Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Người qua đường thờ ơ với bé gái 2 tuổi bị xe đâm

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Người qua đường thờ ơ với bé gái 2 tuổi bị xe đâm

    Vụ việc bé gái ở Trung Quốc bị ôtô đâm và nằm bất tỉnh trên đường đang trở thành mối quan tâm của nước này. Dư luận ở đây tỏ ra bức xúc khi gần 20 người ngang qua nhưng không ai dừng lại và đưa cô bé đi bệnh viện.

    Khi đang lẫm chẫm qua đường ở thành phố Phật San, tỉnh Quảng Đông, bé Yueyue bị một chiếc xe màu trắng va phải. Lái xe dừng lại một chút nhưng sau đó tiếp tục nhấn ga đi. Sau khi bị đâm, nạn nhân nằm bất tỉnh trên đường. Người đàn ông đầu tiên ngang qua trông thấy cảnh tượng này nhưng thờ ơ và không dừng lại. Hơn chục người sau đó cũng có thái độ tương tự trước tính mạng của em bé mới 2 tuổi ấy.

    Theo News, người đi bộ, đi xe đạp, thậm chí cả một bà mẹ cố tình tránh vị trí Yueyue nằm dù thấy đứa trẻ đang chảy máu và bị thương nặng. Một lúc sau, chiếc xe thứ hai tiếp tục húc vào Yueyen và cũng giống như lần trước, tài xế cho xe đi thẳng. Cuối cùng, một phụ nữ chạy đến bên Yueyue, gọi sự trợ giúp của mọi người và hỏi lớn xem mẹ bé đâu trước khi đưa đứa trẻ vào viện.

    Trong cuộc phỏng vấn với Daily Telegraph, bố Yueyue chia sẻ: "Yueyue rất đáng yêu. Con bé thường khiến chúng tôi phải phì cười. Thỉnh thoảng hai vợ chồng cãi nhau, nếu mẹ khóc, con bé sẽ đến bên và bảo cô ấy đừng khóc nữa. Giờ tôi chẳng còn nghĩ được gì nữa, chỉ hy vọng cháu sẽ tỉnh lại và gọi tôi tiếng ba".

    Hiện, Yueyue nằm tại phòng điều trị tích cực và vẫn trong tình trạng nguy kịch. Vụ việc trên khiến hàng triệu người dân Trung Quốc và khắp thế giới choáng váng. Tại bệnh viện hôm qua, chị Qu, mẹ Yueyue, bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới người phụ nữ nhặt rác có tên Chen Xianmei 57 tuổi đã cứu và đưa con chị tới bệnh viện. Chia sẻ trên blog cá nhân, mẹ Yueyue viết rằng chân, tay con gái đã cử động được và có cảm giác. Bác sĩ tiết lộ, Yueyue có thể hồi phục nhanh hơn họ tưởng.

    Theo China Daily, bà Chen là người ở thành phố Thanh Viễn, tỉnh Quảng Đông và lên Phật San sống cùng con trai. Buổi sáng, bà nấu ăn cho một công ty nhỏ và chiều đến lại đi nhặt rác kiếm thêm. Nhớ lại lúc nhìn thấy Yueyue nằm trên vũng máu, bà Chen kể: "Tôi đang nhặt đồ phế thải trong chợ thì thấy đứa trẻ nằm trên đường. Chạy vội đến cạnh con bé, tôi nghe tiếng nó rên rỉ. Tôi bế cháu dậy và trông thấy một bên mắt Yueyue đang nhắm lại, nước mắt giàn giụa. Máu chảy ra từ mồm, mũi và sau đầu bé".

    Dẫn lời người phụ nữ tốt bụng ấy, tờ Yangcheng Evening News cho biết, bà Chen đã rất sợ khi thấy Yueyue mềm nhũn và đổ sụp xuống ngay khi được nâng dậy. Bế bé vào vệ đường, bà Chen hét lên nhờ mọi người giúp đỡ nhưng không ai để ý tới. Bà hỏi những người bán hàng gần đó và chỉ nhận được câu trả lời "tôi không biết".

    Từ sau khi cứu Yueyue, bà Chen nhận được nhiều lời mời phỏng vấn của các hãng truyền thông. Bà chia sẻ, một số người cho rằng bà làm việc đó vì muốn được nổi tiếng. Quận Nanhai thuộc thành phố Phật San đã tặng cho bà Chen hơn 1.500 USD về hành động cứu người. Các nhóm từ thiện cũng bắt đầu nhận sự đóng góp từ các tấm lòng hảo tâm dành cho Yueyue và bà Chen.

    Giới truyền thông Trung Quốc đưa tin, tài xế đầu tiên đâm Yueyue ngã đã bị cảnh sát bắt. Anh ta vừa chia tay bạn gái và đang nói chuyện điện thoại khi húc vào em bé. Người đàn ông đó đã gọi điện cho bố Yueyue và nói rằng anh ta sẽ không bao giờ đầu hàng. Nếu gia đình nạn nhân muốn tiền, tài xế sẽ giao nộp đủ. Khi phóng viên gọi điện hỏi, anh ta tiết lộ đang có kế hoạch bỏ trốn khỏi Tân Cương.

    "Nhìn trong camera công cộng anh cũng thấy đấy, con bé chẳng biết mình đang đi đâu. Lúc sự việc xảy ra, tôi đang nói chuyện điện thoại nên không để ý. Khi biết mình đã đâm nó, tôi đã nghĩ mình sẽ xuống xe xem em bé thế nào nhưng trông thấy Yueyue đang chảy máy, tôi quyết định nhấn ga vì nghĩ không ai nhìn thấy", anh ta nói.

    Tài xế tàn nhẫn trên còn tính, nếu Yueyue chết, anh ta có thể chỉ phải trả khoảng hơn 3.000 USD. Trong trường hợp nạn nhân bị thương, tiền bồi thường phải lên tới hàng nghìn USD.


    Vợ chồng chị Qu cảm ơn bà Chen đã cứu và đưa con gái mình vào viện.



    Yueyue đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.



    * Yếu tim đừng nên coi





    Attached Files


    Je suis comme je suis
    Je suis faite comme ça
    Que voulez-vous de plus?
    Que voulez-vous de moi?

  • #2
    Con người càng ngày càng mất hết nhân tính


    Je suis comme je suis
    Je suis faite comme ça
    Que voulez-vous de plus?
    Que voulez-vous de moi?

    Comment


    • #3
      Thật là một đất nước không có tình người...!


      ***Chuyện gì rồi cũng qua,và Cũng Mất***
      Nhưng kỹ Niệm,là còn Mãi mãi trong Chúng Ta.!

      Comment


      • #4
        Cha mẹ làm gì mà con đi lạc ra đường vậy. Ở Mỹ là vô bót ngồi rồi

        Comment


        • #5
          Mấy tên tài xế bất nhơn như vậy thì nên đem đi bắn bỏ hết là vừa

          Comment


          • #6
            Bé gái hai lần bị ôtô đâm đã thở được

            Giới truyền thông Trung Quốc đưa tin, sau nhiều ngày được điều trị và nhờ sự trợ giúp của máy móc, bé Yueyue 2 tuổi bị xe đâm ở Trung Quốc đã có thể thở được. Tay, chân bé bắt đầu cử động và có cảm giác.

            Vụ cháu bé hai lần bị ôtô đâm trên đường và nằm bất tỉnh giữa vũng máu trước sự thờ ơ của người qua lại khiến dư luận nước này phẫn nộ suốt nhiều ngày qua. Sau khi video ghi lại cảnh đau lòng ấy được tung lên mạng, vụ việc trên trở thành tâm điểm chú ý và buộc người dân ở đây phải suy ngẫm lại tình người và đạo đức.

            Gần 20 người qua lại chỗ Yueyue nằm những không ai mảy may tới xem bé thế nào. Cuối cùng một phụ nữ nhặt rác 57 tuổi có tên Chen Xianmei chạy lại và đưa bé đi bệnh viện. Hiện, nhịp tim cô bé đã ổn định, tuy nhiên tính mạng của em vẫn chưa hết nguy hiểm. Các bác sĩ cho hay, không loại trừ khả năng Yueyue bị chấn thương não nghiêm trọng.

            Cả hai tài xế húc vào Yueyue đều đã bị bắt không lâu sau khi vụ việc xảy ra. Để biện hộ cho hành động của mình, hai người đó nói rằng vì trời tối nên họ không trông thấy cô bé. Trước thái độ này, các diễn dàn mạng ở Trung Quốc ngập tràn những bức xúc và comment dành cho họ và cả những người đã quá nhẫn tâm thờ ơ để mặc em bé bị thương.

            Một ý kiến đăng trên trang mạng Weibo viết: "Ngay cả đến con lợn hay cún cũng không dửng dưng như những người đó. Ở Trung Quốc, không còn ranh giới cho tình người nữa rồi". Không ít người còn tỏ ra tức giận hơn: "Bây giờ mọi người lờ tịt mọi thứ, trừ tiền. Xã hội này đang thiếu trầm trọng những người có lương tâm".

            Nhiều ý kiến cho rằng người đi đường không ra tay cứu giúp em bé chỉ vì sợ vạ lây. Trường hợp của Yueyue không phải là cá biệt. Hồi tháng 1 vừa qua, tờ China Daily đưa tin, người dân ở đây bỏ mặc những cụ ông bị ngã trên phố vì không muốn bị liên lụy. Trước đó cũng có vụ người giúp "làm phước phải tội". Một phụ nữ lớn tuổi sau khi được Xu Yunhe dừng xe lại giúp đã đâm đơn kiện ân nhân. Bà ta cho rằng Xu đã đâm mình. Sự việc ấy cũng thu hút sự chú ý của dư luận.

            Bên cạnh ý kiến chỉ trích là những quan điểm tỏ ra trung lập. "Có nhiều vụ người giúp oan gia sau khi làm việc tốt. Tôi không giàu như các đại gia vì vậy nên nếu có gặp tình huống đó trên đường, tất cả những gì nên làm là gọi tới số điện thoại khẩn cấp", một người chia sẻ.



            Nhờ sự trợ giúp của máy móc, hiện Yueyue đã có thể thở được.




            Mẹ Yueyue đau đớn khi biết tin con bị xe đâm.
            Attached Files


            Je suis comme je suis
            Je suis faite comme ça
            Que voulez-vous de plus?
            Que voulez-vous de moi?

            Comment


            • #7
              Cái chết bé Yue Yue có lỗi của cha mẹ'

              Sau khi Yue Yue qua đời, trong khi cộng đồng lên án 2 tài xế gây tai nạn và 18 người qua đường thờ ơ không cứu em bé, thì các chuyên gia tâm lý Trung Quốc cho rằng để xảy ra vụ việc này cũng có phần lỗi của phụ huynh.
              > Bệnh vô cảm: kết quả lối sống thực dụng thời hiện đại/ Bệnh 'sống chết mặc bay' của người thành thị

              Annaliza Chan, một chuyên gia tâm lý làm việc tại Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, cho rằng dĩ nhiên 18 người qua đường thờ ơ trước tai nạn của bé Yue Yue cũng phải liên đới một phần trách nhiệm với cái chết của nạn nhân. "Tuy nhiên cha mẹ của em bé cũng có lỗi vì đã bỏ bê con cái. Tại sao họ lại để đứa bé đi trên đường một mình như thế?", tờ Asiaone.com trích lời chuyên gia này.
              Bé Yeu Yeu, nạn nhân của căn bệnh vô cảm vừa qua đời. Ảnh: Oriental Daily News
              Cái chết của bé Yue Yue đang dấy lên làn sóng tranh luận về đạo đức trong cộng đồng. Ảnh: Oriental Daily News

              Xem clip bé Yue Yue bị xe đâm
              (Hình ảnh trong clip có thể gây sốc)

              Cha mẹ của bé Yue Yue là chủ nhân một cửa hàng nhỏ tại khu chợ lớn có quy mô đến 2.000 doanh nghiệp (ở thành phố Phật Sơn, thuộc tỉnh miền nam Quảng Đông). Khu chợ này được miêu tả là một nơi xe cộ thường xuyên qua lại, trong khi trẻ em ở đây lại không có nơi để vui chơi.

              "Những đứa trẻ như Yue Yue vẫn thường chơi một mình ở đó. Thực sự là rất nguy hiểm", Du, chủ một cửa hàng gần đó nói.

              Người này cho biết, hàng ngày họ vẫn thấy bé Yue Yue thường chơi đùa một mình ở phía ngoài cửa hàng của cha mẹ. Có khi cả mấy tiếng sau vẫn không thấy cha mẹ cô bé quay trở lại đón con. "Hầu hết những người kinh doanh ở đây đều từ các tỉnh khác đến. Họ thậm chí không có thời gian chăm sóc con cái của mình trong lúc làm việc", Du kể.


              thăm dò

              Qua vụ việc đau lòng vừa xảy ra, chuyên gia tâm lý Annaliza Chan cũng lên tiếng kêu gọi các bậc cha mẹ cũng như toàn xã hội quan tâm nhiều hơn nữa đến sự an toàn của trẻ em.

              Trong những năm gần đây, số lượng trẻ em tử vong do bị cha mẹ bỏ bê liên tục gia tăng ở Quảng Châu. Điển hình vào tháng 7 năm nay, một bé trai 2 tuổi tại huyện Bạch Vân đã trượt chân rớt sông chết đuối, trong khi mẹ của em đang bận chơi Internet tại một quán cà phê ngoài trời gần đó.

              Vụ việc khác xảy ra vào ngày 21/9 vừa qua, một cậu bé đã bị đè chết bởi đống hàng hóa mà người cha đang tháo dỡ xuống tại một nhà máy in thuộc huyện Haizu, Quảng Châu.

              Nhìn lại những sự việc đau lòng này, chuyên gia Chan cho rằng để xảy ra tai nạn cho trẻ có phần trách nhiệm thuộc về các phụ huynh chứ không thể đổ lỗi cho sự "hên xui" được. "Cũng chính do cha mẹ thiếu quan tâm đến con cái của mình chứ không chỉ đổ lỗi cho sự việc không may xảy ra", Chan nói.

              Cùng quan điểm này, Lao Yufeng, giáo viên tâm lý tiểu học tại Quảng Châu cũng cho rằng bé Yue Yue gặp nạn cũng là do cha mẹ đã bỏ bê không quan tâm đến con.

              "Bậc làm cha mẹ em cũng có trách nhiệm khi để xảy ra tai nạn. Ngoài ra bên cạnh việc kêu gọi các bậc cha mẹ quan tâm hơn nữa đến con cái, chúng ta cũng cần đảm bảo rằng trẻ trang bị đầy đủ những hướng dẫn về an toàn", giáo viên này kết luận.
              5 ngày trước, cô bé 2 tuổi Yue Yue người Trung Quốc bị hai chiếc xe tải đâm liên tiếp rồi bỏ chạy. Yue nằm trên đường, gần 20 người đi mang qua mà không hề giúp đỡ, cho đến khi có một bà cụ nhặt rác can đảm bế em lên đưa vào bệnh viện. Sau nhiều ngày đau đớn trong viện, sáng 21/10 trái tim bé nhỏ đã ngừng đập. Vụ việc khiến dư luận Trung Quốc và cả thế giới biết tin đều sục sôi, lên án căn bệnh vô cảm trong xã hội hiện đại. Những vụ việc tương tự đã và sẽ có thể xảy ra ở nhiều nước khác nhau, trong đó có cả Việt Nam.

              Thi Trân

              Comment


              • #8
                Đọc cái này làm mình nhớ lại cách đây vài năm có một lần trông thấy một tai nạn ở ngã sáu, một ông già đi xích lô bị taxi đâm phải, không dám đến gần bởi vì rất run khi thấy máu mình chỉ dám đứng nhìn từ xa...
                một lúc sau lo sợ không có ai đóng viện phí cho ông lão nhập viện cấp cứu mình đã chạy vào viện để xem sao định bụng sẽ làm thủ tục nhập viện cho người ta nếu chưa có người nhà đến kịp, vì trông ông lão rất nghèo. Cũng may là đã có một vài người ở đó khi mình đến. Suýt tí nữa thì bị người ta hiểu lầm mình là" hung thủ " lúc có ý giúp đỡ một ít tiền hè hè ,cũng may chưa bị đánh. về nhà bị anh la tơi bời hehehe
                Ba chai chưa say, năm chai mới ngã lăn quay xuống đường

                Comment

                Working...
                X