Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Orange County phát hành tem vinh danh cựu chiến binh Việt Nam

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Orange County phát hành tem vinh danh cựu chiến binh Việt Nam

    Orange County phát hành tem vinh danh cựu chiến binh Việt Nam



















    Hầu hết các cựu chiến binh Hoa Kỳ, trong đó có Joe Scriven, trở về từ chiến trường Việt Nam hồi năm 1968 đã phải nhận lấy những ánh mắt khinh bỉ của đồng hương ở quê nhà. Nhưng nay, cuối cùng thì họ cũng được công nhận sự hy sinh cao cả của người Mỹ đối với nền tự do của Việt Nam.


    Người cựu chiến binh nay đã 68 tuổi đã cố chôn sâu quá khứ của thời phục vụ trong Lực lượng Đặc biệt Hoa Kỳ như là cái gì hết sức riêng tư, và không bao giờ muốn nghĩ đến. Thế nhưng, ngày hôm nay, ông đi một vòng ngày lễ Cựu chiến binh lần thứ ba được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Sự kiện của Orange County, cũng như ngày Cựu chiến binh, hãnh diện trong chiếc nón có thêu hàng chữ “Cựu chiến binh Việt Nam,” với vợ của ông đi bên cạnh. Theo The Orange County Register, hơn 7,000 người tham dự sự kiện do nghiệp đoàn Lao động địa phương tổ chức.


    Joe Scriven là cư dân Riverside, gia nhập quân đội lúc 17 tuổi và được điều động đến Việt Nam vào năm 1965, tức một năm sau ngày nhập ngũ. Ông cho biết, khi trở về nước, ông bị gọi là “những đứa trẻ sát nhân”, và nhiều người đã quay lưng lại với những cựu chiến binh Việt Nam như ông. Thế nhưng giờ đây thì tình cảm của công chúng hướng về các cựu chiến binh Việt Nam như những người trở về từ Iraq và Afghanistan. Nhiều người đã hiểu nhiều về cựu chiến binh ở Việt Nam, những người đã cố gắng bảo vệ miền Nam Việt Nam trước thảm hoạ cộng sản.


    Bưu điện Hoa Kỳ đã cho phát hành một con tem mới tại buổi lễ trao huy chương danh dự cho các cựu chiến binh trở về từ Việt Nam.








    vomedia.ca






Working...
X