Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Background so noisy...Helppppppp

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Hg phải đâu Tép ưi...thử vô phòng đọc truyên...tìm truyện nào mà HieuKy đọc á...cổ đọc nghe khg có âm thanh lao xao như của An. ....khg biết có dùng thêm software gì nữa khg....nhưng vấn đề An muốn là phải biết cách chỉnh âm thanh default của window đó...hay là mình xoá cái mình đang dùng và cài cái khác?..RealTek Audio Drivers chẳng hạn?

    Comment


    • #17
      IDT High difinition audio (Integrated Device Technology) là cái An đang xài.

      Comment


      • #18
        thôi vầy nè sis bày làm thử khoan nói tới máy móc gì cả.

        Cái đùi gà ( microphone ) cũng là đồ chơi quan trọng a, không có lấy gì thâu dzô cho nên bây giờ An theo cách đơn sơ do sis lượm lặt tìm tòi lúc tập tành thâu âm bài đọc.

        Có đùi gà thì cũng cần có cái Pop filter, tức là cái màn chắn lụp bụp. Nhưng cái đó có thể chế được bằng cách lấy một cọng kẽm, dùng kiểu cái móc phơi áo của VN đó cho dễ quấn hắn lại thành cái cọng tròn có tay cầm như cái vợt vớt cá. Thay vì may cái túi vớt cá thì HA chịu khó hy sinh một chiếc vớ da người nào đó của HA và tròng hắn vào cái vợt cá.

        Hình dáng cái pop filter như thế này
        Mua cái này tốn tiền. Nên có thể làm như bày bên trên




        HA chắc đã thấy mấy người phóng viên họ làm sao che chắn cái đùi gà để khi phỏng vấn và tránh gió mưa thế nào là biết.


        Cách thứ hai không chơi như vầy thì đi mua cái miếng rửa chén như bên dưới. Chịu khó cắt và khoét cái lỗ đút cái đùi gà vào. Vậy khi hát, tác dụng của nó cũng y chang như cái pop filter bên trên , lấy phần mouse bên trên miếng chùi nha




        ** Đây là cách của sis dang dùng đó vì đùi gà của sis là này sis đã làm theo cách 2 , như HA đã nghe bài đọc rồi đó , ngoài ra khi đọc sis kẹp thêm cây kẹp trên tóc để nó giữ lại đúng vị trí cái đùi gà không xê dịch , hay bị rớt tránh được giọng đọc không đều và để chếch lên mũi 1 chút tránh tiếng thở và nuốt nưóc bọt , cửa phòng đóng đồng hồ treo tường tích tắc cũng tháo luôn..hihi , nhưng tiếng ồn của quạt gió thì khó tránh nên mua loại đùi gà dây càng dài để khi hát như HA sẽ đỡ bị nhiễu âm , còn như sis cứ vậy mà xài dây cụt ngủn...đó những gì sis đã và đang dùng , còn nói về máy pc thì khỏi bàn luôn nói chi tới soundcard cho nên HA đã biết tuy đồ chơi sis dõm sì cút nhưng bài đọc ra HA đã nghe và sis chỉ vào effect của Audacity mà khử ồn rất ít, là nhờ cái đùi gà được đóng gói dã chiến nhưng tiện ích , cái soft dùng là Audacity từ lúc hỏi và HA kiếm dùm xài tới nay đó, không có xài soft đặc biệt nào cả , cần sis up lên cho , ngoài ra còn có rất nhiều soft thâu âm rất tốt nhưng phải tìm , hãy thử cách bày vẽ này coi sao ha , khoan chê bai máy móc, nhớ làm thêm ly chanh để kể bên để uống khi khô họng...hihi , trước đó chưa bao bọc thì làm cách nào cũng không tránh được tiếng ồn y như trường hợp của HA đó .




        Last edited by Hiểu Kỳ; 25-07-2010, 03:52 AM.
        ***************

        Comment


        • #19
          Phải công nhận !! Sis Hkỳ quả lổi lạc !! Nội, ngoại công thâm hậu còn hơn một nhà chuyên nghiệp về sound Effects
          Last edited by Gudkidconroe; 25-07-2010, 11:35 AM.


          Ra Khỏi Nhà Ăn Chơi Cho Thoả
          Nếm Đắng Cay Lết Bánh Rồi Về

          Comment


          • #20
            Mèng....bác GK chưa nghe Sis HKy độc truyện đó thui....công nhận Sis HKy có kinh nghiệm về che tiếng "hút" của mic hay thiệt.......Mình nói rùi mà An cứ "hổng chịu nghe"......vì trong ban nhạc của mình chôi khi xưa , mỗi lần nghe tiếng "hút" thì mình chỉ việc tối dàn điều chỉnh là xong ngay, đàng này là PC nên mình "thua" , may mà có Sis HKy kinh nghiệm cao về việc này nên ACE cũng được học hỏi ké.......hehheh....Cám ôn Sis HKy nhiều nha.


            Thân,
            Nahoku
            Tài năng là sự luyện tập không ngừng :hk: :hk: :hk:

            Comment


            • #21
              Nguyên Văn Bài Viết Của Gudkidconroe View Post
              Phải công nhận !! Sis Hkỳ quả lổi lạc !! Nội, ngoại công thâm hậu còn hơn một nhà chuyên nghiệp về sound affect



              Bác Gud vẫn khoẻ ha ....., núi này cao cũng có núi khác cao hơn , chỉ chút chia sẽ nhỏ thôi bác Gud à ......., và bởi vậy ai mà đứng gần gần coi chừng Hkỳ chưởng 1 dàn effect là..... J/k

              Chúc bác Gud vui vẻ cuối tuần ha




              Nguyên Văn Bài Viết Của nahoku View Post
              Mèng....bác GK chưa nghe Sis HKy độc truyện đó thui....công nhận Sis HKy có kinh nghiệm về che tiếng "hút" của mic hay thiệt.......Mình nói rùi mà An cứ "hổng chịu nghe"......vì trong ban nhạc của mình chôi khi xưa , mỗi lần nghe tiếng "hút" thì mình chỉ việc tối dàn điều chỉnh là xong ngay, đàng này là PC nên mình "thua" , may mà có Sis HKy kinh nghiệm cao về việc này nên ACE cũng được học hỏi ké.......hehheh....Cám ôn Sis HKy nhiều nha.


              Thân,
              Nahoku


              huynh Na , Hkỳ cũng tìm hiểu lụm lặt từ những chia sẽ , kinh nghiệm của những người bạn trên Net tử tế đó huynh và cũng hy vọng HA sẽ khắc phục được , chúc huynh vui vẻ cùng gia đình cuối tuần luôn hen
              Last edited by Hiểu Kỳ; 24-07-2010, 03:44 PM.
              ***************

              Comment


              • #22
                Không biết là tôi có giúp gì cho HA được không nhưng sau khi download bản nhạc của HA về máy để nghe kỹ thì tôi có các nhận xét sau đây.

                1- Background music noisy là vì lớn quá. HA nghe kỹ lại đoạn có người nào đó hát thì sẽ biết. Vặn volume của nhạc đệm xuống thấp, chỉ vừa đủ mà thôi.

                2- Cách thu âm của HA là thu âm trực tiếp do đó bắt buộc phải có nhiều noise. Ở trong âm nhạc ngưòi ta phân biệt ra 2 thứ noises. thứ nhất là white noise. Thứ nhì là pink noise ( xin lỗi tôi phải dùng tiếng Anh vì điều mà tôi học về âm thanh là học ở Mỹ thành ra khó dịch sang tiếng Việt của mình. White noise là thứ tiếng ồn cần phải khử bỏ. Có thể dùng chức năng Noise Removal hoặc Noise Gate để làm mất tiếng ồn. Còn Pink noise là tiếng mà mình có thể chấp nhận được vì nó không làm hại trong việc thu âm hay mix down.

                3- Mở volume của cái mike xuống độ 2/3 thôi. Mở càng lớn microphone càng hút mạnh và nó hút luôn cả tiếng ồn nữa.

                4- Đừng để effect nhiều quá. Tôi nghe có tiếng dội lại từ giọng hát của HA. Tiếng dội này sẽ bị microphone hút vào và lẫn lộn luôn vào trong background music. Lúc đó không có cách gì khử được.

                5- Có ba loại effech thông dụng là delay, reverb và chorus. Có thể xử dụng cả ba nhưng nên ít thôi để tránh giọng hát của mình bị lập lại. Nhất là delay thì chọn Small Hall và short delay.

                6- Giọng hát của HA mạnh cho nên đừng kê miệng gần quá để nhiều khi tiêng thở hoặc tiếng chép miệng của mình sẽ bị hút bởi microphone

                7- Control your voice. Khi cần cao thì hãy cao mà khi cần xuống trầm thì hãy trầm. Đừng giận khi tôi hỏi là trong lúc thu bản Nói với Em này HA có uống rượu? Nếu hát chơi thì được chứ hát thiệt thì có nhiều chỗ lên cao quá...

                8- Cách hay nhất là dùng cách thu gián tiếp. Dùng recording software để thu từng track một. Đầu tiên thu nhạc trước. HA có thể vừa đàn vừa hát đệm theo nhưng chỉ thu có tiếng đàn thôi. Sau nghe lại track mình vừa thu để tìm ra sơ sót. Kế đó mở track nhạc vừa nghe vừa hát và thu tiếng hát của mình sau đó khử tiếng ồn, thêm bớt effect rồi cuối cùng mixdown hai track nhạc và tiêng hát lại thành một. Thu cách này HA sẽ có một bản nhạc mà người ta gọi là crystal clear.

                9- HA đàn hay, có giọng hát hay, chỉ cần biết cách thu âm sẽ có một bản nhạc đúng ý của mình. Tôi hy vọng sẽ được nghe HA hát trong tương lai. Nếu có gì cần hỏi cứ tự nhiên. Tôi sẵn lòng trả lời trong hiểu biết của mình. Thân...
                Last edited by ckl; 24-07-2010, 05:19 PM.

                Comment


                • #23
                  Ahhhhhhh....sao mà nhiêu khê quá....hủng chơi nữa.

                  Comment


                  • #24
                    Nói cho mừ nghe..mic này là mic build in...An chỉ mớ có 2/3 thôi...và ngồi cách nó khoảng 1/2m đó...khg thể ngồi gần được vì sợ cái thùng đàn nó va vào cạnh bàn rồi lục đục ồn áo nữa. ...An đâu có tính hát để trình bày gì nên hát đàn đại chơi chơi vậy thôi hà...Mr or Mrs ckl trình bày nhiêu khê quá làm An lười biếng...hủng chơi nữa đâu...lười quá hà. ...Mrs HKy cũng trình bày nhiêu khê luôn.

                    Comment


                    • #25
                      Em nói chị Hky biết là em đã và đang dùng mic có sẵn trong máy...bây giờ em thử lấy cái mic rời bên ngoài cắm vô và thâu thử xem ra sao đã nhe.

                      Comment


                      • #26
                        Heheheh......hổng có nhiêu mà cũng hổng có khê nữa.....kakkaka......bác ckl có kinh nghiệm cao về âm thanh, nhưng An chỉ chơi cho dzui thì kiếm mấy miếng "mút" như Sis HKy nói để che mic lại thì hổng bị tiếng "hút" thui chứ có khê khiếc gì đâu........hehhehe.......chịu khó mần chút xíu rùi hát cho ACE thưởng thức tài nghệ nữa chứ.......


                        Thân,
                        Nahoku
                        Tài năng là sự luyện tập không ngừng :hk: :hk: :hk:

                        Comment


                        • #27
                          Tôi nghĩ là background music noisy là do hệ thống âm thanh. HA xem kỹ lại các dây xem có chỗ nào bị hở không. Dây từ microphone đi vào máy. Dây của input, output. Dây từ amplifier đi ra loa. Có nghĩa là tất cả dây phải gắn chặt. HA có thể kiểm soát coi day bị hở bằng cách vặn volume của tất cả mọi thứ xuống thấp tối đa mà vẫn nghe tiếng ù ù thì nhất định là dây bị hở rồi đó. Chắc đây HA mới dùng lần đầu nên chưa quen.

                          Nghe qua ba lần bản nhạc tôi thấy tiếng ồn cứ liên tục như vậy có thể dây bị hở rồi đó HA.

                          Comment


                          • #28
                            Nguyên Văn Bài Viết Của ckl View Post
                            Tôi nghĩ là background music noisy là do hệ thống âm thanh. HA xem kỹ lại các dây xem có chỗ nào bị hở không. Dây từ microphone đi vào máy. Dây của input, output. Dây từ amplifier đi ra loa. Có nghĩa là tất cả dây phải gắn chặt. HA có thể kiểm soát coi day bị hở bằng cách vặn volume của tất cả mọi thứ xuống thấp tối đa mà vẫn nghe tiếng ù ù thì nhất định là dây bị hở rồi đó. Chắc đây HA mới dùng lần đầu nên chưa quen.

                            Nghe qua ba lần bản nhạc tôi thấy tiếng ồn cứ liên tục như vậy có thể dây bị hở rồi đó HA.
                            Dạ An có nói rỏ bên trên là An dùng mic build in...nghĩa là mic có sẵn trong máy khi họ bán cho mình đó...hoàn toàn khg có dây nhợ gì cả...Mr ckl nói phải rồi..tig lao xao là tiếng của hệ thống âm thanh đó...An đã thử dùng external mic và có cả miếng nệm bọc chung quanh mic...nó vẫn nghe tiếng zzizizizi như thường hà.

                            Comment


                            • #29
                              Có dây từ máy đi ra loa ( speaker ) không HA?

                              Comment


                              • #30
                                Nguyên Văn Bài Viết Của ckl View Post
                                Có dây từ máy đi ra loa ( speaker ) không HA?
                                Dạ cái đó tuỳ mình muốn nghe bằng headset thì cắm vô...khg thì nghe bằng loa của máy...An khg có cắm dây gì cả..đây là laptop ạ.

                                Comment

                                Working...
                                X