Ảnh tàu cứu nạn mua của Hà Lan khủng nhất Việt Nam
Tàu SAR 411 (con tàu sử dụng động cơ MTU series 4000 -DaimlerChrysler, SAR 411 là tàu cứu nạn hàng hải hiện đại đầu tiên có tại Việt Nam do Damen Gorinchem Hà Lan đóng.
Tàu SAR 411 (con tàu sử dụng động cơ MTU series 4000 -DaimlerChrysler, SAR 411 là tàu cứu nạn hàng hải hiện đại đầu tiên có tại Việt Nam do Damen Gorinchem Hà Lan đóng.
Đây là 1 trong số 6 tàu cứu hộ, cứu nạn chuyên dụng hiện nay ở nước ta và được coi là hiện đại vì được trang bị đầy đủ các phương tiện cứu hộ tiên tiến theo tiêu chuẩn của Hà Lan. Tàu SAR-411 có 24 thuyền viên, và thuộc biên chế của Trung tâm cứu nạn hàng hải khu vực I (thuộc Vietnam MRCC), đặt tại Hải Phòng. Trên tàu có đầy đủ thiết bị mới, thiết bị vớt người trên biển hiện đại, có phòng bệnh nhân, phòng mổ và các trang thiết bị y tế tương đối đầy đủ đảm bảo sơ cấp cứu ban đầu cho nạn nhân.
Tàu cứu nạn SAR-411 được Việt Nam đặt hàng Hà Lan sản xuất và chuyển về nước năm 2006, với giá thời điểm đó là 10 triệu Euro (khoảng 11 triệu USD). Tàu được thiết kế phần khoang bằng vỏ thép, còn boong tàu bằng nhôm. Đây là xuồng cứu sinh được trang bị trên tàu.
Đây là khu buồng lái. Với công suất thiết kế là 6.000 mã lực, tốc độ 26 hải lý/1h, và có thể hoạt động trong vùng biển có sóng gió mạnh cấp 7-8, với phạm vi hoạt động khoảng 500 hải lý, nếu hoạt động hết công suất tàu chỉ đủ dầu chạy trong 1 ngày.
Tàu SAR 411 có kích thước 42,8m x 7,11m x 2,52m. Đây là khoang máy, với công suất thiết kế của tàu là 6.000 mã lực.
Máy bay nước dùng trong trường hợp khẩn cấp khi nước tràn vào tàu.
Tủ ướp xác, với sức chứa 4 tử thi.
Phòng khách có sức chứa cả trăm người, với ti vi để giải trí và đồ ăn, nước uống đầy đủ.
Phòng chăm sóc y tế với máy tiểu phẫu, và số giường bệnh đủ cho 10 bệnh nhân.
Thuốc men, thiết bị cấp cứu luôn đầy đủ
Được biết, mỗi chuyến đi cứu nạn tàu SAR-411 tiêu tốn từ 100-200 triệu đồng.
Tàu SAR 411 (con tàu sử dụng động cơ MTU series 4000 -DaimlerChrysler, SAR 411 là tàu cứu nạn hàng hải hiện đại đầu tiên có tại Việt Nam do Damen Gorinchem Hà Lan đóng.
Tàu SAR 411 (con tàu sử dụng động cơ MTU series 4000 -DaimlerChrysler, SAR 411 là tàu cứu nạn hàng hải hiện đại đầu tiên có tại Việt Nam do Damen Gorinchem Hà Lan đóng.
Đây là 1 trong số 6 tàu cứu hộ, cứu nạn chuyên dụng hiện nay ở nước ta và được coi là hiện đại vì được trang bị đầy đủ các phương tiện cứu hộ tiên tiến theo tiêu chuẩn của Hà Lan. Tàu SAR-411 có 24 thuyền viên, và thuộc biên chế của Trung tâm cứu nạn hàng hải khu vực I (thuộc Vietnam MRCC), đặt tại Hải Phòng. Trên tàu có đầy đủ thiết bị mới, thiết bị vớt người trên biển hiện đại, có phòng bệnh nhân, phòng mổ và các trang thiết bị y tế tương đối đầy đủ đảm bảo sơ cấp cứu ban đầu cho nạn nhân.
Tàu cứu nạn SAR-411 được Việt Nam đặt hàng Hà Lan sản xuất và chuyển về nước năm 2006, với giá thời điểm đó là 10 triệu Euro (khoảng 11 triệu USD). Tàu được thiết kế phần khoang bằng vỏ thép, còn boong tàu bằng nhôm. Đây là xuồng cứu sinh được trang bị trên tàu.
Đây là khu buồng lái. Với công suất thiết kế là 6.000 mã lực, tốc độ 26 hải lý/1h, và có thể hoạt động trong vùng biển có sóng gió mạnh cấp 7-8, với phạm vi hoạt động khoảng 500 hải lý, nếu hoạt động hết công suất tàu chỉ đủ dầu chạy trong 1 ngày.
Tàu SAR 411 có kích thước 42,8m x 7,11m x 2,52m. Đây là khoang máy, với công suất thiết kế của tàu là 6.000 mã lực.
Máy bay nước dùng trong trường hợp khẩn cấp khi nước tràn vào tàu.
Tủ ướp xác, với sức chứa 4 tử thi.
Phòng khách có sức chứa cả trăm người, với ti vi để giải trí và đồ ăn, nước uống đầy đủ.
Phòng chăm sóc y tế với máy tiểu phẫu, và số giường bệnh đủ cho 10 bệnh nhân.
Thuốc men, thiết bị cấp cứu luôn đầy đủ
Được biết, mỗi chuyến đi cứu nạn tàu SAR-411 tiêu tốn từ 100-200 triệu đồng.
Comment