Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Quái Đản Du Lịch Sầm Sơn

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Quái Đản Du Lịch Sầm Sơn

    Một thành viên trên diễn đàn tttvnol chia sẻ câu chuyện đi Sầm Sơn (Thanh Hóa) của mình như sau: “Tôi mua dừa tươi, đã mặc cả rất kỹ. Họ nói 100.000 đồng/quả, tôi mặc cả xuống còn 30.000 đồng/quả và họ đồng ý bán. Khi thanh toán tiền cho 2 quả dừa, họ nói 130.000 đồng khiến tôi tưởng họ nhầm, Nhưng không phải, vì họ nói tôi mới mặc cả cho quả thứ nhất, quả thứ hai chưa đả động gì đến. Tôi hoảng quá, không mua nữa thì họ chửi đến phát ngại, mà mua thì ấm ức không chịu nổi”.

    Như thấy mình trong câu chuyện này, các thành viên khác cũng ào ào tuôn ra những chuyện bức xúc mình từng gặp phải.

    Có du khách cho biết còn bị “thịt” ở Sầm Sơn theo cách rất chi là bất ngờ, như kiểu đánh úp khách: “Biết là khu này hay chặt chém, chúng tôi đã mặc cả rất kỹ giá của từng món ăn rồi ghi ra giấy, bắt chủ quán ký vào, sau đó mới ngồi xuống ghế.

    Ăn uống xong đứng dậy thanh toán, cả hội gần chục người choáng nặng khi em nhân viên cho biết nhà hàng thu thêm 20.000 đồng tiền ghế ngồi/khách; 20.000 đồng tiền gia vị, chanh ớt cho cả nhóm; 100.000 đồng tiền phục vụ; 50.000 đồng tiền vệ sinh, dọn dẹp rác rưởi, vv… Chúng tôi đôi co một hồi thì họ bảo quy định ở đây là thế. Vì không muốn lằng nhằng, cãi nhau mất vui, chúng tôi đành ngậm ngùi thanh toán, trong lòng bức xúc khôn tả”.

    Một khách du lịch đi Sầm Sơn bức xúc thuật lại: “Tôi đặt 2 triệu để chắc chắn là có phòng, với giá phòng toàn 500.000 đồng, cao gấp đôi giá ở Hà Nội. Đến sát ngày đi, khách sạn gọi điện hỏi đoàn chúng tôi ăn gì nhưng cả đoàn đã thống nhất sẽ ăn tự do, đến nơi thấy gì ngon, thích thì ăn. Chủ khách sạn cho biết quy định của là đã thuê phòng là phải ăn đồ ăn của khách sạn.
    Thấy quy định quá vô lý, chúng tôi không đồng ý thì bà ấy cho biết sẽ không cho thuê nữa vì như thế là không tuân thủ quy định khách sạn. Cuối cùng vì đã quá sát ngày nên tất cả muối mặt chịu đựng, nếu không thì không còn chỗ mà ở”.

    Khốn đốn nhất là những dịch vụ 'quái chiêu' khiến du khách phát ốm. Trên các diễn đàn, nhiều người đọc những câu chuyện du khách bị “chăn” xong mà không thể nhịn nổi cười, đặc biệt là chuyện thuê ngựa để chụp ảnh, thuê ngựa để cưỡi thử ở Sầm Sơn, Thanh Hóa.

    Một du khách thuật lại: “Tôi đưa con gái và vợ đi Sầm Sơn, con gái thấy ngựa đẹp nên cứ đòi xem. Y như rằng một thanh niên mời chào chụp ảnh, giá 20 ngàn đồng/bức. Thế là chụp xong 2 kiểu, tay thanh niên vỗ vào mông con ngựa khiến nó lồng lên làm vợ chồng tôi hốt hoảng. Khi dừng lại nó đòi 120 ngàn cho 6 kiểu, vì trong lúc ngựa phi, nó đã chụp thêm 4 kiểu! Không trả là không xong với nó”.

    Cũng liên quan đến con ngựa, có du khách cay đắng móc ví, muốn khóc mà không khóc được vì tức. Khi cả đoàn du lịch đi ra hòn Trống Mái chơi, một thanh niên ngỏ ý mời một phụ nữ trong đoàn cưỡi ngựa thử với giá 5 ngàn đồng. Hí hửng trèo lên và chạy một đoạn rồi xuống ngựa, cậu ta hét “500 ngàn” với lý do 5 ngàn tính cho 1 bước chân ngựa, còn chạy vài vòng như thế phải trên 100 bước, tính 500 ngàn là còn rẻ (!?) Cãi nhau một hồi, cuối cùng người phụ nữ vẫn phải ngậm đắng rút ví 300 ngàn đồng trả cho kẻ “ăn cướp” trắng trợn.

    Anh Văn Hùng ở Hà Nội từng đi du lịch tại Sầm Sơn thuật lại câu chuyện khá bức xúc. Nhóm bạn 4 người của anh đi du lịch ở đây, biết là sẽ bị 'chặt chém' không thương tiếc nên đã mặc cả trước với mọi thứ. Đến ngày cuối, cả nhóm hý hửng vì mình quá kinh nghiệm, không bị 'chém' gì.

    Để 'tổng kết' thành tích này, nhóm đã đi hát karaoke ở ngay gần bãi biển. Trước khi vào hát, chủ quán đòi 500 ngàn cho 1 giờ hát, nhóm mặc cả xuống được 200 nghìn 1/giờ. Sau khi hát xong 1 giờ, đến lúc thanh toán tiền, chủ quán đòi 800 nghìn đồng.

    Cả nhóm ngớ người ra thanh minh là đã mặc cả từ đầu là 200 nghìn, nhưng chủ quán lúc này 'mặt lạnh như tiền' tuyên bố xanh rờn: 200 nghìn là 1 người, 800 nghìn là 4 người!


    Theo VNN

  • #2
    Bác nghe câu : Dân Thanh Hóa ăn rau má phá đường tàu chưa???Ra Thanh Hóa + Nghệ An các bác nên cẩn thận trò bán hàng + xin điểu nhé !
    sigpic Có lúc cần từ bỏ cô gái này để có 1 cô khác

    Bỗng một ngày em bất chợt nhận ra
    Trái tim em đã trở nên chật chội
    Con đường yêu em không còn mở lối
    Để dành riêng cho duy nhất một người.

    TN

    """This is the miracle that happens every time to those who really love: the more they give, the more they possess."""

    Comment


    • #3
      Ai bị ba cái vụ đôi co giá cả này thì thiệt là đến phải nổi máu căm ghét lên mất thôi. Về thăm quê hương chẳng vui gì cả..loanh quanh 1 tí là bị lừa gạt liền...và những cái lừa nho nhỏ như thế khiến người ta hiển nhiên phải bằng lòng..ra điều.."về VN là thế đó..chuyện thường thôi mà."...blah...blah
      Ai du lịch VN mà khg bị gạt..1 chuyến đi trót lọt xuông xẻ thì quả là chuyện lạ thế giới luôn đó.

      Comment


      • #4
        Nguyên Văn Bài Viết Của Quan Toa View Post
        Bác nghe câu : Dân Thanh Hóa ăn rau má phá đường tàu chưa???Ra Thanh Hóa + Nghệ An các bác nên cẩn thận trò bán hàng + xin điểu nhé !
        Bác QT thấy thế nào chứ Nam thấy ở Cửa Lò họ cũng đc lắm tuy không như Nhà Trang nhưng mà hơn Thanh Hóa nhiều r
        Ngạo Huyết Ngân Tiêu

        Comment


        • #5
          Nghe mấy chuyện này làm tôi nhớ lại hồi tôi về VN năm 1996. Cả nhà dẫn nhau đi sở thú (không biết bây giờ có còn không nữa). Đến lúc trưa nắng ngồi vào một hàng quán nghỉ, có một cô bé độ 12-13 tuổi bưng một rổ mía ghim đến bán, nói giá 5 ngàn một xâu.

          Có mấy đứa cháu nhỏ muốn ăn, vợ tôi trả giá xuống 2 ngàn, nó đồng ý. Chẳng đợi vợ tôi trả tiền nó cứ phân phát mía, mỗi đứa bé 1 xâu. Rồi lại luôn miệng " ăn đi mấy em, còn lạnh, mát lắm!"

          Sau khi đứa nào cũng một khúc trong miệng, nó nhỏ nhẹ tính tiền, 8 xâu mía, 160 ngàn!

          Vợ tôi nhăn mặt: gì kỳ dậy, 8 xâu, một xâu 2 ngàn là 16 ngàn chớ!

          Nó trả lời: cô ơi 2 ngàn là một lóng mía, một xâu mía có 10 lóng, tổng cộng một xâu là 20 ngàn... 8 xâu hổng phải là 160 ngàn sao!

          Vợ tôi chưa kịp mở miệng cãi lại thì băng đảng của nó ở đâu ùn ùn tới, lúc này cái miệng của con bé ào ào đến phát khiếp, thấy tụi nhỏ một đám bu quanh như một bọn anh chị côn đồ, vợ tôi đành... chịu thua.

          Hồi đó 1 ngàn còn khá lớn không như bây giờ. 160 ngàn mua được cả ... xe mía, nói chi vài lóng mía. Nhưng vào khoảng thời gian đó, luật lệ và những đứa trẻ nghèo khổ không có đi đôi với nhau nên đành chịu.

          Tôi nghe người khác kể chuyện cũng tương tự khi mua chuối. Trả giá xong, người bán cứ kèo nài mình ăn thử xho bằng được. Sau khi bóc trái chuối ra là hết trả lại được. Giá bây giờ mới được tính theo từng trái nhân lên.

          Mình không có đầu óc mánh lới gain trá, không thể nào lường trước được.

          Tôi cứ tưởng nạn này hết xảy ra rồi chứ !!!

          Comment


          • #6
            Nói chung là ở đâu cũng có người này người kia nhưng riêng 2 vùng nói trên là nhiều nhất !!Nếu cuộc sống của mọi người ấm no thì chẳng ai ra nông nổi như thế !!Trách ai nhỉ????
            sigpic Có lúc cần từ bỏ cô gái này để có 1 cô khác

            Bỗng một ngày em bất chợt nhận ra
            Trái tim em đã trở nên chật chội
            Con đường yêu em không còn mở lối
            Để dành riêng cho duy nhất một người.

            TN

            """This is the miracle that happens every time to those who really love: the more they give, the more they possess."""

            Comment


            • #7
              Một cách tốt nhứt khi về VN du lịch là nên mua tour trọn gói , dịch vụ sẽ lo hết cho mình từ A-Z không phải lo ngại bất cứ điều gì cả..........Mình đã đi từ đỉnh đầu tổ quốc tới chóp mũi quê hương mà chả gặp sự việc nào đáng tiếc cả....Đương nhiên là mua tour trọn gói thì phải tốn hơn đi tự túc rất nhiều vì công ty dịch vụ lo cho mình tất cả , chỉ việc bỏ vài bộ đồ vô túi xách ngồi chờ tại nhà là họ đến đón mình đi và khi về thì chở về tận nhà luôn.......
              Thiết nghĩ khi về VN mà muốn đi du lịch các nơi thì cũng chẳng nên tiếc tiền , còn dọc đường muốn mua gì thì nhờ hướng dẫn viên mua giúp , họ sẵn sàng giúp mình bất cứ lúc nào....và khi đến điểm nào cần cảnh giác thì họ báo trước cho mình biết ngay từ khi còn ở trên xe.......


              Thân,
              Nahoku
              Tài năng là sự luyện tập không ngừng :hk: :hk: :hk:

              Comment


              • #8
                Cái gì thành cố tật thì khó mà đổi. Biết tới chừng nào con nít xứ mình mới được dạy sống thiệt tình với người xung quanh. Văn hóa đẹp mấy ngàn năm cha ông để lại chỉ cần mấy chục năm của 1 chế độ "ưu việt" làm tiêu táng thòong hết ráo

                Comment


                • #9
                  Có ai còn muốn đi du lịch VN khi đọc những tin trên ???

                  Comment

                  Working...
                  X