Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Bắc Triều Tiên quan ngại về tình hình nhân quyền tại Mỹ

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Bắc Triều Tiên quan ngại về tình hình nhân quyền tại Mỹ

    Bắc Triều Tiên quan ngại về tình hình nhân quyền tại Mỹ (LĐO) Phong Huyền - 16:36 ngày 28/08/2014
    Ông Kim Jong-Un, nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên
    Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA hôm nay đăng ý kiến của người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này, khẳng định Mỹ đang là một nước vi phạm nhân quyền sau vụ cảnh sát bắn chết thanh niên da màu.
    "Mỹ là một nước vi phạm nhân quyền bừa bãi nơi mà con người bị kỳ thị và lăng nhục bởi sắc tộc và họ phải chịu đựng thứ thảm kịch khi mà không biết mình sẽ bị bắt chết lúc nào" - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Bắc Triều Tiên tuyên bố, theo KCNA.
    KCNA mô tả đậm sự kiện một thanh niên da màu bị cảnh sát bắn chết dù không phạm tội, tại thành phố Ferguson, Mỹ. Sự kiện này đang gây chấn động nước Mỹ và tạo ra sự bất bình cao trong cộng đồng người da màu tại quốc gia này. Theo Bình Nhưỡng, sự kiện này là kết quả của "sự bất bình đẳng đã ăn sâu trong xã hội Mỹ" khiến nước Mỹ "phải cảm thấy hổ thẹn".
    Đi xa hơn, Bắc Triều Tiên còn khẳng định rằng Mỹ đang "trở thành trò cười của thế giới".
    Trong bản tin trên, thông điệp được đưa ra cho Mỹ là nước này "hãy quan tâm đến các vấn đề nội tại thay vì quấy rầy các nước khác".
    Đây không phải lần đầu tiên Bắc Triều Tiên lên án Mỹ vì vấn đề nhân quyền. Năm ngoái, sau cái chết của Trayvon Martin, một thiếu niên da màu cũng bị bắn chết vì động cơ phân biệt chủng tộc tại Mỹ, Bình Nhưỡng cũng đã có những cáo buộc nặng nề: "Nước Mỹ đang trở thành nơi mà các quyền cơ bản của con người đang bị xâm phạm nặng nề".

  • #2
    Sau khi đọc tin nầy trên internet tổng thống Obama đang gặm hamburger bốc lên cười không ngờ mắc nghẹn phải đem vào emergency .... đừng xem thường Bắc Hàn nha

    Comment


    • #3
      đúng là truyên cười , bắc hàn lo lắng quá rồi

      Comment

      Working...
      X