Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

“Đừng hỏi + cảm ơn”!

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • “Đừng hỏi + cảm ơn”!

    Tại góc ngã ba đường Phan Đình Giót (đi ra Trường Sơn, sân bay Tân Sơn Nhất) – Phan Thúc Duyện (hướng Cộng Hoà, Trường Chinh) – Phổ Quang (ra Hoàng Minh Giám, công viên Gia Định) xảy ra lắm chuyện bi hài vì biển báo giao thông. Đến đây bạn sẽ gặp một biển báo bằng gỗ đặt gần lòng đường bên phải với nội dung hướng dẫn các hướng đi và kèm thêm câu: “Đừng hỏi + cảm ơn”!

    Dù đã cắm biển hướng dẫn tự chế chi tiết lẫn có biển hướng dẫn chi tiết của Nhà nước (bảng xanh phía xa) nhưng lượng người hỏi đường vẫn đông vì bảng của Nhà nước chỉ không rõ ràng.

    Ông Nguyễn Văn Hiếu, xe ôm tại khu vực này vừa cặm cụi lấy gạch gõ cọc đỡ cho tấm bảng giao thông… tự chế của mình vừa phân trần: “Tui thấy chướng mắt quá nên mới làm chớ đâu có rảnh mà cạnh tranh với mấy ông giao thông vận tải…”. Vừa làm, vừa chỉ lên tấm biển báo hướng đi của sở Giao thông vận tải TP.HCM (vừa mới dựng trước đó vài ngày) ông Hiếu cho biết, hơn ba năm nay người ta làm ông muốn phát điên vì hỏi đường do không có biển chỉ dẫn kia.





    Ông Âu Cường Dũng, cũng là một xe ôm gần đó tiếp lời: “Người ta hỏi đường tôi một ngày vài trăm bận là thường”. Ông Dũng, ông Hiếu cho biết, dân ngoại tỉnh đến đây không biết phải rẽ vô đường nào cho đúng vì không có bảng chỉ dẫn. Đường nào cũng một chiều, đi hết các đường này mới quay lại thì mất thời gian và có khi là trễ chuyến bay nếu đi ra sân bay Tân Sơn Nhất.

    “Lúc tôi chờ khách, đón khách họ hỏi. Lúc tôi ăn, tôi uống họ cũng hỏi. Sáng tôi đến, họ hỏi. Chiều trước khi tôi về họ cũng hỏi. Bị hỏi riết hết muốn nói nên tự làm một cái bảng chỉ dẫn, mua bút lông 10.000 đồng/cây viết lên cho tiện”, ông Hiếu nói.

    Kể cả có biển báo của ngành giao thông rồi thì dân vẫn cứ hỏi đường tiếp vì biển báo đặt sát góc ngã rẽ Phan Đình Giót – Phan Thúc Duyện, chữ nhỏ và hơi cao trong khi khu vực ngã ba này rất rộng. “Người ta dựng biển báo chỉ hướng Lăng Cha Cả nhưng tui thấy hiếm người hỏi Lăng Cha Cả mà hỏi Trường Chinh, Cộng Hoà thôi. Có biển báo mà cũng như không vì dân không biết cuối cùng cũng hỏi tụi tui mà”, ông Dũng cho hay.

    Nhẩm tính chỉ trong vòng 30 phút, ông Hiếu, ông Dũng phải trả lời cho tám người hỏi đường. Chỉ thì vẫn chỉ nhưng hai ông thở dài lo bữa cơm chiều vì khách đi xe ôm không có, bảng hướng dẫn đã cắm mà cứ phải lo “vác tù và hàng tổng”…

    Hiện tượng biển báo tự phát này còn lặp lại ở khu vực ngã tư Cao Thắng – Nguyễn Thị Minh Khai (chỉ hướng đi bệnh viện Từ Dũ) và vòng xoay công trường Dân Chủ (chỉ hướng đi ga Sài Gòn). Trước khi người viết ra về, ông Hiếu còn nói với theo: “Nhà báo làm ơn viết sao cho mấy ông làm giao thông đi khảo sát, coi lại chớ triển khai biển báo kiểu có cũng như không rồi dân phải tự mày mò thì khổ lắm. Nếu ông giao thông nào không biết thì cứ giới thiệu họ tới đây tui chỉ cho một lần, khỏi phải cảm ơn!”



    Theo SGTT

  • #2
    Chời , tui tưởng chỉ có mình tui bị lạc hồi ra phi trường TSN thôi chứ , ai dè???

    Comment


    • #3
      Nhắc tới dzụ lạc đường hi.hi.hi....về VN mà hõng lạc đường là hõng phải ngừ dziệt lam hahahahahahaha.....


      Ra Khỏi Nhà Ăn Chơi Cho Thoả
      Nếm Đắng Cay Lết Bánh Rồi Về

      Comment

      Working...
      X