Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Những câu hỏi nhỏ số 3

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Được trả lời Những câu hỏi nhỏ số 3

    Chào các bạn. Hơi lâu rồi VB đi dạo trên các trang khác , dường như đã lạc đường lạc nẻo hơi xa ,nay quay về chốn cũ thân quen và xin có mấy câu ( không phải sáu câu vọng cổ đâu ) muốn hỏi :
    1)Mình có một dỉa Win 7 Ultimate vừa 32 vừa 64 bit chung nhau nay muốn cho vô phần SP1 thì có cách nào làm không và cần phần mềm nào. Mong đưa đường chỉ lối cho.
    2)- Cái dỉa trên là của thằng bạn nó cho. Nhưng vì muốn học hỏi cho biết nên muốn hỏi là với hai diả 32 bit và 64bit riêng mà mình muốn tác hợp chung thì làm cách nào?

    Thật ra mở miệng xin các bạn thì thế nào cũng có bạn giàu lòng hảo tâm cho cũng tốt,nhưng VB muốn học và tự mình làm ra một cái cho vui để gọi là tự thưởng cho mình món quà cuối năm vậy mà.
    Mong các ACE hướng dẫn hay chỉ Link nào có thể vào mà nghiên cứu.Thành thật biết ơn. Cầu chúc các bạn một mùa Giáng Sinh VUI VẺ VÀ MỘT NĂM MỚI 2012 NGẬP TRÀN HẠNH PHÚC VÀ BÌNH AN.

  • #2
    VB cài bản 64 bit thì sẽ có lươn win x32 vào rồi (để hỗ trợ setup các phần mềm dành riêng cho 32 bit). Còn việc kết hợp thì LT cũng ko hiểu là ý của Bạn là kết hợp như thế nào và vì sao phải kết hợp (Chưa thấy có bãn nào kết hợp như thế hih ). Ram bạn dùng từ 4G trở xống thì dùng win 32 còn Ram trên 4G thì bạn nên cài Win64 (Win 32 chỉ nhận dc tối đa 3G ram thôi còn win 64 thì nhận thoải mái ) . Không biết đã trả lời đúng chưa. Ko đúng thì VB bỏ qua comment này nhé hih. Khó quá có thể nhờ Chú Việt vậy


    Comment


    • #3
      Nguyên Văn Bài Viết Của Lãng Tử View Post
      VB cài bản 64 bit thì sẽ có lươn win x32 vào rồi (để hỗ trợ setup các phần mềm dành riêng cho 32 bit). Còn việc kết hợp thì LT cũng ko hiểu là ý của Bạn là kết hợp như thế nào và vì sao phải kết hợp (Chưa thấy có bãn nào kết hợp như thế hih ). Ram bạn dùng từ 4G trở xống thì dùng win 32 còn Ram trên 4G thì bạn nên cài Win64 (Win 32 chỉ nhận dc tối đa 3G ram thôi còn win 64 thì nhận thoải mái ) . Không biết đã trả lời đúng chưa. Ko đúng thì VB bỏ qua comment này nhé hih. Khó quá có thể nhờ Chú Việt vậy

      Cám ơn Lãng Tử trả lời cho câu hỏi. Lâu rồi Việt đi đâu mất tiêu ,trông mòn con mắt luôn. Vinhbinh hiểu LT nói gì nhưng chưa như ý mình. Như thế nầy nhé : Thường thì bạn bè đưa cho mình hai dỉa Win 7 ; một là Win7 x86 còn một là Win7 x64,dĩ nhiên tuỳ máy mình có RAM bao nhiêu thì cài 32 hay 64. Rồi một ngày nọ có người khác đưa cho một dỉa trong đó vừa có 32 vừa có 64 bit nên trong quá trình cài đặt mình tự chọn lấy,nghĩa là người ta đã gộp chung nhau thành một thay vì hai dỉa khác nhau.Hiện thời mình có dỉa chung nầy ,nhưng vì muốn học hỏi như đã nói nên mình vào đây hỏi để biết cách làm vậy mà.Người ta còn tiến xa hơn là gộp chung tất cả Version Starter, Home Basic, Home Premium, Professional , Enterprise,Ultimate.. x86 và x64... ,riêng mình không tham quá mà chỉ cần một cái Win7 Ultimate 32 bit và 64 bit chung là OK rồi. Là như thế đấy . Bạn Việt ơi ! Bây giờ anh ở đâu? Bến Hải hay Cà Mau? . Chúc vui cả làng.

      Comment


      • #4
        Hello VB...mấy "câu hỏi nhỏ" mà "không nhỏ" chúc nào....coi theo đây mà làm nha...Có 2 cách làm...

        Hướng Dẫn Tạo Đĩa Win7 All in Once 32 bit & 64 bit

        Cách thứ 1 :

        I/ Chuẩn bị:

        1. Hai bộ cài đặt dạng file ISO của Windows 7 Ultimate (32 bit & 64 bit)
        2. Chương trình Ultra ISO, có thể tải từ đây: Ultra ISO 9
        MediaFire is a simple to use free service that lets you put all your photos, documents, music, and video in a single place so you can access them anywhere and share them everywhere.


        3. Bộ công cụ: ImageX +cmd
        MediaFire is a simple to use free service that lets you put all your photos, documents, music, and video in a single place so you can access them anywhere and share them everywhere.


        II/ Thực hiện:

        1. Đầu tiên hãy cài đặt chương trình Ultra ISO vào máy (đăng ký License nhé)
        2. Vào ổ C:\ tạo hai thư mục với tên “64bit” và “AIO”
        3. Mở file ISO của Windows 7 Ultimate 64bit bằng chương trình Ultra ISO, nhấn F4, chỉ đường dẫn giải nén toàn bộ vào thư mục “64bit” đã tạo trước ở ổ C:\
        4. Làm tương tự với file iso Win7 32 bit, giải nén vào thư mục “AIO”
        5. Giải nén file “DVD ALL IN ONCE.RAR” ra desktop ta được 2 file nén là ImageX.rar và CMD.rar. Tạo trong ổ đĩa C:\ thư mục “ImageX”, sau đó mở file “imageX.rar” bằng winrar và giải nén vào thư mục “ImageX” trong ổ đĩa C:\.
        6. Tiếp tục giải nén file “CMD.rar” ra desktop
        7. Mở thư mục “CMD” vừa giải nén và nhấp đúp chuột chạy theo thứ tự từng file trong đó (chú ý : mỗi lần chạy phải chờ cho quá trình của file trước kết thúc đã nhé).
        8. Sau khi tất cả quá trình kết thúc, ta vào c:\AIO\Sources\ tìm và xóa file “ei.cfg”
        9. Bạn mở file iso của win7 32 lên bằng Ultra ISO. Vào menu “Bootable” chọn “Save boot file…”, chọn đường dẫn lưu ra desktop với tên là “boot.bif”. và đóng chương trình lại.
        10. Mở Ultra ISO tại cửa sổ đầu tiên bên trái phía dưới, bạn chỉ đường dẫn tìm đến thư mục c:\AIO, nhìn sang cửa sổ bên cạnh chọn và kéo tất cả các file trong đó lên cửa sổ trống bên trên.
        11. Vào menu “Bootable” chọn “Load boot file…” và chọn file “boot.bif” mà lúc nãy ta lưu ở desktop, click open.
        12. Tiếp tục vào menu File à chọn Save (hoặc Save as..) tại khung filename bạn gõ tên tùy ý và click nút Save. Chờ cho quá trình tạo file iso kết thúc bạn tắt Ultra ISO đi.
        Vậy là bạn đã có một file ảnh ISO có thể boot bao gồm các bản cài đặt của win7. Giờ việc còn lại là bạn hãy burn ra đĩa hoặc tạo một USB boot để sử dụng thôi (ngoài ra cho chắc ăn thì bạn nên dùng máy ảo để test thử trước nhé).

        Nhớ Burn tốc độ lẹ tối đa 4x nếu lẹ hơn có thể dĩa không sử dụng được .

        ------------------------------------------------------------------------------------------------

        Cách thứ 2 :

        Tải bộ cài đặt Windows 7 32-bit và 64-bit

        Digital River, một đối tác thân cận của Microsoft, hiện đang cho phép người dùng tải miễn phí Windows 7 Professional 32-bit và Windows 7 Professional 64-bit dưới dạng một file .exe và hai file .box.
        Làm thế nào để tạo file ISO đánh đĩa cài Windows 7 Professional từ ba file này?


        Giao diện cài đặt Windows 7 Professional 32-bit

        Đầu tiên, bạn tải về file .exe và hai file .box làm nên bộ cài Windows 7 Professional tại địa chỉ phía dưới (nên sử dụng trình tăng tốc download để tải cho nhanh):

        Với Windows 7 Professional 32-bit:
        - Có thể tải file .exe tại đây (dung lượng 69,78 MB)

        - Có thể tải file file .box tại đây (dung lượng 2,04 GB)

        - Có thể tải file .box tại đây (dung lượng 137,59 MB)


        Với Windows 7 Professional 64-bit:
        - Có thể tải file .exe tại đây (dung lượng 75,9 MB)

        - Có thể tải file file .box tại đây (dung lượng 2,66 GB)

        - Có thể tải file .box tại đây (dung lượng 160 MB)


        Bài này sẽ minh họa việc tạo file ISO đánh đĩa Windows 7 Professional 32-bit và cách làm cho đĩa này có thể boot được.
        Sau khi tải xong, bạn đặt file Win7-P-Retail-en-us-x86.exe, setup1.box, setup2.box vào cùng một thư mục, chạy file Win7-P-Retail-en-us-x86.exe để nối ba file này lại, cũng như trích xuất thành bộ cài đặt Windows 7 Professional 32-bit, lưu trong thư mục expandedSetup.


        Nối ba file Win7-P-Retail-en-us-x86.exe, setup1.box, setup2.box để có bộ cài Windows 7 Professional 32-bit

        Khi quá trình này hoàn tất, mở thư mục expandedSetup bạn sẽ thấy bộ cài Windows 7 Professional 32-bit gồm năm thư mục boot, efi, sources, support, upgrade, cùng ba file setup.exe, bootmgr, autorun.inf.
        Tuy nhiên, do ba file setup.exe, bootmgr, autorun.inf mặc định bị gán thuộc tính Archive, nên bạn cần gõ bỏ thuộc tính cho chúng để sau này có thể xử lý dễ dàng hơn. Cách thực hiện: lần lượt bấm phải chuột vào ba file trên rồi chọn Properties. Trong hộp thoại mở ra, tại thẻ General bạn bỏ chọn ô Archive bên phải trường Attributes rồi bấm Apply > OK.


        Đánh dấu Archive cho file setup.exe

        Với bộ cài trong thư mục expandedSetup, bạn có thể cài Windows 7 Professional 32-bit từ môi trường Windows XP/Vista 32-bit đang dùng bằng cách chạy file setup.exe rồi bấm nút Install Now.
        Còn nếu muốn đưa bộ cài Windows 7 Professional 32-bit vào đĩa DVD đồng thời đĩa DVD này có thể boot máy được, bạn cần thực hiện tiếp các bước sau:
        - Tải về file oscdimg.exe (hỗ trợ tạo chức năng boot cho đĩa cài Windows 7 Professional 32-bit) từ địa chỉ http://www.mediafire.com/?yn3nv3lxox2 (dung lượng 123KB).
        - Tải về bản dùng thử mới nhất của Magic ISO Maker (hỗ trợ tạo và chỉnh sửa file ISO) tại địa chỉhttp://www.magiciso.com/Setup_MagicISO.exe (dung lượng 2,92MB), sau đó cài đặt và khởi động chương trình này.


        Tích hợp chức năng boot cho file ISO Windows 7 Professional 32-bit

        Trong giao diện chính của Magic ISO Maker, từ cây thư mục tại khung phía dưới bên trái, bạn duyệt đến thư mục expandedSetup, đánh dấu chọn rồi kéo thả năm thư mục cùng ba file vừa xuất hiện trong khung phía dưới bên phải lên khung phía trên bên phải.
        Tiếp theo, bạn vào menu Tools > Load Boot Image, giữ nguyên tùy chọn From bootable Image File, bấm nút và tìm chọn file oscdimg.exe đã tải về máy ở trên rồi bấm OK.
        Lúc này, dòng chữ Non-Bootable phía trên thanh công cụ đã chuyển thành Bootable (tức có thể boot được).
        Sau cùng, bạn vào menu File > Save As, đặt tên và chọn thư mục lưu file ISO của Windows 7 Professional 32-bit rồi bấm Save (dung lượng khoảng 2,34GB).
        Khi quá trình tạo file ISO hoàn thành, bạn có thể tận dụng luôn Magic ISO Maker để ghi file ISO vào đĩa DVD trắng (tất nhiên đĩa này đã có thể boot từ DOS được rồi), bằng cách vào menu Tools > Burn CD/DVD with ISO. Trong hộp thoại mở ra, bạn bấm nút dưới trường CD/DVD Image File và tìm chọn file ISO đã tạo ra ở trên; tiếp đó nhấp vào hộp dưới trường CD/DVD Writing Speed và chọn tốc độ ghi đĩa (không nên chọn tốc độ tối đa để tránh tình trạng rớt đĩa). Sau cùng, bạn bấm nút Burn it! để ghi file ISO vào đĩa DVD.


        Ghi ISO Windows 7 Professional 32-bit vào đĩa DVD

        Nhớ Burn tốc độ lẹ tối đa 4x nếu lẹ hơn có thể dĩa không sử dụng được .

        Magic ISO Maker 5.5 Full bạn có thể download tại link này:
        Last edited by viet11; 05-01-2012, 08:56 PM.
        Hehe ...Bổng nhiên ta thấy thèm tô phở ...
        Xực tạm hủ tiếu..mì... cũng được mà
        ............



        Can't Live Without...hehe...


        Đời tôi cô đơn nên hai tay ẵm hai Em......:gigg:....

        Comment


        • #5
          [QUOTE=viet11;378843]Hello VB...mấy "câu hỏi nhỏ" mà "không nhỏ" chúc nào....coi theo đây mà làm nha...Có 2 cách làm...

          Hướng Dẫn Tạo Đĩa Win7 All in Once 32 bit & 64 bit

          [Chà hổm rày nín biệt trông muốn hụt hơi luôn nay mới ra tay một cái tuôn xối xả tràn giang đại hại May mà chỉ có hai cách làm thôi nếu mà nhiều cách thì toi mạng rồi. Căn cứ theo sự hướng dãn của Việt thì VB bây giờ sẽ bắt đầu down về mấy cái Soft trước , rồi nghiên kíu từ từ chứ bấy giờ nuốt một lần chắc phải trợn trắng quá . Nếu được thì sẽ báo tin vui là có tiến bộ bắng chưa thì không thể trách thầy mà tại trò tối dạ. Cám ơn Việt thật thật là nhiêu huyền nhiều.

          Comment


          • #6
            [QUOTE=viet11;378843]Hello VB...mấy "câu hỏi nhỏ" mà "không nhỏ" chúc nào....coi theo đây mà làm nha...Có 2 cách làm...

            Hướng Dẫn Tạo Đĩa Win7 All in Once 32 bit & 64 bit

            Cách thứ 1 :

            9. Bạn mở file iso của win7 lên bằng Ultra ISO. Vào menu “Bootable” chọn “Save boot file…”, chọn đường dẫn lưu ra desktop với tên là “boot.bif”. và đóng chương trình lại.

            Vậy là bạn đã có một file ảnh ISO có thể boot bao gồm các bản cài đặt của win7. Giờ việc còn lại là bạn hãy burn ra đĩa hoặc tạo một USB boot để sử dụng thôi (ngoài ra cho chắc ăn thì bạn nên dùng máy ảo để test thử trước nhé).

            Sau khi nghiên cứu làm cách 1 ,VB con chưa hiểu : Trong bước thứ 9 có bảo mở "file iso của Win7" thế thì ở phần dầu mình có hai File iso win 7 32 bit và 64 bit ,vậy mở cái nào?

            - Thứ đến Việt nói " nên dùng máy ảo để tét thử trước ".Cái vụ nầy từ trước đến nay VB chưa biết làm . Cách tạo ra máy ảo và cách test . Nhờ Viết tiếp thêm hơi chút nữa là ổn cho phần làm Cách 1 ,hiện VB hiểu và làm thử tới bước 9 rồi.Tạm dừng và học tiiếp. Cám ơn Việt trước nhé.------------------------------------------------------------------------------------------------

            Comment


            • #7
              [QUOTE=vinhbinh;379109]
              Nguyên Văn Bài Viết Của viet11 View Post
              [COLOR="Red"][B]
              Sau khi nghiên cứu làm cách 1 ,VB con chưa hiểu : Trong bước thứ 9 có bảo mở "file iso của Win7" thế thì ở phần dầu mình có hai File iso win 7 32 bit và 64 bit ,vậy mở cái nào?

              - Thứ đến Việt nói " nên dùng máy ảo để tét thử trước ".Cái vụ nầy từ trước đến nay VB chưa biết làm . Cách tạo ra máy ảo và cách test . Nhờ Viết tiếp thêm hơi chút nữa là ổn cho phần làm Cách 1 ,hiện VB hiểu và làm thử tới bước 9 rồi.Tạm dừng và học tiiếp. Cám ơn Việt trước nhé.------------------------------------------------------------------------------------------------

              Lấy files ISO 32.
              Cách tạo ra máy ảo thì vô đây xem hướng dẩn nha.

              Hehe ...Bổng nhiên ta thấy thèm tô phở ...
              Xực tạm hủ tiếu..mì... cũng được mà
              ............



              Can't Live Without...hehe...


              Đời tôi cô đơn nên hai tay ẵm hai Em......:gigg:....

              Comment


              • #8
                [QUOTE=viet11;379116]
                Nguyên Văn Bài Viết Của vinhbinh View Post


                Lấy files ISO 32.
                Cách tạo ra máy ảo thì vô đây xem hướng dẩn nha.

                http://gostep.info/huong-dan-sud-dun...lam-ghost.html
                OK. Bây giờ VB chịu khó đau lưng ngồi và mò cho khi được mới nghỉ. Cám ơn bồ tèo nhiều. Bạn giỏi quá , hỏi cái gì là có ngay mà hướng dẫn cũng tỉ mỉ chi tiết nữa. Tù lúc vào đây chưa giúp được bạn nào cả. Vì nếu có ai hỏi vấn đề gì mà mình biết muốn đóng góp chú ít thì có bạn khác giỏ hơn đưa lên trước rồi.Do vậy VB cứ theo đó mà tiếp tục học rồi có ngày " xuống dưới "chắc có cơ hội giúp bà con. Chắc chắn mình sẽ mở rộng lòng mình mà giúp như các bạn trong đây vậy. Cám ơn hết thảy.

                Comment


                • #9
                  [QUOTE=vinhbinh;379203]
                  Nguyên Văn Bài Viết Của viet11 View Post

                  OK. Bây giờ VB chịu khó đau lưng ngồi và mò cho khi được mới nghỉ. Cám ơn bồ tèo nhiều. Bạn giỏi quá , hỏi cái gì là có ngay mà hướng dẫn cũng tỉ mỉ chi tiết nữa. Tù lúc vào đây chưa giúp được bạn nào cả .

                  Hehe...đó là "Nguyên tắc của Việt" ,không giúp thì thôi...nếu giúp là phải tới nơi tới chốn ,cho nên nhiều lúc cũng mệt mỏi với chính mình...
                  Last edited by viet11; 06-01-2012, 07:24 PM.
                  Hehe ...Bổng nhiên ta thấy thèm tô phở ...
                  Xực tạm hủ tiếu..mì... cũng được mà
                  ............



                  Can't Live Without...hehe...


                  Đời tôi cô đơn nên hai tay ẵm hai Em......:gigg:....

                  Comment


                  • #10
                    2 lúa co thac mac la : khi may tinh bi hu minh làm restore or backup cai dia minh da burn. Vay dia win 7 minh burn ra de làm gi? Mong ACE dừng cười vi câu hỏi trên nhe.

                    Comment


                    • #11
                      Nguyên Văn Bài Viết Của olala1 View Post
                      2 lúa co thac mac la : khi may tinh bi hu minh làm restore or backup cai dia minh da burn. Vay dia win 7 minh burn ra de làm gi? Mong ACE dừng cười vi câu hỏi trên nhe.
                      Thì để cài mới lại hết Windows.......
                      Hehe ...Bổng nhiên ta thấy thèm tô phở ...
                      Xực tạm hủ tiếu..mì... cũng được mà
                      ............



                      Can't Live Without...hehe...


                      Đời tôi cô đơn nên hai tay ẵm hai Em......:gigg:....

                      Comment


                      • #12
                        Nguyên Văn Bài Viết Của viet11 View Post
                        Thì để cài mới lại hết Windows.......
                        Ngừ ta kiu đừng có cừ ngừ ta nghe...vậy mà cũng cừ nè

                        Comment


                        • #13
                          y la noi truoc roi do, neu k len tieng chac bi cuoiiiiiiiiiiiiiiiiii chettttttttttttt



                          Magic ISO Maker 5.5 Full bạn có thể download tại link này:

                          check lai link nay di viet oi

                          Comment


                          • #14
                            Nguyên Văn Bài Viết Của olala1 View Post
                            y la noi truoc roi do, neu k len tieng chac bi cuoiiiiiiiiiiiiiiiiii chettttttttttttt



                            Magic ISO Maker 5.5 Full bạn có thể download tại link này:

                            check lai link nay di viet oi
                            Chơi cái này xem có đúng khg nha.

                            Comment


                            • #15
                              minh thay theo cach 2 thi easy hon cach 1, dang lam giua chung thay hien mau do : " overload" nen tuong bi sai roi, minh burn luon, ai ngo cung duoc, nhung k biet co work k nua, k le minh xoa het may tinh roi install lai de coi minh burn win7 work k ha viet ??
                              Khi install vo may no co keu cai dat keygen hay gi k vay viet?? ( vi hinh nhu may cai dia windows tu vn mang wa khi bo vo may de install thi fai bo key hay gi nua do )
                              Last edited by olala1; 07-02-2012, 04:35 PM.

                              Comment

                              Working...
                              X