Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Bộ trưởng Indonesia cho rằng phải miễn cưỡng bắt tay phu nhân TT Mỹ

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Bộ trưởng Indonesia cho rằng phải miễn cưỡng bắt tay phu nhân TT Mỹ

    JAKARTA, Indonesia - Bộ trưởng thông tin Indonesia, một người bảo thủ theo Hồi Giáo, khi chào đón Tổng Thống Barack Obama và phái đoàn Hoa Kỳ, xác nhận có bắt tay phu nhân Michelle Obama, nhưng chỉ là miễn cưỡng.



    Ảnh chụp lại từ video thiếu rõ nét, cho thấy phu nhân Michelle Obama đang bắt tay thân mật với bộ trưởng thông tin Indonesia hôm Thứ Ba, người sau đó cho rằng ông phải miễn cưỡng bắt tay vì không thể tránh được. (Hình: AP/APTN)


    Indonesia là nước Hồi Giáo ôn hòa nhưng Bộ Trưởng Tifatul Sembiring “đã tỏ ra mình là người mộ đạo, không muốn chạm vào phụ nữ nào khác ngoài người thân thuộc.”

    Ông này lên Twitter đổ lỗi cho phu nhân tổng thống Mỹ là người khiến đài truyền hình phát lên hình ảnh ông bắt tay với bà, điều khiến ông ta trở thành đề tài để bị nhạo báng là đạo đức giả.

    Trong Twitter ông nói: “Tôi đã cố tránh đụng chạm nhưng bà Michelle chìa tay về phía tôi khiến tôi không thể tránh khỏi đụng được.”

    Trong đoạn băng thu hình, ông Sembiring tươi cười bắt tay Tổng Thống Obama, rồi đưa hai tay cầm tay bà Michele, nhưng sau đó lại nói vì bà chìa tay ra nên ông buộc phải đáp lại.

    Một nữ phóng viên nói rằng trong buổi đó, ông ta từ chối bắt tay cô và cô đưa chuyện này làm chuyện đùa trên trang Twitter.

    Uni Lubis, nữ chủ bút về tin tức của đài truyền hình ANTV của Indonesia, đề nghị nên phân tích cuộn băng video chậm lại ở đoạn bắt tay mới thấy được ông bộ trưởng có vẻ gì chần chừ hay không, chứ mắt thường khó lòng nhìn thấy được.

    Ông Sembiring có tiếng là người hay phê bình về đạo đức và là người tôn giáo quá khích. Năm ngoái ông lên tiếng báo động việc xuất bản sách báo đồi trụy ở địa phương; ông nhấn mạnh rằng thiên tai như động đất, sóng thần và núi lửa phun, là do trời phạt vì nếp sống thiếu đạo đức.


    (T.P.)
    Tài năng là sự luyện tập không ngừng :hk: :hk: :hk:


  • #2
    Toàn là đạo đức giả cả thôi

    Comment


    • #3
      Nói ra thì đụng chạm,một lũ đạo đức giả,đọc kinh ngày 5 lần,cưới 4 bà vợ,ích kỷ bắt vợ phải trùm kín để đàn ông khác không nhìn được,trong khi đó thì thằng chồng chơi bời truỵ lạc.(những chuyện nầy có đăng báo)

      Comment


      • #4
        .....và có gì thì đổ thừa.....vì đạo.....hoàn toàn đòng ý với các bạn, tùy theo mình nghĩ....chợt nghĩ tới một câu chuyện bên đạo Phật, (có hai thầy tu, và một ông đã cõng cô gái qua dòng suối....)....

        Ai cũng cần có khiếm khuyết,
        để bớt phần kiêu ngạo...(ST)


        sigpic

        Comment

        Working...
        X