Lết Bánh Rồi Về

                    Comment


                    • #11
                      Nguyên Văn Bài Viết Của Gudkidconroe View Post

                      Không có gì đâu Sis ! Nutral thôi ! Gud Tui Bị Flu và phản ứng thuốc nên lúc đọc bài viết không được bình chử trên lôn chử dưới mắt phải nó kên mắt trái gõ cái replied cho Sis mà cũng cò choáng váng nè!!!!!


                      hèn gì bác làm Hkỳ cũng hết hồn luôn , nghĩ ngơi cho khoẻ đi bác Gud để còn chuẩn bị đón năm mới tết ta , chúc bác mau khoẻ lại.
                      ***************

                      Comment


                      • #12
                        Bài post của Sis HK thật sâu sắc. Đọc bài này, mọi người nghĩ đến ai, đến điều gì?
                        Gigi nhớ lại những gì đã trải qua. Trước kia, Gigi hay bị gọi là khờ dại vì dễ đồng cảm và chuyện trò cởi mở với mọi người sau một lần gặp. Hồi đó, Gigi bướng bảo Mình cứ tốt với họ thì họ tốt với mình.. Lý lẻ của Gigi lúc đó là nếu cứ đa nghi thì lỡ mình trách oan người tốt thì sao. Không có ai là xấu hoàn toàn cả, thậm chí người xấu cũng có phần thiện, nên bao dung để cảm hoá họ. Vả lại, trong hàng triệu triệu người mà có thể gặp nhau, trò chuyện hợp nhau là cái duyên. Cho dù, họ cư xử xấu với mình thì họ là người bị lên án và ăn năn còn lòng mình thanh thản. Sau này, Gigi nghiệm lại tự biết mình "rồ". Lúc còn trẻ, mọi thứ đều được "lý tưởng hoá" thì phải. . Gigi nhận thấy mình mất nhiều thời gian và buồn phiền vì những lý lẻ thiếu thực tế của mình. Chẳng những không được tán thành mà còn bị người xấu xem thường và bị những người tốt hoài nghi tư cách của mình nữa. . Nhưng công bằng mà nói, cũng nhờ những bài học quá khứ mà Gigi tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống. Tiếp xúc nhiều, học hỏi nhiều và hiểu biết nhiều. Cũng may giá phải trả thì không nhiều. Có lời rồi hén
                        Vì thế theo Gigi, ai xấu, ai tốt kệ họ. Mình chọn bạn mình chơi. Khỏi phải lòng vòng gặp mớ bòng bong rồi không được thong dong.

                        Cuối năm kính chúc ACE luôn vui vẻ và nhiều sức khoẻ.
                        Last edited by gigisister; 09-02-2010, 08:11 PM. Lý Do: Sửa lỗi chính tả, sợ sis An la :D
                        Don't make friends who are comfortable to be with. Make friends who will force you to lever yourself up

                        Comment


                        • #13
                          Nguyên Văn Bài Viết Của gigisister View Post
                          Bài post của Sis HK thật sâu sắc. Đọc bài này, mọi người nghĩ đến ai, đến điều gì?
                          Gigi nhớ lại những gì đã trải qua. Trước kia, Gigi hay bị gọi là khờ dại vì dễ đồng cảm và chuyện trò cởi mở với mọi người sau một lần gặp. Hồi đó, Gigi bướng bảo Mình cứ tốt với họ thì họ tốt với mình.. Lý lẻ của Gigi lúc đó là nếu cứ đa nghi thì lỡ mình trách oan người tốt thì sao. Không có ai là xấu hoàn toàn cả, thậm chí người xấu cũng có phần thiện, nên bao dung để cảm hoá họ. Vả lại, trong hàng triệu triệu người mà có thể gặp nhau, trò chuyện hợp nhau là cái duyên. Cho dù, họ cư xử xấu với mình thì họ là người bị lên án và ăn năn còn lòng mình thanh thản. Sau này, Gigi nghiệm lại tự biết mình "rồ". Lúc còn trẻ, mọi thứ điều được "lý tưởng hoá" thì phải. . Gigi nhận thấy mình mất nhiều thời gian và buồn phiền vì những lý lẻ thiếu thực tế của mình. Chẳng những không được tán thành mà còn bị người xấu xem thường và bị những người tốt hoài nghi tư cách của mình nữa. . Nhưng công bằng mà nói, cũng nhờ những bài học quá khứ mà Gigi tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống. Tiếp xúc nhiều, học hỏi nhiều và hiểu biết nhiều. Cũng may giá phải trả thì không nhiều. Có lời rồi hén
                          Vì thế theo Gigi, ai xấu, ai tốt kệ họ. Mình chọn bạn mình chơi. Khỏi phải lòng vòng gặp mớ bòng bong rồi không được thong dong.

                          Cuối năm kính chúc ACE luôn vui vẻ và nhiều sức khoẻ.



                          nói ra rồi giờ chắc thong dong lắm rồi phải không cô em nhỏ

                          chuyện gì rồi cũng qua nhỏ à !.......cố gắng lên nhỏ em
                          ***************

                          Comment

                          Working...
                          X