Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Truyện ngắn 100 chữ (sưu tầm)

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • NGỰA HOANG

    Tác giả: PP



    - Chị Hằng à! Anh Hải chém người bị cảnh sát bắt rồi!
    Hằng ngất xỉu khi nghe tin này vì Hải đâu phải là hạng người đâm chém. Anh ít nói và có nụ cười rất hiền...
    Hằng đâu biết rằng ngày quen được chị, Hải vui lắm, quyết định lánh xa cuộc sống ‘giang hồ’ trước đây dù Hằng không hề hay biết.
    Thỉnh thoảng đám đàn em ngày xưa bị các nhóm khác ăn hiếp, Hải đau lắm nhưng vẫn một mực đứng ngoài, đồng thời khuyên nhủ anh em trong nhóm chí thú làm ăn, trở về với cuộc sống lương thiện...
    Số là chiều hôm ấy Hải cùng Hoàng, thằng em ruột đang ngồi giữ xe cho khách, có một nhóm người trờ tới chém Hoàng gục tại chỗ...
    Mãi mãi là mèo con

    Comment


    • CHUYỆN XƯA

      Tác giả: PP



      Hồi còn bé, tôi và em thường hay cãi nhau vì những chuyện không đâu. Số là em ở cạnh nhà tôi. Với tính nô đùa và hiếu thắng trẻ con, tôi và em chẳng ai nhường ai.
      Lớn lên, em thường hay mắc cỡ mỗi khi ba mẹ hai đứa nói đùa về duyên phận sau này giữa em và tôi. Những lần như vậy tôi lén nhìn em trong khi lòng dâng lên những cảm xúc nhẹ nhàng khó tả.
      Ngày ra trường tôi dự định về quê xin phép ba mẹ ngỏ lời cầu hôn với em, lại được một người bạn cho hay: “Cái Ngân nó đã về nhà chồng rồi, nghe đâu có người Hàn Quốc về lấy nó...”
      Mãi mãi là mèo con

      Comment


      • NOEL ĐẦU TIÊN

        Tác giả: PP



        Mùa đông Paris thật lạnh. Chiếc áo khoác dày dường như không thể làm cho nó đủ ấm. Trái tim nó đang lạnh thì đúng hơn. Giữa dòng người náo nhiệt, nó cảm thấy như xa lạ và trống trải. Sự cô đơn khiến nó trở nên nhỏ bé hơn bao giờ hết.
        “Mình sẽ làm gì đây?”, “Phải bắt đầu cuộc sống như thế nào?” Nhiều câu hỏi tương tự như làn sóng vỗ dồn dập vào cái đầu bé nhỏ của nó. Bên kia giáo đường một cậu bé trạc tuổi đang vui vẻ nhảy chân sáo theo bố mẹ vào xem lễ Giáng sinh. Nó cắn răng để khỏi bật khóc. Miệng thì thầm khe khẽ: “Bố ơi, con nhớ bố quá…”. Bố nó đã chết trên đường vượt biển khi nhường những ngọt nước uống cuối cùng cho nó.
        Mãi mãi là mèo con

        Comment


        • ĐÊM NOEL

          Tác giả: PP



          Mỗi cuối năm, người ta thường dựng cây thông thật to ngay tại quảng trường thành phố. Cây thông trông thật lộng lẫy, rực rỡ đủ mọi ánh đèn mang nhiều màu sắc. Vào mỗi đêm Giáng sinh, anh thường dẫn vợ và hai con ra đấy chụp hình và cho bọn trẻ nô đùa trước khi về nhà dùng bữa tối.
          Năm nay, cũng như mọi năm, anh cố giữ cái mà anh gọi là truyền thống gia đình ấy, mặc dù vợ anh cố can ngăn. Tội nghiệp con bé út, nó ngồi nhìn cây thông mà buồn thiu. Anh hai chẳng chịu về chơi với nó. Anh hai nó đã đi thật xa... sau một cơn bạo bệnh bất ngờ.
          Mãi mãi là mèo con

          Comment


          • ĐÊM GIAO THỪA

            Tác giả: PP




            Tối nay nhớ nhà kinh khủng, nó tự hỏi không biết giờ này ba, mẹ và em nó đang làm gì.
            Mắt đỏ hoe nó vớ lấy ly rượu uống cạn đáy. Rượu đêm nay đắng xé họng. Xung quanh, đám bạn bụi đời vẫn chén chú chén anh dường như quên mất sự hiện diện của nó.
            Nhớ hồi nhỏ khi còn ở nhà, đêm Giao thừa mẹ thường ôm nó vào lòng còn ba thì ngồi đó xem thằng Út pha trò, cả nhà tận hưởng không khí Tết trong hạnh phúc.
            Nó thở dài tự nhủ, không biết ba mẹ có chịu tha thứ cho nó không...
            Mãi mãi là mèo con

            Comment


            • ÔNG BÀ BẢY
              Tác giả: PP




              Những ngày đầu tiên sang Úc ngoài đoàn tụ với gia đình thằng con trai ông bà Bảy vui lắm. Thêm hai thằng cháu nội cứ tíu tít xí xô xí xào tiếng Tây với nhau khiến cho ông bà cảm thấy vui hơn.
              ... Giờ thì ông Bảy đâm ra buồn và ít nói. Ông chỉ đi ra đi vào, hết chép miệng lại than vắn thở dài.
              Cả ngày lúc nào cũng im lìm đến khó chịu. Ngay cả tiếng ho của ông cũng trở nên lạc lõng vô duyên.
              Mỗi ngày gia đình chỉ gặp nhau độ hai, ba tiếng trong bữa ăn tối rồi ai về phòng nấy. Thằng con trai thì than mệt. Đứa con dâu cần ngủ sớm, hai đứa cháu thì nói tiếng Tây cứ như người nước ngoài chính hiệu...
              Mãi mãi là mèo con

              Comment


              • DÌ, CẬU

                Tác giả: PP



                Nhà ngoại có nhiều cậu và dì quá. Hồi nhỏ đi đâu mẹ cũng bảo nó khoanh tay chào dì chào cậu. Trong một xã nghèo vùng quê, nó lấy làm hãnh diện vì mình có nhiều người thân...
                Lớn lên, nó chứng kiến mẹ nó tiễn đưa lần lượt những người dì, người cậu ra đi...
                Tóc mẹ bây giờ bạc trắng. Hôm qua, có người cho hay: dì 15 đã qua đời. Anh nhìn mẹ, bà thẫn thờ lắp bắp: Vậy là nhà ngoại mày còn lại mẹ và con Út, không biết ai sẽ đi trước đây... Nói rồi mẹ khóc như đã từng khóc cho mười mấy người dì, cậu trước đây.
                Mãi mãi là mèo con

                Comment


                • NGƯỜI HÀNH KHÁCH

                  Tác giả: PP



                  Trên chuyến xe về miền lục tỉnh, một người đàn bà tay ôm chặt đứa con đang ngủ mê mệt. Thỉnh thoảng nó lại khóc ré lên có vẻ như muốn đòi ăn. Ánh mắt người đàn bà luôn nhìn ra khung cửa với cái nhìn vô cảm, bất động.
                  - Chị không cho đứa bé ăn gì sao? - Tôi hỏi câu hỏi có vẻ hơi thừa thãi.
                  Nàng bối rối nhìn tôi rồi vội quay sang hướng khác. Nước mắt có vẻ như đang thấm vào khóe mắt mệt mỏi của người đàn bà.
                  Cho đến lúc xe về bến tôi mới được biết nàng lấy chồng Hàn Quốc, bị đánh đập, hành hạ và cuối cùng phải trốn về không một đồng dằn túi.
                  Mãi mãi là mèo con

                  Comment


                  • THƯƠNG THẦM

                    Tác giả: PP



                    Ngày ấy yêu em mà không dám ngõ lời. Mỗi chiều đi học về phải đạp xe một vòng thật lớn chỉ để đi ngang qua nhà em. Rồi thì lúng túng dắt xe quay đầu lại vì nhà em ở trong một ngõ cụt bé tí.
                    Sau hàng rào thưa, em thường nằm võng dưới táng cây học bài, đọc sách...
                    Lâu rồi không thấy em... Ngôi nhà cuối đường ấy giờ trở nên hoang phế. Hàng xóm cho hay cả nhà em đều lên ghe vượt biên chỉ trừ bà mẹ. Cả năm không nghe tin tức cập bến. Tội nghiệp bà mẹ bỏ nhà thang lang một mình khi tỉnh khi mê...
                    Tôi lầm lũi cúi đầu quay xe và dặn lòng ngày mai sẽ trở lại...
                    Mãi mãi là mèo con

                    Comment


                    • EM TÔI

                      Tác giả: PP



                      Ngày trước quen em tình yêu thật đẹp. Chúng tôi thường ngồi với nhau hằng giờ dù chỉ để nói với nhau vài câu. Thế rồi những giấc mơ chúng tôi dệt với nhau như những đám mây hồng trôi nhẹ theo cơn gió thoảng về nơi cuối trời.
                      Tôi nhớ mãi ánh mắt buồn và nụ cười chứa chan tâm sự trong cái lần ấy, lần cuối cùng gặp em. Hình như em có nói: “Cuộc đời chẳng bao giờ công bằng cả. Hãy sống và chấp nhận nó”.
                      ... Tôi đã đi tìm em mãi nhưng chẳng bao giờ gặp lại. Em ra đi để có thể nuôi cha mẹ già bệnh tật và đàn em thơ.
                      Mãi mãi là mèo con

                      Comment


                      • HÊN XUI

                        Tác giả: PP



                        - Do you know who got you here? Mày và gia đình mày suốt đời owe me this debt!
                        Nhà nghèo, chị nhắm mắt gật đầu với một anh chàng Việt kiều nói lẫn lộn hai ngôn ngữ Anh Việt.
                        Ra nước ngoài chị thay anh ta làm chủ gia đình, quán xuyến mọi công việc từ trong ra ngoài. Chị làm đầu tắt mặt tối vẫn không đủ tài chánh để thỏa mãn cơn nghiện đắc tiền của chồng.
                        Hôm ấy là buổi tối cuối cùng chị bồng đứa nhỏ mới sáu tháng tuổi thang lang ngoài phố sau khi bị người chồng hung bạo đánh cho một trận thừa sống thiếu chết. Nguyên do chỉ vì chị gởi tiền về cho người cha già đang bị bệnh nặng...
                        Mãi mãi là mèo con

                        Comment


                        • NGÀY ẤY, BÂY GIỜ

                          Tác giả: PP


                          Anh chị gặp nhau tại trại tỵ nạn Pualau Bidong. Đồng bệnh tương lân, cả hai vun đắp tình yêu bằng sự đùm bọc và cảm thông. Công việc hằng ngày dù vất vả nhưng vẫn đầy ắp tiếng cười. Kết quả của cuộc hôn nhân hạnh phúc là một bé trai kháu khỉnh mà anh chị hết mực yêu thương.
                          Đến Úc, vẫn công việc nặng nhọc ấy nhưng tiếng cười dường như vắng hẳn. Anh chị làm hai ca sáng, chiều mỗi ngày gặp nhau chỉ vài tiếng. Thằng con cứ tan trường về là ở lỳ trong phòng với cái vi tính. Vật chất tuy dư thừa nhưng không còn hạnh phúc như xưa...
                          Mãi mãi là mèo con

                          Comment


                          • MÀU CỦA TÌNH YÊU

                            Tác giả: PP



                            Chia tay. Em ôm ấm trong lòng những kỷ niệm đầy ắp yêu thương. Trang blog ngày xưa em thường tô điểm hình nền màu hồng nhạt và những trái tim nhỏ nhắn dễ thương, nhưng giờ đây là những màu sắc tuyệt vọng của một quá khứ dường như ngày càng xa vời hình bóng anh...
                            Chiều hôm qua ra phố, thấy anh thấp thoáng giữa dòng người vội vã. Em định cất tiếng gọi nhưng cổ họng dường như nghẹn lại, bên anh đang có người con gái khoác một chiếc áo màu hồng nhạt. Hình như có lần anh nói với em đó là màu anh thích...
                            Mãi mãi là mèo con

                            Comment


                            • VỢ CHỒNG

                              Tác giả: PP



                              Anh và chị giận nhau chỉ vì một chuyện không đâu. Chiến tranh lạnh suốt tuần. Thằng con sáu tuổi trở thành ‘giao liên’ bất đắt dĩ.
                              Cần gì anh nói với nó: “Con đi hỏi mẹ”. Và ngược lại chị cũng thế.
                              Cuối tuần ra phố anh thấy một bức tranh thật đẹp với khu vườn thu trải đầy lá vàng. Biết chị rất thích nên anh quyết định mua nó. Sau bữa cơm tối anh rón rén mang bức tranh tặng chị. Chị xúc động lấy trong ngăn kéo chiếc cà vạt màu xanh nhạt mà chị mua hôm trước trao anh...
                              Mãi mãi là mèo con

                              Comment


                              • CƠN MƯA BẤT CHỢT

                                Tác giả: PP



                                Đã lâu rồi không gặp em. Tình yêu ‘ảo’ ngày nào giờ chỉ còn trong ký ức.
                                Ngày hôm qua tình cờ thấy em online, ngón tay anh lướt trên bàn phím:
                                - em khoe? co j vui ko?
                                Yahoo messenger hiện lên hàng chữ:
                                - cam on anh em khoe. troi hom nay mua that to...
                                - ???
                                - mua sap ngap loi ve, ngap ca trai tim...
                                Mãi mãi là mèo con

                                Comment

                                Working...
                                X