Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

ChỈ RiÊnG MìNh EM HiỂu - Ngọc Liên

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • ChỈ RiÊnG MìNh EM HiỂu - Ngọc Liên

    For mí ai "có những niềm riêng ... 1 đời giấu kín" or có 1 thùng tâm sự ngỗn ngan mờ lại hõng ... "biết tỏ cùng ai" ...


    ChỈ RiÊnG MìNh EM HiỂu - Ngọc Liên - Nhạc : Tùng Giang








  • #2
    TÌNH KHÚC TRONG TÔI 3 : Chỉ Riêng Mình Em Hiểu - Tùng Giang

    Ẩn chứa sau những bài tình ca hay, với những giai điệu mượt mà sâu lắng, thường đi kèm với những câu chuyện tình buồn. Nhạc sĩ hay lắm, hay vì họ biến những cảm xúc đời thường thành lời ca, nốt nhạc, và ca sĩ là bước chuyển để những giai điệu ấy thăng hoa cuộc sống. Có một số bài hát đi kèm với người ca sĩ, tất nhiên nó đã đi sâu vào lòng người nghe rồi. Dễ thấy như Khánh Ly và những ca khúc Da Vàng, Tuấn Ngọc với dòng nhạc Từ Công Phụng.... Không là một tên tuổi vàng trong nền âm nhạc Việt Nam, mà ngược lại cô còn là người ca sĩ rất trẻ, thú vị hơn nữa bài hát đầu tiên cô trình diễn trước công chúng đã làm nên tên tuổi của cô. Vâng, tôi nhắc đến Ngọc Liên, Ngọc Liên của “Chỉ Riêng Mình Em Hiểu”.

    Có lẽ cái cuốn hút của Ngọc Liên cũng đến từ bài hát, một bài tình ca hay về cả giai điệu lẫn ca từ. Tôi nghe ca khúc này sau khi biết được câu chuyện đằng sau nó, và tôi chờ đợi người ca sĩ sẽ biểu tả cảm xúc ra sao khi bài hát được phơi bày như thế ! Đó là lần đầu tiên người nghe được biết đến cái tên xa lạ Ngọc Liên, và cả một người không thích nghe nhạc qua video như tôi cũng bị Ngọc Liên chinh phục ngay từ lần đầu tiên ấy ! Một bài hát, một câu chuyện về người nhạc sĩ mắc chứng bệnh hiểm nghèo, ông trở về Việt Nam cho những ngày cuối đời mình. Và ông gặp người con gái 18 tuổi đó, yêu ngay lần đầu tiên, và ... cưới chỉ 1 tháng sau. Khoảng cách về sức khoẻ, tuổi tác....Có lẽ tình yêu nhanh đến nỗi ông chỉ nhận ra những điều ấy khi họ đã thành vợ nên chồng. Hối hận, hay vì quá yêu người ấy, ông để cô gái có quyền quyết định tương lai của mình. “Tình yêu của em, chỉ riêng mình em hiểu...” và cô gái đã trả lời như thế ! Cảm xúc với câu nói của vợ, và với tất cả tình thương tật nguyền, nhạc sĩ Tùng Giang đã viết nên ca khúc Chỉ Riêng Mình Em Hiểu...

    Đời không như ước mơ
    Nên tình yêu bất diệt
    Anh vội mang nó đi
    Xa xôi và biền biệt
    Một mình em ngóng trông
    Một mình em héo mòn
    Nhìn sao đêm lấp lánh
    Soi từng phiến đời buồn
    ....
    Đời không như ước mơ
    Ta hờn ai hững hờ
    Khi nhìn ngọn nến khuya
    Soi bóng đời lờ mờ
    Về đâu em về đâu
    Chỉ riêng mình em hiểu
    Ngày mai ta xa nhau
    Mong còn chút tình sầu.

    Một ca khúc dễ làm người ta bật khóc ! Ngọc Liên chinh phục tôi không bằng lối ca điêu luyện, hay một chất giọng đặc biệt, mà bằng lối hát run run sâu lắng, không kiểu cách. Ta thấy cái hồn của người nhạc sĩ trong ca từ, cái hồn của ban nhạc trong cách hoà âm, và cái hồn của người ca sĩ khi thể hiện. Vậy đó, cái hồn ta cũng lạc theo bài hát, da diết và thanh thoát ! Một lối mở cho một tình yêu buồn, trách hay thương những mối tình trái.....” Đời không như ước mơ”, có chăng con người luôn tìm kiếm cho mình một nỗi đau để thoát ly khỏi cõi tình. Có những tình yêu to lớn đến không thể níu giữ, cũng có những tình yêu nhỏ bé đến chẳng sao nhìn thấy. Ở mặt nào, cười nói khi bên nhau hay khóc than khi ly biệt, cái phận vẫn định hình cho dấu nối của tình yêu. Dù thế, ta cứ yêu, để nhìn ra một nốt thăng trong bản tình ca buồn....

    (Sưu Tầm)


    Comment


    • #3
      Vài Nét Về Nhạc Sĩ Tùng Giang :

      Quý vị yêu “Nhạc trẻ Việt Nam” chắc cũng đã nghe tin Tùng Giang bị bệnh trầm trọng. Anh là một trong các nhạc sĩ khởi xướng phong trào này, và đã cùng với Trường Kỳ, Jo Marcel và Nam Lộc thực hiện Đại hội Nhạc Trẻ Quốc Tế đầu tiên tại Việt Nam. Đó là ngày 29 tháng 5, 1971, hơn 15 ngàn bạn trẻ đã kéo đến sân Hoa Lư nghe buổi trình diễn ngoài trời.

      Hồi ấy, Tùng Giang là tay trống trong ban “Top 5” cùng với Tuấn Ngọc, Thụy Ái, Quốc Hùng và Minh Phúc. Tùng Giang cũng là thành viên của ban “Strawberry Four” với Tuấn Ngọc, Đức Huy và Billy Shane.

      Tùng Giang thuật lại với Thy Nga là vào năm 2000 khi anh còn làm Studio thâu âm tại Nam Cali, thì phát hiện ra bị viêm gan B. Tìm mọi cách chữa trị, rồi thì Tùng Giang bán tất cả cơ sở để về Việt Nam chữa theo lối Đông y.

      Vẫn theo lời anh kể thì ba năm sau đó, bệnh biến chứng. Tùng Giang trở qua Mỹ chữa, và được bác sĩ cho biết rằng lá gan phía phải có khối u 6 centimét. Mổ xong, anh về Việt Nam vì đã lập gia đình ở quê nhà.

      Tới tháng Sáu năm nay, anh qua Mỹ để cắt bỏ một khối, và đốt một khối u, lần này là ở phía trái. Ba tuần sau khi mổ, Tùng Giang tham gia chương trình “Paris by Night 78” thâu tại Toronto, Canada. Trông anh chỉ hơi mệt, và nám da mặt. Sau đó thì anh lại về Việt Nam với vợ và đứa con nhỏ 4 tuổi.

      Vào ngày 2 tháng 9 này, Tùng Giang đã trở qua Mỹ để xúc tiến in quyển hồi ký, dự định phát hành vào cuối tháng 10 cùng với cuốn CD. Trong thời gian này, anh vẫn đi khám bệnh theo hẹn. Đề cập về Tùng Giang, quý vị ở tuổi trung niên chắc chưa quên ca khúc “Biết đến thuở nào”. Bài này, Tùng Giang sáng tác vào cuối năm 1973 và được Duy Quang trình bày lần đầu tiên.

      “Biết đến thuở nào” …

      Ca khúc này chắc là gợi lại nơi quý vị bao kỷ niệm thời xa xôi ấy.


      Bài “Anh đã quên mùa Thu” Tùng Giang viết chung với Nam Lộc, là nhạc bản nền trong phim “Anh yêu em”, và được giải thưởng của Tổng thống. Ca sĩ đầu tiên thâu bài này là Khánh Hà.

      “Anh đã quên mùa Thu” … Trong số các nhạc bản của Tùng Giang, có thể kể “Từ khi anh gặp em”, “Người tình, người đẹp xinh xinh”, “Paris và em”, “Biển vắng”, “Cuộc tình xưa”, “Đêm cuối cùng bên anh”, “Người yêu ơi, giã biệt”, “Điệp khúc buồn”, …

      Rời Việt Nam năm 1975, anh đến sống tại vùng thủ phủ người Việt tỵ nạn, và làm phòng thâu âm. Thời gian đó, Tùng Giang có đặt lời Việt cho hơn 30 nhạc bản Hoa và Anh-Mỹ. Năm 2000, về Việt Nam để chữa bệnh bằng thuốc ta, Tùng Giang gặp gỡ một thiếu nữ mới đôi mươi. Anh tâm sự là quả thật “Phút đầu gặp em, tinh tú quay cuồng …”

      Cô này chẳng ngại sự chênh lệch tuổi tác, cũng không màng chứng bệnh mà Tùng Giang đang phải chống trả, để lập gia đình với anh. Năm sau đó thì đôi vợ chồng này có con.

      Khi trở bệnh lại, Tùng Giang có lần đã hỏi vợ Vì sao lại chấp nhận kết hôn với anh? Câu trả lời của người vợ đã gây cảm hứng cho anh viết nên nhạc bản “Chỉ riêng mình em hiểu”.

      Ca khúc “Chỉ riêng mình em hiểu” do Ngọc Liên hát, là lần đầu tiên nữ ca sĩ này trình diễn trên sân khấu Thúy Nga trong chương trình “Paris by Night” …

      Âm thanh ca khúc “Chỉ riêng mình em hiểu” kết thúc chương trình về Tùng Giang. Thy Nga mong anh có nhiều nghị lực để vượt qua giai đoạn này, và cầu chúc anh sớm bình phục.

      “Chỉ riêng mình em hiểu” …

      (Thy Nga, phóng viên đài RFA)

      Comment


      • #4
        Nhạc bị ngủm củ tỏi rồi
        "Life is like a river, let it flow.
        Cuộc đời giống như một dòng sông. Cứ để nó trôi."

        Comment


        • #5
          Wánh thiếu 1 chữ thui chớ bộ , dzị cũng chọc quê

          Comment


          • #6
            Nguyên Văn Bài Viết Của Bụi Đời Con View Post
            For mí ai "có những niềm riêng ... 1 đời giấu kín" or có 1 thùng tâm sự ngỗn ngan mờ lại hõng ... "biết tỏ cùng ai" ...
            Ừa đúng gồi, hong biết tỏ cùng ai cho nên ChỈ RiÊnG MìNh EM HiỂu Bụi
            Bụi chia sẻ bài nhạc mới hén . Bây giờ Nhè đi 888 chút mai mốt mới ghé lại đọc bài dziết kia nha

            Comment


            • #7
              Sau khi Nhè đọc xong bài viết đó & nghe lại bài nhạc tự dưng Nhè có nhiều cảm xúc
              "Chỉ riêng mình em hiểu tình yêu đó, anh ơi !"

              Thanks Bụi again nha

              Comment


              • #8
                "Chỉ riêng mình em hiểu "nên LB chưa có hiểu hiiiii
                Thank Bụi nhiều bài hát sâu sắc và ý nghỉa lằm

                Comment


                • #9
                  BN ui , Bụi nghe bài này trước khi đọc cí bài viết này á .. lần đầu nghe đã thích quá chừng gòi ... cả cí lời & giọng hát của her ... nhờ bài hát này she mới nổi tiếng luôn hén ... Bụi cũng thích her nữa , cách trình diễn có vẽ nhẹ nhàng & dịu dàng ... khuôn mặt lại hiền hiền ... hình như she nhìn đẹp hơn trong DVD á ... mí nay Bụi cứ nghe bài này & hát theo hoài hà ... gần bị tẩu hỏa gòi á BN ui ... mắc cười nhất mỗi lần Bụi làm gì mờ lạ lạ , mẹ or mí người chung quanh hong hiểu & hỏi tới thì Bụi sẽ ghên " ChỈ RiÊnG MìNh Em HiỂu ... ChỈ RiÊnG MìNh EM HiỂu ... "


                  LB : bài này mờ LB hiểu thì LB thiệt là " , ghét dễ shợ " đó nha

                  Comment


                  • #10
                    Đúng là chỉ riêng mình em hiểu, không ai hiểu nổi
                    "Life is like a river, let it flow.
                    Cuộc đời giống như một dòng sông. Cứ để nó trôi."

                    Comment


                    • #11
                      ".....Ai cũng hiểu chỉ một mình không hiểu...nên có gã khờ lặng lẽ đứng làm thơ...."
                      Cám ơn cho nghe bản nhạc tình êm aí...nghe BDC
                      ...."Sa mạc tuổi trẻ" bắt đầu từ thủa biết YÊU lần đầu...và chấm dứt từ lúc biết YÊU lần cuối......

                      Comment


                      • #12
                        Nguyên Văn Bài Viết Của Hiệp Khách View Post
                        Đúng là chỉ riêng mình em hiểu, không ai hiểu nổi
                        nếu ai cũng hiểu em nổi hít thì ... no fun rồi

                        Nguyên Văn Bài Viết Của Phantran View Post
                        ".....Ai cũng hiểu chỉ một mình không hiểu...nên có gã khờ lặng lẽ đứng làm thơ...."
                        Cám ơn cho nghe bản nhạc tình êm aí...nghe BDC
                        Bác PT ui : sound like bài Phượng Hồng phải hong nè ... welcome bác PT vào nghe nhạc nha ... lại thêm 1 người hõng hiểu nữa hén

                        Comment


                        • #13
                          Nguyên Văn Bài Viết Của Bụi Đời Con View Post
                          nếu ai cũng hiểu em nổi hít thì ... no fun rồi



                          Bác PT ui : sound like bài Phượng Hồng phải hong nè ... welcome bác PT vào nghe nhạc nha ... lại thêm 1 người hõng hiểu nữa hén

                          Cám ơn BDC lần nữa...có những buổi tối thức "phia" mở còm vưà làm việc lăng nhăng vừa nghe bản này qua dàn loa "nổi" cuả còm...thiệt là "thấm"...Hôm nào BDC có wởn làm ơn cho lên bản Phượng Hồng...cho gọn...
                          Cám ơn trước nghe......
                          ...."Sa mạc tuổi trẻ" bắt đầu từ thủa biết YÊU lần đầu...và chấm dứt từ lúc biết YÊU lần cuối......

                          Comment


                          • #14
                            Bụi cũng dzị , mỗi lần ngồi làm design thì cũng vào đây nghe bài này , vừa làm , vừa nghe ... nghe hoài hõng chán lại còn tìm chút cảm hứng design nữa đó ... hmm ... bài PH thì ... xưa rồi mờ , nếu bác PT muốn nghe nhạc cho ... phê hơn , thì Bụi giới thiệu bác PT 2 bài mới này nè , là bài Nhỏ Ơi http://www.rfviet.com/forum35/showthread.php?t=25689 and bài Nổi Vô Tình Ngọt Ngào http://www.rfviet.com/forum35/showthread.php?t=28081 đó bác PT ui !!!

                            Comment


                            • #15
                              Thanks

                              Comment

                              Working...
                              X