Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

6 Loại Gia Vị không nên cho vào khi luộc thịt

Collapse
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • 6 Loại Gia Vị không nên cho vào khi luộc thịt

    6 Loại Gia Vị không nên cho vào khi luộc thịt

    Mặc dù thịt luộc là món rất dễ chế biến nhưng món ăn vẫn kém ngon nếu có sai sót, sau đây là những loại gia vị chớ nên cho vào khi luộc thịt.

    Loại gia vị chớ nên cho vào khi luộc thịt

    Bột ngọt (mỳ chính)

    Bột ngọt thường được sử dụng để tăng hương vị cho các món ăn nhưng khi luộc thịt bạn không nên sử dụng nó. Thịt luộc tiết ra chất ngọt tự nhiên nên việc cho thêm mỳ chính sẽ làm hương vị tự nhiên bị lấn át, lu mờ, thậm chí khiến nước luộc thịt bị ngọt gắt, mất cân đố





    Đường

    Đường được cho vào nhiều món ăn để tăng độ ngọt hoặc làm dịu độ chua, mặn. Tuy nhiên đây là loại gia vị không nên cho vào nước luộc thịt. Nếu bạn cho đường vào thịt luộc, món ăn sẽ bị ngọt lợ, nước dùng có vị lạ, khó ăn.


    Nước mắm

    Nước mắm là gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn của người Việt Nam và vì vậy nhiều bà nội trợ vẫn cho vào nồi thịt luộc. Bạn nên cân nhắc điều này, vì lượng muối cao trong nước mắm dễ làm thịt giảm độ mềm mại vốn có.

    Hạt tiêu

    Hạt tiêu thơm, thích hợp để sử dụng trong các món xào, nướng nhưng khi chế biến thịt luộc, loại gia vị này không phù hợp. Việc cho hạt tiêu vào nước luộc thịt sẽ làm át đi mùi thơm nhẹ của thịt và khiến nước thịt có vị cay nồng.


    Lá thơm (bay leaf)

    Thịt luộc nên giữ được hương vị thanh nhẹ, tinh khiết nên không cần thiết phải cho thêm lá thơm (bay leaf) - một loại lá thường được sử dụng trong các món hầm để tạo mùi hương.


    Ngũ vị hương

    Thịt lợn luộc mà cho ngũ vị hương sẽ khiến món ăn có mùi hắc, hương vị không thơm ngon mà còn khó ăn. Bột ngũ vị hương chỉ nên dùng với thịt bò là phù hợp nhất.



    (ST)



Working...
X