Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Ca, Nhạc sĩ DzuyLynh

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Ca, Nhạc sĩ DzuyLynh

    [center]Giữa quê người tôi hát tên anh -

    Nhạc và lời = DzuyLynh

    Do tác giả trình bày


    [/centre]




    Gây quỹ ủng hộ thương phế binh VNCH tại Seattle
    Thùy Như, Aug 24, 2006


    Cali Today News - Vì mục tiêu chung của Cộng Đồng người Việt hải ngoại cho nên nhiều tiểu bang Hoa Kỳ, nhất là ở những tiểu bang có cộng đồng người Việt tỵ nạn, đã phát động phong trào gây quỹ để yểm trợ cho thương phế Binh VNCH đang sống một cuộc đời bất hạnh tại quê nhà. Đó là lý do chính yếu mà Cộng Đồng người Việt thành phố Seattle, tiểu bang Washington đã mở rộng vòng tay nhân ái với trái tim chan chứa đầy tình người bằng một đêm gây quỹ yểm trợ Thương Phế Binh ngày Chủ Nhật 20 tháng 8 tại nhà hàng Jumbo Restaurant.

    Hơn 600 đồng hương cùng đại diện các đoàn thể, hội đoàn, đại diện các tôn giáo, các bạn trẻ, các cơ quan truyền thông báo chí, đài truyền hình SBTN California, Nhật báo Cali Today trực tiếp thâu hình và đưa tin. Đồng thời cũng có mặt bà Luật Sư Trần Thị Bích Hồng ứng cử viên Thượng Nghị Sĩ đảng Dân Chủ và ứng cử viên dân biểu đảng Cộng Hòa ông Steve Cofchin tiểu bang Washington tham dự.

    Buổi lễ bắt đầu vào lúc 05.30 chiều với phần nghi thức khai mạc, chào cờ Mỹ Việt và một phút mặc niệm. Sau đó các đại diện trong thành phần tổ chức lần lượt chào đón quan khách, phát biểu ý kiến và đồng ủng hộ chương trình đêm gây quỹ. Bác Sĩ Nguyễn Xuân Dũng thay mặt ban tổ chức trình bày nguyên nhân tổ chức buổi gây quỹ Ông nhấn mạnh “Từ nhiều năm qua chúng ta vì bận rộn cuộc sống áo cơm cho nên đôi lần chúng ta đã quên đi những huynh đệ mà một thời đã từng chiến đấu bên nhau. Họ là những chiến sĩ anh hùng của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, họ đã làm tròn bổn phận, trách nhiệm với tổ quốc với đồng bào, nhưng vì thiếu may mắn, đã trở thành tàn phế và bị bọn Cộng Sản xua đuổi họ ra khỏi cuộc sống đời thường. Bấy giờ họ là những thương phế binh mang cuộc đời bi thảm, đang cần sự giúp đỡ của chúng ta...’ Đó là lới kêu gọi chân thành của ban tổ chức xin mọi người đóng góp một chút tình thương.


    Trước khi bắt đầu phần vận động kêu gọi mọi người mở rộng vòng tay, ban họp ca của Nhạc Sĩ Liên Bình Định và Trương Văn Giàu cùng phối họp với những cựu chiến binh của các quân binh chủng cùng cất lời ca trong nhạc phẩm “Cám Ơn Anh” của cố Nhạc Sĩ Trầm Tử Thiêng đã làm nhiều người cảm động, bầu không khí như ngưng lại trong phút giây thinh lặng, như nói lên sự cảm thông và tình người Việt Nam ấm áp.



    ...Cám ơn anh kịp lớn giữa thù hằn
    Thắp đôi vai gồng gánh nỗi điêu linh
    Bóng vinh quang lắp sâu trong huyệt lạnh
    Hay ngồi đau thầm lặng giữa thanh bình......
    Để ngày thương đau chưa nghe ai nhắc đến tên....
    Cám ơn anh, Cám ơn anh người chiến sĩ vô danh.


    Trong đêm dạ tiệc gây quỹ có đông quan khách từ nhiều tiểu bang về tham dự, có cả những người từ Canada, từ Úc Châu không quãng ngại đường xa đã đến để góp một bàn tay nhân ái. Trong những vị khách đặc biệt cóù Nhạc Sĩ Nam Lộc đến từ California, anh đã tâm sự và nói lại sự ủng hộ nhiệt tình của đồng hương Nam Cali trong đêm gây quỹ “Cám Ơn Anh Người Thương Binh VNCH” trong thời gian vừa qua đã làm cho nhiều người phấn khởi và hết lòng ủng hộ cho đêm gây quỹ. Anh đã nói: “Sự đóng góp ngân quỹ hẳn là điều cần thiết, nhưng làm sao số tiền đó thực sự đến được tận tay những người thương phế binh mới là điều quan trọng hơn… Kết quả lớn nhất hơn cả tiền bạc đó là Đoàn kết, Cảm thông và ý thức....”. Tiếng vỗ tay như không muốn ngớt trong hội trường, và thể theo lời yêu cầu của đa số khán giả anh đã hát tặng hai nhạc phẩm “Sài Gòn Ơi Vĩnh Biệt ” và “Người Di Tản Buồn” đã gây xúc động mọi người và tạo sự ủng hộ dâng cao với những tấm chi phiếu lớn dồn dập đưa lên. Cám ơn anh đã góp thêm một bàn tay cho sự thành công đêm gây quỹ.


    Một đêm đáng ghi nhớ với mọi người, một đêm để xác định sự đoàn kết và lòng nhiệt tâm của Cộng Đồng người Việt, một đêm để thấy lòng yêu thương và sự quí mến của đồng hương Seattle luôn nghĩ về những chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa và những thương phế binh vì Tổ Quốc đã hy sinh một phần thân thể. Đây là lần đầu tiên được tổ chức đêm gây quỹ cho Thương Phế Binh VNCH tại Seattle, cũng là đêm gây quỹ thành công nhất trong nhiều tổ chức từ thiện trước đây.

    Chương trình văn nghệ được giàn dựng công phu và phong phú, gồm nhiều ca sĩ của địa phương, các ban văn nghệ của các đoàn thể, các hội đoàn đóng góp với những hoạt cảnh thật cảm động đã làm nhiều người rơi lệ, bài “Kỷ Vật Cho Em” với Hồng Hạnh đã làm buốt đau những trái tim người lính, với nỗi ngậm ngùi nhớ về dĩ vãng của một thời chinh chiến cũ.



    Anh trở về trên đôi nạn gỗ..
    Anh trở về người đã bị thương..
    Em một chiều dạo phố mùa xuân..
    Bên người yêu tật nguyền chai đá..


    Hay “Người Hành Khất Mù Cụt Tay” càng làm trong tim mọi người như có những mũi kim châm thủng, như có những nỗi khổ đau của đất nước đang quằn quại dưới bạo quyền Cộng sản. Người hành khất lang thang trên chính quê hương mình sau 31 năm hòa bình độc lập. Chương trình văn nghệ tiếp tục với nhiều ca sĩ địa phương như: Triều Thanh, Hồng Hạnh, Trương văn Giàu, Nguyễn Quan, Đặng Vinh, Nguyễn Huy, Đan Phương, Thùy Trang, Thanh Trọng, tất cả đều là những người bạn trẻ đầy nhiệt huyết, tha thiết với Cộng Đồng, xin chân thành cám ơn tấm lòng vàng của các bạn. Đồng thời có Ca Sĩ Ngọc Liên đến từ Úc Châu với giọng ca thanh thót tuyệt vời đã làm nhiều người lưu luyến. Phương Hồng Quế đến từ California với nhiều nhạc phẩm về lính đã đưa mọi người về lại quê hương với tháng ngày bên tiền đồn heo hút, với giao thông hào những đêm mưa pháo, những ngày vuốt mắt bạn bè. Phương Hồng Quế vẫn là người yêu của lính, vẫn đứng bên cạnh lính, ủng hộ lính mà không bao giờ thấy chán, cho nên mỗi lần Phương Hồng Quế hát là hai nón sắt luôn đầy ắp tiền ủng hộ, tiếng vỗ tay luôn giòn giã, những cánh hoa được mang lên tận sân khấu và nụ cười hiền hòa của người Ca Sĩ duyên dáng năm xưa vẫn nở mãi trên môi. Không những chỉ Phương Hồng Quế mà nữ Ca Sĩ Thanh Loan cũng làm cho khán giả hoan hô nhiệt liệt. Thanh Loan có chất giọng thật phong phú, lối diễn xuất thật tự nhiên và dễ thương trong những bộ quân phục lính. Dù Thanh Loan ở thế hệ thứ hai nhưng con tim yêu thương lính rất tha thiết giống như có điều gì gắn bó. Chương trình đố nhạc tặng CD của Thanh Loan đã thu hút mọi người hưởng ứng, tạo bầu không khí tươi vui và những nụ cười thân thiện. CD tặng và bán khá nhiều nhưng Thanh Loan đã tặng một phần tiền thu được cho đêm gây quỹ, thât là một nghĩa cử tốt đẹp đầy tình người, hy vọng những món quà nhỏ đó của Thanh Loan sẽ mang đến nụ cười cho những gia đình thương phế binh đang đau khổ tại quê nhà.


    Trong những Ca Nhạc Sĩ nỗi tiếng có Nhạc Sĩ Từ Công Phụng đến từ Portland, tiểu bang Oregon, ông không ngại đường sá xa xôi, đã đến góp một bàn tay cho đêm gây quỹ bằng những lời ca tiếng nhạc để chia xẻ những niềm đau của những thương phế binh đang có mãnh đời bất hạnh tại quê nhà.

    Đặc biệt nhất có Ca Nhạc Sĩ Duy Lynh bay từ San Jose, tiểu bang California đến với nhạc phẩm vừa sáng tác để riêng tặng cho các thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa và cho đêm gây quỹ của Seattle đã làm mọi người cảm động và tiếc thương đồng đội.




    “Giữa Quê Người Tôi Hát Tên Anh”

    Xin viết những vần thơ về người thương binh phương Nam
    Xin hát khúc ngợi ca về người đồng đội năm nào
    Từ khi quê hương chinh chiến anh lên đường – theo tiếng núi sông
    Liều thân ra nơi quan tái lấy máu đào tô thắm sử xanh
    Từ thân chinh nhân hoang phế các anh người chiến sĩ vô danh trở về..
    Bao chứng tích liệt oanh còn hằn sâu trơ hốc mắt
    Trong bóng tối nghiệt oan gậy là kiếm chống giữa trời
    Vòng xe lăn theo cơm áo tiếng hát khàn thay "Khúc Xuất Quân"
    Tàn y phai theo năm tháng những huyết lệ oan trái xót xa
    Ngưới thương binh đã mất nước vẫn âm thầm cay đắng hiên ngang làm NGƯỜI
    Người TB Việt Nam ! Non sông nợ ơn người
    Người TB Việt Nam !Tổ Quốc nhớ công anh
    Người TB Việt Nam !chúng tôi vẫn nhớ người
    Người TB Việt Nam ! Giữa quê người tôi hát tên anh


    Bản nhạc rất cảm động với chính lời ca của Tác Giả, một giọng ca trầm buồn như nảo lòng người nhớ, lúc hùng hồn cao vút như thôi thúc ở cõi lòng. Duy Lynh đã hát như hát chính lòng anh, như hát thay cho đồng đội, như chia sớt nỗi đau của những người bất hạnh.


    Đêm gây quỹ đã thành công ngoài ước tính của ban tổ chức, cuộc tổng kết sơ khởi thu được trong đêm do sự ủng hộ tại chỗ hơn $19,000 chưa kể số tiền bán vé. Ban tổ chức sẽ công bố mọi chi thu một cách rõ ràng trên các báo chí địa phương và một số Website của báo chí hải ngoại trong một ngày rất gần
    Buổi gây quỹ được chấm dứt lúc 11 giờ đêm với chương trình dạ vũ, mọi người ra về với niềm lưu luyến, một đêm mang đầy ấn tượng tình người Việt Nam và tiếng nói cám ơn chân thành nhất của đồng hương Seattle sẽ bay xuyên đại dương về với quê hương sẽ là nụ cười xoa dịu phần nào nỗi đau của những anh hùng thương phế binh đang khốn khổ tại quê nhà.

    Ghi nhận thêm của tòa soạn nhật báo Cali Today:

    Ngay sau khi trở về San Jose từ Seattle, nhật báo Cali Today đã mời ca nhạc sĩ Duy Lynh đến studio của tòa soạn để trình bày ca khúc đầy xúc động này bằng video trên website truyenhinhvietnam.tv vào tối ngày.thứ tư 24 tháng 8, 2006.
    Last edited by Poupi; 22-11-2010, 05:51 PM.

  • #2


    Hoa Tuyết
    Sáng tác : dzuylynh
    Album : " Chớp Bề Mưa Nguồn "
    Ca sỹ : DzuyLynh
    Nhạc Trữ Tình



    Last edited by Poupi; 17-06-2010, 02:39 AM.

    Comment


    • #3
      Quét lá

      Comment


      • #4
        Mẹ
        Thơ : Trần Trung Đạo

        Nhạc và trình bày: DzuyLynh



        Comment


        • #5
          Sợi Tóc

          Trình bày: DzuyLynh



          Last edited by Poupi; 16-06-2010, 01:05 PM.

          Comment


          • #6
            Mắt Em Là Nơi Giữ Tình Nhau

            Last edited by Poupi; 16-06-2010, 02:48 PM.

            Comment


            • #7
              Thu Vàng Vương Ý Nhạc


              Thơ : Huyền Băng
              Nhạc và trình bày: DzuyLynh


              Last edited by Poupi; 16-06-2010, 02:57 PM.

              Comment


              • #8

                Trở về


                Comment


                • #9
                  Nhớ Ngoại

                  Comment


                  • #10

                    Ta Đi

                    Đến một lúc nào đó người ta cảm nhận được chân của cuộc sống, và sự cảm nhận đó đã dẫn ta đi trên một con đường - bình yên hơn.



                    Ta đi

                    Nhạc và lời: DzuyLynh
                    Album Thiền ca Dzuylynh Voll
                    Hòa âm, nhạc đệm, trình bày: DzuyLynh
                    (San Jose, CA 2007)







                    Last edited by Poupi; 09-09-2010, 01:46 PM.

                    Comment


                    • #11
                      wow , bác này vừa sáng tác nhạc vừa hát luôn hen sis


                      sis
                      ***************

                      Comment


                      • #12
                        Đúng rồi em

                        Ông vừa là nhạc sĩ, luôn ca sĩ, và còn đang dạy cho nhiều người nữa đó

                        Chúc em mùa hè vui vẻ nha

                        Comment


                        • #13
                          Bóng Trên Sông -

                          Nhạc và lời : Linh Vũ - DzuyLynh

                          Trình bày: DzuyLynh






                          Last edited by Poupi; 06-11-2010, 06:45 AM.

                          Comment


                          • #14
                            Nguyên Văn Bài Viết Của Poupi View Post
                            Đúng rồi em

                            Ông vừa là nhạc sĩ, luôn ca sĩ, và còn đang dạy cho nhiều người nữa đó

                            Chúc em mùa hè vui vẻ nha


                            à....chị đăng ký 1 chổ dùm em...em gửi LLắc tới học, ...xong chiền nghề lại cho em ..., còn chị giả dùm học phí

                            em cũng chúc chị có những ngày hè nóng bỏng và mát rượi....luôn ha
                            ***************

                            Comment


                            • #15
                              Chưa gì lLL lắc đi đâu mất tiu rồi

                              OK, có gì chị gom lại cho gọn,............. em trả 1 lần là OK hén hhìh

                              Comment

                              Working...
                              X