Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Hành khách csvn đi máy bay mỹ

Collapse
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Hành khách csvn đi máy bay mỹ

    HÀNH KHÁCH CSVN ĐI MÁY BAY MỸ

    Chuyến bay từ Long Beach- San Francisco có một đoàn khách du lịch VN khoảng 10 người, họ ăn mặc rất đẹp (quần áo, giày dép, túi xách tay toàn đồ hiệu đắt tiền...)
    Khi check-in hành lý do hành lý xách tay quá quy định (over 15 bls= 7 kgs) nên không được phép mang lên máy bay. Khi lên máy bay họ yêu cầu tiếp viên (tv) :"can you keep my suitcase for me?", họ chỉ lên overhead locker.
    Cô tv (Asian-America) nói: "you have to do by yourself" và đứng nhìn họ tự làm.


    Họ lẩm bẩm chửi bằng tiếng VN: "Bọn cà chớn...tiếp viên gì mà mất dạy, vô lễ... Ở VN mà như vậy tao tát cho vài cái...".
    Cô tiếp viên nhìn họ làm xong, yêu cầu họ ngồi xuống, cài dây an toàn lại và quay về vị trí để cất cánh.



    AMERICAN FLIGHT ATTENDANT

    Khi máy bay vừa bay ở độ thăng bằng, cô tiếp viên đi xuống cùng 1 người tiếp viên nam (khoảng 50 tuổi , tiếp viên trưởng - chief-purser) và nói chuyện với những người khách VN. Cô ta giới thiệu bằng tiếng Việt: Tôi là người Mỹ gốc Việt, hồi nãy các anh chị lên máy bay có thái độ cư xử và ăn nói không đúng, vì vậy tôi yêu cầu purser xuống đây để nói chuyện với quý vị:
    1. Chúng tôi chỉ giúp đỡ những người cần được giúp đỡ.
    2. Chúng tôi không cho phép bất cứ người nào coi thường nghề nghiệp của chúng tôi.
    3. Chúng tôi yêu cầu quý vị phải xin lỗi về lời nói của quý vị.

    30 giây im lặng, một người trong số họ lên tiếng đính chính: "Tôi tưởng khách hàng là "THƯỢNG ĐẾ" và tiếp viên phải phục vụ "THƯỢNG ĐẾ" vì chúng tôi đã bỏ tiền ra mua vé máy bay nên chúng tôi có quyền...".


    Sau khi nghe cô tiếp viên dịch lại, tiếp viên trưởng (purser) nói: "Quý vị không phải THƯỢNG ĐẾ hay NỮ HOÀNG (King or Queen). Quý vị là customers. Quý vị phải bỏ tiền ra để mua vé để được chúng tôi vận chuyển. Chúng tôi cần customers, nhưng là good customers, not bad customers và phải theo luật lệ và quy định của chúng tôi. Vì vậy chúng tôi sẽ từ chối quý vị trên những chuyến bay của chúng tôi. Nếu quý vị đã mua vé cho những chuyến bay sau, chúng tôi sẽ hoàn trả lại tiền. Quý vị sẽ liên hệ với văn phòng hãng để lấy lại tiền và đề nghị quý vị ký vào giấy tờ từ chối vận chuyển, đồng thời chúng tôi sẽ gửi thông báo và gửi tất cả các thông tin của quý vị đến tất cả các hãng hàng không của Hoa Kỳ".

    15 phút sau, tất cả 10 người đều phải ký vào biên bản.

    Tất cả các hành khách đều nhìn họ và lắc đầu. Riêng tôi cảm thấy xót xa và buồn cho họ. Tuy không còn là tiếp viên của VNA nhưng tôi vẫn rất buồn và mất ngủ nhiều đêm chỉ vì câu hỏi: "Các bạn của tôi ơi! Bao giờ các bạn mới có đủ can đảm, mạnh dạn và tự tin để đối đáp và cư xử như cô tiếp viên người Mỹ gốc Việt này?"
    MH 370 đang làm cho cả thế giới xôn xao, lo lắng, cầu nguyện và mong chờ cho những tin tức tốt lành mặc dù hy vọng rất mong manh... Và tôi không ngoại lệ và còn hơn thế nữa. Đó chính là nỗi xót xa, nhẫn nhục và chịu đựng của kiếp "làm dâu trăm họ" chấp nhận im lặng cam chịu những quấy nhiễu, hạch sách của những người khách vô ý thức, kém hiểu biết lại tự cho mình là "THƯỢNG ĐẾ" cũng chỉ vì miếng cơm, manh áo.

    (St)




    Trích từ FB HANA HA (May 24/ 2015)






  • #2
    Hehe , thật sự mình rất ngại khi phải phê bình một bài post của ai đó , nhưng vì là lý do cá nhân mà thôi nên tạm nói như thế nầy , mong mọi người thông cảm .

    - Thứ nhất mình cực ghét những chuyện ba xạo , những chuyện đời tự kể , thêm thắt mấy tình huống rẻ tiền để câu view người coi như ba cái phim tầu thổ tả mà chỉ mấy cái bà bán hàng ngoài chợ mới ghé mắt và nhiều chuyện .

    - Thứ hai , mình thiết nghĩ diễn đàn nầy là nơi tập trung những gì hay và trung thực để mọi người người ta còn coi và chia sẻ . Cộng sản thì chẳng ai ưa , cái xã hội nó vốn phải trầm luân như vậy có gì mà phải chửi rủa hay giễu cợt cũng bằng thừa . Bất kỳ ai cũng biết như vậy nhưng nếu có thể sống và tồn tại trong đó thì mới là hay , còn ở 1 nơi nệm ấm chăn êm thì muốn nói gì chả được . Cái khó mới chứng minh được chúng ta như thế nào , còn bằng phẳng và thuận lợi quá , cần gì phải bàn cãi .

    - Trở lại câu chuyện nầy minh cảm thấy tởm lợm khi cứ phải coi những chuyện dối trá như thế nầy . Tầu + , việt + được người ta mệnh danh là the nation that always tell a lie ! vậy chính chúng ta nơi đây lại tiếp tục với những câu chuyện láo lếu như thế nầy mà bảo ai còn thèm vào coi và học hỏi và dạy dỗ cho con nít được cái gì ??? Vì sao là láo lếu ? bởi vì cái con đượi viết bài nầy nói đã từng là stewardess của VNA và cảm thấy " nghề nghiệp " danh dự bị xúc phạm ???? có thật không vậy ??? có biết thế nào mới vô được mấy cái nghề " con ông 6 cháu ông 5 " như vầy ??? mà đã " con quan " thì bọn nầy nó cần lịch sự và đàng hoàng với ai nữa . Đấy là sự thật . Đừng bầy đặt bắt chước lối văn và suy nghĩ kiểu "Mỹ " mà viết thành những câu chuyện như thế nầy . Toàn láo khoét và học đòi . Muốn chứng tỏ mình , nên bắt tay làm 1 cái gì đó thiết thực , còn không hãy làm những điều vui vẻ . Hành khách mất dậy và kiểu coi trời bằng vung ở Vn có mà đầy , rồi Quý vị muốn từ chối phục vụ hả ??? vậy thì đói nhăn răng , ai cứu đói cho mấy cái miệng trong gd người ta ??? nên thực tế 1 chút , chán với mấy cái kiểu chống cộng rẻ tiền , Tây có câu " mọi cái Quá đều dở " .

    Đây là ý kiến cá nhân , không có ý muốn làm phiền dù bất kỳ lý do gì đến Chị PouPi , mong chị thứ lỗi .

    Comment

    Working...
    X