Một doanh nhân Indonesia hôm qua đã có một việc làm gây sốc khi quyết định rải 100 triệu rupiah (tương đương 10.740 USD) từ máy bay nhằm quảng bá cho cuốn sách mới của ông.
Doanh nhân Tung Desem Waringin cho biết, ông muốn chia sẻ số tiền đáng lẽ để dành cho một chiến dịch quảng cáo với những người đang thực sự cần nó.
Màn ném tiền từ máy bay hôm 1/6.
Màn rải tiền từ máy bay diễn ra tại một sân vận động ở thành phố Serang thuộc tỉnh Banten, cách thủ đô Jakarta khoảng 60km về phía tây. Nhiều người đã tụ tập tại đây sau khi tin đồn về trò quảng cáo này lan truyền hôm thứ 7.
Hàng trăm người đã đổ xô tới sân vận động để hứng tiền.
Ông Tung, 42 tuổi, thừa nhận việc làm của ông hơi "điên khùng" nhưng cho biết ông muốn tạo ra một “cơn mưa tiền” thực sự ở Jakarta.
Cảnh sát đã không chấp thuận việc làm của ông tại thủ đô do những lo ngại về an ninh. Vì thế mà ông đã thực hiện việc rải tiền ở ngoại ô Jakarta.
Doanh nhân Waringin.
Diki Sidik, phát ngôn viên của các nhà tổ chức sự kiện, cho hay: “Thay vì chi tiền cho một chiến dịch quảng bá không thành công, tốt hơn là nên chia sẻ số tiền đó cho mọi người”.
Hàng triệu người Indonesia đang sống dưới mức 2USD/ngày. Màn mưa tiền diễn ra giữa lúc người nghèo đang phải vật lộn với cơn bão lương thực và xăng dầu.
Hồi năm 2005, ông Tung đã ăn mặc giống một anh hùng lừng danh, cưỡi ngựa đi trên các con phố chính ở thủ đô Jakarta để quảng bá cho cuốn sách đầu tay của ông. Cuốn sách viết về các phương pháp quảng cáo đã trở thành một trong những cuốn bán chạy nhất ở Indonesia.
Lưu Ly
Theo Reuters
Doanh nhân Tung Desem Waringin cho biết, ông muốn chia sẻ số tiền đáng lẽ để dành cho một chiến dịch quảng cáo với những người đang thực sự cần nó.
Màn ném tiền từ máy bay hôm 1/6.
Màn rải tiền từ máy bay diễn ra tại một sân vận động ở thành phố Serang thuộc tỉnh Banten, cách thủ đô Jakarta khoảng 60km về phía tây. Nhiều người đã tụ tập tại đây sau khi tin đồn về trò quảng cáo này lan truyền hôm thứ 7.
Hàng trăm người đã đổ xô tới sân vận động để hứng tiền.
Ông Tung, 42 tuổi, thừa nhận việc làm của ông hơi "điên khùng" nhưng cho biết ông muốn tạo ra một “cơn mưa tiền” thực sự ở Jakarta.
Cảnh sát đã không chấp thuận việc làm của ông tại thủ đô do những lo ngại về an ninh. Vì thế mà ông đã thực hiện việc rải tiền ở ngoại ô Jakarta.
Doanh nhân Waringin.
Diki Sidik, phát ngôn viên của các nhà tổ chức sự kiện, cho hay: “Thay vì chi tiền cho một chiến dịch quảng bá không thành công, tốt hơn là nên chia sẻ số tiền đó cho mọi người”.
Hàng triệu người Indonesia đang sống dưới mức 2USD/ngày. Màn mưa tiền diễn ra giữa lúc người nghèo đang phải vật lộn với cơn bão lương thực và xăng dầu.
Hồi năm 2005, ông Tung đã ăn mặc giống một anh hùng lừng danh, cưỡi ngựa đi trên các con phố chính ở thủ đô Jakarta để quảng bá cho cuốn sách đầu tay của ông. Cuốn sách viết về các phương pháp quảng cáo đã trở thành một trong những cuốn bán chạy nhất ở Indonesia.
Lưu Ly
Theo Reuters
Comment