Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Ca Khúc Đấu Tranh “Trả Lại Cho Dân” Đã Vang Lên Trong Cuộc Biểu Tình tại Sài Gòn

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Ca Khúc Đấu Tranh “Trả Lại Cho Dân” Đã Vang Lên Trong Cuộc Biểu Tình tại Sài Gòn


    Ca Khúc Đấu Tranh “Trả Lại Cho Dân” Đã Vang Lên Trong Cuộc Biểu Tình tại Sài Gòn








    Một chi tiết khá thú vị được ghi nhận trong các cuộc biểu tình tại Sài Gòn, đó là bài hát đấu tranh “Trả Lại Cho Dân” đã được hát vang bởi những người biểu tình .


    Trả Lại Cho Dân là một sáng tác của nhạc sĩ Duy Quốc Nam ở Việt Nam, đã được một số anh em trong nước gửi đến cho đài SBTN và nhạc sĩ Trúc Hồ. Vào năm 2013, khi chủ tịch CSVN Trương Tấn Sang sang gặp tổng thống Hoa Kỳ Obama, cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ chuẩn bị những cuộc biểu dương lực lượng, vận động chính giới, và chiến dịch gởi thư cho Obama, kêu gọi đặt vấn đề nhân quyền trong lần hội kiến với Trương Tấn Sang. Nhạc Sĩ Trúc Hồ đã cùng một số ca sĩ của TT Asia đã thu âm gấp để có thể tiếp lửa cho trong phong trào gửi thư lên Tổng Thống Barack Obama vào thời đó. Bài hát này sau đó đã trở nên quen thuộc trong giới đấu tranh hải ngoại.

    Ở Việt Nam, được biết các cuộc biểu tình gần đây khá quen thuộc với bài hát Dậy Mà Đi. Gần đây thấy ca khúc Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ của cố nhạc sĩ du ca Nguyễn Đức Quang cũng được người biểu tình hát. Và nay là Trả Lại Cho Dân. Những ca khúc đấu tranh luôn là một nguồn cảm hứng trong các cuộc biểu tình bất bạo động.

    Xin mời quí độc giả nghe Trả Lại Cho Dân trong cuộc biểu tình tại Sài GÒn, và qua sự trình diễn của các ca sĩ Trung Tâm Asia :
















    Trả Lại Cho Dân

    Trả lại đây cho nhân dân tôi

    Quyền tự do, quyền con người

    Quyền được nhìn, được nghe, được nói

    Quyền được chọn chân lý tự do

    Quyền xóa bỏ độc tài độc tôn.

    Trả lại đây cho anh quân nhân

    Quyền được sống đời trai hùng

    Quyền tự hào, tự tôn nòi giống

    Là bảo vệ non nước Việt Nam

    Là bảo vệ dân lành Việt Nam.

    Trả lại đây quyền phúc quyết của toàn dân

    Dân biết điều gì dân cần

    Để tự do mưu cầu hạnh phúc.

    Trả lại đây quyền chính đáng của người dân

    Dân biết chọn gì cho mình

    Cho thái bình non nước Việt Nam.




    Đoàn Hưng / SBTN

  • #2


    Máu của người biểu tình vì môi trường ở Sài Gòn đã đổ



    Vào lúc 9 giờ sáng tại công viên 30/4 bắt đầu diễn ra cuộc biểu tình vì vụ cá chết hàng loạt tại miền Trung có lúc tới hơn 2000 người tham gia. Những người biểu tình bị chia cắt ra thành nhiều nhóm khác nhau trong vòng vây của các lực lượng công an, cảnh sát giao thông, an ninh, dân phòng… Một người biểu tình bị những người mặc sắc phục đánh chấn thương ở đầu, một thanh niên khác cũng bị đánh hội đồng dã man. thương ở đầu, một thanh niên khác cũng bị đánh hội đồng dã man.









    (SBTN)





    Sài Gòn - Khi lòng dân sôi sục



    Cuộc biểu tình diễn ra sáng hôm nay tại Sài Gòn đã lên đến con số người tham gia hơn 2.000. Theo ghi nhận của phóng viên SBTN, các khu vực đoàn biểu tình đi qua đều cuốn theo người dân tham gia vào cuộc tuần hành với lý do là hôm nay cá chết vì ô nhiễm, thì ngày mai đến lượt người cũng chết vì ô nhiễm. Do đó cần phải lên tiếng vì chính mạng sống của mình và gia đình mình. Làn sóng người dân giận dữ không chỉ vì đường ống xả thải của Formosa Hà Tĩnh đã hủy diệt tài nguyên biển ở miền trung Việt Nam, mà còn là phẫn nộ trước sự tiếp tay cho những kẻ gây thảm họa môi trường từ nhóm lợi ích của nhà cầm quyền…














    CSVN hãy nhớ: "Lật thuyền cũng là dân..."



    Cá chết, tôm chết, nghêu chết. Hàng vạn ngư dân làng chài lâm vào cảnh điêu đứng. Những xóm chợ nhỏ trên quốc lộ vắng tanh không một con cá, con tôm, mực. Tất cả gần như tuyệt giao với hải sản. Vậy mà nhà cầm quyền vẫn đủng đỉnh trong khi ngay từ đầu ngư dân cùng báo chí đã tố cáo đích danh Formosa Hà Tĩnh là thủ phạm thảm sát môi trường bằng hệ thống ống xả thải của công ty này chôn ngầm dưới mặt biển với sự cho phép của nhà chức trách. Tài nguyên luôn là hữu hạn. Chẳng ai như nhà cầm quyền Việt Nam, đã không có nguồn tài nguyên vô tận nhưng lòng tham thì khôn cùng







    Comment


    • #3

      Cuộc đối thoại đầy ý nghĩa giữa người biểu tình và lực lượng an ninh



      Một đoạn video ghi lại được mẫu đối thoại đầy ý nghĩa giữa một phụ nữ đi biểu tình - chị Trang Nhung - và những người an ninh mặc đồng phục áo xanh chặn đường đoàn người biểu tình. Trong đó, hình ảnh những tên đàn ông im lặng, cúi đầu trước những lời nói dõng dạc, bình tĩnh nhưng đanh thép của người phụ nữ dũng cảm. Một người phụ nữ đi cùng với chị Trang Nhung tỏ ra tức giận hơn: “…Tại sao các người lại đi đánh những người dân không một tấc sắt trong tay…. Tại sao không giỏi cầm súng ra đánh nhau với Trung Quốc…”







      Comment


      • #4


        Live: Tường thuật các cuộc biểu tình vì môi trường từ Việt Nam 8 tháng 5















        12:00 Xin được kết thúc tường trình live các cuộc biểu tình vì môi trường tại Việt Nam bằng những hình ảnh hết sức đáng khâm phục. Khi bị bắt lên xe bus, người dân vẫn giơ cao biểu ngữ trên xe bus. Và trên facebook của Hoàng Thành cho thấy ca khúc Trả Lại Cho Dân đã vang lên ngay trong đồn công an:








        Người Việt Nam đã vượt qua sợ hãi khi đối đầu với bạo quyền trong tinh thần bất bạo động. Cuộc đấu tranh bất bạo động trong nước đã sang một trang mới! Chỉ cần có thêm số đông, cuộc đấu tranh cho môi trường, cho quyền sống của người dân Việt Nam nhất định sẽ thành công!


        Trả lại đây cho nhân dân tôi

        Quyền tự do, quyền con người

        Quyền được nhìn, được nghe, được nói

        Quyền được chọn chân lý tự do

        Quyền xóa bỏ độc tài độc tôn...




        11:00 Sài Gòn: công an với lực lượng đông đảo đã bắt nhiều người biểu tình lên hàng loạt xe bus. Họ bị lôi lên xe, chỉ trong vài phút. Đa số đều bị côn an đánh vào mặt, đánh như kẻ thù,đánh 1 cách không thương tiếc,kể cả học sinh nữ và phụ nữ trung niên…Họ đã bị bắt về Sân vận động Hoa Lư trên đường Đinh Tiên Hoàng, Q1. Không một đồn CA nào đủ rộng để nhốt họ.










        Cập nhật danh sách bị bắt tại Hà Nội lúc 10:30 sáng: 44 người bị bắt đưa vào đồn Công An quận Long Biên, trong đó có một em nhỏ, và 5 phụ nữ.


        Một nhóm khác khoảng 20 người, bị đưa đến số 6 Quang Trung


        Nguyễn Anh Tuấn

        Nguyễn Thúy Hạnh,

        Tuyen Chí Nguyen,

        Nguyễn Văn Phương,

        Thao Teresa,

        Kim Chi Nguyễn,

        Nguyen Trung,

        Trịnh Hoàng Thanh,

        Cao Vĩnh Thinh,

        Thái Hoàng Hiệp,

        JB Nguyễn Hữu Vinh

        Hà Anh,

        Mã Thị Mến,

        Đức Trương Thanh,

        Hoàng Thành

        Nguyễn Việt Hưng

        Giang Đức Nguyễn

        Thi Dao Tien

        Hưu Khiêm

        Bùi Hà Nam Sơn.

        An Nhien (facebook)

        Phạm Thành

        Maria Thúy Nguyễn

        Hoa TD (faceboook)

        Trần Quang Nam

        Hương Cà Phê (facebook)

        Lê Hồng Phong

        Tuyết Anh Jethwa

        Nguyễn Huy Tuấn

        Ngọc Duy.

        An Huy Hoàng.



        Một hình ảnh rất đẹp của cuộc tọa kháng tại Hà Nội: những biểu tình viên ngồi bắt chéo tay trên đầu, một biểu tượng của cuộc cách mạng dù Hongkong. Hongkong hôm qua, Việt Nam hôm nay!





        10:30 Hà Nội: Những hình ảnh đầu tiên của Hà Nội tại khu vực bờ hồ, mọi người quyết định toạ kháng nhưng vẫn bị đàn áp bắt bớ. Còn lại một nhóm nhỏ đứng lại giương biểu ngữ










        10:00 Sài Gòn: Những tên mặc áo xanh thanh niên xung phong cố gắng ngăn cản những nhóm nhỏ nhập vào đoàn người chính, nhưng vô vọng! Vòng vây đã bị phá vỡ vì quá đông người biểu tình, những người áo xanh cũng quá chán nản với lệnh cấp trên! Đoàn biểu tình bắt đầu di chuyển! Rất nhiều gương mặt trẻ xuất hiện trong đoàn người. Tuổi trẻ Sài Gòn dậy mà đi!











        10:00: Hà Nội chưa thể bắt đầu! Nhà cầm quyền đã bắt 40 người cả người lớn và trẻ con họ chỉ đứng bên cánh gà nhà Hát Lớn Hà Nội đưa về công An quận Long Biên. Trên facebook Nguyễn Lân Thắng: “Nhà hát lớn căng như dây đàn... An ninh xua dân đi không cho tập trung, bắt một số nhân vật nổi trội, lập chốt 141 khắp trục chính đường phố Hà Nội, phá sóng điện thoại... Bờ Hồ cấm xe ô tô lưu thông... Anh em cứ kiên nhẫn chờ đợi, đi bộ lòng vòng khắp Tràng Tiền, Bờ Hồ, đừng bỏ về vội nhé...”









        9:30: Sài Gòn bắt đầu! Facebook Hoàng Dũng nói đoàn biểu tình đang cần thêm người ở công viên 30/4 hông nhà thờ Đức Bà, đường Lê Duẩn . Dù lực lượng công an, Thanh niên XP dày đặc . Nhưng ý chí người dân vẫn không nao núng.








        8:30 sáng: những hình ảnh đầu tiên ghi nhận được từ Nha Trang, thành phố biển Miền Trung








        7:30 sáng Sài Gòn: Trên facebook Uyên Vũ ghi nhận không khí của Sài Gòn thời chiến. Một lực lượng cảnh sát, an ninh và dân phòng... đông khủng khiếp đang vây kín trung tâm Sài Gòn. Rào chắn khắp nơi. Toàn bộ các ngã tư khu vực Hai Bà Trưng, Nhà thờ Đức Bà, Phạm Ngọc Thạch... đều có rất nhiều công an. Tất cả quán cafe khu vực Hồ con rùa đều bị lệnh đóng cửa không bán. Đường Sách Nguyễn Văn Bình cũng bị đóng. Các bãi giữ xe đều không làm việc... Một không khí hệt như tình trạng thiết quân lực.










        (SBTN)

        Comment

        Working...
        X