Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Chưa biết mua Buford làm gì...hehehe

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Chưa biết mua Buford làm gì...hehehe

    He he he... phân phối và phát triển thương hiệu IDS ở Wyoming????
    Nhìn vào bản đồ hỏng biết phân phối cái gì cho ai. Cái nầy chắc để đi săn sóc va câu cá rô mỹ thì hết sẩy. Ừa còn quên nữa trả $900,000 thì nhớ tới chừng đóng thuế đất nó cũng tính giá đó luôn



    Ông Phạm Đình Nguyên: Chưa biết mua Buford làm gì
    Trả lời phỏng vấn qua email, ông Phạm Đình Nguyên nói chưa có suy nghĩ nhiều kế hoạch mua thị trấn Buford Mỹ để làm gì.

    Ông Nguyên nói: Mọi việc diễn ra quá nhanh, kể từ lúc tôi quyết định đến lúc tôi sang thị trấn Buford đấu thầu, trúng thầu chỉ có 2 tuần, “cho tới giờ phút này, tôi vẫn còn cảm giác lâng lâng, tự hào của 1 người Việt mua thị trấn ở Mỹ…”



    Ông dự định sử dụng Buford vào việc gì?



    Thú thật lúc này tôi cũng chưa có suy nghĩ nhiều kế hoạch mua để cụ thể làm gì. Tôi cũng chỉ nghĩ đơn giản, công ty IDS của mình làm phân phối, nếu sở hữu được một thị trấn Buford như thế này, sẽ là một “bàn đạp tinh thần” tốt ở Mỹ thì cũng sẽ giúp việc phân phối, phát triển thương hiệu dễ dàng hơn.



    Hoặc chúng tôi tung ra sản phẩm mới ở Mỹ chắc cũng tạo được tiếng vang hơn vì đây là thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ mà!




    Tổng GĐ Công ty IDS Phạm Đình Nguyên và công dân duy nhất của thị trấn Buford - Mỹ.


    Nhiều người nói ông đã bỏ ra số tiền quá lớn để mua 1 thị trấn vô cùng vắng vẻ, chỉ có duy nhất 1 người. Trong khi đó, ông có thể bỏ thêm 1 ít tiền để mua thị trấn lớn hơn...



    Tôi nghĩ, mỗi người nhìn ở một góc độ khác nhau nên chuyện bình luận đắt rẻ là của mỗi người. Người nhìn ở góc độ bất động sản thì chuyện mua thị trấn 1 người là bất lợi.



    Nhưng chính điều này mới làm nên đặc biệt cho thị trấn Buford được xem là “thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ” này. Bằng chứng là truyền thông tại Mỹ và các nước khác đã đưa tin rầm rộ về sự kiện đấu giá này.



    Thế giá trị của nó là gì, thưa ông?



    Tại cửa hàng tiện lợi của ông chủ thị trấn Don Sammons có bán những vật lưu niệm như cốc uống nước, áo thun mang dòng chữ “Buford: thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ”.



    Vì vậy, giá trị của thị trấn này không phải là trạm xăng, cửa hàng tiện lợi, ngôi nhà mà là tính đặc biệt của nó là chỉ có 1 người, thị trấn lâu đời thứ 2 ở bang Wyoming, mã bưu điện…



    Từ hôm đấu giá thành công đến nay, ông đã làm những việc gì cho thị trấn này?



    Sau buổi đấu giá, tôi đã cùng với người đại diện đấu giá gặp gỡ một số bên có liên quan như luật sư, công ty cho thuê bất động sản, công ty quản lý tài sản…



    Ông sẽ trực tiếp đứng ra quản lý thị trấn hay ủy quyền cho ai?



    Bà con của tôi ở bên đây sẽ giúp tổ chức, sắp xếp lại thị trấn này. Lúc này đây, tôi chỉ muốn tiếp tục là “thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ”. Vì đây là điểm đặc biệt tạo nên sự khác biệt cho thị trấn này.



    Gần 1 triệu USD, số tiền vượt quá nhiều lần số tiền mặt ông được phép mang khỏi biên giới. Giờ ông sẽ lấy gì để trả tiền mua thị trấn này?



    Thú thật là lúc này tôi cũng đang lâng lâng cảm giác của một người Việt mua thị trấn Mỹ. Những khó khăn cho đến giờ tôi cũng đã vượt qua. Tất nhiên, tôi còn phải hoàn tất thủ tục và mượn tiền bà con ở Mỹ để thanh toán. Tôi nghĩ, những khó khăn sắp tới không phải là “không có gì là không thể”



    Lâng lâng, như ông nói, cảm giác giống như là...



    Sở hữu thị trấn này sẽ làm cho tên tuổi của IDS được nhiều người biết tới không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Mỹ. Điều này sẽ tạo điều kiện cho chúng tôi đưa các thương hiệu Việt Nam sang Mỹ. Đồng thời, cũng giúp chúng tôi tung ra các thương hiệu mới, nhắm đến thị trường Mỹ. Đã đến lúc, người Việt chúng ta không nên tự ti. “Không có gì là không thể”.



    Theo Việt Dũng

    VTCNews

  • #2
    Giờ chỉ có ngồi chờ thời

    Trích
    Thú thật là lúc này tôi cũng đang lâng lâng cảm giác của một người Việt mua thị trấn Mỹ. Những khó khăn cho đến giờ tôi cũng đã vượt qua. Tất nhiên, tôi còn phải hoàn tất thủ tục và mượn tiền bà con ở Mỹ để thanh toán. Tôi nghĩ, những khó khăn sắp tới không phải là “không có gì là không thể”


    Một câu nói rất khôi haì ""Muơn tiền bà con bên Mỹ""
    Last edited by Gudkidconroe; 12-04-2012, 11:20 AM.


    Ra Khỏi Nhà Ăn Chơi Cho Thoả
    Nếm Đắng Cay Lết Bánh Rồi Về

    Comment


    • #3
      Sao ở VN hay chơi cái trò tự hào là VN nầy VN nọ nhưng không chịu nhận là mấy chuyện mấy bác "đại gia" VN làm toàn chuyện giật gân không à. Có khối gì người Việt ở Mỹ và cũng như người Mỹ đâu có ai thèm mua cái "thị trấn" nầy với giá đó đâu. Cái đó mà dám gọi là trị trấn thì cũng bó tay dài dài luôn...ở Mỹ nó kêu là ranch dịch nôm na là cỡ nông trại thôi... Thôi không nói nữa...cho bác PĐN tự sướng thêm vài bữa bù cho $900,000. Báo chí

      Comment


      • #4
        Nguyên Văn Bài Viết Của puppyz View Post
        Sao ở VN hay chơi cái trò tự hào là VN nầy VN nọ nhưng không chịu nhận là mấy chuyện mấy bác "đại gia" VN làm toàn chuyện giật gân không à. Có khối gì người Việt ở Mỹ và cũng như người Mỹ đâu có ai thèm mua cái "thị trấn" nầy với giá đó đâu. Cái đó mà dám gọi là trị trấn thì cũng bó tay dài dài luôn...ở Mỹ nó kêu là ranch dịch nôm na là cỡ nông trại thôi... Thôi không nói nữa...cho bác PĐN tự sướng thêm vài bữa bù cho $900,000. Báo chí
        Chú Puppyz ui......đúng rùi đó......ở TB Wyoming....chính quyền quận hạt đã cho phép để bảng xanh có số dân cư ngụ và tên đã vào sổ bộ nên đươc gọi là thị trấn !!


        Ra Khỏi Nhà Ăn Chơi Cho Thoả
        Nếm Đắng Cay Lết Bánh Rồi Về

        Comment


        • #5
          Đã nói là chơi bạo lấy tiếng "Ngu" mà bác !!hey
          sigpic Có lúc cần từ bỏ cô gái này để có 1 cô khác

          Bỗng một ngày em bất chợt nhận ra
          Trái tim em đã trở nên chật chội
          Con đường yêu em không còn mở lối
          Để dành riêng cho duy nhất một người.

          TN

          """This is the miracle that happens every time to those who really love: the more they give, the more they possess."""

          Comment


          • #6
            Hehehe.....còn rẻ hơn 1 căn appartment ở Honolulu..............cái vụ mượn tiền thì hổng bàn tới vì có thể họ nói tránh tiếng nhưng mơi mốt sẽ té ngửa vì cái vụ "thuế đất"......heheheh.........


            Thân,
            Nahoku
            Tài năng là sự luyện tập không ngừng :hk: :hk: :hk:

            Comment


            • #7
              Cái thằng này ngu quá , làm ăn nếu là mới và chưa thành công thì cứ im im mà làm , chưa gì lên phang tè le hột me ra hết , rồi phải đi thanh minh thanh nga , nếu lỡ mà ngon ăn thì tụi cá mập còn lại tranh nhau nhảy dzô quất hết , ổng còn cái xương . Tốt nhứt là không nên đi đào kho báu dzí cái loại người như cha nội này

              Comment


              • #8
                Hehe...chưa chắc hắn ta ngu đâu....dù sau hắn cũng là giám đốc trong một cơ quan du lịch và đầu tư...!
                Chắc hắn đả có ý định gì đó....nhưng trước nhất là theo luật Mỹ..ông ta sẻ có thẻ xanh 3 năm và sẻ cứu xét thêm sau đó...và ông ta được quyền dẩn theo 10 người từ VN qua làm việc cho ông ta...cũng được cấp Visa ở Mỹ....
                Ai biết ổng định mở một khu du lịch ở đó....nhưng nếu chưa làm gì thì hàng năm cũng phải đóng thuế...
                Mỹ khôn ở chổ ai muốn mua nhà hay đất thì cứ dzô Mỹ mà mua....cứ đem tiền dzô..đất đai của Mỹ thì không chạy đi đâu được...cứ ngồi chờ bà con đóng thuế..càng làm lớn ra càng tốt....chính phủ càng có thêm tiền........USA ...............
                Last edited by viet11; 15-04-2012, 12:32 PM.
                Hehe ...Bổng nhiên ta thấy thèm tô phở ...
                Xực tạm hủ tiếu..mì... cũng được mà
                ............



                Can't Live Without...hehe...


                Đời tôi cô đơn nên hai tay ẵm hai Em......:gigg:....

                Comment


                • #9
                  Có lẽ đúng rồi đó Bác V , Người Mỹ biết cách kiếm tiền rất giỏi

                  Comment


                  • #10
                    Các bác không biết ấy chứ khi ngta làm ăn và đầu tư trên đấy Mỹ chắc chắn là họ nghĩ tới hướng kinh doanh cũng nhưu phát triển như thế nào rồi chứ sao ko. cứ coi cái bài báo ngta phổng vấn là ra hết nè.

                    Comment


                    • #11
                      Ngày 3 tháng 9 sẽ đổi tên là "Ho Chi Minh town, Wyoming" ....

                      Comment


                      • #12
                        Ngoài việc đổi tên thị trấn Buford thành Thị trấn PhinDeli nhằm quảng bá cho thương hiệu cà phê PhinDeli, ông có chiến lược gì cho sự phát triển thương hiệu cà phê mới này?
                        Nói thật, chi phí quảng cáo ở Mỹ đắt không thể tả. Một trang quảng cáo trên The Wall Street Journal là nửa triệu đô rồi. Chúng tôi chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện quảng cáo ở Mỹ đâu.
                        Thay vì vậy, chúng tôi tạo ra một câu chuyện hay về thương hiệu để hấp dẫn báo giới để họ viết bài, đưa tin. Thực tế là như vậy.
                        Doanh nhân Phạm Đình Nguyên trong lễ ra mắt PhinDeli
                        Năm rồi, báo chí Mỹ đã lên cơn sốt trước sự kiện “Người Việt mua thị trấn Mỹ”. Tôi đã phải trốn chạy vì chưa có câu trả lời “làm gì với Buford”. Cho đến giờ vẫn còn rất nhiều các phóng viên báo lớn và đài truyền hình vẫn luôn giữ liên lạc với tôi. Họ đã đăng ký đề tài liên quan đến Buford và mong muốn là sẽ ghi hình, phỏng vấn khi tôi đến Buford. Ngày 3/9 tôi sẽ gặp họ ở Buford, trong buổi Lễ đổi tên thị trấn Buford và ra mắt PhinDeli.
                        Năm nay, chúng tôi lại có một quyết định quan trọng đó là đổi tên Buford thành thị trấn cà phê PhinDeli. Tôi hy vọng, đây sẽ là một cú hích truyền thông nữa.
                        Ngoài ra, chúng tôi vẫn phải đặt những pa-nô quảng cáo dọc xa lộ từ thủ phủ Cheyenne của Wyoming đi Buford – để thông báo về thị trấn mới PhinDeli. Chúng tôi sẽ đặt một pa-nô lớn “Chào mừng đến PhinDeli” ngay trước cổng vào thị trấn. Đây sẽ là nơi mà nhiều người muốn chụp lưu lại khoảng khắc Thị trấn cà phê Việt.
                        Chúng tôi cũng thuê một công ty PR để giúp quảng bá thương hiệu cho PhinDeli. Đây cũng là công ty đã từng giúp quảng bá cho Buford trước khi đấu giá thị trấn.
                        Thương hiệu cà phê PhinDeli được ông ấp ủ từ bao giờ? Ông có thể chia sẻ thêm về quá trình “thai nghén” cà phê PhinDeli?
                        Khi quyết định tham gia đấu giá Buford thú thật là tôi chẳng có suy nghĩ gì nhiều. Đôi khi mình cũng phải mơ mộng. Nếu ai đó nói mình dại, tôi cũng chịu.
                        Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đơn giản, một thị trấn mặc dù chỉ có 4 hecta nổi tiếng như vậy – chắc chắn sẽ có nhiều việc để làm đây. Nó có thể dùng để làm một showroom giới thiệu hàng Việt, làm bàn đạp tinh thần để tiến vào thị trường Mỹ.

                        Thực tế, ý tưởng đó vẫn đeo bám tôi suốt từ đó đến nay. Tôi cũng cũng đã gặp gỡ và nói chuyện với một số bạn bè, cũng như một số doanh nghiệp về ý tưởng giới thiệu những sản phẩm “quốc hồn quốc túy” của Việt Nam tại thị trường Mỹ. Vì nhiều nguyên nhân, những ý tưởng không đi đến kết quả rõ ràng.
                        Sau đó tôi quyết định đi theo hướng phát triển riêng một thương hiệu, sản phẩm nào mà Việt Nam mình là thế mạnh hoặc là những sản phẩm mà gắn kết với nét văn hóa Việt. Trong lúc đi tìm những ý tưởng này, tôi sực nghĩ đến cà phê và phong cách uống cà phê phin của chúng ta rất là đặc trưng. Thị trường trong và ngoài nước lại rất lớn. Việt Nam lại là nước xuất khẩu cà phê đứng thứ 2 trên thế giới, nhưng vị thế các thương hiệu cà phê thành phẩm của Việt còn rất là khiêm tốn. Đây là cơ hội lớn.
                        Thế là tôi bắt tay vào cùng với một người bạn đã từng làm cho tập đoàn cà phê Kraft Foods và phải mất 8 tháng ấp ủ chúng tôi mới có sản phẩm ra ngoài thị trường.
                        Ngoài việc phát triển thương hiệu cà phê PhinDeli trên đất Mỹ, ông có kế hoạch gì khác cho sự phát triển thị trấn Buford?
                        Trước mắt, chúng tôi làm một quán cà phê Việt PhinDeli tại thị trấn. Tại đây chúng tôi giới thiệu cà phê Việt truyền thống cho khách ghé đổ xăng, mua sắm. Ngoài ra, chúng tôi dựng một bức tranh thuần Việt theo thể loại hoành tráng dài gần 10m. Nó mô tả công việc trồng cà phê, thu hoạch, chế biến, thưởng thức….
                        Chúng tôi cũng giới thiệu số vật dụng mang tính kỷ niệm như áo thun, móc chiều khóa, post cards… Một số thì bán, một số thì tặng.
                        Các nhà chuyên môn và bạn bè ông có ý kiến và đánh giá như thế nào về việc phát triển thương hiệu cà phê PhinDeli trên thị trấn Buford?
                        Mỗi một thương hiệu có một cách tiếp cận riêng. Nói cách khác, mỗi một thương hiệu có một chiến lược quảng bá riêng. Chúng tôi không đi quảng bá theo cách truyền thống. Đơn giản vì chúng tôi không có đủ nguồn lực.
                        Chúng tôi tìm kiếm những cách tiếp cận mới, táo bạo, sáng tạo – phù hợp với thời đại internet, truyền thông xã hội. Và nó cũng phù hợp với tinh thần “Không gì không thể!” của PhinDeli.
                        Tôi xin kể một chuyện vui. Sau khi báo chí đăng tin về Người Việt đổi tên thị trấn Mỹ, một người bạn của tôi ở Mỹ đã email chúc mừng: “Thủ phủ cà phê thế giới PhinDeli”: Ý tưởng hay! Anh bạn này điều hành một công ty quảng cáo nhỏ ở New York.

                        Comment


                        • #13
                          Muốn biết thêm khu vực Buford, Wyoming thì xem ở đây http://en.wikipedia.org/wiki/Buford,_Wyoming, nó còn gọi là no man's land.
                          Nó là một nơi hẻo lánh không có ai ở, population 1, tức là dân số chỉ có 1 nguời http://dailynightly.nbcnews.com/_new...sinessmen?lite
                          Bây giờ dân số được 2 người ... Việt Nam. Muốn mở business ở đây coi bộ hơi khó, vì dân số hầu như không có. Có thể đại gia này tự làm tăng dân số bằng cách cưới 100 bà từ VN qua, rồi cứ thế mà sinh con ... như ông vua, thì 10 năm sau có dân sô
                          "Life is like a river, let it flow.
                          Cuộc đời giống như một dòng sông. Cứ để nó trôi."

                          Comment


                          • #14
                            Wow ... đại gia VN mở thương hiệu cà phê VN ở Mỹ ... bán cho dân RFV uống đây ta .

                            VN sản xuất cà phê thứ 2 trên thế giới ... nhưng giống cà phê VN chỉ là loại dùng để độn cho cà phê khác thôi. Dân trồng cà phê VN vẩn còn đói khổ với giá cà phê giảm nhưng phí tổn cứ tăng.

                            Ai làm business hỏng cần PR nhưng không phải PR nào cũng hiệu quả. hehehe

                            Comment

                            Working...
                            X