Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Bảo Vệ Da Không Bị Đốm Đen khi Hè Về

Collapse
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Bảo Vệ Da Không Bị Đốm Đen khi Hè Về

    Bảo Vệ Da Không Bị Đốm Đen khi Hè Về


    – Thời tiết đang dần ấm lên và chỉ còn đến một tháng nữa thôi thì mùa Hè sẽ đến và ánh nắng mặt trời cũng vì vậy mà mạnh hơn, gây tác động lớn đến da, tạo ra các vết đốm đen và sạm da nếu như bạn không biết quan tâm săn sóc.

    Việc tiếp xúc với tia cực tím là tác nhân phổ biến nhất gây ra các đốm đen, tạo ra phản ứng trong các tế bào hắc tố, chính là tế bào sản xuất sắc tố của da. Những chất sản xuất sắc tố này sau đó sẽ sản xuất quá mức ở một số khu vực nhất định, tạo ra các đốm đen.


    Nhưng bạn biết không, các vết thâm và đốm đen từ tác động từ tia cực tím có thể tránh được và được điều trị hiệu quả 100%, chỉ cần bạn biết cách bảo vệ và săn sóc nó bằng cách để ý ba điều dưới đây, theo trang mạng mindbodygreen hôm 16 Tháng Năm.



    1. Chống nắng cho da với kem chống nắng

    Cách điều trị đơn giản nhất cho các đốm đen và vết thâm xuất hiện từ tác hại của ánh nắng mặt trời là bôi kem chống nắng và bạn nên nhớ là hãy bôi theo quy trình.

    Thứ nhất, bạn phải bôi hằng ngày và nhớ thoa vào mỗi buổi sáng 30 phút trước khi ra khỏi nhà để kem chống nắng có thể hoạt động tốt trên da.

    Thứ hai, khi bôi kem chống nắng cho khuôn mặt, bạn hãy sử dụng khoảng một ounce kem chống nắng nếu dùng cho toàn thân.

    Thứ ba, bạn phải bôi lại kem chống nắng mỗi hai giờ sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thậm chí bao gồm cả việc tiếp xúc với ánh nắng qua cửa sổ.

    Cuối cùng, để bảo vệ da tốt hơn, hãy sử dụng kem chống nắng khoáng chất có màu. Loại kem chống nắng này giúp ngăn chặn ánh sáng nhìn thấy được và zinc oxide giúp bảo vệ da chống lại cả tia UVB và tia UVA.

    Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng việc chăm sóc da chống nắng còn vượt xa chỉ số SPF. Đó cũng là về cách mà bạn dành thời gian dưới ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy mà bạn phải mặc quần áo thông thoáng nhưng có thể che nắng tốt, đội mũ, che dù hay đeo kiếng râm khi ở ngoài trời. Và bạn cũng nên tránh ra ngoài vào lúc nắng cao điểm nhất để có thể tránh ánh sáng trực tiếp tồi tệ nhất.


    2. Sử dụng sản phẩm serum chống oxy hóa

    Chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn dòng tổn thương gốc tự do do bức xạ tia cực tím gây ra. Các gốc tự do đóng vai trò then chốt trong việc hình thành các đốm đen, vì vậy, bằng cách trung hòa các nhân tử này, bạn có thể giúp tránh hoàn toàn các đốm đen xuất hiện. Về cơ bản, chúng ngăn chặn một cách hiệu quả phản ứng dây chuyền từ tác hại của ánh nắng mặt trời đến các đốm đen.

    Chất chống oxy hóa không chỉ ngăn ngừa sự tàn phá của gốc tự do mà còn có thể cải thiện hiệu quả chống nắng. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sử dụng chất chống oxy hóa cùng với SPF cao có thể giúp cải thiện phẩm chất bảo vệ của kem chống nắng, đặc biệt là ở trong khả năng chống tia UVA và ánh sáng nhìn thấy.



    Cách điều trị đơn giản nhất cho các đốm đen và vết thâm xuất hiện từ tác hại của ánh nắng mặt trời là bôi kem chống nắng.



    3. Tăng lượng chất chống oxy hóa bên trong bạn

    Chất chống oxy hóa có thể giúp ích rất nhiều khi nạp vào cơ thể. Các cuộc nghiên cứu cho thấy việc hấp thu một số chất dinh dưỡng nhất định có thể tăng cường khả năng chống lại bức xạ tia cực tím của làn da. Cụ thể hơn, một số chất chống oxy hóa đã được chứng minh có đặc tính bảo vệ da bằng cách vừa hấp thụ tia UV vừa giúp vô hiệu hóa tổn thương gốc tự do do tia cực tím gây ra.



    Chẳng hạn, astaxanthin có thể tăng cường khả năng bảo vệ da khỏi tia UV và thúc đẩy phản ứng viêm lành mạnh. Astaxanthin làm chậm tác động của việc tiếp xúc với tia cực tím, giúp da ít bị tổn thương hơn.


    Trong khi đó, beta-carotene được chứng minh là giúp kiểm soát tổn thương da do tia cực tím gây ra còn resveratrol lại giúp kiểm soát tổn thương da do tia cực tím gây ra.

    (ST)​
Working...
X