Thông Báo

Collapse
No announcement yet.

Thành phố Ban Mê Thuột - Tháng Ba, mùa hoa cà phê nở

Collapse
This topic is closed.
X
X
 
  • Chọn Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Thành phố Ban Mê Thuột - Tháng Ba, mùa hoa cà phê nở

    Thành phố Ban Mê Thuột - Tháng Ba, mùa hoa cà phê nở




    Ban Mê Thuột là thành phố trẻ với lịch sử hơn 100 năm tuổi.



    Tới đây bạn có thể cưỡi voi thăm quan nhiều thắng cảnh.



    Những chú voi lội sông dễ dàng.



    Hoa cà phê, loài hoa đặc trưng Ban Mê Thuột.



    Chú ong đi tìm mật trên những cánh hoa.



    Chỉ vài tuần sau khi hoa bung nở, những trái cà phê non đã nhú lên.



    Những bông hoa cà phê trắng muốt.

    Không phải ai cũng có may mắn đến Tây Nguyên đúng vào mùa hoa cà phê nở. Vì loài hoa thường nở hai, ba đợt đến tận cuối mùa xuân và mỗi vụ hoa nở nhanh rồi tàn cũng nhanh. Chỉ sau vài ngày nở rộ, những thảm hoa đã chuyển thành nụ quả xinh xinh.

    Tôi có lẽ một trong những người may mắn khi nhìn thấy mùa xuân về với đất trời Tây Nguyên. Những cánh rừng cà phê xanh trải rộng khắp các triền đồi chỉ qua một đêm đã chuyển thành những thảm hoa trắng bồng bềnh, khiến người ghé thăm không khỏi ngỡ ngàng.



    Hoa nở thành từng chùm trắng.

    Những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3 cũng là thời gian đông khách nhất trong năm của Ban Mê Thuột. Khách phương xa đến Tây Nguyên để hòa mình vào cùng phong cảnh thiên nhiên đặc trưng của miền nắng gió cùng rất nhiều lễ hội đặc sắc.

    Mùi hương ngọt ngào của hoa cà phê quyến rũ bầy ong khắp nơi bay về vờn phấn, hút mật để tạo ra những giọt mật thơm ngon, đặc sánh. Cuối mùa xuân, hoa cà phê đã ít hơn và những quả non đã nhú trên cành, báo hiệu một mùa cà phê bội thu. Tôi khoác balô đi khắp Tây Nguyên suốt mùa xuân, đến đâu cũng say trong hương hoa cà phê ngào ngạt.



    Dòng thác trên cao nguyên.



    Em bé đang dắt xe qua rừng cây.



    Bà cụ từ rẫy trở về.



    Người dân thu hoạch cà phê.

    Những ngày đầu xuân, thành phố Ban Mê Thuột thường tổ chức lễ hội cà phê, thu hút nhiều khách du lịch. Ngoài ra, thành phố Tây Nguyên này còn sở hữu một kho tàng văn hóa phi vật thể đặc sắc với văn hóa cồng chiêng và loại hình văn học dân gian truyền miệng. Nơi đây còn có tượng nhà mồ lấy cảm hứng từ đời sống sinh hoạt của người dân.


    Bài: Lam Linh
    Ảnh: Hà Ngụy, Thủy Trần (ngoisao)







  • #2
    Cám ơn bạn

    Comment


    • #3
      Ban Mê Thuột , nếu đi du lịch sẽ thất vọng vì phố thị có tí xíu.....buồn tênh , mình ở ngay KS ở hình đầu tiên đối diện bùng binh.......có khu du lịch sinh thái Buôn Đôn , cỡi voi , đi cầu treo , bắn súng.v.v......hoặc đi hồ Lắc ( mình nghĩ gọi trại ra từ chữ Lake ),.....được cái là hoa cà phê rất thơm , trắng tinh khiết.....Ngoài ra chẳng có gì ngoài núi đồi cà phê ngút ngàn.....

      Đi loanh quanh hết chỗ ngắm , nên đổi chương trình chạy qua Đà Lạt ngay chiều hôm sau.....heheh...

      Cám ơn Sis Phng đưa tin nha ,


      Thân,
      Nahoku
      Tài năng là sự luyện tập không ngừng :hk: :hk: :hk:

      Comment


      • #4
        Ban Mê Thuột còn có cái tên, theo tôi rất ngộ nghĩnh là Bụi Mù Trời. Hoa cà phê lại có hương lạ. Buổi sáng mù sương và lành lạnh đi trong rừng có chút nắng le lói rồi bỗng nhiên mình lọt vào một rừng hoa trắng cả khung trời. Bụng đói và buồn ngủ mà hít hương hoa cà phê là tỉnh ngủ liền.

        Tên " Buồn muôn thuở " nên thị trấn chẳng có gì vui. Đó là khoảng năm 1970. Đi năm ba bước lại về chốn cũ... Bác Na à... Rừng núi bạt ngàn nên phong cảnh hùng vĩ...

        Comment


        • #5
          Yeah.....đúng như lời bác CKL nói , mình đi từ hướng Bình Dương qua ngả Bù Đăng , Bù Đốp.....nên thấy đồi núi rừng cây hầu như còn nguyên sơ lắm.......đúng là phong cảnh hùng vĩ. Tuy nhiên dọc hai bên đường ( bây giờ đã tráng nhựa, không còn đất đỏ như hồi xưa ), dân từ miền Bắc vào trồng cà phê nên muốn thấy rừng núi thì xe phải ở trên cao , nhìn sâu vào hai bên mới thấy được rừng núi.
          Hôm mình đi , hoa cà phê vừa chớm nở.....thơm ngát cả 1 vùng...


          Thân,
          Nahoku
          Tài năng là sự luyện tập không ngừng :hk: :hk: :hk:

          Comment


          • #6
            chào anh ckl, bác Na, phng cho poupi nhìn lại một tỉnh mà ngày xưa hay lên đây chơi

            ở đây phải làm dân sport, đi bộ leo trèo, bên những đoá hoa trắng, thơm tho lắm, nhưng đi để du ngoạn, thì chẳng có gì xem nhiều đâu

            Comment

            Working...
            X