Các cửa hàng lớn ở Nhật sẽ ngừng bán sách ảnh sex để đón du khách trước khi đăng cai Olympics 2020.
Đất nước mặt trời mọc sẽ là chủ nhà của ba sự kiện thể thao quốc tế lớn trong hai năm tới gồm Cup bầu dục thế giới 2019 từ 20/9 đến 2/11, Thế vận hội mùa hè và Paralympics 2020 ở Tokyo từ 24/7 đến 9/8 và 25/8 đến 6/9/2020.
Nhằm cải thiện hình ảnh của Nhật Bản trong mắt người nước ngoài, các hệ thống cửa hàng gồm 7-Eleven, FamilyMart và Lawson tuyên bố ngừng bán các tạp chí khiêu dâm từ cuối tháng 8, theo Kyodo News.
Tạp chí khiêu dâm là mặt hàng phổ biến trong các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản. Chúng được bán cùng kệ với các tác phẩm in ấn phổ thông khác.
Dẫn đầu phong trào thanh sạch cửa hàng để chuẩn bị chào đón các vị khách quốc tế gồm cả phụ nữ và trẻ em tới Nhật Bản, 7-Eleven cho biết 20.700 cửa hàng của họ sẽ thực hiện triệt để lệnh cấm trên.
"Trước đây, 7-Eleven chủ yếu phục vụ nhu cầu của khách hàng nam giới tới mua đồ uống, thức ăn nhanh và các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của họ. Tuy nhiên, những năm gần đây, 7-Eleven trở thành địa chỉ mua sắm cho tất cả thành viên gia đình", Reuters trích lời người phát ngôn của 7-Eleven cho biết.
Trong khi đó, FamilyMart cho hay đã ngừng bán tạp chí khiêu tâm tại 2.000 trong số 16.000 cửa hàng của mình. Lawson thực hiện lệnh cấm thí điểm vào tháng 11/2017 tại tỉnh Okinawa.
Đất nước mặt trời mọc sẽ là chủ nhà của ba sự kiện thể thao quốc tế lớn trong hai năm tới gồm Cup bầu dục thế giới 2019 từ 20/9 đến 2/11, Thế vận hội mùa hè và Paralympics 2020 ở Tokyo từ 24/7 đến 9/8 và 25/8 đến 6/9/2020.
Nhằm cải thiện hình ảnh của Nhật Bản trong mắt người nước ngoài, các hệ thống cửa hàng gồm 7-Eleven, FamilyMart và Lawson tuyên bố ngừng bán các tạp chí khiêu dâm từ cuối tháng 8, theo Kyodo News.
Tạp chí khiêu dâm là mặt hàng phổ biến trong các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản. Chúng được bán cùng kệ với các tác phẩm in ấn phổ thông khác.
Dẫn đầu phong trào thanh sạch cửa hàng để chuẩn bị chào đón các vị khách quốc tế gồm cả phụ nữ và trẻ em tới Nhật Bản, 7-Eleven cho biết 20.700 cửa hàng của họ sẽ thực hiện triệt để lệnh cấm trên.
"Trước đây, 7-Eleven chủ yếu phục vụ nhu cầu của khách hàng nam giới tới mua đồ uống, thức ăn nhanh và các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của họ. Tuy nhiên, những năm gần đây, 7-Eleven trở thành địa chỉ mua sắm cho tất cả thành viên gia đình", Reuters trích lời người phát ngôn của 7-Eleven cho biết.
Trong khi đó, FamilyMart cho hay đã ngừng bán tạp chí khiêu tâm tại 2.000 trong số 16.000 cửa hàng của mình. Lawson thực hiện lệnh cấm thí điểm vào tháng 11/2017 tại tỉnh Okinawa.
Comment