Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Acura TL vs Lexus ES

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Rùi Bác Hiệp nhà ta sắp sửa có À Cú Rà tê lờ chại dạo phố dzí mấy em rồi ! hehe

    Comment


    • #17
      Vương Gia dzớt TL chưa... em Acura nầy ít ai mua nhưng nghe nói chạy cũng phơ lắm nè...nhẹ túi hơn TL chạy gần bằng TL và nắm tay cũng dễ Hình như nó gọi là TSX gì đó


      Last edited by puppyz; 23-01-2013, 10:54 AM.

      Comment


      • #18
        Nguyên Văn Bài Viết Của puppyz View Post
        Vương Gia dzớt TL chưa... em Acura nầy ít ai mua nhưng nghe nói chạy cũng phơ lắm nè...nhẹ túi hơn TL chạy gần bằng TL và nắm tay cũng dễ Hình như nó gọi là TSX gì đó
        Loại Wagon? not interested
        "Life is like a river, let it flow.
        Cuộc đời giống như một dòng sông. Cứ để nó trôi."

        Comment


        • #19
          Nguyên Văn Bài Viết Của Hiệp Khách View Post
          Loại Wagon? not interested
          Bác nầy chơi 1 em Oddysey bự chành bành mà giờ nói hỏng thích wagon...

          Comment


          • #20
            Nguyên Văn Bài Viết Của puppyz View Post
            Bác nầy chơi 1 em Oddysey bự chành bành mà giờ nói hỏng thích wagon...
            Thú thật dzới bác là tui nghĩ đến em Lexus convertible này trước , nhưng bị má la quá nên đổi sang Acura. Hẹn em Lexus đó 5 năm nữa vậy
            "Life is like a river, let it flow.
            Cuộc đời giống như một dòng sông. Cứ để nó trôi."

            Comment


            • #21
              Tuần rồi xách tiền ra Acura đinh đem dìa một em, cuối cùng phải suy nghĩ thêm. Test drive mọi thứ nhìn như ý, chí có một thứ làm phải suy nghĩ lại , đó là phía sau của chiếc xe, phần mui sau như trong hình , nhìn không ổn . Không biết tại mắt HK không quen với thiết kế mới , nhìn chiếc xe bị gò bó và ngộp ngạt quá , vẫn chưa quyết định dẫn em dìa dinh

              "Life is like a river, let it flow.
              Cuộc đời giống như một dòng sông. Cứ để nó trôi."

              Comment


              • #22
                Trời ơi ... bác HK khó tánh quá ... Xe Luxury sau nầy hay làm cao phía sau vì nhiều lý do 1) Bớt nắng vào 2) Tăng volumn trong cốp xe chứa nhiều hơn 3) Máy lạnh chạy mau lạnh 4) Style ... Mấy xe Nhật sau nầy design cũng giống giống nhau không à. Mà Nhật thì thằng TL là khá nhất rồi best value for Luxury Sedan trừ khi bác muốn đi Volvo và Subaru

                Comment


                • #23
                  Nguyên Văn Bài Viết Của puppyz View Post
                  Trời ơi ... bác HK khó tánh quá ... Xe Luxury sau nầy hay làm cao phía sau vì nhiều lý do 1) Bớt nắng vào 2) Tăng volumn trong cốp xe chứa nhiều hơn 3) Máy lạnh chạy mau lạnh 4) Style ... Mấy xe Nhật sau nầy design cũng giống giống nhau không à. Mà Nhật thì thằng TL là khá nhất rồi best value for Luxury Sedan trừ khi bác muốn đi Volvo và Subaru
                  Không biết phải HK khó tánh không ,chắc con mắt không quen loại bóp chổ này phình chổ kia . Cái gì cũng phải happy thì mới enjoy đuợc . Chiếc Odyssey HK làm lẹ lắm, đâu có cần suy nghĩ như chiếc này . Tại vì có phía sau nó ốp ép nhìn chướng mắt quá .
                  Puppyz có biết tại sao chiếc Acura RDX bằng giá với chiếc TL không ?, to hơn mà bằng giá là sao ? hay tại vì nó không phải mần ở Nhật ?
                  "Life is like a river, let it flow.
                  Cuộc đời giống như một dòng sông. Cứ để nó trôi."

                  Comment


                  • #24
                    he he he ... PPZ hỏng ưa thằng Odyssy mới cái chổ belt line bị ẹo 1 phát nhìn ghê quá ... PPZ google thử thì hiện nay cả TL và RDX đều làm ở Ohio. Cũng hơi ngạc nhiên là RDX mắc quá khi nó chỉ là compact SUV (dựa trên Honda CRV) còn TL là luxury mid/full side sedan dựa trên Honda Accord. RDX giá $30K-$35K còn TL là $35K-$45K. PPZ biết bác nói cái gì rồi và đúng là nó hơi gò bó thiệt nhưng nhìn từ 2 bên thì đẹp nhưng giửa thì hơi kỳ kỳ. PPZ nghỉ lý do họ không đẩy kiếng chéo ra sao bằng với bên ngoài vì nếu làm vậy cái trunk lid nhỏ xíu hà khó nhét valy bự vào được

                    Comment


                    • #25
                      He , mấy bác có 40K là được lựa đủ thứ hàng cực xịn . Bọn chúng em tầm nầy xèng chỉ mua được con lợn Ỉn ( Innova Toyota ) chạy cứ tưởng mình đang nằm võng hay chèo thuyền .

                      Cái đít của em Acu nó làm không thoát bởi vì xu hướng siêu vòng 3 là mode hiện nay của hầu hết các hãng xe .Có thể thấy cái kiểu nầy qua X6 BMW , Huyndai , hay các chiếc Cross-over hạng trung .Nếu nhớ không lầm thì cái pha nầy gọi là trường phái Hatchback . Cụ HK chắc lại thích thân xe phân khúc rạch ròi , cốp ra cốp , mà mình ra mình .Nhưng mà bây giờ kiểu nữa chuột nửa dơi nầy sẽ còn kéo dài dài , nhìn mấy cái xe Nhật làm đèn hậu( top-light) và cốp sau càng ngày càng thấy nản , cứ ngắn ngắn , cụt cụt , thằng Honda Civic là một vd . Thôi ráng chơi một cái Nazis vehicles cho nó lành các cụ ah ! hehe

                      Comment


                      • #26
                        Nguyên Văn Bài Viết Của puppyz View Post
                        he he he ... PPZ hỏng ưa thằng Odyssy mới cái chổ belt line bị ẹo 1 phát nhìn ghê quá ... PPZ google thử thì hiện nay cả TL và RDX đều làm ở Ohio. Cũng hơi ngạc nhiên là RDX mắc quá khi nó chỉ là compact SUV (dựa trên Honda CRV) còn TL là luxury mid/full side sedan dựa trên Honda Accord. RDX giá $30K-$35K còn TL là $35K-$45K. PPZ biết bác nói cái gì rồi và đúng là nó hơi gò bó thiệt nhưng nhìn từ 2 bên thì đẹp nhưng giửa thì hơi kỳ kỳ. PPZ nghỉ lý do họ không đẩy kiếng chéo ra sao bằng với bên ngoài vì nếu làm vậy cái trunk lid nhỏ xíu hà khó nhét valy bự vào được

                        Có những chổ mình có thể bỏ qua, nhưng có những chổ không thể bỏ qua, như chiếc TL này nhìn từ sau sẽ thấy có có gì đó kỳ kỳ ngay cái wind shield phía sau, không cân đối . Từ trước và 2 bên hông thì ok. I need more time
                        Nguyên Văn Bài Viết Của GreenDragon998 View Post
                        He , mấy bác có 40K là được lựa đủ thứ hàng cực xịn . Bọn chúng em tầm nầy xèng chỉ mua được con lợn Ỉn ( Innova Toyota ) chạy cứ tưởng mình đang nằm võng hay chèo thuyền .

                        Cái đít của em Acu nó làm không thoát bởi vì xu hướng siêu vòng 3 là mode hiện nay của hầu hết các hãng xe .Có thể thấy cái kiểu nầy qua X6 BMW , Huyndai , hay các chiếc Cross-over hạng trung .Nếu nhớ không lầm thì cái pha nầy gọi là trường phái Hatchback . Cụ HK chắc lại thích thân xe phân khúc rạch ròi , cốp ra cốp , mà mình ra mình .Nhưng mà bây giờ kiểu nữa chuột nửa dơi nầy sẽ còn kéo dài dài , nhìn mấy cái xe Nhật làm đèn hậu( top-light) và cốp sau càng ngày càng thấy nản , cứ ngắn ngắn , cụt cụt , thằng Honda Civic là một vd . Thôi ráng chơi một cái Nazis vehicles cho nó lành các cụ ah ! hehe
                        Xe xịn cũng phải xem mẫu mã có đáng để mua hay không, chứ đâu phải mua cái ... logo ? Giống như chiếc SUV của Mercedes và BMW nhìn muốn ói . Còn SUV của Lexus loại V8 giống xe chở tù , vuông vức .
                        "Life is like a river, let it flow.
                        Cuộc đời giống như một dòng sông. Cứ để nó trôi."

                        Comment


                        • #27
                          Hehe các Cụ sướng quá rồi làm sao ấy chứ , Lắc -sục là the best trong phân hạng sedan .Chỉ cần bốn năm chục là nó bị các bác đưa lên lật xuống , ở Vịt bọn em phải cầm hơn trăm năm chục khìn mà chưa được sờ , nếu lúc ấy có muốn ói ...chắc vì thèm !!!

                          Qủa SUV thì dở tệ , nhứt là chiếc 470 LX , so với lăn cùi ( landcruise ) đời xưa thua xa quá nhiều chỗ . Nói chung tụi Nhật làm xe thì tạm được , nhưng để dành đi làm thì Okie . Còn đi trận thì phải xem xét lại , chỉ có US products là đủ đáp ứng mọi sở thích và nhu cầu .Chung quy cũng chỉ là nhu cầu sử dụng mà thôi . Phần lớn khách hàng mua 1 cái xe để phù hợp với cái cách mà mình xài . Chứ cứ nói rằng Bimmer hay Merc thì phụ tùng đắt đỏ thay thế khó khăn ..vv ta nên dẹp cái hãng nầy đi mà dành thị trường còn lại cho To hay Honda hay Nissan thì e là không phải và thực tiễn đã chứng minh ngược lại .Nhu cầu và cách sử dụng đó mới là cái quan trọng , mà đã là nhu cầu thì ôi thôi muôn hình vạn trạng . Anh Việt nam mua cái Toyota về để ngày nào cũng che nắng che mưa , mua Honda hay Nissan để cùng lắm nửa năm hay hơn 6 tháng nó mới quẻ 1 lần . Xăng ăn ít , cũng LCD hay blutooth trong option , ABS chạy mưa cho an toàn , speaker thì Bose hay JBL ( korea) , gói gọn tầm 25-30K . Vd như vậy .

                          Cũng 1 cái tầm tiền thằng xứ ngàn lẻ 1 đêm nó cũng chơi 1 con y xì . Anh bạn Việt nam mỗi ngày chỉ nhấn pedal ở mức 60-70 mph , đi curve nhẹ nhàng , depart rù rì , từ nhà tới sở , cuối tuần ra Mart mua ít foods và vài thứ linh tinh ..vv . Cũng thời điểm đó trên đường tới sở thằng Ali baba nó nó lựa khúc nào straghtline là sát sàn 120-150mph , ra khỏi nhà là burnout khói mù mịt , in curve với 80mph trên monitor ...vv và nó muốn trong 1000 ngày đó , cái xe lúc nào cũng làm được cái chuyện nầy trước sau như một . Kết quả ra sao thì Quý vị cũng đã biết . Thế nhưng lần thứ 2 anh bạn Việt vẫn tiếp tục chơi một thằng em kế cùng mẹ khác đời , còn chú Ali nhẩy qua thằng chữ thập ngoặc ! Nói đến đây chắc phần lớn ai cũng sẽ la làng , bới vì thằng xứ 1000 lẻ ...nó giầu , nó phá xe , nó có tiền làm gì chả được , trong khi tui ...vvv . Nhưng khổ nỗi người ta phải biết rằng cái thằng chuyên môn vừa đi vừa phá xe là có , nhưng không phải xe nào cũng có khả năng đáp ứng được những đòi hỏi quá quắt như thế mà không sụm bà chè . Cho nên vấn đề nó sẽ chính là ở đó . Một con tầu vũ trụ là 1 cấu trúc phức tạp hành tinh , loại có thể đi đến mặt trăng và trở về một vài lần với đ k khắc nghiệt như vậy , đâu phải là chuyện đùa về materials ở thân tầu . Người Đức họ cũng thế , chuyện làm cho cái BM hay Merc đi vài ngàn cây trong sa mạc nắng chói , ở đk 90-130mph mà vẫn đảm bảo không có bất kỳ sai sót hay hư hại nào về drive & machine là cả gần trăm năm lịch sử công nghệ . Và ngay cả trong F1 cũng thế , Nhật bản đã có cái tên nào chưa ??? hoàn toàn không .Nhưng đến dòng thuơng mại thì hẳn phải có những lộ trình để cân bằng giữa sx và tiêu thụ , buộc phải có dòng đời cho sản phẩm , cứ vài ngàn giờ như phi cơ phải thay cái nầy cái nọ để đạt cái tối ưu trong quá trình sử dụng mà người ta đòi hỏi . Cho nên 1 cái xe bò kéo đi 30 ngày thì sẽ hết 100km , anh Porsche cần 30 phút cũng hết 100 km . Nhưng nếu người đánh xe bò họ chỉ có mỗi mục đích là đưa bò về nhà như mọi ngày thì cứ thế mà đủng đỉnh , Cụ đi Porsche cần có mặt tại trung tâm tp cách nơi anh ta sống 100 cây để sign một contract vài trăm ngàn $ kẻo chủ thầu khác dớt cửa trên thì nó lịa là một chuyện khác . Lại 1 lần nữa đó là do nhu cầu .

                          Hitle vi- hai- cồ thì tuỳ người xài vì không thể nào mua trâu mà không đủ tiền mua cỏ thì cũng wải và cuối cùng là có xu hướng boycott hàng Nazis . Nhưng riêng về xe máy nhứt là loaị adventure hay touring ( high class) theo thiển ý cho rằng không có cái nào qua được Bimmer ( BMW) . Honda đứng hàng thứ ba sau Kawa và Yamaha
                          mặc dầu thị trường Mỹ là chúa mê Ya ! Mấy anh Italia chỉ được cái mã , máy dở tệ hại và performance loè loẹt . Cho nên dễ thấy rằng Bimmer là tay sanh sau đẻ muộn nhưng đã làm các anh tài Dựt bổn phải ngậm ngùi xếp chiếu dưới .

                          Ngược lại như trên đã có lời bàn , mặc dầu Nazis vehicles làm nản lòng bất cứ tay chơi nào về Part của nó , nhưng xét kỹ lại , đó là do thành kiến là chủ yếu . Bởi cùng một cấp độ thì một cặp brake pad của BM hay Merc thường đắt hơn Toyota và Honda khoảng 18-25% . Chi phí maintenance thì khỏi phải bàn . Thế nhưng nếu để đi non-stop trên 1000 miles kiểu interstate dạng phủi hay off road kiểu Paris dakar thì hoàn toàn không có một tay chơi Nhật nào được chọn lựa trừ anh làm thang máy Mitsubishi . Cho nên BM và Merc thì hướng tới độ lỳ và mức khả dụng ở yêu cầu khắc nghiệt . Toyota & Honda lại làm an lòng khách mua hàng do nhu cầu sử dụng đòi hỏi ở 1 mức độ thấp hơn . Bởi lẽ họ dư biết dân mua em nầy chẳng ai đi lấy một con SUV LX xuyên núi băng rừng với cái giá ngoài 50.000 $ , vì không phải cái xe nầy nó chạy không được , nhưng vấn đề là người mua xe sẽ không muốn xài nó theo cách đó . Việc như vậy với Jeep hay Hvee thì Ok hơn . Người Mỹ khác dân Châu Á là họ practically ngay cả trong chuyện xài xe . Thói quen của thời xăng dầu dư dật của những năm 80 vẫn còn lưu lại trong cách sử dụng xe của họ qua những cái pickup kiểu Raptor ( hạng tiểu nhị) hay Yukon hạng lớn hơn . Để chơi xuyên màn đêm từ Sanjose tới thẳng Austin ngoại trừ anh Seqoia thì ngồi trong 1 con SUV như Expedition dạng bèo hay Escalade ( mid class) cảm giác nó khác hoàn toàn với em LX mầu mè và nhất là cái khoản safety , xe Nihongo thường được khách hàng châu Á chiếu cố với 1 cái nhìn smoothly !!!

                          Nói vậy để thấy rằng Người Nhật không phải không có khả năng làm ra những con như thế , nhưng với mức giá để mà phù hợp với dân Á Châu bấy lâu nay thì điều đó dường như không thể . Ở một point of view trung dung nào đó về giá tiền , Người Mỹ hay Châu Âu muốn mua một cái xe có thể làm tốt tất cả chức năng mà nó được thể hiện trong guide book , còn người Á Châu sẽ mua cái xe nào mà ....nó phải ít hư , chuyện có thể trèo đèo lội suối có thì tốt không đủ cũng chẳng sao vì có trong option đi chăng nữa ..chưa chắc sẽ phải đem ra dùng .

                          Comment


                          • #28
                            Nguyên Văn Bài Viết Của GreenDragon998 View Post
                            Hehe các Cụ sướng quá rồi làm sao ấy chứ , Lắc -sục là the best trong phân hạng sedan .Chỉ cần bốn năm chục là nó bị các bác đưa lên lật xuống , ở Vịt bọn em phải cầm hơn trăm năm chục khìn mà chưa được sờ , nếu lúc ấy có muốn ói ...chắc vì thèm !!!

                            Người VN có câu " ăn theo thuở , ở theo thời" , sống ở đâu thì theo đó , bon chen bậy bạ thì tự làm khổ . Nếu ở VN thì cần gì phải chạy Lexus , Acura, hay xe hơi nói chung ? cứ mua một chiếc motorcycle chở một cô ngồi phía sau ôm eo ếch đi dạo phố là đã rồi . Chứ đường xá VN mà chạy xe hơi chỉ tội cho xe, nhấn ga không biết được 40mph hay không ? hay là đạp thắng nhiều hơn là nhấn ga ? ngoài ra không biết có chổ nào để đậu hay là khi về nhà phải đậu ở đâu ? phiền phức rắc rối
                            Ở xứ mẽo mà chạy motorcycle thì chỉ có mấy tên red neck chạy trong đường làng, chứ ra highway chỉ có hít bụi hoặc tắm mưa . Nhu cầu mỗi nơi mỗi khác, xứ giàu thì cái ăn và cái mặc không cần phải lo, chỉ tìm cách làm sao mà hưởng thụ những gì mà mình làm ra . Xe hơi 40- 100 k chỉ là cho hạng luxury bình dân, chứ dân thứ thiệt thì vài trăm ngàn cũng có, hoặc cả triệu đô một chiếc cũng có .
                            Cho nên, khi đã hưởng thụ thì phải happy, nếu mình mua một món hàng mà không happy thì không nên mua cho dù nó như thế nào . Nhà và xe nhiều lúc cũng phải kén chọn không thua gì kén vợ, kén chồng
                            "Life is like a river, let it flow.
                            Cuộc đời giống như một dòng sông. Cứ để nó trôi."

                            Comment


                            • #29
                              Tôi ở Âu châu và cũng lớn tuổi , nên chọn chiếc Audi A5 đi được mấy năm rồi,thấy cũng tốt lắm .Xin các bác cho ý kiến,tôi nên giữ hay bán để mua xe Nhật (ở đây chạy xe Nhật sợ họ cười )

                              Comment


                              • #30
                                Mới đầu định nói bác TN mua xe Nhật đi còn thằng Audi thảy cho PPZ đem về Mỷ tháo bán part nhưng nhìn kỷ nó là TDI turbo diesel. Ở Mỹ xài dầu diesel cho xe khác châu Âu với lại diesel Mỹ hiện nay mắc hơn xăng gần 1 rưỡi. Sao bác TN hỏng thử xe Renault hay Peugeot gì đó

                                Comment

                                Working...
                                X