22 năm sống trên chiếc Mercedes 300GD
Người đàn ông Đức cùng vợ đã 22 năm rong ruổi trên chiếc ôtô đi vòng quanh thế giới với tổng quãng đường 800.000 km. Việt Nam là nước thứ 198 ông đặt chân tới trước khi hành trình tới Lào.
Gunther Holtorf, 74 tuổi, rong ruổi vòng quanh thế giới trên chiếc xe hơi của mình đã đặt chân tới Việt Nam, quốc gia thứ 198.
Khởi hành từ năm 1989, cùng người vợ nhưng đến 2010 thì bà mất. Gunther vẫn tiếp tục hành trình với con trai và dự đinh sẽ kết thúc chuyến đi vòng quanh thế giới trong năm nay với quốc gia cuối cùng là Sierra Leone, đánh dấu con số 210 quốc gia và vũng lãnh thổ mà ông đã đi qua.
Gunther đã rong ruổi qua hơn 198 quốc gia trên chiếc xe Mercedes 300GD.
Chiếc xe Mercedes 300GD đời 1988 sử dụng động cơ diesel 3 lít có công suất cực đại 88 mã lực. Gunther cùng chiếc xe của mình đã trải qua quãng đường gần 800.000 km, gấp 20 lần chiều dài đường xích đạo trong vòng 22 năm qua. "Uống" hết khoảng hơn 100.000 lít diesel kể từ khi khởi hành. Gunther mang theo trên xe khoảng 400 phụ tùng khác nhau và tự sửa chữa.
Xe không có hệ thống điều hòa. Trao đổi với VnExpress.net, cựu Tổng giám đốc hãng hàng không Đức Lufthansa này cho biết trên hành trình vòng quanh thế giới, xe vừa là phương tiện di chuyển, là gian bếp để ông nấu nướng cho mỗi bữa ăn và là phòng ngủ qua đêm của ông và người đồng hành.
"Tôi đã cùng xe đi qua những vùng đất khí hậu khắc nghiệt của châu Phi, những vùng đất nguy hiểm với những cuộc nội chiến, hay là xe nước ngoài đầu tiên đi qua biên giới Bắc Triều Tiên tới thủ đô Bình Nhưỡng..." Guther chia sẻ.
Gunther sẽ tiếp tục hành trình tại Việt Nam khi đi qua các địa danh Đà Lạt, Phan Thiết, Đà Nẵng rồi theo đường Hồ Chí Minh ra Hà Nội. Sau đó ông sẽ đi Sapa, qua Điện Biên rồi rời Việt Nam tại cửa khẩu Tây Trang qua Lào tiếp tục hành trình tới Philippines.
Chiếc Mercedes-Benz 300GD vẫn giữ nguyên được nước sơn từ ngày ông sở hữu nó.
Để phục vụ cho hành trình, mui xe dùng để đồ đạc và vỏ xe dự phòng.
Mercedes 300GD đã trải qua hành trình gần 800.000km.
Chiếc 300GD vẫn giữ nguyên máy móc và trang thiết bị trên xe.
Trang bị cho hành trình vượt qua sa mạc, địa hình xấu là chiếc xẻng được gắn ở giá hành lý trên nóc xe.
Khối động cơ hơn 20 năm làm việc liên tục vẫn chạy tốt.
Khoang lái đơn giản với hệ thống quạt gió và âm thanh từ những năm 80 của thế kỷ trước.
Bảng đồng hồ điều khiển.
Hộp số, cần chuyển chế độ cầu xe.
Chiếc xe biến thành ngôi nhà di động. Phần đuôi xe là khu vực bếp nấu.
Dụng cụ nhà bếp đầy đủ được treo trên cửa sau xe.
Bình nước sạch, vừa là vòi nước uống, rửa mặt và tắm của Gunther.
Băng ghế sau được tháo bỏ, thay vào đó là tấm phản gỗ thiết kế thành chiếc giường dành cho hai người trên hành trình.
Khoang lái với những 'đồ chơi' dành cho người đi "phượt".
Chiếc bàn ăn, ghế và những thùng dụng cụ được cất phía dưới tấm phản gỗ.
Hơn 400 phụ tùng 300GD được Gunther mang theo phòng khi hỏng hóc trên hành trình của mình.
Người đàn ông Đức cùng vợ đã 22 năm rong ruổi trên chiếc ôtô đi vòng quanh thế giới với tổng quãng đường 800.000 km. Việt Nam là nước thứ 198 ông đặt chân tới trước khi hành trình tới Lào.
Gunther Holtorf, 74 tuổi, rong ruổi vòng quanh thế giới trên chiếc xe hơi của mình đã đặt chân tới Việt Nam, quốc gia thứ 198.
Khởi hành từ năm 1989, cùng người vợ nhưng đến 2010 thì bà mất. Gunther vẫn tiếp tục hành trình với con trai và dự đinh sẽ kết thúc chuyến đi vòng quanh thế giới trong năm nay với quốc gia cuối cùng là Sierra Leone, đánh dấu con số 210 quốc gia và vũng lãnh thổ mà ông đã đi qua.
Gunther đã rong ruổi qua hơn 198 quốc gia trên chiếc xe Mercedes 300GD.
Chiếc xe Mercedes 300GD đời 1988 sử dụng động cơ diesel 3 lít có công suất cực đại 88 mã lực. Gunther cùng chiếc xe của mình đã trải qua quãng đường gần 800.000 km, gấp 20 lần chiều dài đường xích đạo trong vòng 22 năm qua. "Uống" hết khoảng hơn 100.000 lít diesel kể từ khi khởi hành. Gunther mang theo trên xe khoảng 400 phụ tùng khác nhau và tự sửa chữa.
Xe không có hệ thống điều hòa. Trao đổi với VnExpress.net, cựu Tổng giám đốc hãng hàng không Đức Lufthansa này cho biết trên hành trình vòng quanh thế giới, xe vừa là phương tiện di chuyển, là gian bếp để ông nấu nướng cho mỗi bữa ăn và là phòng ngủ qua đêm của ông và người đồng hành.
"Tôi đã cùng xe đi qua những vùng đất khí hậu khắc nghiệt của châu Phi, những vùng đất nguy hiểm với những cuộc nội chiến, hay là xe nước ngoài đầu tiên đi qua biên giới Bắc Triều Tiên tới thủ đô Bình Nhưỡng..." Guther chia sẻ.
Gunther sẽ tiếp tục hành trình tại Việt Nam khi đi qua các địa danh Đà Lạt, Phan Thiết, Đà Nẵng rồi theo đường Hồ Chí Minh ra Hà Nội. Sau đó ông sẽ đi Sapa, qua Điện Biên rồi rời Việt Nam tại cửa khẩu Tây Trang qua Lào tiếp tục hành trình tới Philippines.
Chiếc Mercedes-Benz 300GD vẫn giữ nguyên được nước sơn từ ngày ông sở hữu nó.
Để phục vụ cho hành trình, mui xe dùng để đồ đạc và vỏ xe dự phòng.
Mercedes 300GD đã trải qua hành trình gần 800.000km.
Chiếc 300GD vẫn giữ nguyên máy móc và trang thiết bị trên xe.
Trang bị cho hành trình vượt qua sa mạc, địa hình xấu là chiếc xẻng được gắn ở giá hành lý trên nóc xe.
Khối động cơ hơn 20 năm làm việc liên tục vẫn chạy tốt.
Khoang lái đơn giản với hệ thống quạt gió và âm thanh từ những năm 80 của thế kỷ trước.
Bảng đồng hồ điều khiển.
Hộp số, cần chuyển chế độ cầu xe.
Chiếc xe biến thành ngôi nhà di động. Phần đuôi xe là khu vực bếp nấu.
Dụng cụ nhà bếp đầy đủ được treo trên cửa sau xe.
Bình nước sạch, vừa là vòi nước uống, rửa mặt và tắm của Gunther.
Băng ghế sau được tháo bỏ, thay vào đó là tấm phản gỗ thiết kế thành chiếc giường dành cho hai người trên hành trình.
Khoang lái với những 'đồ chơi' dành cho người đi "phượt".
Chiếc bàn ăn, ghế và những thùng dụng cụ được cất phía dưới tấm phản gỗ.
Hơn 400 phụ tùng 300GD được Gunther mang theo phòng khi hỏng hóc trên hành trình của mình.
Comment