Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Luật giao thông mới tại VIệt Nam

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Luật giao thông mới tại VIệt Nam

    HNH post cái này chôm trên net , các bác chú ý nếu không bị phạt oan thì khổ

    luật và ys kiến người dân,


    Một ngày trước khi điều luật mới về việc xử phạt các phương tiện giao thông không sang tên đổi chủ được áp dụng (từ 10/11), cư dân mạng đang có nhiều ý kiến trái chiều.

    Mới đây, Công an Thành phố Hà Nội vừa ra quyết định sẽ tiến hành xử phạt đối với chủ phương tiện ô tô, xe máy mua bán trao đổi nhưng không tiến hành thủ tục sang tên đổi chủ, bắt đầu từ ngày 10/11/2012. Theo luât mới, những phương tiện không tiến hành sang tên đổi chủ trong quá trình chuyển nhượng sẽ bị phạt tiền. Ô tô chịu mức phạt từ 6 - 10 triệu đồng/xe, riêng mô tô, xe máy xử phạt 1 triệu đồng/xe.

    Đây là vấn đề "sát sườn" đến đời sống người dân nên nhận được rất nhiều quan tâm của dư luận, cư dân mạng liên tiếp phản ứng trước quyết định này.

    Cộng đồng mạng hiện đang có hai luồng ý kiến khác nhau. Một bên cho rằng luật mới này khiến nhiều người khó xử, lo lắng khi đang xe của mình không phải là xe chính chủ:

    "Lớp mình 45 sinh viên thì hơn 2/3 lớp có xe máy đang đi là của bố mẹ gửi từ quê ra. Nếu bị công an kiểm tra, bọn mình không trình được giấy tờ là chủ sở hữu của chiếc xe, bọn mình sẽ bị phạt ư? Mà số tiền phạt lên tới 1 triệu đồng lận." - Hà Ngân (SV HV Tài Chính) nói

    "Bây giờ biết làm sao để có thể tìm lại được chủ cũ cho chiếc xe mà mình đang đi? Đây là xe cũ mình mua lại, dù có giấy tờ trong tay nhưng người này lại ở tận Hải Phòng. Mình không thể biết được cụ thể họ đang ở đâu. Ngày mai ra đường mình sẽ phải làm sao? Đi trên đường mà phải nơm nớp, run sợ bị bắt" - C. Toàn (SV ĐH Kiến trúc HN) lo lắng

    Tỏ ra lo lắng hơn, bạn Hòa Giang (SV trường FPT) nói: "Mình thấy luật này nếu không được rạch ròi sẽ rất dẫn đến tiêu cực. Vì nếu mình bị cảnh sát giao thông kiểm tra xe, thì chắc chắn mình sẽ nằm trong mức phạt 1 triệu đồng vì không mình không có giấy tờ chính chủ. Không có 1 triệu để đóng, thì mình sẽ bằng cách này cách khác không hay ho để xin không bị phạt".

    *****************************
    Gửi bác Đinh La Thăng - Bộ trưởng bộ Giao thông vận tải!

    Cháu là 1 sinh viên bình thường, hàng ngày vẫn đi học bằng 1 chiếc xe máy cũ mà bố cháu đã để lại từ khi cháu đi học đại học. Có lẽ sẽ không có lý do gì để cháu viết bức thư này cho đến khi cháu đọc được nghị định mới vào ngày hôm nay, đó là phải là chính chủ mới được phép lưu thông xe trên đường phố. Đây là 1 điều khá bất ngờ không chỉ riêng cháu, mà còn với rất nhiều người dân khác nữa, bác ạ.

    Thưa bác, cháu hoàn toàn đồng ý với việc phải làm nghiêm việc sang tên đổi chủ này để các bác có thể quản lý được số xe đang lưu thông trên đường phố, nó sẽ giúp cho các bác thuận lợi hơn trong quá trình điều tra các vụ án, và hơn nữa việc sang tên đổi chủ sẽ làm giảm được thất thu thuế của nhà nước. Về mặt này thì chúng cháu công nhận là bác đúng, nhưng chỉ là 1 mặt nhỏ của vấn đề…

    Nếu xét rộng ra, Việt Nam có 87 triệu dân, khoảng 30 triệu người có phương tiện giao thông là ô tô hoặc xe máy, nhưng trong số đó có bao nhiêu người không phải là chủ sở hữu của chiếc xe mình đang đi?
    Sinh viên: 90% sinh viên chưa tự kiếm được đủ tiền để có thể mua 1 chiếc xe máy, chỉ là mượn tạm xe của bố mẹ để đi học, nếu sang tên đổi chủ thì sau này trả lại bố mẹ, lại sang tên lần nữa hay sao?
    Người đi làm: Có rất nhiều người mua xe cũ để tiết kiệm tiền, có những chiếc xe đã qua 3-4 đời chủ, việc tìm lại chủ cũ là rất khó khăn để có thể sang tên, thậm chí có gặp thì chắc gì họ đã bỏ công đi làm thủ tục sang tên với mình. Ấy là còn chưa kể chủ cũ đã qua đời, bay ra nước ngoài, hoặc đơn giản là chiếc xe đăng ký ở miền bắc, còn chủ đã bay vào miền Nam sinh sống, lúc ấy phải tìm họ thế nào?
    Người lái xe thuê: Lái xe taxi dùng xe của công ty hay tự mua xe? Người lái xe tải đâu có tiền tỉ để mua 1 chiếc xe thùng? Người lái xe buýt tự mua xe và tự lái???
    Đó mới chỉ là những trường hợp chung chung, còn thậm chí sẽ có trường hợp cụ thể như:
    Mẹ cháu bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe, nhưng đăng ký ở tỉnh khác để giá đăng ký rẻ hơn, nhưng là tên của người khác. Vậy bây giờ chiếc xe đó là sở hữu của ai?
    Cháu muốn mượn xe của bạn để đi 5 phút, cũng phải sang tên đổi chủ hay sao?
    Còn rất nhiều trường hợp nữa mà chắc chắn không thể giải quyết ngay được, bác thử nghĩ xem, nếu luật này được áp dụng vào ngày mai thì có bao nhiều người sẽ biết đến luật, khi bị kiểm tra thì khác nào việc đánh úp người dân?
    Kể cả tất cả đều có ý thức sang tên đổi chủ đi chăng nữa, liệu trong vài ngày họ có kịp làm thủ tục sang tên đổi chủ? Đồng nghĩa với việc ngày mai 10/11/2012 có hàng triệu người phạm luật giao thông trên đường.

    Bức thư này cháu chỉ gửi trên mạng, viết lên bằng sự bức xúc của hàng triệu người dân chứ không chỉ của riêng cháu, việc bác đưa ra luật này là 1 điều vô lý như bao nhiêu luật khác mà bác đã làm, “ngực lép không được đi xe máy”, “đi dép lê không được đi xe máy”, xe máy không được để xe trên vỉa hè”, “thay đổi giờ làm để giảm ùn tắc giao thông”, “xe tuk tuk”, …

    Bác là 1 người có tài, có ý tưởng và dám táo bạo thực hiện, nhưng những quyết định của bác đưa ra chỉ có thể thực hiện với những người có xe riêng như bác, có chức có quyền như bác, có tiếng nói như bác, còn dân thực hiện ra sao là việc của dân, dân sai ý kiến bác thì có cảnh sát giao thông xử lý… Cháu thấy đáng buồn thay nếu bác vẫn còn ngồi ở chiếc ghế này.
    Dù sao thì, là dân thì cháu phải thực hiện thôi.

    19h ngày 09/11/2012




  • #2
    bác bộ trưởng nầy là người thật thà .. nghĩ sao làm vậy

    Comment


    • #3
      Ở VN , công an giao thông cũng là 1 băng đảng XH đen. Cướp hợp pháp ban ngày. Lúc này anh em tụi nó đói quá nên bầy thêm chuyện để chấn lột.

      Comment


      • #4
        Khỉ trong rừng ra thì dùng luật của ...mọi ra bắt dân lành phải chịu !

        Comment


        • #5
          Một hình ảnh đầy bức xúc







          The_One


          Ở VN , công an giao thông cũng là 1 băng đảng XH đen. Cướp hợp pháp ban ngày. Lúc này anh em tụi nó đói quá nên bầy thêm chuyện để chấn lột.


          bht Khỉ trong rừng ra thì dùng luật của ...mọi ra bắt dân lành phải chịu !

          Comment


          • #6
            Ê có tiền thì nạp đây,quì gối làm mẹ gì.?

            Comment


            • #7
              Đúng rồi, người ta cần tiền mà, phương chậm của CAGT là : nhân đạo là tự sát. Không có tiền làm sao nộp cho cấp trên

              Comment

              Working...
              X