Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Ai thích uống rượu ngâm hải mã ????

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Ai thích uống rượu ngâm hải mã ????

    Nhiều vị thuốc được coi là giúp tráng dương như hải sâm, ba kích, cá ngựa... thực ra lại có tác dụng ngược lại, tức bổ âm.

    Hải sâm, cá ngựa, rắn biển... là những từ khóa để quý ông tìm thuốc bổ dương. Nhưng thực ra cả ba vị trên đều rất tốt cho phụ nữ, tức bổ âm. Chủ tịch Hội Đông y, bác sĩ Nguyễn Xuân Hướng, khẳng định, cá ngựa ở dưới biển, thuộc hàn. Trong nước, loại thuộc dương chủ yếu có vảy, còn loại không vảy chủ yếu thuộc âm, cá ngựa cũng bổ âm. Nó xuất hiện trong các bài thuốc bổ dương bởi bài thuốc phải âm dương cân bằng, hòa hợp.

    "Dùng rắn biển với hải sâm để giúp nam giới cường dương cũng là quan niệm buồn cười. Rắn biển, hải sâm thuộc hàn, không vảy, bổ dương sao được? Con trai chủ khí, con gái chủ huyết. Khi rắn biển và hải sâm bổ âm thì dương chắc chắn kém. Ăn hải sâm nhiều sẽ không tốt. Về lý thuyết, hải sâm nên ăn vừa phải và nấu kèm chất nóng như ớt", ông Hướng nói.

    Vị thuốc ba kích hay được đàn ông tín nhiệm cũng vậy. Nó có tính hàn nên nếu uống nhiều, đàn ông dễ bị "Tào Tháo đuổi". Bác sĩ Hướng khẳng định: "Ba kích không để bổ dương, mà là một vị cố tinh, làm xuất tinh chậm. Mặc dù nó giữ được khả năng cương cứng lâu nhưng không phải bổ dương. Vì Ba kích có tính hàn nên phải sao với rượu để giảm bớt tính hàn, vào khí và huyết cho nhanh. Vì là cố tinh nên nếu người nào bị khó xuất tinh, uống ba kích vào lại càng khó thêm".

    Nhiều quý ông cũng cố tìm cao hổ để uống nhằm mạnh hơn trong tình dục. Cao hổ là một bài thuốc quý, giúp mạnh gân cốt, khớp..., nhưng đó là cao được nấu từ xương đã bỏ tuỷ của hổ. Còn cao hổ có lẫn thịt hoặc tuỷ lại rất độc vì thịt hổ và răng hổ đều chứa chất độc. Tuỷ hổ sẽ làm cho xương khớp nhức thêm. Ngoài ra, việc sao tẩm xương không cẩn thận cũng sẽ khiến cao hổ mất vệ sinh. Cao hổ cũng phải phối hợp với một vài bài thuốc nữa và chỉ chủ yếu chữa đau nhức xương khớp, không có tác dụng tốt cho "chuyện ấy".

    Theo bác sĩ Hướng, nếu bài thuốc có 10 vị thì ít nhất phải có 8 vị bổ dương, hai vị bổ âm vì trong con người, âm dương luôn cân bằng nhau. Cũng như vậy, có những vị thuốc được sách kim cổ công nhận là bổ dương như dâm dương hoắc, thịt chim sẻ, tắc kè... nhưng đi kèm với chúng luôn luôn có các vị bổ âm khác. Ví dụ tắc kè đi theo thục địa bổ huyết, nhân sâm để bổ khí, rồi đi kèm cả ba kích, thục đoạn… Bài thuốc nào cũng phải theo cơ địa của từng người, phải được bác sĩ bắt mạch, khám tổng thể mới có thể đưa ra bài thuốc phù hợp với thể trạng, cơ địa từng người.

    "Tôi từng phản biện một đề tài về Minh Mạng Thang, hiện chưa có câu trả lời. Đó là Minh Mạng dùng bài thuốc này để được 'nhất dạ ngũ giao sinh lục tử'. Vậy tại sao Tự Đức không uống thuốc này để có con mà phải lấy cháu lên ngôi? Tại sao ông Khải Định cũng không uống để đẻ nhiều con trai? Vấn đề ở đây là do cơ địa từng người. Cho nên, bài thuốc bổ dương của người nào phải do thầy thuốc khám lại, xem thận của anh hư đến mức nào, tuổi tác của anh ra sao để gia giảm thuốc. Chứ không phải người này uống tốt là người kia cũng tốt. Đó là sai lầm", bác sĩ Hướng nói.

    Ngoài ra, hiện nay, nhiều người có quan niệm ăn gì bổ nấy để cổ xuý nhau ăn ngẩu pín, nhưng chưa có sách Đông y nào nói pín bò và dê tốt cho chuyện ấy. Việc ăn ngẩu pín chỉ là cho vui chứ tác dụng thực thì chưa có công trình nào nghiên cứu.

    Ngoài ra, theo quan niệm Đông y, thuốc bổ thận tráng dương không phải để "sinh hoạt" được nhiều, mà là để con người khỏe mạnh. Còn sinh hoạt tình dục chỉ là một vấn đề nhỏ nằm trong đó. Không phải cứ bổ thận tráng dương là sinh hoạt tình dục khỏe.

    Để cắt một thang thuốc giúp bổ thận tráng dương, bệnh nhân phải được khám kỹ để xem tại sao thận dương hư - một tình trạng có nhiều nguyên nhân gây ra.




    Theo VTC

  • #2
    ....Ngày xưa "ăn gì bổ đó".....nhìn con này con nọ.....cứng cáp, xong tưởng tượng rồi....ăn cho nó hùng hổ, bi giờ cái con nhìn bề ngoài đã....oải.....như hải sâm....mà còn ráng dùng nữa thì.....oặt là cái chắc........Ba kích là cái con gì zậy bác Quo, lần đầu nghe đó...

    Ai cũng cần có khiếm khuyết,
    để bớt phần kiêu ngạo...(ST)


    sigpic

    Comment


    • #3
      Nguyên Văn Bài Viết Của Vutran1963 View Post
      ....Ngày xưa "ăn gì bổ đó".....nhìn con này con nọ.....cứng cáp, xong tưởng tượng rồi....ăn cho nó hùng hổ, bi giờ cái con nhìn bề ngoài đã....oải.....như hải sâm....mà còn ráng dùng nữa thì.....oặt là cái chắc........Ba kích là cái con gì zậy bác Quo, lần đầu nghe đó...
      Hổng phải "con" mà là "cây", bác VT ạ.. Bác coi cái này nè :

      Dân gian thường gọi ba kích là cây ruột gà, giới nấu bếp thì gọi là ba kích nhục, lương y kê đơn dưới tên Liên châu ba kích. Thuộc họ cà phê Rubiaceae. Cây ba kích thân thảo, lá mau úa tàn, chỉ sử dụng 1/3 thân gồm gốc hoặc rễ phơi khô, sao khử thổ. Chuyên trị: khử thấp khớp, phong thấp mạn, đau nhức đốt cột sống, chiều thường ớn lạnh. Tác dụng ôn hòa suy âm thận. Tốt nhất là kê đơn thuốc chữa suy nhược thần kinh não. Riêng đối với nam giới thì ba kích vượt hơn cả dâm dương hoắc nhờ có dược tính bổ thận, cường tinh (ngoại trừ người hỏa thịnh, dương thận sung mãn không nên sử dụng).



      Ba kích có bán tại các phòng chẩn trị Đông y và dược phòng thuốc Nam (dạng rễ hoặc tàn cây sấy khô phải rửa sạch). Ba kích thường được đầu bếp Hoa chế biến thành món ăn tráng dương bổ thận cho các đại gia như sau:

      Suy nhược cơ thể, đau hai thái dương, xuất tinh nhanh: Dùng 60gr ba kích, 50gr ngải cứu khô nấu với một con gà ác 200gr trong 0,5 lít nước. Ăn mỗi tối trước bữa cơm 20 phút, 3 ngày ăn 1 lần, trong 4 tuần.

      Ngoài ra, ba kích còn dùng cho:

      Phụ nữ vừa sinh con so 2 tuần, mất sữa, sụt cân, ăn không ngon miệng, thường cảm mệt: Dùng 50gr thịt nạc dê, 5gr đương quy, 25gr ba kích, 10gr hành tím, 5gr gừng tươi xắt lát mỏng. Nấu trong 250ml nước, sôi 30 phút để nguội, ăn 2 lần, liên tục 7 ngày.

      •Nam giới từ 45-65 tuổi: Hầm 500gr đuôi bò (hoặc 300gr bắp bò), 50gr đậu đen xanh lòng (rửa, đãi vỏ, mài, ngâm nước, sôi 30 phút trước khi nấu), 30gr ba kích, 50gr ngải cứu. Xào đuôi bò với ngải cứu, cho đậu đen vào nấu với 850ml nước, sôi nhừ, cho ba kích vào nấu còn 250ml. Ăn xác, nước chia làm 5 phần, uống trong ngày. Ăn liên tục 2 tuần hết yếu, mỏi gân cốt, bệnh goutte chân (ngón, bàn chân) giảm hẳn, đi lại dễ dàng.•Nam thanh niên xuất tinh sớm, nữ ngại chuyện chăn gối: Dùng 500gr thịt ức gà mái (chưa đẻ trứng so), 40gr ba kích, 10gr hoài sơn, 10gr kỷ tử, 10gr thục địa, 10gr đương quy, 3 trái hồng táo, 3 bông đinh hương. Nấu trong 650ml nước còn 250ml. Ăn, uống cả xác và nước trong ngày, 5 ngày/lần. Trong 4 tuần.


      Lưu ý: Ba kích dù đã sấy, phơi, sao khử thổ vẫn phải rửa sạch trước khi nấu, đề phòng tạp chất.

      Theo Thanh Niên

      Comment


      • #4
        ...Dạ cám ơn bác Quo, biết là hỏi đúng người , cái gì bác cũng biết hết.....vô đây học được của bác nhiều "chuyện" lắm....nhiều khi VT ở ngay Cali chưa kịp đọc tờ báo, mà bác Quo đã có tin tức post lên đây rồi....khâm phục khâm phục....

        Ai cũng cần có khiếm khuyết,
        để bớt phần kiêu ngạo...(ST)


        sigpic

        Comment

        Working...
        X