Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

laptop SONY BỊ NGẮT ĐIỆN

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Được trả lời laptop SONY BỊ NGẮT ĐIỆN

    Mình có laptop sony ,cứ mổi lần turnon không được bao lâu thì cúp máy, cho nên khi chạy anti virus tí xíu thì bị tắt máy , không biết lí do như thế nào, mong các bro trị giúp dùm cho, cám ơn nhiều, mong hồi âm .

  • #2
    Kiểm tra xem CPU fan còn work không?

    Comment


    • #3
      OCN có thể nào cho biết thêm 1 chút tin tức về cái Sony thì ACE có thể giúp, thí dụ: model number, sử dụng OS nào?(XP, Vista, Win7.....) Khi máy bị cúp thì đang dùng pin hay cấm thẳng adapter vào ổ điện? Trước khi bị như vậy có dowwnload hay install sofftware nào không? Có thử system resstore chưa?.v.v..

      Comment


      • #4
        Laptop sony vaio : Vgn-cs215j , đang xừ vista. Khi ocn mở máy được tí xíu là ngắt ngay dù cắm trực tiếp và đã chạy win starup to restore , d4 deleted các cookies và temp. Files too

        Comment


        • #5
          Gần đây ông cụ có cài vào máy sofftware nào khg?...cũng có thể là do cái quạt nó hủng còn chạy nữa đó....cí này thử lật cái máy lại và dùng tool tháo hết mấy con ốc ra và hút bụi toàn bộ trong bụng của nó...chổ để thông quạt cũng phải clean cho sạch....may ra.

          Comment


          • #6
            Laptop ,ocn chưa mở qua , nên sợ quá không như dessktop , vả lại sony hơi ngắt nghéo lắm

            Comment


            • #7
              Ông cụ ra tiệm mua cái chai dùng để kill mấy cái bụi trong máy và xịt vào chổ thông quạt đó...bên An bán trên $10..đó là chất hoá học...nếu khg dám tháo ra thì thử xịt chai đó vào và đồng thời xoá sofftware nào mà gần đây mới cài vào xem sao...restore system lùi lại 1 tháng trước đây xem sao nhe....thử đi há.

              Comment


              • #8
                Tắt máy luôn hay máy tự động khởi động lại vậy ocn ? Lap này ocn dùng được lâu chưa ? Khi bị mất nguồn ocn rờ phía dưới máy xem có nóng hơn bình thường ko nhé . Cũng có khi bị dình virus "auto shutdow" hih (Kiểm tra bằng cách không chạy win mà chạy bằng safe mode thử xem máy có bị tắt ko nhé, nếu chạy trên safe mode mà ko bị tắt thì lỗi win hok phải phần cứng và ngược lại . Mở power -->> F8 --> Safe mode vào win rồi để chạy thử 15 phút xem có bị tắt nguồn hok . ) .
                + OCN mở dưới máy ra (Đơn giản hơn mở quạt nên cứ yên tâm mở ra nhé) xem thử Lap của ocn chạy mấy cây Ram, nếu 2 cây thì lấy 2 cây ra rồi gắn vào lại từng cây 1 trên từng khe ram xem có cây nào bị lỗi ko nhé . Nếu hok bị lỗi thì test xong Ram hih
                + Mấy cách trên mà ko được thì chỉ còn cách là mở máy ra rồi vệ sinh quạt tải nhiệt cho cpu đi là ok . Quạt ko quay Cpu nóng quá Lap sẽ tự ngắt ngay, Keo tải nhiệt trên CPU dùng lâu ngày cũng khô hết rồi nên nếu bôi keo tải nhiệt khác vào thì càng tốt(Keo tải nhiệt thì chắc phải mua ở ngoài hih) .
                + Vì mở máy Laptop ra sẽ hơi khó với ai chưa mở Lap bao giờ, nên ocn trước khi mở thì kề phần tải nhiệt của Lap vào sát tai, nghe kỹ thử xem khi mở nguồn quạt có chạy ko đã nhé rồi hãy mở hih .

                G!L
                Last edited by Lãng Tử; 21-04-2012, 12:26 AM.

                Comment


                • #9
                  OCN vào link dưới đây coi cách tháo của máy Sony VGN-C

                  http://home.comcast.net/~nw_systems/VgnC.pdf

                  Tháo tới phan cái quạt rồi dùng air thổi sạch bụi coi có còn bị bệnh nửa không.

                  Chúc may mắn.

                  Comment


                  • #10
                    Yeah..Lãng tữ nói phải á...lấy đồ mở cái nắp chứa RAM ra rồi dùng máy hút bụi hút bụi chổ khe RAM...lấy cí gì đó lau RAM nhè nhẹ thôi rồi cắm vào lại...thử run Safe mode xem sao.

                    Comment


                    • #11
                      Chời !!! mở cạc te ổng còn hỗng dám , lại còn xúi dại ổng giựt Ram khỏi hàm.

                      Comment


                      • #12
                        xin cám ơn tất cả các BRO & SIS. NHIỀU , dể OCN thử nha , có gì báo cáo lên rfviet , thx again.

                        Comment


                        • #13
                          theo sự chỉ dẩn các BRO , thì ocn mở nguồn laptop không nóng máy lắm thì bi ngắt nguồn , NHƯ MỞ FIREFOX chưa gì đã ngủm rồi , và khi start các ms ANTI VIUS.....LÊN RẤT CHẬM , KHÔNG BIẾT CÓ PHẢI BỊ DÍN RỒI HÔNG NỬA , VÀ DANG CHẠY ANTI VIRUS CỦNG KHÔNG ĐƯỢC BAO LÂU THÌ NGẮT CÁI PHỤP , CÒN VỀ NET WIRELESS CỨ BỊ XÓA PASS WORK ,CONNECTING THƯƠNG BỊ DISCONNECTING VÀ MỔI LẦN ĐỀU PHẢI GHI LẠI PASS WORK......................XIN CÁC CHO Ý KIẾN NHA , THX....................

                          Comment


                          • #14
                            Hi , chào , ocn có vô safe mode ngủm chậm hơn, nhưng net connecting win không tìm thấy để connect vô , không biết sao hỉ , mong các bro& sis chỉ dùm cho , cảm ơn nhiều , ,,,,,

                            Comment


                            • #15
                              Nguyên Văn Bài Viết Của ongcunon View Post
                              Hi , chào , ocn có vô safe mode ngủm chậm hơn, nhưng net connecting win không tìm thấy để connect vô , không biết sao hỉ , mong các bro& sis chỉ dùm cho , cảm ơn nhiều , ,,,,,
                              Sao Cụ không format cái Vista cũ kỷ đó đi rồi cài Win 7 mới toanh vào chơi cho nó sướng. Vista là cái OS thất bại nhất của Microsoft.
                              .... Này em ơi ! Em đẹp quá đi thôi, áo học trò, trắng xóa trong hồn tôi...

                              Comment

                              Working...
                              X